Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
22:53 | 10/07/2020 GMT+7

Bất ngờ với 3 nguyện vọng của phi công người Anh trước khi về nước

aa
Bệnh nhân 91 - phi công người Anh 43 tuổi đã bày tỏ 3 nguyện vọng trước khi quay trở lại Vương Quốc Anh. Đáng chú ý, 1 trong 3 nguyện vọng là: Không cho phép sự có mặt của giới truyền thông báo chí.
Tin tức COVID-19 ngày 3/7: Phi công người Anh được hội chẩn lần thứ 6 Tin tức COVID-19 ngày 3/7: Phi công người Anh được hội chẩn lần thứ 6
Hoàn cảnh gia đình éo le của phi công người Anh Hoàn cảnh gia đình éo le của phi công người Anh

Theo báo cáo mới nhất của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 bệnh nhân 91- phi công người Anh 43 tuổi, được chính thức công bố khỏi bệnh Covid-19 vào ngày 3/7, bệnh nhân có thể ra viện và không cần cách ly.

3938 ef9549a9fbea12b44bfb
Phi công Anh thực hiện các động tác giơ chân trên giường bệnh khi đại diện Tiểu ban điều trị vào hỏi thăm (Ảnh: Vietnamnet)

Cũng theo báo cáo, tại thời điểm hiện tại phổi của bệnh nhân đã hồi phục gần như 100%, bệnh nhân tiếp xúc tốt, đêm ngủ ngon, tự thở khí phòng, sức cơ 2 tay và 2 chân bình thường... và ngưng toàn bộ các loại kháng sinh.

Theo thông tin trên trang Vietnamnet, dự kiến, ngày mai 11/7, đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy rà soát lần cuối cùng tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe người bệnh trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh. Sau đó, phi công Anh sẽ được xuất viện, bay ra Hà Nội chuẩn bị cho chuyến bay hồi hương kéo dài 15 tiếng.

Cũng trong ngày 11/7, bệnh nhân sẽ được tổ chức tiễn ra viện để trở về quê nhà trên chuyến bay thương mại của Vietnam Airlines.

Để chuẩn bị cho buổi xuất viện của phi công người Anh, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM hôm qua (9/7) đã có buổi thăm, tiếp xúc bệnh nhân, trong đó ông bày tỏ 3 nguyện vọng:

Thứ nhất, phi công Anh không muốn tiếp xúc với giới truyền thông trong ngày xuất viện, không muốn chụp hình hay tham gia phỏng vấn với bất kỳ báo, đài nào.

Thứ hai, bệnh nhân 91 chỉ đồng ý tiếp đón lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và lãnh đạo bệnh viện đến động viên và chào tạm biệt.

Thứ ba, bệnh nhân chỉ đồng ý duy nhất 1 nhiếp ảnh gia của Bệnh viện Chợ Rẫy được chụp ảnh trong buổi xuất viện.

Tổng lãnh sự quán Anh đã có thư ngỏ tới Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, mong muốn được phối hợp để thực hiện các nguyện vọng của bệnh nhân 91.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Anh đã hoàn tất các phương án vận chuyển bệnh nhân 91 về Vương quốc Anh vào ngày 12/7.

Phi công người Anh sẽ được bàn giao cho công ty bảo hiểm theo sự lựa chọn của Đại sứ quán Anh để hồi hương.

Theo đó, sau khi bệnh nhân 91 xuất viện, 19h ngày 12/7, sẽ di chuyển bằng máy bay Vietnam Airlines ra Nội Bài, Hà Nội để thực hiện chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) lúc 23h cùng ngày, rồi nối chuyến tiếp từ Đức đến sân bay Heathrow, Vương Quốc Anh.

Dự kiến chuyến bay sẽ hạ cánh London lúc 8h30 ngày 13/7 (giờ địa phương). Như vậy, tổng hành trình bay của bệnh nhân là 15,5 giờ.

Đến thời điểm hiện tại, phi công Anh đã trải qua 114 ngày điều trị tại Việt Nam, là bệnh nhân Covid-19 điều trị lâu nhất tại nước ta.

Bệnh nhân nhập viện từ ngày 17/3, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Sau nhập viện 1 tuần với tình trạng bệnh tình rất nặng, tiên lượng khó qua khỏi. Tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của các y bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam, bệnh nhân 91 đã dần hồi phục.

Từ ngày 22/5, phi công Anh được chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy để hồi sức tích cực. Từ giai đoạn này, bệnh nhân hồi phục rất nhanh, hiện phổi đã hoạt động gần 100%, các cơ quan về mức bình thường, duy có sức cơ chân chưa hồi phục hoàn toàn. Ngày 6/7 vừa qua, phi công Anh được công bố khỏi bệnh sau hơn 10 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ ra thông báo khẩn về việc hỗ trợ công dân Việt Nam có nguyện vọng về nước Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ ra thông báo khẩn về việc hỗ trợ công dân Việt Nam có nguyện vọng về nước
Đại sứ quán Việt Nam tại Tazania và vùng lân cận đưa ra 6 lưu ý với công dân có nguyện vọng về nước Đại sứ quán Việt Nam tại Tazania và vùng lân cận đưa ra 6 lưu ý với công dân có nguyện vọng về nước
COVID-19: Phi công ngưởi Anh tràn khí màng phổi, tiên lượng nặng COVID-19: Phi công ngưởi Anh tràn khí màng phổi, tiên lượng nặng
Thạch Thảo (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Truyền thông quốc tế đánh giá cao thành công của Việt Nam trong điều trị cho bệnh nhân 91

Truyền thông quốc tế đánh giá cao thành công của Việt Nam trong điều trị cho bệnh nhân 91

Mới đây, các cơ quan truyền thông Australia, Canada đã có những bài viết đánh giá cao thành công của Việt Nam trong quá trình điều trị khỏi COVID-19 cho bệnh nhân số 91 quốc tịch Anh.
Video: Phi công Anh cảm ơn Việt Nam trong ngày xuất viện

Video: Phi công Anh cảm ơn Việt Nam trong ngày xuất viện

Sau 115 ngày điều trị COVID-19, bệnh nhân số 91 (phi công người Anh) đã được xuất viện, đưa về nước. Trước khi hồi hương, bệnh nhân đã xúc động nói lời cảm ơn Việt Nam.
Video: Vượt qua tử thần COVID-19, phi công người Anh rạng rỡ trò chuyện cùng y bác sĩ

Video: Vượt qua tử thần COVID-19, phi công người Anh rạng rỡ trò chuyện cùng y bác sĩ

Phi công người Anh đã rạng rỡ, trò chuyện cùng lãnh đạo Bộ Y tế và các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy sau gần 3 tháng thập tử nhất sinh vì nhiễm COVID-19.

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động