Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
06:00 | 27/04/2022 GMT+7

Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP địa phương

aa
Ngày 26/4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022 nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Cà Mau nói chung, các sản phẩm đặc trưng OCOP nói riêng đến với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh.
Thúc đẩy thông quan hàng hóa giữa hai địa phương của Việt Nam và Trung Quốc Thúc đẩy thông quan hàng hóa giữa hai địa phương của Việt Nam và Trung Quốc
Đẩy mạnh quan hệ giao lưu, hợp tác đầu tư, thương mại giữa Nhật Bản và Thừa Thiên Huế Đẩy mạnh quan hệ giao lưu, hợp tác đầu tư, thương mại giữa Nhật Bản và Thừa Thiên Huế
Gỡ Gỡ "nút thắt" trong bảo hộ chỉ dẫn địa lý sản phẩm nông nghiệp tại nước ngoài

Hội nghị thu hút sự tham gia của đại diện các nhà mua và hơn 90 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là dịp để cập nhật các thông tin thị trường cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP địa phương
Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phát biểu tại hội nghị.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, thời gian qua, các sản phẩm đặc sản của địa phương luôn được các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp thường xuyên cải tiến chất lượng, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước, đồng thời đáp ứng tiêu chí sản phẩm của chương trình OCOP.

Đến nay, tỉnh Cà Mau có 77 sản phẩm OCOP đã được công nhận 3 sao trở lên, trong đó, có 3 sản phẩm đạt 4 sao. Năm 2022, có 40 chủ thể đã đăng ký đánh giá xếp hạng cho 62 sản phẩm mới và 13 chủ thể có kế hoạch thăng hạng cho 22 sản phẩm đã được chứng nhận.

Các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đưa vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ. Một số sản phẩm xuất khẩu qua các thị trường Úc, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore… và được kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử như: madeincamau.com (tỉnh Cà Mau), voso.vn (Viettel), postmart.vn (VNPT) và các kênh khác như: Lazada, Amazon, Alibaba, Zalo, Facebook…

Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP địa phương
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP giữa UBND tỉnh Cà Mau với Tập đoàn Central Retail. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Cà Mau.

Tại hội nghị, đại diện các nhà mua, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh trao đổi, chia sẻ, đề xuất nhiều giải pháp để phát triển và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thủy sản, đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh qua hệ thống siêu thị, các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn, “đặc sản vùng miền” và “OCOP” là hai vế liền kề, cần đặt chung với nhau, bởi nó tạo sự gần gũi với người tiêu dùng. Các đơn vị hãy tận dụng địa lý vùng để đưa lên bao bì sản phẩm của mình. Làm sao khi khách hàng nhìn vào thì biết ngay đó là sản phẩm của tỉnh Cà Mau. Cũng theo ông Sơn, bao bì đừng tải lên quá nhiều, người tiêu dùng sẽ thấy rối rắm. “Chúng ta cần tập trung vào chất lượng, vào những giá trị nổi bật của sản phẩm. Và quan trọng nhất, chúng ta bán hàng theo định hướng nhu cầu và linh hoạt của thị trường, chứ không phải theo ý muốn của chúng ta”, ông Sơn nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Xa, Giám đốc HTX ba khía Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), cho biết: được gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà mua là cơ hội để các chủ thể OCOP có cơ hội cải thiện chất lượng sản phẩm của mình. Theo bà Xa, các kinh nghiệm có được từ các cuộc gặp gỡ, chia sẻ rất bổ ích cho các đơn vị làm sản phẩm OCOP. “Chúng tôi hiểu rằng, mình phải thay đổi nhiều hơn về mẫu mã, chất lượng và cách tiếp cận thị trường để từ đó sản phẩm của chúng tôi vươn xa hơn ở các thị trường mới mẻ”, bà Xa chia sẻ.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - cho biết, trên cơ sở những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các nhà mua, doanh nghiệp phân phối tại hội nghị lần này, các chủ thể OCOP cần tập trung cải thiện về chất lượng sản và xây dựng giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; chủ động, mạnh dạn đầu tư nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Các sở, ngành có liên quan, nghiên cứu theo chức năng nhiệm vụ có đề xuất UBND tỉnh triển khai các hoạt động cụ thể, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP thời gian tới.

Tại hội nghị, tỉnh Cà Mau cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP giữa tỉnh Cà Mau và Tập đoàn Central Retail.

Khai trương Khu trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022

Cũng trong chiều ngày 26/4, UBND tỉnh tổ chức khai trương Khu trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022, tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau (đường Lê Duẩn, phường 1, thành phố Cà Mau).

Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP địa phương
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Khu trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Mau 2022.

Khu trưng bày có sự tham gia của 70 chủ thể, với hơn 160 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh. Trong đó, có 77 sản phẩm OCOP của 40 chủ thể tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022 nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh đến đông ảo người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển mặt hàng, sản phẩm OCOP.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP địa phương
Các đại biểu tham quan tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử kêu gọi các cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh tăng cường kết nối giao thương, thường xuyên trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau để các biên bản ký kết được triển khai trên thực tế, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh. Các sở, ngành có liên quan cần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP; có cách làm mới, sáng tạo, tạo điều kiện cho các chủ thể trưng bày, giới thiệu sản phẩm; cập nhật vào trang Website OCOP, sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh nhằm thông tin, quảng bá giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản
Sáng 31/3, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng nhân nhiệm kỳ công tác mới. Qua đó, tạo cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa các đối tác Nhật Bản với thành phố Đà Nẵng nói riêng, các tỉnh khu vực miền Trung nói chung.
Hà Nội tổ chức các tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội tổ chức các tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP
Ngày 23/3/2022, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố.
Cà Mau mong muốn VUFO hỗ trợ kết nối các chương trình dự án về nông thôn Cà Mau mong muốn VUFO hỗ trợ kết nối các chương trình dự án về nông thôn
Chiều 23/3, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau. Tiếp Đoàn có ông Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Cà Mau.
Hà Vy- Thượng Tâm
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tổ chức FAO tìm hiểu mô hình phát triển sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

Tổ chức FAO tìm hiểu mô hình phát triển sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

Ngày 16/7, Đoàn công tác cấp cao của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cùng các Bộ trưởng Nông nghiệp đến từ các quốc gia châu Phi và Thái Bình Dương đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình. Chuyến thăm là cơ hội thúc đẩy hợp tác trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.
Tích cực giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài

Tích cực giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 27/4, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài” (gọi tắc là Đề án 1797).
Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử.

Các tin bài khác

Tập đoàn GELEX được vinh danh "Dự án kịp thời" tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

Tập đoàn GELEX được vinh danh "Dự án kịp thời" tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

Tối 16/12, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra Gala trao Giải thưởng Human Act Prize 2025 - Giải thưởng Hành động vì cộng đồng nhằm vinh danh các dự án, ý tưởng xuất sắc, những hành động vì cộng đồng đã và đang truyền cảm hứng cống hiến, kiên trì phụng sự vì một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
Dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây "ANDPAD" hỗ trợ thêm tiếng Indonesia, Thái, tiếng Trung phồn thể (Đài Loan) và Tây Ban Nha

Dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây "ANDPAD" hỗ trợ thêm tiếng Indonesia, Thái, tiếng Trung phồn thể (Đài Loan) và Tây Ban Nha

Ngày 16 tháng 12 năm 2025 - ANDPAD Inc. (Trụ sở chính: Minato City, Tokyo; Giám đốc đại diện: Takeo Inada; sau đây gọi là "ANDPAD"), đơn vị vận hành dịch vụ quản lý dự án xây dựng dựa trên nền tảng đám mây cùng tên, vừa chính thức triển khai hỗ trợ các ngôn ngữ mới gồm tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Quan thoại Đài Loan (tiếng Trung phồn thể) và tiếng Tây Ban Nha trong ứng dụng ANDPAD.
Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Cư dân Tây Bắc TP.HCM đang đếm từng ngày đến sự kiện khởi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) kết nối thẳng trung tâm tới khu vực. Giữa lúc đó, Vinhomes Green City chỉ cách ga Metro 11 phút di chuyển, đang hoàn thiện một loạt tiện ích. Hạ tầng và đô thị cùng khởi sắc mở ra cuộc sống mới cho cư dân và “thay da đổi thịt” cả một vùng đất
Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Ngày 15 tháng 12 năm 2025 - Media OutReach Newswire, hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu đầu tiên của khu vực châu Á Thái Bình Dương, đã mở rộng mạng lưới phát hành thông cáo báo chí tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vị thế là hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu hàng đầu tại ASEAN, Đông Nam Á và khu vực châu Á Thái Bình Dương có phạm vi rộng lớn hơn.

Đọc nhiều

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Ngày 21/12 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức Lễ giao - nhận đỡ đầu lưu học sinh Campuchia năm 2025 đang học tập tại một số trường đại học khu vực phía Bắc Việt Nam, tiếp tục bồi đắp nền tảng nhân văn, gắn kết tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước thông qua giáo dục - đào tạo.
Room to Read góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới hơn 3,2 triệu học sinh

Room to Read góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới hơn 3,2 triệu học sinh

Ngày 19/12 tại tỉnh Gia Lai, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room to Read Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình Nâng cao chất lượng thư viện nhằm phát triển thói quen đọc và văn hóa đọc giai đoạn 2021 - 2025. Chương trình ghi nhận những kết quả nổi bật với hơn 3,2 triệu học sinh tiểu học trên cả nước được thụ hưởng, đồng thời định hướng phát triển thư viện trường học theo hướng bền vững, số hóa và công bằng trong giai đoạn tiếp theo.
Ra mắt "Góc y tế thân thiện với sinh viên"

Ra mắt "Góc y tế thân thiện với sinh viên"

Ngày 19/12/2025, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội phối hợp cùng Plan International Việt Nam và AstraZeneca Việt Nam chính thức ra mắt Góc y tế thân thiện với sinh viên – một không gian chăm sóc sức khỏe được thiết kế gần gũi, riêng tư và phù hợp với nhu cầu thực tế của sinh viên.
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil vừa tổ chức chương trình Gặp mặt hữu nghị cuối năm 2025, nhằm tổng kết các hoạt động đối ngoại trong năm qua, đồng thời kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Guyana (1975 - 2025). Sự kiện là dịp khẳng định những bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác tại khu vực Mỹ Latinh, đặc biệt là Brazil và Guyana.
Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Từ việc chủ động tiếp cận và cập nhật thông tin thị trường thông qua các kênh truyền thông cơ sở, gia đình anh Thào A Của, bản Mường Toong 3 (xã Mường Toong, tỉnh Điện Biên) đã từng bước phát triển chăn nuôi quy mô lớn, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Trước yêu cầu cấp bách trong việc chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), TP Cần Thơ đang đẩy mạnh công tác truyền thông theo hướng bài bản, đồng bộ và đi vào chiều sâu. Trọng tâm là gắn tuyên truyền pháp luật với quản lý đội tàu, truy xuất nguồn gốc thủy sản và chuyển đổi sinh kế cho ngư dân, qua đó góp phần cùng cả nước sớm tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Thanh niên Mường Toong vươn lên thoát nghèo nhờ truyền thông cơ sở

Thanh niên Mường Toong vươn lên thoát nghèo nhờ truyền thông cơ sở

Thông qua các hoạt động truyền thông cơ sở trong khuôn khổ Dự án 6 của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhiều thanh niên xã Mường Toong (Điện Biên) đã từng bước thay đổi tư duy, chủ động học hỏi tri thức, mạnh dạn khởi nghiệp, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động