Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
09:28 | 07/09/2020 GMT+7

Cháy rừng ở California bùng phát dữ dội

aa
Hơn 200 người đã được đưa đến nơi an toàn trong đêm sau khi một đám cháy rừng lan nhanh cắt đứt con đường duy nhất ra khỏi Mammoth Pool Reservoir, một địa điểm giải trí nổi tiếng ở Rừng Quốc gia Sierra của California, Mỹ.
Trực thăng cứu hỏa của Mỹ gặp nạn trong biển lửa ở California Trực thăng cứu hỏa của Mỹ gặp nạn trong biển lửa ở California
Gần 1 ngày huy động gần 1000 người dập tắt đám cháy rừng ở Đà Nẵng Gần 1 ngày huy động gần 1000 người dập tắt đám cháy rừng ở Đà Nẵng

Những người lái xe buộc phải chạy khỏi đám cháy rừng lan nhanh trong Rừng Quốc gia Sierra của California với mức độ khống chế 0%! Nguồn: ABC News

20 người sơ tán đã được đưa đến bệnh viện, Cảnh sát trưởng Hạt Madera cho biết trên Twitter vào ngày 6/9, khi đám cháy rừng bắt đầu vào đêm 4/9 nhanh chóng bùng phát, thiêu rụi khoảng 18.210ha, buộc phải sơ tán và đóng cửa đường ở khu vực Fresno ở trung tâm California.

"Chúng tôi hoàn toàn bị mắc kẹt. Có lửa ở mọi phía, xung quanh chúng tôi", Jeremy Remington nói khi anh đứng trên một bãi biển bị bao quanh bởi lửa ở Mammoth trong một video đăng trên Twitter. Remington sau đó đã được đưa đến nơi an toàn, tin tức địa phương đưa tin.

Theo Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California, đám cháy với mức độ kiểm soát “0%” lan mạnh trong chiều 6/9, với gần 15.000 lính cứu hỏa đang chiến đấu với khoảng hai chục đám cháy trên khắp bang.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy cháy rừng lan rộng ở California. Nguồn: @DrewTumaABC7

8 người đã thiệt mạng và khoảng 3.300 công trình kiến ​​trúc đã bị phá hủy trong 3 tuần qua do các vụ cháy rừng trên toàn bang.

Sở cho biết có 3 đám cháy lớn, bao gồm Creek Fire, đang bùng cháy ở các quận Fresno, San Bernardino và San Diego, đồng thời khẳng định đã tăng cường nhân sự để chuẩn bị cho "nạn cháy rừng nghiêm trọng".

Sở Cảnh sát trưởng Quận San Diego đã ban hành lệnh sơ tán tự nguyện vào chiều 6/9 khi vụ cháy rừng bùng phát dữ dội ở rìa phía đông của khu vực đô thị có hơn 3 triệu người.

"Bầu trời kín đặc những đám mây màu nâu bẩn thỉu. Tôi sống cách đám cháy rừng khoảng khoảng 25 phút đi xe về phía tây ", người dùng Twitter Cris Mel cho biết trong một bài đăng. “Chúng tôi phải tìm đủ cách để thở.”

chay rung o california bung phat du doi
Cháy rừng ở California bùng phát dữ dội. Ảnh: @NewstalkZB

Một đợt nắng nóng nguy hiểm đã ập đến các vùng miền Tây nước Mỹ vào cuối tuần, và nhiều địa điểm ở California đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục vào hôm 5/9.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia cảnh báo rằng nắng nóng "ngột ngạt" sẽ tiếp tục diễn ra vào 7/9, tạo điều kiện lý tưởng cho các đám cháy rừng.

Nhiệt độ đạt 49 độ C vào chiều 7/9 ở hạt Los Angeles, một kỷ lục trong khu vực này.

"Đây là một đợt nắng nóng lịch sử đối với Tây Nam California và nó sẽ hằn in trong tâm trí mọi người”, cơ quan đưa tin.

Các quan chức bang California hôm 6/9 liên tục kêu gọi người dân tắt các thiết bị và đèn chiếu sáng để tránh mất điện do lưới điện quá tải.

Southern California Edison (SCE), công ty phục vụ 5 triệu khách hàng trong khu vực, đã cảnh báo về khả năng mất điện luân phiên từ 4 giờ chiều đến 9 giờ tối hôm 7/9.

Tình trạng mất điện luân phiên - trong đó bao gồm cả chủ động cắt điện tạm thời để tránh tình trạng mất điện trên diện rộng - rất hiếm. Lần cuối cùng chúng xảy ra trong khu vực vào tháng 8. Trước đó, đã không có hiện tượng này suốt 20 năm, người phát ngôn của SCE, Reggie Kumar cho biết.

Hạn hán gay gắt ở Bình Thuận, nguy cơ cháy rừng cao ở Đắk Lắk Hạn hán gay gắt ở Bình Thuận, nguy cơ cháy rừng cao ở Đắk Lắk

Bình Thuận đang gồng mình chống chọi với đợt hạn hán gay gắt nhất 10 năm qua. Trong khi đó, nắng hạn kéo dài nhiều tháng ...

Tránh cháy rừng Australia, bé gái 18 tháng tuổi lại mắc kẹt ở tâm dịch virus corona Tránh cháy rừng Australia, bé gái 18 tháng tuổi lại mắc kẹt ở tâm dịch virus corona

Bé Chloe Luo (18 tháng tuổi) đang mắc kẹt ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) - tâm dịch virus corona. Trước đó, bé được bố mẹ ...

Sự hồi sinh diệu kỳ sau thảm họa cháy rừng ở Australia Sự hồi sinh diệu kỳ sau thảm họa cháy rừng ở Australia

Những cánh rừng bắt đầu phủ một màu xanh, động vật hoang dã trở về "nhà" sau nhiều tháng lưu lạc... tất cả đang báo ...

Mạnh Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dự án 1,15 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh Bạc Liêu

Dự án 1,15 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ 1,15 triệu USD cho tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ người khuyết tật
Đại sứ Ted Osious: Lạc quan về tiềm năng hợp tác Việt Nam-Mỹ trong năm 2024

Đại sứ Ted Osious: Lạc quan về tiềm năng hợp tác Việt Nam-Mỹ trong năm 2024

Đối với Việt Nam, Đại sứ Ted Osious - Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN cho rằng cơ hội cho các công ty Mỹ là rất lớn dù "cơn gió ngược" của nền kinh tế toàn cầu đang đặt ra nhiều thách thức.

Các tin bài khác

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.
9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

Những ngày gần đây, mạng xã hội Tiktok xôn xao trước hình ảnh hai cô gái trẻ Việt Nam trong trang phục áo bà ba, đi guốc mộc dạo phố Paris, Sydney.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động