Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
21:37 | 03/04/2023 GMT+7

Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam: Nỗ lực thúc đẩy ký kết Hiệp định VIFTA

aa
Trong chuyến thăm và làm việc tại Israel, ngày 2/4, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cũng đã có cuộc gặp với ông Matan Kahana, Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam.
Việt Nam đề xuất giải pháp về bình đẳng giới tại Hội nghị Hiệp hội Tổng Thư ký Nghị viện thế giới Việt Nam đề xuất giải pháp về bình đẳng giới tại Hội nghị Hiệp hội Tổng Thư ký Nghị viện thế giới
Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Manama, Bahrain, sáng 13/3 (giờ địa phương), Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã có bài phát biểu về chủ đề Bình đẳng giới trong các nghị viện tại phiên thảo luận toàn thể của Hội nghị Hiệp hội Tổng Thư ký Nghị viện thế giới (ASGP).
Sớm ký kết Hiệp định hợp tác lao động Việt Nam - Israel Sớm ký kết Hiệp định hợp tác lao động Việt Nam - Israel
Hiệp định hợp tác lao động giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Nhà nước Israel sớm được ký kết sẽ là cơ sở quan trọng giúp thúc đẩy hơn nữa hợp tác lao động giữa hai bên, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam có nguyện vọng đi làm việc tại Israel thời gian tới.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá việc hai bên tiến hành ký kết tuyên bố chung kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Israel (VIFTA) là dấu mốc quan trọng đối với quan hệ song phương đúng trong năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, thể hiện nỗ lực không mệt mỏi của hai nước trong phát triển và nâng tầm quan hệ giữa Việt Nam và Israel. Được biết, quá trình đàm phán hoàn thành sau quá trình dài 7 năm đàm phán với 12 phiên.

Bộ trưởng cũng tin tưởng, Hiệp định khi có hiệu lực sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Israel trong thời gian tới đây.

Bộ trưởng đề nghị Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nói chung, cũng như Bộ Công Thương nói riêng trong các chương trình giao lưu hợp tác này. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng kiến nghị ông Matan Kahana, với uy tín của mình trong Quốc hội, vận động các thành viên Chính phủ và nghị sĩ tại Israel nhanh chóng hoàn thiện thủ tục nội bộ để có thể tham gia ký kết Hiệp định VIFTA càng sớm càng tốt.

Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Israel  - Việt Nam: Nỗ lực thúc đẩy ký kết Hiệp định VIFTA
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gặp Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam (Ảnh: moit.gov.vn).

Ngoài ra, Bộ trưởng cho rằng Israel là một dân tộc khởi nghiệp, có hệ thống giáo dục phát triển. Do vậy, Bộ trưởng đề nghị Chủ tục Hội nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Israel vận động chính phủ Israel cân nhắc cung cấp một số suất học bổng trong thời gian tới, để tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam có cơ hội được tiếp cận và học hỏi thêm về lịch sử, văn hóa Israel.

Đáp lại các chia sẻ của Bộ trưởng, ông Matan Kahana đồng tình với quan điểm của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về việc Hiệp định VIFTA có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ với Việt Nam mà còn cả với Israel. Đặc biệt, trong bối cảnh hai nền kinh tế tăng cường hợp tác thì việc VIFTA đi vào thực thi sẽ mở ra rất nhiều cơ hội gắn kết hơn.

Ông Matan Kahana cũngg bày tỏ những nỗ lực cố gắng nhằm hỗ trợ cho quá trình đi đến ký kết và thực thi Hiệp định diễn ra suôn sẻ và nhanh nhất có thể.

Kết thúc cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên có lời mời chính thức Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị Israel - Việt Nam Matan Kahana thăm và làm việc tại Việt Nam. Bộ trưởng cũng đề nghị ông Matan Kahana mời thêm các doanh nghiệp Israel cùng đến Việt Nam để có cơ hội tìm hiểu trực tiếp về thị trường Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam của Quốc hội và Thượng viện Campuchia Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam của Quốc hội và Thượng viện Campuchia
Tối 24/12, tại TP. Đà Nẵng, nhân dịp dự Hội thảo giao lưu nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quan hệ và Thanh tra Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam của Quốc hội Campuchia Men Sam An và Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam của Thượng viện Campuchia Mean Som An.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương tái cử chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Hòa Bình Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương tái cử chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Hòa Bình
Ngày 27/12/2022, tại Hòa Bình, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hòa Bình (Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hòa Bình khóa II, nhiệm kì 2022 – 2027. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành với 15 thành viên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Kim Hảo (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Ngày 24/4/2024, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam – Indonesia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động