Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
21:23 | 29/01/2021 GMT+7

Bệnh nhân Việt có thể khám bệnh từ xa với bác sĩ ở Hàn Quốc

aa
Từ Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), bệnh nhân có thể được bác sĩ ở Hàn Quốc khám, chẩn đoán, tư vấn và điều trị nhờ hệ thống khám chữa bệnh từ xa.
Khám chữa bệnh bằng Bảo hiểm y tế: 8 trường hợp được chi trả 100% từ 1/3/2021 Khám chữa bệnh bằng Bảo hiểm y tế: 8 trường hợp được chi trả 100% từ 1/3/2021
Phát hiện nhiều vụ mua bán giấy khám sức khỏe, giấy ra viện giả trên mạng xã hội Phát hiện nhiều vụ mua bán giấy khám sức khỏe, giấy ra viện giả trên mạng xã hội
Bộ Y tế triển khai mô hình khám bệnh từ xa. (Ảnh minh họa, ICT News)
Việt Nam hiện có 1.500 điểm khám chữa bệnh từ xa (Ảnh minh họa, ICT News)

Đây là kết quả hợp tác kết nối Telemedicine vừa được Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Đại học Hàn Quốc Anam ký kết ngày 26/1. Hai bệnh viện cùng một doanh nghiệp xã hội cùng vận hành hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa và các hoạt động liên quan Telemedicine.

Theo ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn, hai bệnh viện hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo, nghiên cứu và điều trị y tế. Các bác sĩ khám, chẩn đoán, tư vấn và điều trị trực tiếp hoặc từ xa cho bệnh nhân ở Việt Nam hoặc Hàn Quốc.

Xanh Pôn là bệnh viện hạng một của Hà Nội với hơn 600 giường bệnh, hàng năm điều trị nội trú 45.000 lượt bệnh nhân, trong đó có bệnh nhân nặng của bệnh viện tuyến dưới, các tỉnh.

Với việc phối hợp như trên, ông Hưng cho rằng người bệnh có thêm một "kênh" để thăm khám, chẩn đoán, giúp kết quả thăm khám điều trị tốt hơn.

Tại Việt Nam, kể từ khi xảy ra dịch COVID-19, hoạt động khám chữa bệnh từ xa phát triển mạnh mẽ. Hiện, cả nước có 1.500 điểm khám chữa bệnh từ xa được kết nối vào hệ thống Telehealth, tiến tới đây có thể tăng thành 2.000 điểm.

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa mở ra một giai đoạn mới trong chẩn đoán và điều trị, với mục tiêu là tất cả cơ sở y tế, nhất là tuyến huyện, được hỗ trợ chuyên môn liên tục; mọi người dân đều được hỗ trợ y tế thường xuyên và khi cần thiết.

Tuy nhiên cho đến nay, ngoại trừ Bệnh viện Xanh Pôn, chưa có bệnh viện nào kết nối thường xuyên với điểm khám chữa bệnh từ xa là bệnh viện ở nước ngoài.

Hướng tới 100% cơ sở y tế tham gia khám bệnh từ xa

Bộ Y tế đặt mục tiêu chuyển đổi số y tế đến 2025, 100% cơ sở y tế sẽ tham gia khám chữa bệnh từ xa, bao gồm cả hệ thống y tế tư nhân. Hiện, Bộ Y tế đã phối hợp Bảo hiểm xã hội Việt Nam thiết lập gần 98 triệu hồ sơ sức khỏe với 42 chuyên khoa điều trị ngoại trú.

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, từ tháng 7/2021, tất cả trường hợp khám chữa bệnh ngoại trú sẽ phải có hồ sơ sức khỏe cá nhân điện tử, bỏ hoàn toàn giấy, nếu không có sẽ không được thanh toán Bảo hiểm y tế.

ALOV hỗ trợ 3.500 người dân miền Trung khám bệnh, phát thuốc ALOV hỗ trợ 3.500 người dân miền Trung khám bệnh, phát thuốc
Người dân các tỉnh miền Trung đã rất xúc động trước nghĩa cử và tình đồng bào của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong hoàn cảnh khó khăn này.
Hơn 4 triệu lượt người tại các xã biên giới được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí Hơn 4 triệu lượt người tại các xã biên giới được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí
Đó là thông tin được đưa ra tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra ngày 6/12, tại Hà Nội.
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân Campuchia Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân Campuchia
Vừa qua đoàn công tác của Hội Liên hiệp phụ nữ và Trung tâm Y tế huyện huyện Châu Thành (Tây Ninh) tổ chức khám bệnh, tặng quà cho 200 người dân nghèo ở huyện Romeas Haek, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.
Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài

Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài

Ngày 2/4/2024, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban, dẫn đầu đã tới làm việc với ông Lee Gi Cheol, Cao ủy phụ trách Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài và lãnh đạo các đơn vị chức năng.
Bãi biển Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc

Bãi biển Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc

Ngày 2/4, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (mạng lưới toàn cầu với 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng và nhiều sản phẩm khác) công bố du khách Hàn Quốc đang "phải lòng" những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam.
Hàn Quốc đánh giá cao sự chăm chỉ, cần cù và chịu khó của cộng đồng người Việt Nam

Hàn Quốc đánh giá cao sự chăm chỉ, cần cù và chịu khó của cộng đồng người Việt Nam

Ngày 1/4/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã có chuyến thăm và làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Jeonbuk và Thị trưởng thành phố Naju - tỉnh Jeonlanamdo, ở Tây Nam Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động