Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
07:00 | 09/09/2019 GMT+7

"Bệnh viện bay" Orbis: Mang ánh sáng nhân ái đến hàng triệu người nghèo

aa
Những ngày cuối tháng 8 đầu tháng 9 này sân bay Phú bài Huế xuất hiện một chiếc máy bay lạ, thu hút mọi sự hiếu kỳ của du khách ngay khi xuống sân bay. Đây là một chiếc máy bay duy nhất trên thế giới với phi hành đoàn là những tình nguyện viên và hành khách là những bệnh nhân.
Thành lập Liên minh Hành động vì Khí hậu Việt Nam Chương trình Bệnh viện Bay Orbis 2019 trở lại Thừa Thiên Huế đào tạo nhãn khoa Pacific Links Foundation cấp 303 suất học bổng cho học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế
kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi

Bệnh viện Bay Orbis tại Sân bay Phú bài. Ảnh: Orbis International & Orbis Vietnam

Bệnh viện "bay"

Chương trình đào tạo và khám chữa bệnh của BV Bay Orbis (Orbis Flying Eye Hospital 2019) tại Huế đã chính thức kết thúc tối 6/9, với tất cả các mục tiêu đều hoàn thành: khám, sàng lọc hơn 230 trường hợp; trong đó chỉ định phẫu thuật, điều trị miễn phí cho hơn 120 trường hợp mắc các bệnh về glaucoma, phẫu thuật tạo hình mắt, điều trị võng mạc nội khoa, võng mạc ngoại khoa cho người lớn và trẻ em. Đồng thời đào tạo tập huấn, hội thảo nâng cao trình độ chuyên môn nhãn khoa cho hàng trăm y, bác sĩ ở khu vực miền Trung-Tây nguyên.

Năm nay BV Bay Orbis lại quay lại với dải đất chữ S, đây đã là lần thứ 7 BV Bay Orbis tới Việt Nam và điểm dừng năm nay là Huế - trung tâm của chữ S.

Đây cũng là lần thứ 2, chương trình BV Bay Orbis trở lại Thừa Thiên Huế thực hiện chương trình đào tạo 3 tuần từ ngày 19/8 đến 6/9 với mục đích nâng cao năng lực chuyên môn trong điều trị các bệnh mắt có thể gây mù lòa, như đục thủy tinh thể, glaucoma, lác lé trẻ em, phẫu thuật tạo hình và các bệnh lý đáy mắt cho các bác sĩ và nhân viên BV Mắt Huế và BV Trung ương Huế.

Orbis là tổ chức phi chính phủ quốc tế với trụ sở chính ở New York, Mỹ. Với mục đích phòng chống và điều trị các bệnh mù loà có thể tránh được, thông qua sự hợp tác với các cơ quan chăm sóc sức khoẻ địa phương, Orbis trực tiếp đào tạo, giảng dạy về lĩnh vực sức khoẻ và cải thiện chất lượng chăm sóc mắt. BV Bay Orbis là mô hình đào tạo nhãn khoa hiện đại, duy nhất trên thế giới, thu gọn trên chiếc máy bay Boeing MD-10. Từ 1982 đến nay, đây là chiếc máy bay thế hệ thứ 3.
kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi
Hình ảnh trong tuần thứ 2 Bệnh viện Bay làm việc cùng Bệnh viện Mắt Huế về 3 chuyên đề: phẫu thuật tạo hình mắt, lác/lé và đục thủy tinh thể. Nguồn: Orbis Việt Nam
kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi
“Bệnh viện Bay” Orbis là mô hình đào tạo nhãn khoa hiện đại, duy nhất trên thế giới, thu gọn trên chiếc máy bay MD-10. Từ 1982 đến nay, đây là chiếc máy bay thế hệ thứ 3. Nguồn: Orbis Việt Nam

“Bệnh viện Bay” Orbis có chiều dài 55.3m, cao 17.8m, chiều dài sải cánh 50m, gần bằng chiếc Boeing 777, nhưng có trọng lượng nặng hơn do phải gánh hàng loạt máy móc.

Để đảm bảo những chuyến di chuyển dài, máy bay mới được mở rộng khoang nhiên liệu, cho phép bay liên tục 8-10 tiếng, thay vì 5 tiếng như trước kia.

Sau khi được cải tạo lại, khoang bệnh viện bay rộng tới 610m2, đủ thiết kế thành một bệnh viện thu nhỏ bao gồm: Phòng khám, phòng chờ mổ, phòng phẫu thuật, phòng hậu phẫu, phòng điều trị laser, phòng vô trùng dụng cụ, phòng đào tạo trực tuyến, phòng dựng hình và khu vực bảo dưỡng trang thiết bị…

Từ phòng mổ, hình ảnh phẫu thuật mắt 3D sẽ được truyền trực tiếp đến phòng đào tạo và đi khắp nơi trên thế giới.

Được biết, máy bay MD-10 này được khởi động vào năm 2016 với chương trình đầu tiên tại Lin Yi, Trung Quốc do một đối tác của Orbis trao tặng. Thế nhưng, trước đó vào năm 1982, BV Bay Orbis đã ra đời bắt từ một ý tưởng của bác sĩ David Paton, Đại học Y khoa Balor (Mỹ) kể từ đầu những năm 70 thế kỷ trước.

Lúc bấy giờ, bác sĩ David Paton cùng một số đồng nghiệp thuyết phục được ông chủ Hãng Hàng không United Airlines tặng chiếc DC-8 và quyên góp đủ tiền để cải tạo thành một BV.

Phải đến năm 1982, đúng 9 năm sau đó, BV bay mới thực hiện chuyến công tác đầu tiên tới Panama. Đây cũng chính là thời điểm tổ chức Orbis International ra đời....Đến năm 1992, BV bay Orbis từ DC-8 được nâng cấp lên DC-10.

kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi
Toàn thân rộng khoảng 610m2, được cải tạo thành BV, với 8 phòng chức năng, ngăn bằng vách cứng và tạo một lối đi một bên dọc thân chỉ vừa đủ cho hai người đi nhưng chỉ đi nghiêng. Nguồn: FC Việt Nam

Trong 8 phòng chức năng, có phòng đào tạo được bố trí sau khoang lái với 48 ghế ngồi. Trong phòng có một màn hình lớn chiếu trực tiếp những hình ảnh phẫu thuật cận cảnh từ phòng mổ để học viên cùng theo dõi tiến trình ca mổ. Tại đây, các chuyên gia vừa phẫu thuật vừa giải thích chi tiết phẫu thuật và các học viên có thể cùng trao đổi với chuyên gia.

Sát phòng đào tạo là phòng dựng hình với nhiều camera và màn hình gắn tại nhiều vị trí trên khoang máy bay để ghi lại mọi hoạt động trên BV này. Kỹ thuật viên phòng dựng hình sẽ ghi hình dựng và ghi băng các hoạt động của BV Bay, đặc biệt là hình ảnh từ phòng phẫu thuật và ca mổ để phục vụ công tác giảng dạy.

Chạy dọc theo lối đi về phía sau là phòng điều trị laser, phòng mổ, phòng tiệt trùng, phòng gây mê hồi sức, khu vực bảo trì trang thiết bị, trung tâm truyền thông với hệ thống internet không dây và Internet băng thông rộng phục vụ công tác truyền tin cho báo chí...

kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi
TS.BS. Mai Quốc Tùng, giảng viên bộ môn Mắt - Đại học Y Hà Nội, (bên phải) tham gia hỗ trợ chương trình đào tạo của Orbis cho học viên. Nguồn: Optometry Vietnam

Bác sĩ cũng "bay"

Đến Huế lần này, BV Bay có tất cả 25 người, gồm những chuyên gia nhãn khoa hàng đầu thế giới và y tá, điều dưỡng, kỹ thuật viên, phi hành đoàn...đều là những tình nguyện viên làm việc không lương đến từ các BV ở Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan...

Những ngày BV Bay “đỗ” tại Huế đúng vào những ngày đầu thu nhưng vẫn chịu cái nắng như chính hạ với độ ẩm cao. Cộng hưởng cái nóng hầm hập từ đường băng, nhiệt độ tại Sân bay Phú bài luôn xấp xỉ 40 độ. Nhưng thời tiết không thể ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của các bác sĩ tình nguyện viên. Bên trong chiếc máy bay Boeing MD-10 thế hệ thứ 3, họ vẫn miệt mài với việc khám, mổ, và giảng dạy.

“Bạn có thể đến bất cứ một nơi hẻo lánh trên thế giới, tiến hành 100 ca phẫu thuật, giúp 100 bệnh nhân. Điều này thật tuyệt vời, nhưng vẫn chưa đủ vì còn có hàng triệu người cần chúng ta giúp đỡ. Thật là ý nghĩa khi Orbis đến đây để giảng dạy. Chúng tôi lựa chọn một cách kỹ càng các nhân viên y tế địa phương cần bổ sung kiến thức và những dịch vụ y tế chưa được cung cấp cho cộng đồng. Chúng tôi đến đây, ở lại 1 tuần và hướng dẫn họ cách tiếp tục công việc này. Bằng cách đó, chúng tôi có thể chăm sóc được nhiều hơn 100 bệnh nhân,” bác sĩ Tim McCulley - một trong 25 bác sỹ tình nguyện viên của chương trình BV Bay Orbis 2019 chia sẻ.

kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi
Các bác sĩ tình nguyện, phi hành đoàn và các đồng nghiệp ở BV Bay sau gần 1 tháng công tác tại Huế. Ảnh: Orbis International & Orbis Vietnam

Tại mỗi nơi BV Bay dừng lại, Orbis đều phối hợp với các đối tác bệnh viện tại địa phương thực hiện chương trình thăm, khám. Tại Huế, chương trình được hợp tác với Bệnh Viện Mắt Huế và Bệnh Viện Trung ương Huế.

"Đã hơn 10 năm hợp tác với tổ chức Orbis. Những đợt đào tạo, những chương trình Bệnh viện Bay là cơ hội hết sức quý báu cho các bác sĩ nhãn khoa trong việc nâng cao trình độ và năng lực. Gần như từ một con số không mà cho đến nay chúng tôi đã có thể giải quyết được hầu hết các bệnh mắt trẻ em ở Huế và khu vực. Đặc biệt, hàng nghìn trẻ em đã được phẫu thuật và trả lại ánh sáng," bác sĩ Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế chia sẻ. “Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện còn khoảng 0,5% dân số đang bị các bệnh về mắt. Vẫn còn rất nhiều người bệnh cần được khám và chữa trị.”

kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi
Thành được mẹ bế đi xuống từ BV bay Orbis. Một đôi mắt đẹp và khỏe sẽ đưa Thành đến với một tương lai tươi sáng. Nguồn: Orbis Việt Nam

Cậu bé Thành là một trong những bệnh nhi vừa trải qua ca phẫu thuật sụp mí bẩm sinh trên BV bay Orbis. Mắt trái của Thành, bị sụp mí bẩm sinh, khiến mỗi lúc muốn nhìn, đầu em phải nghiêng một bên, ngoài ảnh hưởng thị lực, em còn có nguy cơ ảnh hưởng cột sống nếu tình trạng nghiêng đầu kéo dài. Tầm nhìn hạn chế cũng khiến em rụt rè và không năng động như các bạn cùng lứa.

Thành được bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế thăm khám vào tháng 6/2019, đến nay em là bệnh nhi may mắn nằm trong danh sách được thực hiện phẫu thuật trên BV bay Orbis. Ca phẫu thuật được tiến hành bởi ekip chuyên gia Bệnh viện Bay và bác sĩ BV Mắt Huế thực hiện trong chương trình của BV bay Orbis vừa qua., đã thành công tốt đẹp./.

3 tuần “đỗ” lại tại Việt Nam tuy chỉ dài nhưng cũng đủ để các bác sĩ BV Bay cảm nhận về các bác sĩ Việt Nam, những người được họ huấn luyện cầm tay chỉ việc.

Bác sĩ David Hunter Cherwek, Phó Giám đốc dịch vụ lâm sàng Orbis nhận xét: " BV Bay đã có mặt tại Việt Nam 7 lần và đây là dịp thứ 2 BV Bay có mặt ở Huế. Đến Việt Nam lần này mọi thứ đã thay đổi nhiều, nhất là các y, bác sĩ nhãn khoa ở BV Mắt Huế, BV Trung ương Huế, họ tiến bộ nhiều".

Theo bác sĩ Lam Wai Ching, giảng viên trường đại học Hồng Kông, người Việt Nam rất thân thiện và ham học hỏi, đặc biệt là các bác sĩ nhãn khoa. Ông đã rất bất ngờ với những điều họ làm được trong điều kiện trang thiết bị thiếu thốn. “Tôi nghĩ họ là những người có khả năng thích nghi rất cao. Họ sử dụng những trang thiết bị sẵn có để hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Tôi tin rằng nếu họ có đầy đủ trang thiết bị y tế thì họ có thể hoàn thành tốt công việc như ở bất cứ nơi nào trên thế giới.”

Xem thêm

kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi 400 người cao tuổi Cần Thơ được khám mắt, cung cấp kính lão

Được sự hỗ trợ của Sở Y tế Cần Thơ, trong 2 ngày 12-13/7, tổ chức Helen Keller International (HKI) Việt Nam đã phối hợp ...

kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi Hope For Tomorrow khám và điều trị răng, mắt miễn phí cho hơn 2.000 người

Với 120 người, trong đó có 80 nha sĩ và tình nguyện viên từ Mỹ, Hope For Tomorrow dự định khám và điều trị răng, ...

kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi Khám mắt miễn phí cho sinh viên đại học, học sinh và người dân nghèo Thủ đô

TĐO - Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Mắt Quốc tế DND (Hà Nội) sẽ tổ chức chuỗi Chương trình mắt sáng ...

kham pha benh vien bay orbis co mot khong hai tren the gioi Quỹ Fred Hollows khám mắt miễn phí và tặng kính cho hơn 90 học sinh khuyết tật

TĐO – Ngày 8/12/2016, tại trường Chuyên biệt Tương lai cơ sở 1, thành phố Đà Nẵng, Quỹ Fred Hollows (FHF) tổ chức khám mắt ...

Thường Chi (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Yahoo! Finance: Huế lọt top 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á

Yahoo! Finance: Huế lọt top 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á

Mới đây, trang Yahoo! Finance đã đánh giá về Huế và đề xuất thành phố cổ kính của Việt Nam là một trong 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á.
Thừa Thiên Huế: Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và mổ đục thủy tinh thể miễn phí cho người dân

Thừa Thiên Huế: Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và mổ đục thủy tinh thể miễn phí cho người dân

Nhiều bệnh nhân được hưởng phẫu thuật miễn phí thông qua hai chương trình từ thiện do tổ chức Tran Tien Foundation tại Hoa Kỳ và chuyên gia mắt hàng đầu Nhật Bản phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn thành phố Huế tổ chức.
Huế - thành phố đặc biệt của cô giáo Nhật Yoko Hamagiri

Huế - thành phố đặc biệt của cô giáo Nhật Yoko Hamagiri

Huế - thành phố đặc biệt của Yoko Hamagiri là phóng sự ghi lại những trải nghiệm của cộng sự tiếng Nhật - cô giáo Hamagiri tại Huế.

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động