Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
18:21 | 24/04/2024 GMT+7

World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai

aa
Ngày 24/4, tại TP Điện Biên Phủ, dự án "Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên" đã chính thức được khởi động. Dự án còn được biết đến với tên gọi IREM, do Liên minh cứu trợ Đức (ADH) thông qua World Vision, hỗ trợ cho cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai.
World Vision mang nước sạch đến với trẻ em Thạch Thành (Thanh Hóa)
World Vision International Việt Nam tài trợ 12 triệu USD nâng cao chất lượng sống cho các hộ nghèo, yếu thế

Tại hội thảo khởi động dự án tổ chức ngày 24/4 tại TP Điện Biên Phủ, đại diện World Vision đã giới thiệu tổng quan về mục tiêu và ý nghĩa của IREM tới các đối tác triển khai. Đại diện lãnh đạo tỉnh Điện Biên và ba huyện Mường Ảng, Mường Chà và Tuần Giáo cũng đã được thông báo về thời gian triển khai dự án (từ tháng 10/2023 đến tháng 11/2024) và kế hoạch phối hợp triển khai.

World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số chống chịu rủi ro thiên tai
Hội thảo khởi động dự án "Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên". (Ảnh: World Vision)

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Văn Thượng - Phó giám đốc phụ trách Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên nói: “Tôi hy vọng rằng thời gian sắp tới khi triển khai dự án, sự nỗ lực và phối hợp hiệu quả giữa các bên liên quan sẽ giúp dự án đạt được hiệu quả mong đợi, cải thiện khả năng ứng phó của cộng đồng trước những rủi ro thiên tai.”

Ông Thượng cũng đề nghị các đại biểu đại diện cho các cơ quan địa phương “cùng chung tay thực hiện các nhiệm vụ trong khuôn khổ dự án để giúp ổn định phát triển kinh tế xã hội địa phương và lan tỏa kết quả tích cực đến các địa phương khác”.

Ông Đặng Văn Bài – Quản lý Chương trình vùng Bắc 1 (Điện Biên, Hải Phòng, Hà Nội), World Vision International tại Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược của World Vision giai đoạn 2023-2027 hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh trẻ em bền vững. Dự án đặc biệt IREM là một trong những nỗ lực của chúng tôi trong việc đồng hành cùng đối tác địa phương để chăm lo cho cộng đồng và trẻ em, thông qua việc tăng cường khả năng chống chịu với rủi ro thiên tai cho những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất”.

Ngay sau hội thảo khởi động dự án, các hoạt động cấp tỉnh sẽ được tiến hành tại Điện Biên như: tập huấn giảng viên nguồn về Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và Khung Trường học An toàn; cung cấp bộ dụng cụ cứu hộ cơ bản cho Đội Xung Kích; đồng hành tổ chức tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai (15-22/5/2024) với chủ đề: “Hành động sớm - chủ động trước thiên tai”, ngày Môi trường Thế giới (05/6/2024)...

Với ngân sách triển khai hơn 17 tỉ đồng, dự án IREM sẽ đem lại lợi ích trực tiếp cho hơn 20,700 người bao gồm các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em, cha mẹ đơn thân và người khuyết tật. Các hoạt động chính của dự án bao gồm nâng cao nhận thức về ứng phó với rủi ro thiên tai, tăng cường năng lực cộng đồng, hỗ trợ các trang thiết bị và các công trình ứng phó nhằm giảm thiểu tác động và thiệt hại từ thiên tai. Với phương pháp tiếp cận đảm bảo bình đẳng giới và bao trùm xã hội dự án sẽ tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào quá trình nâng cao năng lực cho cộng đồng, cải thiện sự hoà nhập của người khuyết tật trong các hoạt động cộng đồng như lập kế hoạch và ứng phó rủi ro thiên tai.

World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số chống chịu rủi ro thiên tai
Trẻ em tham gia các hoạt động nâng cao kỹ năng sống do World Vision cùng địa phương thực hiện tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. (Ảnh: World Vision)

Bên cạnh các dự án đặc biệt như IREM, World Vision hiện cũng đang triển khai các chương trình vùng kéo dài từ 10-15 năm tại năm huyện của tỉnh Điện Biên bao gồm Điện Biên Đông, Mường Ảng, Mường Chà, Tủa Chùa, Tuần Giáo trong nỗ lực nâng cao an sinh cho trẻ em Việt Nam. Thông qua các dự án dài hạn, kéo dài 10-15 năm, tại các chương trình vùng của World Vision như: Dự án Bảo vệ trẻ em & Thúc đẩy sự tham gia của trẻ em, Dự án Sức khỏe & Dinh dưỡng, Dự án Sinh kế bền vững, Tăng cường sự tham gia của cộng đồng & Bảo trợ trẻ em. Các chủ đề xuyên suốt như ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro thiên tai, bình đẳng giới, cũng được chúng tôi đặc biệt quan tâm và thực hiện lồng ghép trong các dự án.

Theo World Vision, Điện Biên là một tỉnh miền núi nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam với tỉ lệ hộ nghèo cao, cộng đồng sinh sống nơi đây phải đối mặt nhiều thách thức trong việc phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, những năm gần đây nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan thường xuyên diễn ra, bao gồm giông bão, mưa đá, lốc xoáy, lở đất, lũ ống và lũ quét, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và kinh tế của người dân nơi đây. Điện Biên có 19 dân tộc sinh sống, trong đó tỷ lệ dân số thuộc nhóm dân tộc ít người của cả nước chiếm hơn 80% dân số toàn tỉnh. Những đánh giá sơ bộ cho thấy nhu cầu cấp thiết của địa phương trong việc tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai cho cộng đồng dân tộc thiểu số của tỉnh. Bởi vậy, dự án sẽ được triển khai tại một số xã thuộc thành phố Điện Biên và ba huyện của tỉnh Điện Biên (bao gồm Mường Ảng, Mường Chà và Tuần Giáo).
World Vision Việt Nam hỗ trợ sinh kế cho người dân huyện Tủa Chùa (Điện Biên) World Vision Việt Nam hỗ trợ sinh kế cho người dân huyện Tủa Chùa (Điện Biên)
World Vision Việt Nam hỗ trợ sinh kế cho hơn 500 hộ nghèo tại Thanh Hoá World Vision Việt Nam hỗ trợ sinh kế cho hơn 500 hộ nghèo tại Thanh Hoá
Ngọc Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp thăm và tặng quà tại Điện Biên

Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp thăm và tặng quà tại Điện Biên

Ngày 20/4, Đoàn công tác của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp phối hợp với Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pháp; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức chương trình làm việc và tặng quà tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
Xuất cấp gạo cho tỉnh Điện Biên, Bắc Kạn dịp giáp hạt đầu năm 2024

Xuất cấp gạo cho tỉnh Điện Biên, Bắc Kạn dịp giáp hạt đầu năm 2024

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định xuất cấp không thu tiền 746,805 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 2 tỉnh: Điện Biên, Bắc Kạn.
2.200 học sinh, sinh viên biểu diễn dân vũ chào mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

2.200 học sinh, sinh viên biểu diễn dân vũ chào mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố của học sinh, sinh viên. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Các tin bài khác

Peace Trees VietNam hỗ trợ xây dựng điểm Trường Mẫu giáo K-ing tại xã biên giới của Quảng Bình

Peace Trees VietNam hỗ trợ xây dựng điểm Trường Mẫu giáo K-ing tại xã biên giới của Quảng Bình

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Quyết định số 1116/QĐ-UBND ngày 03/5/2024 về việc phê duyệt Dự án Xây dựng điểm Trường Mẫu giáo K-ing tại xã biên giới Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) do Tổ chức Peace Trees VietNam (PTVN) tài trợ.
Hỗ trợ đào tạo nghề miễn phí cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn khu vực ĐBSCL

Hỗ trợ đào tạo nghề miễn phí cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn khu vực ĐBSCL

Ngày 3/5, Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phối hợp Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Phụ nữ thành phố tổ chức lễ khai trương Văn phòng đào tạo nghề cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khu vực ĐBSCL đặt tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.
Hoạt động chăm lo đời sống người lao động đi vào thực chất, "sát sườn"

Hoạt động chăm lo đời sống người lao động đi vào thực chất, "sát sườn"

Tháng Công nhân là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hướng về cơ sở.
Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm

Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm

Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chia sẻ định hướng và tư duy phát triển của Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh Việt Nam không tăng trưởng bằng mọi giá, luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật chiến tranh không chỉ là “kỷ niệm chiến trường”. Những kỷ vật góp phần phá tan tảng băng từ hai phía và bắc một nhịp cầu hòa bình...
Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID ...
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động