Trang chủ Chính trị - Xã hội
16:54 | 07/08/2019 GMT+7

Cuộc đối chất giữa phụ huynh và nhà trường vụ học sinh lớp 1 trường Quốc tế GateWay tử vong

aa
Để làm rõ nguyên nhân gây tử vong của cháu L.H.L - học sinh lớp 1 trường Quốc tế GateWay, phía nhà trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway và phụ huynh học sinh đã có buổi đối chất.
Trường Gateway: Học sinh lớp 1 từng lạc vì tự “mò” đường xuống xe đưa đón Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm Vụ cháu bé trường Gateway tử vong trên xe: ‘Cháu nhà tôi có tàng hình thì các cô giáo vẫn phải nhìn thấy, sao lại quên cháu trên xe suốt 1 ngày trời"
cuoc doi chat giua phu huynh va nha truong vu hoc sinh lop 1 truong quoc te gateway tu vong
Sự việc học sinh lớp 1 trường Quốc tế GateWay bị tử vong do "để quên" trên xe đang gây bức xúc dư luận trong suốt nhiều giờ qua.

Theo video cuộc đối chất giữa phụ huynh và nhà trường trường Quốc tế GateWay được đăng tải trên Báo Tuổi Trẻ, ngay trong buổi tối 6/8, sau khi vụ việc được diễn ra, hai bên đã cùng ngồi lại để điều tra và làm rõ vụ việc.

Người nhà học sinh L.H.L: "Chỉ có tổng cộng 11 học sinh và 2 phụ xe thì không thể quên được cháu tôi"

Trước thông tin vụ việc học sinh L.H.L tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô, ông Lê Gia Thanh - Chú ruột cháu L đã trả lời phỏng vấn như sau:

Ông Lê Gia Thanh: "Hơn 4 giờ chiều báo với mẹ cháu, mẹ cháu gọi cho bố cháu thì đến đây coi như là cháu nó đã mất rồi. Bác sĩ đưa cháu đến đây giải quyết xong xuôi mọi chuyện rồi, cháu ở đây rồi bắt đầu mới gọi điện cho mẹ nó."

Không chỉ thế, ông Thanh cũng cho biết thêm, nhà học sinh L.H.L ở đầu Trần Duy Hưng, chỉ cách trường chừng 3 km.

"Mà nếu như 11 học sinh như thế thì kể ra xuống xe là đã có 2 phụ xe thì ghi vào sổ danh sách của cháu. Nếu như cháu không đến trường là phải gọi cho bố mẹ. Bây giờ một trường quốc tế, nộp hàng mấy trăm triệu một năm như thế này mà đưa đón học sinh, mà con người ta bỏ như thế…", ông Thanh nói thêm.

Trả lời câu hỏi về việc đã phía gia đình đã thấy lái xe hay nhà trường giải trình lý do vì sao lại "để quên" cháu bé hay không, ông Lê Gia Thanh khẳng định: "Thì bây giờ đang nghe bên phía của nhà trường là do để quên nhưng cũng chưa biết được cháu nó bị tác động mất như thế nào. Chứ 2 ông lái xe thì không thể quên được 1 cháu của tôi trên xe như thế được. Không bao giờ quên được. Vì nó không còn chỗ nào có thể chui được xuống dưới gầm ghế."

cuoc doi chat giua phu huynh va nha truong vu hoc sinh lop 1 truong quoc te gateway tu vong
Khoảnh khắc phát hiện học sinh L.H.L tử vong. (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Lời khai bước đầu "không khớp"

cuoc doi chat giua phu huynh va nha truong vu hoc sinh lop 1 truong quoc te gateway tu vong
Buổi đối chất giữa phụ huynh học sinh và đại diện trường Quốc tế GateWay. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Khi được hỏi tại thời điểm phát hiện ra sự việc, hai nhân viên y tá có xác nhận là học sinh L.H.L còn sống hay đã mất, một người trong nhóm đại diện của trường Quốc tế GateWay cho biết: "Em là người liên lạc với 115 để ngay lập tức gọi cấp cứu cho con nên em cũng không xác nhận với nhân viên y tá. Nhưng theo em quan sát thì thấy cô ấy đã hô hấp vào người, ép lồng ngực để cấp cứu cho con và 1 bạn nắn tay nắn chân cho con và bạn ấy kêu tay chân con rất là mềm. Em chỉ biết thế thôi ạ. Vì lúc đấy em gọi điện rồi em lại phải giục 1 người gọi điện về cho người bố với mẹ lúc đấy đấy ạ.".

Câu trả lời này được người nhà học sinh nghi ngờ, bởi có tới hai nhân viên y tá ở đó nhưng lại không xác nhận được một sự việc không mấy khó khăn như vậy.

Người nhà học sinh L.H.L phản bác: "Nếu như thế là không đúng với sự thực bởi vì khi gọi cho tôi là cũng không hề gọi cho tôi, mà mẹ cháu báo cho tôi là con bị ngất. Nhưng chỉ 10 phút sau tôi chạy sang, bảo ở viện nhi tôi chạy vào viện nhi, bảo ở đây tôi chạy sang đây thì con đã cứng hết người, chân tay rồi. Không thể nói là lúc cấp cứu. Bác sĩ ở đây báo là từ trường chuyển sang đây là 20 phút."

Cùng lúc này, người nhà học sinh L.H.L khẳng định theo lời bác sĩ, cháu bé đã mất trước khi đến viện: "Đến viện thì cháu đã mất rồi, bác sĩ cũng trao đổi là cháu mất rồi. Và tôi kiểm tra thì người cháu cứng hết rồi."

Bên cạnh đó, khi người nhà hỏi đại diện trường Quốc tế GateWay về việc phía nhà trường đã làm việc với công an chưa thì nhận được câu trả lời là chưa gặp cũng như chưa ký bất kì một loại biên bản hay giấy tờ nào liên quan đến sự việc với lực lượng chức năng. Đồng thời thừa nhận chưa có kinh nghiệm xử lý những vụ việc như thế này, do đó mong gia đình có yêu cầu cụ thể để cùng hợp tác giải quyết vấn đề.

Song, trái ngược với câu trả lời của đại diện nhà trường, phía gia đình khẳng định: "Gia đình đã hỏi công an và anh công an có vào đây, và anh công an có ký biên bản với đại diện của bên phòng cấp cứu này."

cuoc doi chat giua phu huynh va nha truong vu hoc sinh lop 1 truong quoc te gateway tu vong Khởi tố vụ án học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Tại buổi họp báo sáng nay (7/8), Cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án ...

cuoc doi chat giua phu huynh va nha truong vu hoc sinh lop 1 truong quoc te gateway tu vong Trường Gateway đình chỉ nhân sự liên quan vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón

Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng trường Phổ thông Liên cấp quốc tế Gateway cho biết chiều 6/8, trường đã quyết ...

cuoc doi chat giua phu huynh va nha truong vu hoc sinh lop 1 truong quoc te gateway tu vong Bà Trần Thị Hồng Hạnh, chủ trường Gateway, là ai?

Bà Trần Thị Hồng Hạnh là Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway - nơi vừa xảy ra sự việc học sinh lớp 1 tử ...

cuoc doi chat giua phu huynh va nha truong vu hoc sinh lop 1 truong quoc te gateway tu vong Trường Gateway: Học sinh lớp 1 từng lạc vì tự “mò” đường xuống xe đưa đón

Sáng ngày 7/8, hàng chục chiếc xe đưa đón học sinh của trường Gateway nối dài trên tuyến phố Khúc Thừa Dụ.

cuoc doi chat giua phu huynh va nha truong vu hoc sinh lop 1 truong quoc te gateway tu vong Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm

Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường, ông Nguyễn ...

cuoc doi chat giua phu huynh va nha truong vu hoc sinh lop 1 truong quoc te gateway tu vong Vụ cháu bé trường Gateway tử vong trên xe: ‘Cháu nhà tôi có tàng hình thì các cô giáo vẫn phải nhìn thấy, sao lại quên cháu trên xe suốt 1 ngày trời"

Tối 6/8, dư luận bàng hoàng trước thông tin một cháu L.H.L (6 tuổi) bị bỏ quên trên xe bus dẫn đến tử vong.

Lam Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm hình ảnh từ góc camera khác ghi lại vụ va chạm với xe CSGT khiến nữ sinh lớp 7 tử vong

Thêm hình ảnh từ góc camera khác ghi lại vụ va chạm với xe CSGT khiến nữ sinh lớp 7 tử vong

Nữ sinh lớp 7 ở Hải Dương tử vong khi điều khiển xe đạp điện qua đường và va chạm với xe ô tô của CSGT.
Bộ Công an thông tin vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong

Bộ Công an thông tin vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong

Thứ trưởng Bộ Công an tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 đã có câu trả lời về vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong.
Học sinh trường Gateway tử vong: Người đón trẻ nói buổi sáng bé trai mặc áo màu đỏ

Học sinh trường Gateway tử vong: Người đón trẻ nói buổi sáng bé trai mặc áo màu đỏ

Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh của Trường Quốc tế Gateway vẫn nhớ buổi sáng khi được đón cháu L. cháu mặc áo màu đỏ, quần sẫm màu, chân đi dép lê nhưng lúc phát hiện bất tỉnh trên xe lại mặc áo màu xám.

Các tin bài khác

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.
Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hạ Vinh đang thăm và làm việc tại Việt Nam (từ ngày 18 - 21/4/2024).

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động