Bị tố 'chặt chém' du khách, quản lý nhà hàng ở Đà Nẵng lên tiếng về hóa đơn hải sản hơn 85 triệu đồng
Tạm giữ lái xích lô “chặt chém” khách Nhật 2,9 triệu đồng Truy tìm tài xế xích lô "chặt chém" khách Nhật 2,9 triệu đồng Huấn luyện viên 'chặt chém' trong cuộc thi mẫu nhí? |
'Chặt chém' du khách có lẽ là điều chẳng còn xa lạ. Suốt nhiều năm qua, đây vẫn luôn là một vấn nạn khó kiểm soát và bằng cách này hay cách khác, nó vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là khi du lịch đang ngày càng phát triển như hiện nay.
Nói về vấn đề kể trên, anh Dương Hiển Thanh - quản lý nhà hàng sau khi trao đổi với PV Zing đã lên tiếng khẳng định đoàn khách Lào 40 người đã đến ăn vài lần và họ tỏ ra khá vui vẻ chứ không hề than phiền gì về mức giá hải sản niêm yết ở đây.
“Đây là đoàn khách Lào đã ăn ở nhà hàng vài lần trong nhiều ngày du lịch ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, tôi thấy họ đến ăn rất vui vẻ và trò chuyện cùng nhân viên, không biết người đăng hình trên Facebook là ai trong đoàn khách đó”, anh nói.
Chia sẻ thêm về giá cả của các loại hải sản ở nhà hàng, anh Dương Hiền Thanh khẳng định toàn bộ giá cả đều được niêm yết rõ và hầu như không có sự thay đổi trong nhiều tháng qua. Không chỉ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, quản lý nhà hàng cho biết, khách ghé thăm cửa hàng còn được tự do tham quan và lựa chọn món, đồng thời nhân viên nhà hàng sẽ tư vấn thêm nếu cần.
Giá cả các loại hải sản ở nhà hàng được niêm yết rõ ràng và hóa đơn được thanh toán dựa trên mức giá này chứ không hề có sự 'chặt chém' ở đây, quản lý nhà hàng khẳng định. (Ảnh: Foody/Phan Vũ) |
Ngoài những chia sẻ trên, anh Thanh cũng khẳng định rõ ràng: “Sau sự việc này, lượng khách đến nhà hàng chúng tôi không thay đổi, chứng tỏ chất lượng và dịch vụ của chúng tôi không có gì khuất tất”.
Cụ thể mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về hình ảnh hóa đơn hải sản hơn 85 triệu đồng của môt đoàn khách tại Đà Nẵng. Chủ nhân bài đăng đăng tải hình hóa đơn kèm dòng trạng thái: “ăn thuần túy chứ không có bất cứ cái gì ngoài ăn” và khuyến cáo khách du lịch nên “tránh xa quán này”.
Hình ảnh hóa đơn hải sản ở môt nhà hàng tại Đà Nẵng gây xôn xao cộng đồng mạng. |
Vẫn như thường lệ, ngay khi nhìn vào mức giá, ai nấy đều ngay lập tức cho rằng du khách đang bị 'chặt chém' vô lý. Song, có nhiều người lại cho rằng đây là mức giá hoàn toàn bình thường với bữa ăn toàn các món đắt tiền như: tôm hùm, tôm tít, tôm sú, mực ống,... với số lượng lớn. Chưa kể, đoàn du khách lên tới 40 người.
Trước đó, vào khoảng cuối tháng 1/2018, một nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cũng bị du khách tố một cách gay gắt trên mạng xã hội với hóa đơn bữa ăn trị giá gần 25 triệu đồng. Tuy nhiên, trả lời báo chí, ngay sau đó quản lý nhà hàng cũng bác bỏ toàn bộ thông tin mà vị khách này phản ánh. Đồng thời khẳng định mỗi món ăn ở quán đều có niêm yết giá rõ ràng và thậm chí nhà hàng chấp nhận chịu lỗ không tính tiền món cháo cá mú khi nhóm thực khách này gọi nhưng không ăn và thức ăn không hết nhân viên đã gói lại đưa cho họ mang về. Không những thế cũng sẵn sàng giải quyết vấn đề nếu có bất kỳ đơn vị nào đến để làm việc. Sự việc sau đó nguôi dần và kết thúc.
Đà Nẵng là một vùng đất du lịch 'màu mỡ' và đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong một vài năm trở lại đây. Song, khi lượng du khách tăng cao cũng là lúc nơi này bắt đầu vấp phải nhiều những tranh cãi cũng như 'tai tiếng' không đáng có như nhiều khu du lịch khác.
Theo số liệu từ Cục Thống kê Đà Nẵng, trong vòng 6 tháng đầu năm 2019, ngành Du lịch Đà Nẵng đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 1.761.711 lượt, tăng 29% so với cùng kỳ. Ngày lưu trú bình quân khách quốc tế ước đạt 2,7 ngày, khách nội địa ước đạt 2,5 ngày. Khách du lịch đường biển ước đạt 64.214 lượt với 43 chuyến tàu, giảm 0,4% so với cùng kỳ năm 2018 Tính đến nay, Thành phố có 31 đường bay quốc tế đến (tần suất 419 chuyến/tuần) và 11 đường bay nội địa (tần suất 654 chuyến/tuần). Trong đó có 17 đường bay thường kỳ và 14 đường bay thuê chuyến. |
Vụ quán ăn "chặt chém" ở Long An bị đập phá: Xem xét đề nghị khởi tố Lãnh đạo UBND huyện Bến Lức cho biết huyện đang định giá tài sản quán Bảo Châu bị đập phá để xem xét đề nghị ... |
Hàng loạt sự việc khiến du khách bức xúc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nghỉ dưỡng hay "rước bực vào thân"? "Chặt chém" du khách, hăm dọa đánh người hay vụ nhân viên khách sạn "chửi" khách du lịch... chính là những sự việc khiến du ... |
Rùng mình cú "chặt chém" kinh điển dịp lễ 30/4 - 1/5 "Đến hẹn lại lên", cứ vào dịp lễ, tết, nạn "chặt chém' du khách lại nổi lên, gây bức xúc. Dịp lễ 30/4 - 1/5 ... |
Các điểm du lịch sau ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương: Nơi tranh thủ "chặt chém", nơi chìm trong "biển rác" Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ năm nay được nghỉ 3 ngày, trùng vào ngày cuối tuần, cùng với thời tiết lý tưởng nên các điểm du lịch ... |
Sầm Sơn và những sự cố khiến du khách ngán ngẩm Du khách đến với Sầm Sơn để được hưởng thụ những ngày nghỉ ngơi nhưng những hình ảnh nơi đây để lại không khỏi khiến ... |