Cơ hội thu hút du khách Hàn Quốc tới Việt Nam
Đó là thông tin do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đưa ra. Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm hấp dẫn, là cơ hội cho doanh nghiệp thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến nước ta.
Cụ thể, trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra: Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, gặp gỡ doanh nghiệp với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nước ta; không gian quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa du lịch; tiệc giao thương; biểu diễn nghệ thuật...
Trước đó, năm 2023, Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc diễn ra tại thành phố Suwon và Thủ đô Seoul. Đặc biệt, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối các doanh nghiệp du lịch 2 nước ở Seoul đã thu hút hàng ngàn người tham dự, thưởng thức đêm nghệ thuật “Sắc màu Việt Nam”.
Chương trình tạo ấn tượng với khán giả qua những hình ảnh danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nên thơ và di sản văn hóa độc đáo, đậm bản sắc Việt Nam của 3 miền đất nước. Đồng thời khắc họa bức tranh Việt Nam rực rỡ, hòa quyện các giá trị truyền thống và đương đại, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, hội nhập, luôn chào đón bạn bè quốc tế...
Du khách Hàn Quốc tham quan đỉnh Fansipan, Việt Nam. |
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, từ năm 2015 - 2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng đột phá, từ 1,1 triệu lượt lên 4,3 triệu lượt (tăng gần 4 lần). Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015 - 2019 đạt 40,1%/năm, cao nhất trong số các thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam. Điều này cho thấy Hàn Quốc luôn là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam và còn nhiều tiềm năng, dư địa để khai thác.
Tháng 12/2022, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (khi đó là Tổng cục Du lịch - VNAT) và Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc (KTO) đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024, tạo cơ sở để 2 bên đẩy mạnh hợp tác du lịch, trao đổi khách.
Năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong các thị trường khách nước ngoài tới Việt Nam. Kết quả tích cực này là minh chứng cho hiệu quả của công tác xúc tiến quảng bá du lịch, hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc.
Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 nghìn lượt khách. Năm 2023, tổng trao đổi khách 2 chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 4 triệu lượt, phục hồi 83% so với trước đại dịch COVID-19. Các điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích là cụm Huế - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...; các đường bay thuê bao nguyên chuyến (charter) cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này.
Việt Nam được đưa vào danh sách các thị trường du lịch quan trọng của Australia Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade) có kế hoạch đưa Việt Nam vào danh sách các thị trường du lịch quan trọng của Australia, trong đó bao gồm cả Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia. |
Đến năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024. |