Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
06:50 | 04/07/2022 GMT+7

Chia sẻ kinh nghiệm quý báu về công tác vận động viện trợ phi chính phủ

aa
Đánh giá qua 6 tháng cho thấy, công tác triển khai công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài đã được thực hiện có hiệu quả, đem lại nhiều kinh nghiệm quý. Điều này có thể nhận thấy từ nhiều hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương, như: Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu, Huế, Đà Nẵng Long An, Tiền Giang, Tây Ninh...
Lễ khánh thành Bức tranh tường Kazakhstan tại Việt Nam Lễ khánh thành Bức tranh tường Kazakhstan tại Việt Nam
Quan hệ Việt Nam - Kazakhstan: 30 năm phát triển chặt chẽ, bền vững và hữu nghị Quan hệ Việt Nam - Kazakhstan: 30 năm phát triển chặt chẽ, bền vững và hữu nghị

30 năm nỗ lực vì hòa bình, đoàn kết và hữu nghị

Ngày 1/7, tại TP Vũng Tàu, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết, trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều thành tích có ý nghĩa quan trọng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội và hợp tác quốc tế của tỉnh cũng như cho công tác đối ngoại và sự phát triển của hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị.

Đối ngoại trong tuần: Lễ khánh thành Bức tranh tường Kazakhstan tại Việt Nam
Các đại biểu chụp ảnh tại Lễ kỷ niệm.

Qua đó lập được nhiều thành tích mới to lớn hơn nữa, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thực sự là nhịp cầu hữu nghị bền vững kết nối tỉnh với nhân dân các nước trên thế giới và bà con người Việt Nam ở nước ngoài.

Được biết, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu được thành lập vào ngày 2/7/1992. Đến nay, Liên hiệp đã thành lập được 8 Hội hữu nghị và 1 Ban hữu nghị và Hợp tác cùng với trên 22 Chi hội trực thuộc; tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân...

Chia sẻ kinh nghiệm về công tác vận động viện trợ

Ngày 29/6, tại Bến Tre, Cụm thi đua số 4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm về công tác vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) và sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022.

Đối ngoại nhân dân trong tuần: Liên hiệp các địa phương thực hiện tốt công tác vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài
Các đại biểu tham dự hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến; chia sẻ kinh nghiệm hoạt động đối ngoại nhân dân tại địa phương.

Theo ông Trương Minh Nhựt - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre, ngay từ đầu năm 2022, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các địa phương trong Cụm thi đua 4, đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre đề xuất, Cụm 4 nên có kiến nghị lên VUFO, PACCOM ưu tiên giới thiệu những dự án viện trợ PCPNN cho các tỉnh khu vực ĐBSCL cũng như các tỉnh trong Cụm 4; cũng như kiến nghị về vấn đề tháo gỡ khó trong việc tổ chức nhân sự của các Liên hiệp các địa phương lên VUFO.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Liên hiệp các tỉnh, thành trong Cụm số 4 đã tổ chức buổi tọa đàm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới và Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân trong tình hình mới tại tỉnh Đồng Nai...

Ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất hoạt động đối ngoại nhân dân

Ngày 29/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đối ngoại nhân dân trong tuần: Liên hiệp các địa phương thực hiện tốt công tác vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Thực Hiện tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ cùng đại diện tập thể đơn vị, Phòng Nghiệp vụ Liên hiệp.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Liên hiệp Cần Thơ và các Hội hữu nghị thành viên đã tiếp 24 đoàn khách quốc tế; tham dự cùng lãnh đạo thành phố và các sở, ngành tiếp và làm việc với 7 đoàn công tác ngoại giao đến thăm, chào xã giao, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ; tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị ngoại giao.

Trong bối cảnh công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài gặp nhiều khó khăn, nhất là do đại dịch COVID-19, Liên hiệp Cần Thơ vẫn tranh thủ nguồn lực viện trợ của các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài để thực hiện 6 dự án, chương trình; đồng thời vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ tiềm năng thực hiện thêm các dự án mới, với tổng giá trị thực hiện và vận động trên 3,2 tỉ đồng...

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Chiều 27/6, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Cụm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương số 3 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và Tọa đàm chia sẻ về công tác đối ngoại nhân dân.

Chia sẻ kinh nghiệm quý báu về công tác vận động viện trợ phi chính phủ

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh ghi nhận: “Cụm số 3 đã chủ động xây dựng và ban hành hệ thống văn bản, phân công nhiệm vụ, ban hành quy chế hoạt động, xây dựng kế hoạch của nhiệm kỳ, kế hoạch hàng năm và ký kết triển khai thực hiện một cách bài bản, khoa học và hiệu quả”.

Theo báo cáo tại hội nghị, Cụm 3 đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong hoạt động 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng đã làm việc với các đoàn khách quốc tế đến từ các cơ quan ngoại giao của các nước tại Việt Nam như Nhật Bản, Ấn Độ, Lào, Nga, Mỹ, Áo. Thông qua các buổi tiếp và làm việc, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng lồng ghép giới thiệu về các thành viên Cụm số 3 để xúc tiến các khả năng hợp tác với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị ở địa phương trong tương lai.

Cụm 3 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 qua hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham dự của toàn thể 11 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương trong Cụm...

Đối ngoại nhân dân đóng vai trò quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Kazakhstan Đối ngoại nhân dân đóng vai trò quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Kazakhstan
Điện mừng kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Kazakhstan Điện mừng kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Kazakhstan
Sơn Lâm
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Trong năm 2024, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiến hành đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ, đa dạng hóa đối tác vận động viện trợ và vận động chính trị.
Viện trợ phi chính phủ nước ngoài năm 2023 đạt 228,6 triệu USD

Viện trợ phi chính phủ nước ngoài năm 2023 đạt 228,6 triệu USD

Sáng ngày 28/02/2023, tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (Ủy ban) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và trao đổi về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban, chủ trì.
Dệt bức tranh hữu nghị, cùng gắn kết tấm lòng

Dệt bức tranh hữu nghị, cùng gắn kết tấm lòng

Với vị trí địa lý đặc thù “không rừng, không biển, không biên giới”, tỉnh Vĩnh Long dệt nên bức tranh về gắn kết tình hữu nghị, vận động phi chính phủ nước ngoài bằng những “nét riêng” phù hợp với địa phương. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp Hữu nghị Vĩnh Long) là cầu nối quan trọng trong việc tăng cường hợp tác với đối tác nước ngoài để thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân, cũng như thúc đẩy lĩnh vực giao thoa văn hóa, an sinh xã hội.

Các tin bài khác

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Hội hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2023-2028: đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân

Hội hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2023-2028: đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Quảng Bình đưa ra tại Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 ngày 25/4/2024.
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron (19/4/1961 - 19/4/2024).
Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Thi lồng tiếng trích đoạn phim, thi nói giỏi tiếng Tây Ban Nha, thưởng thức ẩm thực các nước nói tiếng Tây Ban Nha, gala văn nghệ Luminiscente... là những hoạt động sôi nổi diễn ra tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha năm 2024. Chương trình được khai mạc vào ngày 24/4 tại Trường Đại học Hà Nội.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động