Cà phê Việt Nam “tỏa sáng” tại EXPO 2020 Dubai
Việt Nam "mở cánh cửa lớn" EXPO 2020, đánh dấu kết thúc Năm quốc tế Liên hợp quốc về kinh tế sáng tạo Sáng ngày 31/12, tại EXPO 2020 Dubai, nghi lễ mở cánh cửa lớn đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam và đoàn trống hội Học viện Cảnh sát Nhân dân. |
Hàng loạt sự kiện đặc sắc trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai Sáng ngày 30/12, Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã chính thức khai mạc với nghi lễ thượng cờ được tổ chức tại quảng trường trung tâm Al Wasl trong khu tổ hợp EXPO 2020 Dubai. |
Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai (do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận hành) phối hợp với các đơn vị tổ chức Tuần lễ cà phê Việt Nam với mong muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế về ngành công nghiệp cà phê cũng như văn hóa pha và uống cà phê của người Việt Nam.
Tại Tuần lễ cà phê Việt Nam, khách tham quan EXPO 2020 có cơ hội tìm hiểu về cà phê Việt Nam tại gian trưng bày chuyên về văn hóa cà phê Việt Nam đặt tại tầng 2 Nhà Triển lãm Việt Nam. Thông qua hình ảnh, trình chiếu clip và những chia sẻ trực tiếp của các chuyên gia về cà phê, du khách có được một cái nhìn cụ thể hơn tại sao Việt Nam hiện là nước xuất khẩu cà phê nhiều thứ 2 thế giới (chỉ đứng sau Brazil), về những ảnh hưởng của cà phê lên văn hóa và cuộc sống thường ngày của người dân Việt cũng như những tiềm năng của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới trong tương lai. Đặc biệt hơn, khách tham quan có thể thưởng thức miễn phí cà phê Việt Nam theo những cách pha khác nhau từ cà phê sữa đá, bạc xỉu, cà phê trứng…
Tuần lễ cà phê Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. |
Ngoài không gian Nhà Triển lãm, các sản phẩm cà phê Việt Nam còn được giới thiệu tại một số sự kiện chính trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai như buổi giao thương “Gặp gỡ Việt Nam: Đất nước của cơ hội” và Tuần phim Việt Nam tại EXPO 2020.
Trong những năm gần đây xuất khẩu cà phê của Việt Nam chiếm khoảng 15% tổng giá trị xuất khẩu nông nghiệp đất nước. Bên cạnh người tiêu dùng châu Âu và châu Mỹ, người dân châu Á cũng dần biết đến và ưa thích hạt cà phê Việt Nam. Về thị trường Trung Đông, do điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng không phù hợp để canh tác cà phê, trên 90% lượng cà phê tiêu thụ tại khu vực này được nhập khẩu từ Brazil, Việt Nam và châu Âu. Trung Đông cũng được coi là “miền đất hứa” cho xuất khẩu cà phê Việt Nam nếu các doanh nghiệp có chiến lược tiếp cận đúng đắn.
Du khách nước ngoài thưởng thức cà phê Việt Nam. |
Bên cạnh giới thiệu, lan tỏa văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, một nét mới của Nhà Triển lãm Việt Nam năm nay đó là việc chủ động đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch.
Trong khuôn khổ Ngày Quốc gia Việt Nam (30/12/2021), Nhà Triển lãm phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Dubai, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức buổi giao thương “Gặp gỡ Việt Nam: Đất nước của cơ hội”, với sự tham gia của đại diện nhiều cơ quan liên quan và các doanh nghiệp đến từ cả Việt Nam và UAE.
Phát động chiến dịch "Women In Coffee" gây quỹ hỗ trợ các nữ nông dân trồng cà phê Việt Nam Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế Việt Nam (IWCA Vietnam) đã phát động chiến dịch Gây quỹ "Women In Coffee" để hỗ trợ các nữ nông dân trồng cà phê Việt Nam. |
Thủ tướng Chính phủ: “Tâm - Tài - Trí - Tín” của doanh nhân Việt Nam luôn tỏa sáng Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư gửi đội ngũ doanh nhân trên cả nước. Tạp chí Thời Đại trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng Chính phủ. |