Trang chủ Hữu nghị
16:57 | 27/12/2022 GMT+7

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương tái cử chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Hòa Bình

aa
Ngày 27/12/2022, tại Hòa Bình, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hòa Bình (Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hòa Bình khóa II, nhiệm kì 2022 – 2027. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành với 15 thành viên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Hà Giang: Tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh theo tinh thần Chỉ thị 38-CT/TW Hà Giang: Tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh theo tinh thần Chỉ thị 38-CT/TW
Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang đề nghị các cơ quan chức năng của địa phương tiếp thu đề xuất của VUFO đưa vào phương hướng, nhiệm vụ trong dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trên cơ sở quán triệt tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị 38-CT/TW, ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng…
Ông Phạm Văn Rê tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh Ông Phạm Văn Rê tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh
Ngày 9/6, đã diễn ra Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Hòa Bình
Ban Chấp hành Liên hiệp Hũu nghị tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội.

Đối ngoại nhân dân góp phần vào thành công chung của tỉnh

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Hồng Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2017- 2022 cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình và các tổ chức thành viên đã tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần vào thành công trong công tác đối ngoại chung của tỉnh. Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình dần khẳng định vai trò của một tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về các hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Cụ thể, về công tác hòa bình, đoàn kết hữu nghị: Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh củng cố, phát triển các mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Đồng thời, mở rộng, kết nối với nhiều đối tác và lĩnh vực mới như: thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk, quận Ulju, thành phố Ulsan - Hàn Quốc, tỉnh Tuy - Mông Cổ ...

Tỉnh Hòa Bình có quan hệ truyền thống, gắn bó với 02 tỉnh Hủa Phăn và Luông Pha Bang của nước bạn Lào, đã chủ động tổ chức trao đổi đoàn cấp cao và ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với 2 tỉnh Hủa Phăn và Luông Pha Bang. Hiện nay tỉnh Hòa Bình đang hỗ trợ đào tạo 78 lưu học sinh của tỉnh Hủa Phăn, Lào.

Về công tác hợp tác, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài: Trong giai đoạn 2017-2022, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có 136 chương trình, dự án và viện trợ phi dự án do 42 tổ chức phi chính phủ, cơ quan hợp tác phát triển, nhà tài trợ viện trợ với tổng giá trị cam kết khoảng 32 triệu USD. Đặc biệt, trong đợt mưa lũ lịch sử năm 2017 tại Hoà Bình, Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Sở Ngoại vụ vận động được các tổ chức Tầm nhìn Thế giới, GNI (Hàn Quốc), Tzuchi (Đài Loan), Công ty Intel Việt Nam, Viện tài chính vi mô và phát triển cộng đồng (MACDI) viện trợ cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai của tỉnh Hòa Bình hơn 4 tỷ đồng và 4.000 áo ấm giúp người dân địa phương sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Hòa Bình
Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Văn Doanh (giữa) tặng bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân thuộc Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2017-2022.
Tại Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Văn Doanh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” – phần thưởng cao quý nhất của VUFO cho 03 cá nhân; Bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân thuộc Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2017-2022.

Các chương trình, dự án được triển khai tập trung chủ yếu trên các lĩnh vực: nông, lâm nghiệp, phát triển nông thôn tổng hợp, giáo dục, bảo vệ trẻ em, y tế, nước sạch vệ sinh môi trường, nâng cao năng lực, bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề xã hội ... Các dự án lớn chủ yếu do các tổ chức: ChildFund, World Vision International, Good Neighbors International, AOP, AEA, HFHI ... viện trợ. Các chương trình, dự án thuộc nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài đã có những đóng góp tích cực góp phần cải thiện điều kiện sống, sinh hoạt, nâng cao nhận thức, năng lực cho người dân, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tỉnh Hoà Bình hiện có khoảng 772 công dân đang cư trú, sinh sống, làm việc, học tập tại các nước: Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia và một số nước Châu Âu khác. Tỉnh luôn xác định công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài là nhiệm vụ quan trọng, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp kiều bào đi lại, cư trú, tạm trú, làm ăn, kinh doanh…

5 mục tiêu nhiệm kì 2022 – 2027

Tại Đại hội, Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình cũng xác định, nhiệm kì 2022 – 2027 sẽ tiếp tục giữ vai trò là cơ quan nòng cốt trong hoạt động đối ngoại nhân dân. Đồng thời, duy trì, củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị láng giềng với các đối tác Lào, Hàn Quốc, Mông Cổ; phát triển quan hệ với các đối tác truyền thống và chủ động mở rộng quan hệ với các đối tác mới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đặc biệt, tăng cường kết hợp hoạt động giao lưu hữu nghị với vận động viện trợ PCPNN và tập hợp kiều bào ngoài nước nhằm huy động tinh thần đoàn kết quốc tế của nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới, kêu gọi sự hợp tác, ủng hộ cho tỉnh nhà trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động của các Hội Hữu nghị thành viên theo hướng mở rộng và đi vào chiều sâu nhằm tăng cường sự hiểu biết, góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh tỉnh nhà đến với bạn bè thế giới; đa dạng hình thức và nội dung hoạt động đối ngoại nhân dân để nâng cao chất lượng công việc và vị thế của Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình trong hệ thống chính trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Hòa Bình
Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Văn Doanh (thứ 3, từ phải sang) trao tặng Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình cờ lưu niệm với dòng chữ:Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Doanh, Uỷ viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhấn mạnh: Nhiệm kì vừa qua, Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình và các Hội thành viên đã không ngừng nỗ lực tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào thành công chung trong công tác đối ngoại của tỉnh. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với nền tảng truyền thống lịch sử văn hoà lâu đời và sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, sự hỗ trợ, phối hợp của các sở, ban, ngành trong tỉnh, sự chỉ đạo, hướng dẫn của VUFO, với những phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh Hoà Bình và hoạt động của Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình sẽ đạt được những thành tựu mới, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của tỉnh nhà.

Theo Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Văn Doanh, thời gian tới, Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình cần tập trung vào các trọng tâm sau: Một, tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, chủ động tham mưu cho tỉnh uỷ nâng cao hơn nữa nhận thức các cấp, các ngành, nhân dân về tầm quan trọng, vai trò, nhiệm vụ của đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Hai, nâng cao tính hiệu quả, thiết thực của hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với các nước, phục vụ yêu cầu phát triển đất nước. Ba, tích cực, chủ động triển khai Chương trình vận động dự án viện trợ PCPNN của tỉnh. Bốn, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin thông quan các trang thông tin điện tử. Năm, chú trọng xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân cho cơ quan thường trực và các Hội thành viên.

Tham dự Đại hội, ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hòa Bình gợi mở thêm 05 vấn đề: "Thứ nhất, cần nâng cao hơn nữa nhận thức trong toàn hệ thống chính trị về vai trò và nhiệm vụ của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Thứ hai, chủ động, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, đặc biệt là với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức quốc tế trên địa bàn tỉnh trong triển khai công tác đối ngoại nhân dân. Thứ ba, phát huy tinh thần chủ động, đổi mới nội dung và hình thức trong triển khai công tác thông tin đối ngoại. Xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Thứ tư, đổi mới công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Thứ năm, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; kiện toàn, củng cố và phát triển bộ máy; rà soát, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng, nhằm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ những người làm công tác đối ngoại Nhân dân tâm huyết, gắn bó, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm vững nghiệp vụ đối ngoại, giỏi tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.".

Nhân dịp Đại hội lần thứ II của Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hoà Bình, thay mặt Ban Thường vụ, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Văn Doanh trao tặng Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hòa Bình cờ lưu niệm với dòng chữ:Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả- phương châm của công tác đối ngoại nhân dân chúc mừng Đại hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam
Chiều 17/11, tại thủ đô Bangkok, trong khuôn khổ chương trình thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam, ông Sanan Angubolkul.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam của Quốc hội và Thượng viện Campuchia Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam của Quốc hội và Thượng viện Campuchia
Tối 24/12, tại TP. Đà Nẵng, nhân dịp dự Hội thảo giao lưu nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quan hệ và Thanh tra Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam của Quốc hội Campuchia Men Sam An và Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Campuchia - Việt Nam của Thượng viện Campuchia Mean Som An.
Thái Thịnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa gặp gỡ, giao lưu trong chương trình “Youth Harmony 2024”. Sự kiện do Khoa Đông Phương học và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động