Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
17:21 | 02/10/2022 GMT+7

Cô dâu Việt và những bất ngờ ở Ấn Độ

aa
Lương duyên của chị Đỗ Thị Ý cùng người chồng là doanh nhân ở Bangalore (Ấn Độ) đã góp thêm niềm tin về những mối tình đẹp xuyên biên giới…
Cô dâu Việt ở Hàn Quốc chủ động dạy con nhớ về cuội nguồn quê hương Cô dâu Việt ở Hàn Quốc chủ động dạy con nhớ về cuội nguồn quê hương
“Có hai điểm rất tự hào khi nói đến nói cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc. Thứ nhất các cô dâu Việt rất chủ động trong việc dạy dỗ con cái làm sao ngoài việc coi Hàn Quốc là quê hương thì vẫn nhớ đến cuội nguồn Việt Nam. Thứ hai, cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc là cộng đồng đi đầu trong việc kêu gọi và hỗ trợ các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa”.
Elyza Nguyễn: cô dâu Việt và trẻ em các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc cần được hỗ trợ về ngôn ngữ Elyza Nguyễn: cô dâu Việt và trẻ em các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc cần được hỗ trợ về ngôn ngữ
Việt kiều Elyza Nguyễn là thông dịch viên tiếng Việt hiện đang làm việc tại Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa thành phố Yeong Cheon, tỉnh Gyeongsangbukdo, Hàn Quốc. Làm việc tại đây từ năm 2017, chị Elyza Nguyễn đã dành nhiều thời gian hỗ trợ các gia đình đa văn hóa và các chị em người Việt kết hôn nhập cư đang sinh sống tại Hàn Quốc.
Chị Đỗ Thị Ý có tên Yuly Shetty tại Ấn Độ. (Ảnh: NVCC)
Chị Đỗ Thị Ý có tên Yuly Shetty tại Ấn Độ. (Ảnh: NVCC)

Chị Đỗ Thị Ý kể rằng vào tháng 10/2019, anh Porithosh Shetty quyết định tới Đà Nẵng du lịch. Khi quá cảnh tại TP. Hồ Chí Minh, anh đã vô tình nhìn thấy hình ảnh của chị (một nhân viên y tá làm việc tại một trung tâm y tế ở Quận 5) trên một ứng dụng hẹn hò.

Ấn tượng với hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam có dáng người nhỏ nhắn và nụ cười thân thiện, người đàn ông Ấn Độ mạnh dạn nhắn tin làm quen. Từ những dòng tin gửi đi không nhận được hồi đáp, dần dần sự chân thành, kiên trì và cái duyên đã kết nối họ bằng một đám cưới đẹp tại Ấn Độ sau hai năm phải giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Trò chuyện với TG&VN, chị Ý đã chia sẻ về những bỡ ngỡ, niềm vui cùng những điều bất ngờ khi sang làm dâu ở Bangalore – mảnh đất xa xôi mà trước đây chị chưa từng đặt chân đến…

Khác biệt văn hóa là thách thức lớn đối với cô dâu Việt lấy chồng Ấn Độ. Cuộc sống hiện tại của chị ở Bangalore thế nào?

Tất nhiên mỗi quốc gia, mỗi vùng miền, thậm chí mỗi gia đình cũng khác biệt về văn hóa, thói quen sinh hoạt. Nhưng đó không phải khó khăn đối với tôi.

Tôi may mắn gặp được chồng và gia đình nhà chồng rất thấu hiểu, không bắt bản thân phải thay đổi điều gì. Chồng tôi nói nếu thay đổi để phù hợp và thích nghi với cuộc sống gia đình Việt-Ấn thì cả hai cùng phải thay đổi chứ không phải thay đổi từ một mình phía tôi.

Ở Việt Nam, gia đình tôi chỉ thờ cúng ông bà, còn ở đây gia đình nhà chồng theo đạo Hindu. Tôi thấy mẹ chồng ngày nào cũng thắp hương, trước khi thắp hương sẽ không được ăn mặn nên bà luôn thắp hương trước giờ ăn.

Một năm chồng tôi đi đền một lần. Những người theo đạo Hindu không ăn thịt bò, nhưng gia đình chồng không bắt tôi phải theo, tôi vẫn ăn thịt bò bình thường. Chồng tôi hiểu tôi đã phải xa quê hương, xa gia đình đến đây sinh sống là sự hy sinh và thiệt thòi rất lớn rồi. Anh luôn cảm ơn tôi vì điều đó và không bao giờ đòi hỏi ở tôi điều gì cả. Thậm chí, ngôn ngữ địa phương anh cũng không muốn tôi học.

Cuộc sống hiện tại của tôi ở Bangalore rất thoải mái. Nhà chồng có người giúp việc, chỉ khi nào tôi thèm đồ Việt thì tự nấu, thời gian rảnh thì tập thể dục.

Thời tiết ở Bangalore mát mẻ quanh năm. Là doanh nhân kinh doanh bệnh viện tư nhân, khu nghỉ dưỡng nên gia đình chồng có rất nhiều mối quan hệ, bạn bè khiến cuộc sống của tôi luôn vui vẻ.

Tôi nhận thấy nguồn năng lượng của người Ấn rất lớn nên ngoài thời gian làm việc, họ có thể tiệc tùng và nhảy thâu đêm. Nhảy đã là một phần văn hóa không thể thiếu của người Ấn và họ có thể nhảy ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào miễn là có nhạc.

Chị Ý cùng chồng Ấn Độ là anh Porithosh Shetty. (Ảnh: NVCC)
Chị Ý cùng chồng Ấn Độ là anh Porithosh Shetty. (Ảnh: NVCC)

Chị là một cô dâu Việt rất may mắn khi có được gia đình chồng tâm lý như vậy. Tuy nhiên, hoà nhập nhanh vào cuộc sống ở Ấn Độ, những cô dâu Việt cũng phải chuẩn bị trước cho những kỹ năng cần thiết, phải không?

Theo tôi, cô dâu Việt cần chuẩn bị đầu tiên là ngôn ngữ. Ở Ấn Độ, tiếng Anh được sử dụng làm ngôn ngữ chính cùng với tiếng địa phương. Trẻ em được học song ngữ từ nhỏ (ở Ấn Độ mỗi bang dùng một ngôn ngữ khác nhau).

Hiện nay, tất cả thủ tục giấy tờ hành chính, làm việc ở văn phòng, công sở, phim ảnh, sách báo… đều bằng tiếng Anh, tất nhiên vẫn có phiên bản của từng tiếng địa phương nhưng số lượng rất ít. Tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên giao tiếp ở đây nên các chị em chỉ cần chuẩn bị tốt ngôn ngữ này để giao tiếp với mọi người dễ dàng. Có ngôn ngữ thì cơ hội tìm kiếm việc làm cũng nhiều hơn.

Tôi chưa thấy chị em dâu Ấn nào phải học tiếng địa phương. Thậm chí tiếng Anh hiện tại của tôi không giỏi nhưng chồng tôi vẫn luôn động viên như vậy là tiến bộ lắm rồi. Hồi đầu gặp nhau tôi còn không nói được tiếng Anh chỉ dùng Google dịch.

Xa gia đình và quê hương đến làm dâu ở một đất nước lạ, những người bạn Việt Nam ở đây hẳn là một điểm tựa tinh thần khác cho chị?

Những chị em người Việt lấy chồng Ấn có nhóm chat trên mạng xã hội nhằm chia sẻ, động viên nhau hay đơn giản là thông tin giúp nhau về nơi mua gia vị và rau để nấu món Việt. Ở đây rất hiếm các loại rau có lá, phải biết chỗ mua mới mua được và giá thành khá cao. Người Ấn dùng các loại củ nhiều hơn.

Thực tế, số lượng các cặp vợ chồng Việt - Ấn rất ít so với những đất nước khác. Đất nước lại rộng lớn nên các chị em cũng rải rác các bang, thành phố khác nhau, không phải dễ dàng gặp được nhau nên chủ yếu chúng tôi chia sẻ, tâm sự online.

Thế nhưng, ở Bangalore cũng có khoảng 20 chị em làm dâu ở đây. Vì ở xa nhau, nên chỉ có ba, bốn chị em gần nhau mới có điều kiện thỉnh thoảng gặp nhau nấu đồ ăn Việt hoặc ra ngoài đi chơi. Vừa rồi, chúng tôi cũng có cuộc gặp mặt để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9.

Chị cũng đã lập một số kênh cá nhân trên mạng xã hội và thu hút nhiều người theo dõi?

Tôi đã lập kênh YouTube Cô dâu Ấn Độ và Fanpage Cô dâu Ấn Độ - Cuộc sống ở Bangalore Ấn Độ, để chia sẻ cho mọi người thực tế về cuộc sống làm dâu ở Ấn Độ. Vì trước giờ rất nhiều thông tin tiêu cực không chính xác về cuộc sống và con người ở Ấn Độ. Trước đây, khi nghe những tin đồn này tôi cũng rất sợ nhưng khi đến đây rồi thì tôi đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, theo hướng tích cực.

Từ những chuyện nhỏ nhất như từng hộ gia đình sẽ phân loại rác tại nhà, mọi người đi mua gì cũng tự xách túi vải đi đựng nhằm hạn chế tối đa sử dụng túi nylon, đến việc xe máy để ngoài đường cả ngày lẫn đêm không cần cất vào nhà, đi ngoài đường cầm điện thoại, đeo nữ trang, giỏ xách cũng rất yên tâm không lo bị giật…

Tôi thấy người Ấn rất văn minh, lịch sự, hiền lành thật thà, nhiệt tình và hiếu khách. Cuộc sống về đêm thì rất sôi động và nhiều sắc màu.

Chỉ mỗi ẩm thực là tuỳ theo khẩu vị của mỗi người. Bản thân tôi thì ăn được rất nhiều món Ấn nhưng chỉ ăn một đến hai lần mỗi tuần thôi, còn lại mình là người Việt vẫn phải ăn đồ Việt (cười). Tôi cũng luôn giới thiệu với gia đình, bạn bè và họ hàng nhà chồng và tất cả những người gặp gỡ ở đây về đất nước con người và ẩm thực của Việt Nam.

Các cô dâu Việt tại Ấn Độ gặp mặt dịp Quốc khánh Việt Nam 2/9. (Ảnh: NVCC)
Các cô dâu Việt tại Ấn Độ gặp mặt dịp Quốc khánh Việt Nam 2/9. (Ảnh: NVCC)

Vậy gia đình và những người bạn Ấn của chị có cảm nhận gì về ẩm thực, văn hóa và con người Việt Nam?

Rất nhiều người bạn của chồng tôi đã đi du lịch Việt Nam. Họ khen đất nước chúng ta đẹp, con người thân thiện, đặc biệt đồ ăn rất ngon và tốt cho sức khỏe.

Ở đây, mỗi lần bạn bè tụ họp, tôi luôn làm món Việt Nam để mọi người thưởng thức. Trước đây, chồng tôi là người nấu ăn khá ngon, mọi người rất thích đồ ăn do anh làm. Nhưng bây giờ, anh vẫn trêu tôi rằng tôi còn nổi tiếng hơn cả anh nên mọi người ai cũng thích đồ Việt Nam do tôi nấu.

Đặc biệt, mấy món gỏi Việt mọi người rất thích và đặt biệt danh “salad lady” cho tôi.

Chồng tôi còn quan tâm những gì tôi thích và không thích, cũng như luôn kiếm bằng được những gia vị, thực phẩm để tôi có thể nấu món Việt.

Doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội đầu tư và hoạt động tại tỉnh Port Said (Ấn Độ) Doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội đầu tư và hoạt động tại tỉnh Port Said (Ấn Độ)
Ngày 8/6, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập do Đại sứ Nguyễn Huy Dũng làm trưởng đoàn, có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Port Said của Ai Cập. Qua đó, các khu công nghiệp tại tỉnh Port Said luôn chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư và hoạt động.
Việt Nam và Ấn Độ khai thác tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp ô tô Việt Nam và Ấn Độ khai thác tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp ô tô
Ngày 22/8 tại Hà Nội, diễn đàn “Gặp gỡ Doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp ô tô” được diễn ra với sự tham gia của 28 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất phụ tùng ô tô Ấn Độ (ACMA) và đại diện các bộ ngành, hiệp hội và các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này.
Theo Trọng Vũ/baoquocte.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cô dâu Việt tại Hàn Quốc được chọn lái máy bay chiến đấu T-50

Cô dâu Việt tại Hàn Quốc được chọn lái máy bay chiến đấu T-50

Một người phụ nữ gốc Việt đã được chọn làm "phi công quốc dân" với cơ hội điều khiển máy bay quân sự T-50 tại triển lãm hàng không Seoul (Hàn Quốc)
Ươm mầm tiếng Việt cho con em gia đình Việt-Hàn

Ươm mầm tiếng Việt cho con em gia đình Việt-Hàn

Mong muốn góp phần lưu giữ và ươm mầm tiếng Việt trong thế hệ con em thuộc gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc, nhiều người tình nguyện tham gia các lớp dạy học tiếng Việt với niềm tự hào về công việc ý nghĩa của mình.
Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc

Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc

Các học viên được học lễ nghi Hàn Quốc, kỹ năng nuôi dạy con cái, lịch sử, địa lý Hàn Quốc và quan hệ hai nước Việt - Hàn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, dạy ẩm thực nấu các món ăn Hàn Quốc...

Các tin bài khác

Đoàn kết, phát triển cộng đồng người Việt tại Macau (Trung Quốc)

Đoàn kết, phát triển cộng đồng người Việt tại Macau (Trung Quốc)

Hiệp hội người Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) vừa tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và gặp mặt đầu xuân. Buổi lễ có sự tham gia của 500 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Macau.
Phát động cuộc thi viết tản văn, thơ về “Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ”

Phát động cuộc thi viết tản văn, thơ về “Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ”

Ngày 9/3 tại Berlin, Đức, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu cùng Hội Nhà văn Việt Nam đãphát động Cuộc thi viết tản văn và thơ về người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ.
Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga

Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga

Ngày 10/3, tại thủ đô Moskva đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2026.
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh

Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh

Đảng và Nhà nước luôn xác định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand, là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động