DHL và Trường Kinh doanh NYU Stern vừa xuất bản DHL Trade Growth Atlas (tạm dịch: Bản đồ Tăng trưởng thương mại của DHL) là báo cáo mới về các xu hướng và triển vọng quan trọng nhất của thương mại hàng hóa toàn cầu. Báo cáo xem xét, nghiên cứu, tổng hợp thông tin của 173 quốc gia và vùng lãnh thổ, cung cấp thông tin kinh doanh có giá trị cho các nhà hoạch định chính sách và các nhà lãnh đạo ngành.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 16 tháng 9 năm 2022 – DHL và Trường Kinh doanh NYU Stern vừa xuất bản DHL Trade Growth Atlas (tạm dịch: Bản đồ Tăng trưởng thương mại của DHL) là báo cáo mới về các xu hướng và triển vọng quan trọng nhất của thương mại hàng hóa toàn cầu. Báo cáo xem xét, nghiên cứu, tổng hợp thông tin của 173 quốc gia và vùng lãnh thổ, cung cấp thông tin kinh doanh có giá trị cho các nhà hoạch định chính sách và các nhà lãnh đạo ngành. Báo cáo chiếu ánh sáng tích cực về khả năng phục hồi của thương mại toàn cầu – bất chấp những cú sốc gần đây và sự bi quan của thị trường.

Ông John Pearson, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là để Bản đồ Tăng trưởng thương mại của DHL trở thành một nguồn thông tin cơ bản để hiểu và điều hướng những thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu. Thương mại sẽ vẫn là động lực chính của sự thịnh vượng – như đã có trong nhiều thế kỷ qua. Trong môi trường kinh doanh toàn cầu hiện nay, DHL có thể giúp khách hàng suy nghĩ lại về các chuỗi cung ứng nhất định, dựa trên sự cân bằng hợp lý giữa chi phí và rủi ro để chúng vừa hiệu quả vừa an toàn. Là nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới, chúng tôi cung cấp các giải pháp cho tất cả các yêu cầu về logistics và đã chứng minh được, cung cấp các dịch vụ ổn định và đáng tin cậy ngay cả trong bối cảnh môi trường thị trường đầy biến động.

Thương mại quốc tế được coi là đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay, vì nó có sức mạnh thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm lạm phát và cho phép các quốc gia và công ty tiếp cận nhiều nguồn đầu vào chính.

Những bước đi chính: Tăng trưởng, Thay đổi và Cơ hội

Bản đồ Tăng trưởng thương mại mới của DHL cũng đo lường những thay đổi về tỷ trọng thương mại thế giới của các quốc gia và khu vực. Một số cách đi chính là:

– Đại dịch COVID-19 không phải là trở ngại lớn đối với thương mại toàn cầu như nhiều người dự đoán: Thương mại hàng hóa quốc tế đã tăng cao hơn 10% so với mức trước đại dịch, ngay cả khi đối mặt với những tắc nghẽn, đứt gãy nguồn cung đáng kể đã hạn chế tăng trưởng hơn nữa.

– Triển vọng tăng trưởng thương mại trong tương lai vẫn tích cực một cách đáng ngạc nhiên: Do cuộc chiến ở Ukraina, nên dự báo tăng trưởng thương mại đã bị hạ thấp, nhưng thương mại vẫn có thể tăng trưởng nhanh hơn một chút trong năm 2022 và 2023 so với thập kỷ trước.

– Doanh số thương mại điện tử bùng nổ trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát và các dự báo chỉ ra rằng, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

– Các cực mới của tăng trưởng thương mại được xác định ở Đông Nam Á và Nam Á, và tăng trưởng thương mại dự kiến ​​sẽ tăng nhanh ở khu vực Châu Phi cận Sahara.

– Tăng trưởng thương mại trải rộng ở nhiều quốc gia hơn: Trung Quốc chiếm 1/4 mức tăng trưởng thương mại trong những năm gần đây và được dự đoán sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng lớn nhất, nhưng tỷ trọng của nước này có khả năng giảm một nửa, xuống còn 13%.

– Việt Nam, Ấn Độ và Philippines nổi bật về cả tốc độ và quy mô tăng trưởng thương mại dự kiến ​​đến năm 2026. Cả ba quốc gia này đều có tiềm năng hưởng lợi từ nỗ lực của nhiều công ty nhằm đa dạng hóa chiến lược sản xuất và tìm nguồn cung ứng khác đã từng lấy Trung Quốc làm trung tâm.

– Trong khi các nền kinh tế mới nổi tăng tỷ trọng thương mại thế giới từ 24% lên 40% từ năm 2000 đến năm 2012, với một nửa mức tăng do Trung Quốc thúc đẩy, tỷ trọng này hầu như không thay đổi trong thập kỷ qua.

– Tuy nhiên, các nền kinh tế mới nổi tiếp tục chạy đua về phía trước về các biện pháp kết nối, đổi mới và các công ty hàng đầu. Họ đang trở thành những nhà xuất khẩu quan trọng hơn đối với các sản phẩm được sản xuất một cách tinh vi hơn, và ngày càng cạnh tranh không chỉ về chi phí thấp, mà còn về sự đổi mới và chất lượng.

Hiểu thương mại toàn cầu và các cơ hội của nó

Bản đồ Tăng trưởng thương mại của DHL xem xét các xu hướng tăng trưởng thương mại toàn cầu, sự thay đổi về địa lý, sự kết hợp của các sản phẩm được giao dịch và những thay đổi rộng hơn trong môi trường kinh doanh. Báo cáo phân tích thương mại hàng hóa trên toàn thế giới, theo khu vực, cho các nền kinh tế tiên tiến so với mới nổi và trên 173 quốc gia và vùng lãnh thổ. Báo cáo có các bản tóm tắt ngắn gọn một trang cho mỗi quốc gia. Các quốc gia được nêu ra trong báo cáo chiếm hơn 99% thương mại, GDP và dân số thế giới.

Ông Steven Altman, Học giả Nghiên cứu cấp cao và Giám đốc Sáng kiến ​​Toàn cầu hóa của DHL tại Trung tâm Quản lý Tương lai của NYU Stern nhận xét: “Chúng tôi đã tìm cách chắt lọc những dữ liệu quan trọng nhất về trạng thái và quỹ đạo của thương mại toàn cầu và làm cho dữ liệu trở nên sống động trong bản đồ, biểu đồ và các nội dung trực quan khác”.

Bản đồ Tăng trưởng thương mại của DHL bổ sung cho chuỗi Chỉ số Kết nối toàn cầu của DHL. Trong khi Bản đồ Tăng trưởng thương mại của DHL cung cấp thông tin chi tiết đặc biệt về thương mại hàng hóa toàn cầu, thì Chỉ số Kết nối toàn cầu của DHL, được xuất bản thường xuyên từ năm 2011 đến nay, phân tích hiện tượng toàn cầu hóa rộng lớn hơn – dựa trên thương mại hàng hóa và dịch vụ, cũng như dòng vốn trên toàn thế giới, con người và thông tin. Cả hai báo cáo đều giúp xác định các cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn và hỗ trợ các cuộc tranh luận dựa trên thực tế về thương mại và toàn cầu hóa.

Có thể tải xuống Bản đồ Tăng trưởng thương mại của DHL và các tài liệu khác tại đây.

Bạn có thể tìm thấy thông cáo báo chí để tải xuống cũng như thông tin thêm về dpdhl.com/pressreleases

Hashtag: #DHL

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2021 đạt hơn 81 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Trên Internet: dpdhl.de/press

Theo dõi DHL tại: twitter.com/DeutschePostDHL

Thông tin về Trường Kinh doanh Stern của Đại học DHLNew York

Nằm ở trung tâm Greenwich Village và kết nối sâu với New York mà trường được đặt tên, là một trong những trung tâm nghiên cứu và giáo dục quản lý hàng đầu của Mỹ. NYU Stern cung cấp một danh mục lớn các chương trình chuyển đổi ở cấp độ sau đại học, đại học và điều hành, tất cả đều được làm giàu bởi sự năng động và nguồn lực sâu sắc của một trong những trung tâm kinh doanh trên thế giới. NYU Stern là một cộng đồng luôn chào đón, truyền cảm hứng cho các thành viên của mình đón nhận và dẫn dắt sự thay đổi trong một thế giới đang biến đổi nhanh chóng. Hãy truy cập www.stern.nyu.edu. để biết thêm thông tin.

In bài viết

Truyền hình