Ngày 23/3/2022, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố.
30/3/2022, Nghệ An tổ chức Tọa đàm trực tuyến với bang Haryana (Ấn Độ) 30/3/2022, Nghệ An tổ chức Tọa đàm trực tuyến với bang Haryana (Ấn Độ)
Quảng Nam: Tuần lễ phim Ấn Độ sẽ được tổ chức trong 3 ngày Quảng Nam: Tuần lễ phim Ấn Độ sẽ được tổ chức trong 3 ngày

Theo kế hoạch, trong năm 2022, Hà Nội sẽ phát triển tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố và tổ chức thành công lễ khai trương, quảng bá điểm OCOP. Đồng thời, triển khai xây dựng tối thiểu 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch tại các huyện, thị xã.

Thành phố cũng sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết hợp tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với các kênh phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố (Tuần lễ có quy mô khoảng 60 gian hàng, kết hợp khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm); phối hợp với các tỉnh, thành phố để giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội với các tỉnh, thành phố.

Ảnh minh họa.
Hà Nội sẽ tổ chức nhiều Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2022 - Ảnh minh họa.

Ngoài ra, thành phố còn tổ chức 1 đoàn công tác liên kết, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội tại các tỉnh, thành phố thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP.

Để hoàn thành mục tiêu trên, các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ và các nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố về những giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19 và hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt là thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tiếp tục triển khai mở rộng việc xây dựng hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, áp dụng theo tiêu chí, nhận diện quy định.

Phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các điểm bán tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng... trên địa bàn thành phố. Tổ chức lễ khai trương và đưa các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm đi vào hoạt động bảo đảm đúng tiến độ và hiệu quả theo chỉ đạo của trung ương và UBND thành phố. Ngoài ra, hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Hải Phòng chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2022 Hải Phòng chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2022
Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 11-13/5 tới với chủ đề "Hải Phòng điểm đến thành công”.
Suy ngẫm về vai trò quan trọng của các tổ chức phi chính phủ trong hiện tại và tương lai Suy ngẫm về vai trò quan trọng của các tổ chức phi chính phủ trong hiện tại và tương lai
Nhân kỷ niệm Ngày Tổ chức Phi chính phủ Thế giới (27/2), Tạp chí Thời Đại trân trọng giới thiệu tới độc giả bài viết của ông Cherian Thomas – Giám đốc cấp cao vùng Nam Á-Thái Bình Dương, tổ chức World Vision về vai trò và tầm nhìn của các tổ chức phi chính phủ nói chung và World Vision nói riêng trong thời gian tới.
In bài viết

Truyền hình