Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:27 | 07/08/2019 GMT+7

Xe đưa đón bé trai trường Gateway tử vong hoạt động không phép

aa
Theo Trưởng Phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội), chiếc xe 16 chỗ mang BKS 29B - 069.56 đưa đón học sinh của Trường quốc tế Gateway liên quan đến vụ việc bé trai lớp 1 tử vong chưa được cấp phép vận chuyển khách theo hợp đồng.
Video: Công an kết luận bé trai trường Gateway tử vong trước khi vào bệnh viện Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe: Trường thông báo bất tỉnh, bác sĩ khẳng định tử vong trước khi vào viện “Không có trường nào là Tiểu học Quốc tế Gateway”
xe dua don be trai truong gateway tu vong la xe hoat dong khong phep
Xe đưa đón học sinh trường Quốc tế GateWay.

Liên quan đến vụ việc cháu Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong, nguồn tin từ Sở GTVT Hà Nội khẳng định, xe ô tô mang BKS: 29B - 069.56, đưa đón học sinh của Trường quốc tế Gateway chưa được cấp phù hiệu xe hợp đồng theo quy định.

Cụ thể, tra soát trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe Ford Transit 16 chỗ mang BKS 29B - 069.56 thuộc sở hữu của ông Đoàn Quý Phiến. Xe đăng kiểm lần gần đây nhất vào ngày 18/4/2019 và hết hạn đăng kiểm ngày 17/10/2019. Ông Phiến cũng chính là người lái xe đưa đón học sinh trường Gateway ngày 6/8.

Hơn nữa, Trường quốc tế Gateway cũng không có tên trong danh mục 17 trường học đăng ký với Sở GTVT Hà Nội thực hiện hoạt động chuyên chở học sinh bằng ô tô.

Không chỉ thế, vị đại diện Sở GTVT Hà Nội này cũng khẳng định, các xe chở học sinh hiện nay nhà trường đều hợp đồng với phụ huynh. Song, đều có thu thêm tiền đưa đón, nên thuộc diện xe hợp đồng chở khách phải đăng ký kinh doanh theo Nghị định 86.

Theo quy định tại nghị định 86, với xe hợp đồng chở khách có tải trọng thiết kế từ 10 hành khách trở lên, trước khi thực hiện hợp đồng, đơn vị/chủ xe kinh doanh phải thông báo tới Sở GTVT hành trình, số lượng khách, điểm đưa đón, trả khách. Đặc biệt, xe phải được gắn thiết bị giám sát hành trình để các cơ quan chức năng nắm lộ trình xe.

Lái xe hợp đồng có trách nhiệm nắm được số lượng khách trên xe, phải kiểm tra khi xe tới điểm đến. Do vậy, trong trường hợp cháu bé bị bỏ quên trên xe, có trách nhiệm của giáo viên, nhưng cũng có trách nhiệm của chính lái xe.

Lãnh đạo Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho hay, xe chở học sinh của các trường học đều thuộc diện xe hợp đồng chở khách theo Nghị định 86.

Ngoài ra, có một số thông tin thêm về chiếc xe đưa đón học sinh trường Quốc tế Gateway này, theo nguồn tin được đăng tải trên báo Kinh tế đô thị, UBND quận Cầu Giấy đưa tin, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966), lái xe Ford Transit BKS 29B - 069.56 chính là nhân viên của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà (được cấp Giấy phép số 3510/GPKDVT, thời hạn đến ngày 1/8/2023, người đại diện theo pháp luật là bà Vương Thị Hường. Địa chỉ đăng ký kinh doanh tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy).

Theo số liệu thống kê được Sở Giáo dục - Đào tạo gửi sang Sở GTVT Hà Nội, năm học 2019 - 2020, trên địa bàn Hà Nội có 17 trường có xe đưa đón học sinh, với tổng số xe đưa đón là 629 xe. Trong đó, loại xe 16 chỗ chiếm số lượng lớn nhất với 345 xe.

Điều đáng nói nằm ở chỗ, trong số danh sách 17 trường có xe đưa đón học sinh, Trường Quốc tế Gateway lại không có tên trong danh sách này. Tuy nhiên, theo thông tin đăng tải trên An Ninh Thủ Đô, đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng thừa nhận, có thể danh sách này không đủ, vì hàng năm Sở GTVT đều có văn bản gửi Sở Giáo dục- Đào tạo Hà Nội đề nghị phối hợp, cung cấp danh sách các trường học có ký hợp đồng với doanh nghiệp vận tải đưa đón học sinh. Song, số lượng thống kê gửi về Sở GTVT Hà Nội thường không đầy đủ.

xe dua don be trai truong gateway tu vong la xe hoat dong khong phep Trường Gateway: Học sinh tử vong trước khi nhập viện

Ông Trần Văn Hóa – Phó trưởng Công an Quận- Quyền thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy cho biết học ...

xe dua don be trai truong gateway tu vong la xe hoat dong khong phep Khởi tố vụ án học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Tại buổi họp báo sáng nay (7/8), Cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án ...

xe dua don be trai truong gateway tu vong la xe hoat dong khong phep Trường Gateway đình chỉ nhân sự liên quan vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón

Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng trường Phổ thông Liên cấp quốc tế Gateway cho biết chiều 6/8, trường đã quyết ...

xe dua don be trai truong gateway tu vong la xe hoat dong khong phep Trường Gateway: Học sinh lớp 1 từng lạc vì tự “mò” đường xuống xe đưa đón

Sáng ngày 7/8, hàng chục chiếc xe đưa đón học sinh của trường Gateway nối dài trên tuyến phố Khúc Thừa Dụ.

xe dua don be trai truong gateway tu vong la xe hoat dong khong phep Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm

Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường, ông Nguyễn ...

xe dua don be trai truong gateway tu vong la xe hoat dong khong phep Vụ cháu bé trường Gateway tử vong trên xe: ‘Cháu nhà tôi có tàng hình thì các cô giáo vẫn phải nhìn thấy, sao lại quên cháu trên xe suốt 1 ngày trời"

Tối 6/8, dư luận bàng hoàng trước thông tin một cháu L.H.L (6 tuổi) bị bỏ quên trên xe bus dẫn đến tử vong.

Lam Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội rà soát xe đưa đón học sinh ​sau vụ học sinh bị bỏ quên trên xe

Hà Nội rà soát xe đưa đón học sinh ​sau vụ học sinh bị bỏ quên trên xe

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT rà soát, chỉ đạo các trường học đang sử dụng xe đưa đón học sinh, tuyệt đối không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện.
Bị bỏ quên trên xe đưa đón, học sinh lớp 3 loay hoay tự mở cửa xe để vào lớp học

Bị bỏ quên trên xe đưa đón, học sinh lớp 3 loay hoay tự mở cửa xe để vào lớp học

Lúc xuống xe, cô Nga phụ trách xe số 38 và tài xế Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên đã bỏ quên một học sinh ngủ quên trên ô tô.
Video: Hé lộ nhiều hình ảnh nam sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway

Video: Hé lộ nhiều hình ảnh nam sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway

Video được công bố tại phiên toà cho thấy nam sinh Lê Hoàng Long dường như đã bất tỉnh trước khi nạn nhân này được đưa vào phòng y tế trường Gateway để cấp cứu.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động