Trang chủ Chính trị - Xã hội
11:20 | 05/02/2020 GMT+7

Báo chí Algeria coi Việt Nam là hình mẫu phát triển kinh tế - xã hội

aa
Nhiều tờ báo và trang mạng uy tín tại Algeria đã có bài viết ca ngợi thành tựu Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng.
bao chi algeria coi viet nam la hinh mau phat trien kinh te xa hoi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay
bao chi algeria coi viet nam la hinh mau phat trien kinh te xa hoi Bạn bè quốc tế chúc mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều tờ báo và trang mạng uy tín tại Algeria như Elmoujadhid (Cựu Chiến binh), La tribune des lecteurs (Diễn đàn độc giả), La tribune diplomatique internationale (Diễn đàn ngoại giao quốc tế), Algérie actualité (Thời sự Algérie), Reporters (Tạp chí phóng viên), Algérie patriotique (Người Algérie yêu nước), Algérie 360… đã đăng tải nhiều bài viết nêu bật ý nghĩa sự ra đời và vai trò lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những bước ngoặt của cách mạng Việt Nam; đồng thời, ca ngợi những thành tựu Việt Nam đạt được sau gần 35 năm Đổi mới dưới sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam; bày tỏ sự khâm phục và ngưỡng mộ trước vị thế ngày càng lớn của Việt Nam trên trường quốc tế, coi Việt Nam là hình mẫu về kinh tế, xã hội cho các nước đang phát triển.

Tác giả của các bài viết là những người có nhiều tình cảm gắn bó, nhà nghiên cứu am hiểu về lịch sử và văn hóa Việt Nam như ông Mohamed Berzig - Tổng Thư ký hội Hữu nghị Algeria - Việt Nam, ông Kadour Naimi - nhà văn, nhà thơ và đạo diễn nổi tiếng Algeria, chị Mihoubi Yamina - Việt kiều thế hệ thứ 2, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Algeria…

Dưới nhan đề "Vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong những bước ngoặt lịch sử của Việt Nam", bài viết của ông Mohamed Berzig đã nhấn mạnh trong 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã liên tục giành được nhiều thắng lợi vĩ đại, không chỉ lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á (nay là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam), mà còn giành được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc chống giặc ngoại xâm (đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược), bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

bao chi algeria coi viet nam la hinh mau phat trien kinh te xa hoi
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Algeria Abdelkader Messahel (Ảnh: VGP)

Đặc biệt, trong thời gian qua, bất chấp tình hình thế giới có nhiều khó khăn, Việt Nam vẫn đạt được sự phát triển vượt bậc, vượt các chỉ tiêu mà Chính phủ đã đề ra trước đó - là minh chứng rõ nét cho đường lối đúng đắn và sáng suốt của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Con đường mà Việt Nam đang tiến lên, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, được các bạn Algeria đánh giá cao và được coi là một hình mẫu để tham khảo và học tập.

Qua bài báo "Chủ tịch Hồ Chí Minh: Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam", chị Mihoubi Yamina đã bày tỏ những hiểu biết của bản thân về vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam. Trong sự nghiệp đầy vinh quang của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đặt nền móng cho việc thành lập và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam - ngọn cờ lãnh đạo người dân Việt Nam giành được những thắng lợi to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho các thế hệ mai sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, mà nổi bật trong đó chính là một tấm gương đạo đức, một nhân cách to lớn, một trí tuệ vĩ đại. Bác Hồ cũng chính là vị lãnh tụ, người bạn lớn trong trái tim và tấm lòng của người dân Algeria.

Năm 2020, lần đầu tiên Việt Nam đồng thời đảm nhiệm 2 vị trí quan trọng - Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021. Đây là cơ hội lớn để Việt Nam đóng góp chủ động, tích cực và trách nhiệm cho hoà bình, an ninh và thịnh vượng chung của khu vực và thế giới; đồng thời nhằm khẳng định tinh thần yêu chuộng hoà bình, đổi mới và hội nhập quốc tế sâu sắc.

bao chi algeria coi viet nam la hinh mau phat trien kinh te xa hoi
Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ (giữa) và các đại biểu tại Lễ ra mắt Nhóm nghị sỹ hữu nghị Algeria - Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Theo ông Kadour Naimi, quyết tâm đảm nhận thành công hai trách nhiệm nói trên chứng tỏ sự gắn kết trong việc thực thi chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ vì hoà bình, hợp tác để phát triển, đa phương và đa dạng hoá quan hệ đối ngoại, tham gia tích cực vào hội nhập quốc tế; đồng thời thể hiện khát vọng của Việt Nam đóng góp vào hoà bình và phát triển của khu vực và thế giới, cũng như trở thành một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Ngoài ra, Việt Nam cũng mong muốn mang đến những đóng góp quan trọng để duy trì môi trường hoà bình, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, thúc đẩy phát triển nhanh chóng cũng như tăng cường vai trò và vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Việc các tờ báo, trang mạng lớn và uy tín tại Algeria đăng tải loạt bài viết tích cực về Việt Nam - vào thời điểm Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như vị thế đất nước đang ngày càng gia tăng trên trường quốc tế cho thấy người dân Algeria luôn trân trọng những tình cảm truyền thống, quý báu, đồng thời đánh giá cao những bước tiến của nhân dân Việt Nam anh em trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh cho rằng các bài viết về Việt Nam của các tác giả Algeria đã đóng góp tích cực vào việc quảng bá hơn nữa hình ảnh của Việt Nam, cũng như hiểu biết của công chúng Algeria, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, thế hệ trẻ đối với Việt Nam và quan hệ hai nước.

Ngoài các bài viết về Việt Nam thường xuyên được đăng tải trên báo chí, các tác giả Algeria cũng đã rất chú ý đa dạng hoá cách thức thể hiện, truyền tải thông tin đến độc giả. Năm 2019, nhóm phóng viên của hãng Lotus Film Production đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán và một số cơ quan hữu quan của Việt Nam thực hiện và hoàn tất bộ phim tài liệu "Việt Nam, viên ngọc quý của châu Á", tổ chức chiếu ra mắt đến đông đảo công chúng Algeria đúng dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019). Bộ phim nhận được sự đánh giá cao của dư luận sở tại cũng như trong ngoại giao đoàn này đã được gửi đi tham dự các festival khu vực và quốc tế.

bao chi algeria coi viet nam la hinh mau phat trien kinh te xa hoi Lãnh đạo hai nước Việt Nam-Ba Lan trao đổi điện mừng nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Ba Lan (04/02/1950 -04/02/2020) lãnh đạo ...

bao chi algeria coi viet nam la hinh mau phat trien kinh te xa hoi Đức hỗ trợ hơn 200 triệu euro cho phát triển thân thiện với môi trường & xã hội của Việt Nam

Với mức cam kết 213,4 triệu Euro, Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ) sẽ hỗ trợ Việt Nam trong vòng ...

bao chi algeria coi viet nam la hinh mau phat trien kinh te xa hoi Trung ương Đảng thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019

Ngày 9/10/2019, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII bước vào ngày làm việc thứ ba.

Theo Lê Quang Trường/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Việt Nam.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn báo chí toàn quốc

Lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn báo chí toàn quốc

Diễn đàn báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Hội báo toàn quốc 2024 sẽ là đợt sinh hoạt nghiệp vụ chất lượng cao với 10 phiên thảo luận về các chủ đề nóng, được giới báo chí quan tâm. Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội báo toàn quốc 2024 cho biết như vậy tại buổi họp báo thông tin về công tác tổ chức Hội báo diễn ra ngày 7/3.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động