Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
20:58 | 12/10/2021 GMT+7

Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương

aa
Khi những đoàn người về quê đi qua Đà Nẵng, các hội nhóm thiện nguyện, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể, cũng như lãnh đạo thành phố... đã dành tất cả những tình cảm tốt đẹp cho đồng bào.
Đà Nẵng được chọn thí điểm tiêm vắc xin cho người từ 12-18 tuổi Đà Nẵng được chọn thí điểm tiêm vắc xin cho người từ 12-18 tuổi
Đà Nẵng là 1 trong 3 địa phương được Bộ Y tế chọn thí điểm tiêm vắc xin cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi.
Bỏ giấy xét nghiệm Covid-19 khi đi lại giữa Đà Nẵng – Quảng Nam Bỏ giấy xét nghiệm Covid-19 khi đi lại giữa Đà Nẵng – Quảng Nam
Việc đi lại giữa Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ không cần kiểm soát giấy xét nghiệm như vừa qua, thay vào đó người dân chỉ cần có giấy tờ tùy thân.
Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương

Trong những ngày qua từ 1/10 tới nay, hàng chục ngàn người dân hồi hương từ các tỉnh phía Nam đi qua địa phận Đà Nẵng. (ảnh Bảo Anh)

Hơn 10 ngày qua (từ ngày 1/10), tại Trạm trung chuyển phía Nam hầm Hải Vân thuộc địa phận Đà Nẵng, các cá nhân, tổ chức, nhóm thiện nguyện vẫn luôn túc trực 24/24 để tiếp sức cho đồng bào trên hành trình về quê. Tại đây, hàng ngàn suất ăn, nhu yếu phẩm, quần áo và cả tiền mặt... được gói ghém cẩn thận, đong đầy ân tình của người Đà Nẵng dành cho đồng bào trong lúc hoạn nạn.

Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương
Những phần xôi, chè, cơm nóng hỗ trợ bà con về quê tại điểm dừng đèo Hải Vân. (ảnh Kim Ánh)

Những đêm tại Trạm trung chuyển phía Nam hầm Hải Vân, trời mưa nặng hạt do ảnh hưởng ATNĐ và bão số 8 nhưng hàng chục người vẫn cùng các thành viên những nhóm thiện nguyện như SOS Đà Nẵng, CLB Vạn Tình, CLB xe bán tải Đà Nẵng... bận rộn chuẩn bị các suất ăn cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê. Những suất ăn gồm bánh bao, cơm hộp, bánh chưng, súp nóng... đều được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo. Trước mỗi đợt các đoàn người di chuyển về điểm tập kết ở trạm trung chuyển qua hầm Hải Vân, mọi người lại tất bật hâm nóng thức ăn để kịp khi trao cho bà con. Những ngày vừa qua trời mưa lớn, nhưng mọi người đều cố gắng để có những suất ăn hay những phần cơm nóng hổi để người dân ăn ấm bụng, có sức tiếp tục hành trình về quê.

Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương
Những lực lượng tình nguyện hỗ trợ sửa xe cho bà con về quê. (ảnh Bảo Anh)

Mỗi khi nghe tin đoàn sắp đến điểm tập kết, các thành viên thiện nguyện, hỗ trợ lại nhanh chóng chuẩn bị tô, phân chia bún,... để người dân khi đến Trạm dừng chân sẽ có những bát bún nóng ăn ấm người sau hành trình dài đi trong mưa gió.

Chị Kim Ánh, thành viên nhóm thiện nguyện Sư Phụ thai nhi tâm sự: "Tâm nguyện của tất cả mọi người ở đây không phân biệt ai, đều mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn với đồng bào vượt cả ngàn km về quê, và mọi người mong mang chút sức nhỏ của mình để tiếp thêm động lực để bà con đi đường bình an, về đến quê nhà an toàn".

Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương
Tình cảm của người dân Đà Nẵng dành cho những người dân về quê trong mưa gió luôn dạt dào. (ảnh Bảo Anh)

Ngoài các nhóm thiện nguyện, những tổ chức đoàn thể cũng cùng chung tay hỗ trợ với phương châm "Sẻ chia yêu thương - Đà Nẵng ấm áp tình người". Chị Lê Thị Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận Liên Chiểu cho biết, "Được sự chỉ đạo, hỗ trợ của Hội LHPN thành phố cùng sự chung sức của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, Hội LHPN quận đã thành lập nhóm tình nguyện gồm 15 thành viên chia thành 3 ca trực/ngày, hỗ trợ 24/24 cho bà con từ phía Nam về quê dừng nghỉ chân tại Trạm trung chuyển phía Nam hầm Hải Vân".

Hội cũng chuẩn bị nhiều sữa và bánh cho trẻ nhỏ. Không chỉ thế, mọi người còn chuẩn bị thuốc men, những lọ dầu nóng để bà con khi đi trong đêm mưa được ấm người. Những chiếc áo mưa, những chiếc áo ấm cũng được vận động để mang tới cho bà con khi di chuyển vào thời tiết chuyển mùa lạnh do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc đang tràn về.

Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh (áo trắng) trực tiếp kiểm tra nơi tạm trú, vệ sinh môi trường, nơi cung cấp thực phẩm cho người dân về quê. (ảnh Kim Ánh)
Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (áo trắng) trực tiếp trao quà, tiền và xe máy cho người dân về quê. (ảnh Kim Ánh)

Trong thời gian này, các hội nhóm thiện nguyện, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể, cũng như lãnh đạo TP Đà Nẵng, lãnh đạo các quận, huyện tại Đà Nẵng đã dành tất cả những tình cảm tốt đẹp nhất cho đồng bào. Hơn 10.000 lít xăng đã được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng hỗ trợ miễn phí cho người lao động các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy khi qua địa bàn thành phố.

Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương
Nhiều xe máy bị hư hỏng trên hành trình dài, người dân được đổi xe máy mới để về quê an toàn hơn. (ảnh Kim Ánh)

Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng đã lập 2 tổ y tế thường trực tại hai điểm cửa ngõ thành phố nhằm hỗ trợ y tế cho người dân từ các tỉnh, thành phố miền Nam về quê đi ngang qua. Hàng chục ngàn người đã được trung chuyển qua địa bàn Đà Nẵng, hàng ngàn chiếc xe máy hư hỏng đã được sửa chữa.

Một nghĩa cử cao đẹp khác là nhiều chiếc xe máy cũ nát, hoặc hư hỏng nặng tiềm ẩn nguy hiểm đã được các nhà hảo tâm ở Đà Nẵng đổi những chiếc xe máy mới để bà con yên tâm về quê. Nhiều tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ, tiếp sức cho người dân hồi hương. Hàng chục “chuyến xe đồng bào” của CLB Bạn Thương Nhau cũng đã lăn bánh đưa người già, phụ nữ mang thai, trẻ em đi về phía Bắc để hành trình còn lại không phải chịu mưa nắng bụi đường ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương
Ánh mắt của một em bé khi được đưa lên xe để chở về quê thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc. (ảnh Bảo Anh)
Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương

Những chuyến xe đồng bào chở người già, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc mới sinh nở về quê để mọi người không phải đội mưa gió với quãng đường dài. (ảnh Bảo Anh)

Nhằm tạo điều kiện cho người dân về quê qua địa phận thành phố Đà Nẵng bằng xe máy đảm bảo an toàn, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã gửi văn bản đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả tạo điều kiện cho các lực lượng chức năng hỗ trợ, dẫn đường cho người dân được lưu thông qua hầm Hải Vân bằng xe máy.

Lần đầu tiên trong lịch sử hầm đường bộ Hải Vân đã được mở để hàng chục ngàn người di chuyển những ngày qua được an toàn, thay vì đi trên đèo Hải Vân trong mưa gió. Tất cả đều mong muốn chặng đường tiếp theo của đồng bào bớt khó khăn, để mọi người cảm thấy ấm lòng hơn trong lúc hoạn nạn.

Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương
Ngoài việc được hỗ trợ lương thực, xăng xe, người dân còn được các hội nhóm thiện nguyện hỗ trợ một phần tiền nhỏ để đi đường. (ảnh Bảo Anh)
Ấm áp tình người trên hành trình hồi hương
Tình cảm cả cán bộ, chính quyền và người dân Đà Nẵng dành cho đồng bào, hy vọng chặng đường về quê được an toàn và vui vẻ. (ảnh Kim Ánh)

Trên hành trình ngàn cây số hồi hương ấy, sẽ không chỉ là những suất ăn nóng, những hộp sữa, viên thuốc, áo ấm mà còn là tình cảm của người dân Đà Nẵng hướng tới đồng bào. Đây là sự sẻ chia, yêu thương được người dân Đà Nẵng dành cho đồng bào trong điều đáng quý và cần được nhân rộng.

Đà Nẵng: Quân dân chung tay làm sạch môi trường biển Đà Nẵng: Quân dân chung tay làm sạch môi trường biển
Lực lượng Đoàn Thanh niên BĐBP Đà Nẵng cùng phối hợp với các đơn vị chức năng ra quân chiến dịch dịch “Hãy làm sạch biển” và phong trào phòng, chống rác thải nhựa.
Những chàng trai SOS và hành trình xuyên đêm cứu hộ xe máy giúp người dân về quê Những chàng trai SOS và hành trình xuyên đêm cứu hộ xe máy giúp người dân về quê
Trong bộ đồ bảo hộ y tế, những chàng trai trong nhóm cứu hộ “SOS Đà Nẵng” đã nhiều ngày đêm túc trực ở 2 đầu vào địa phận Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho hàng ngàn người về quê.
Quốc lộ 1A mở 4 hầm để người dân về quê được thuận tiện Quốc lộ 1A mở 4 hầm để người dân về quê được thuận tiện
Không chỉ có hầm đường bộ Hải Vân mở để người đi xe máy qua hầm, mà 3 hầm khác thuộc các con đèo như Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông cũng đã được mở.
Bảo Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính và tổng kinh phí được cam kết hỗ trợ hơn 19 tỉ đồng.
Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Ngày 11/4, tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp cùng 98 sĩ quan, hạ sĩ quan và thủy thủ đoàn do Trung tá Sebastien Drouelle chỉ huy cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm xã giao TP. Đà Nẵng từ ngày 11 đến 15/4.
Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Ngày 10/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng (DAFO), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2024-2029.

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động