Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:00 | 20/08/2019 GMT+7

Vụ bị cáo kêu oan khi bị truy tố tội tàng trữ trái phép chất ma túy: Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

aa
TAND quận 8, TP.HCM đã hoãn phiên tòa để trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án đối với bị can Lê Hoàng Chí Hùng và đồng phạm trong vụ tàng trữ trái phép chất ma túy tại quận 8. Trong vụ án này, bị cáo Ly đang kêu oan cho mình và chồng.    
Thái Bình: Nguyên Đội trưởng Cảnh sát hình sự bị bắt vì sử dụng ma túy Lĩnh 12 năm tù vì mua ma túy treo gác bếp "chữa" ung thư cho chồng Hai nhóm hỗn chiến ở sân bay Tân Sơn Nhất, có kẻ dương tính với ma túy
vu bi cao keu oan khi bi truy to toi tang tru trai phep chat ma tuy toa tra ho so dieu tra bo sung

TAND quận 8 đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung trong vụ tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị can Lê Hoàng Chí Hùng và đồng phạm.

Theo cáo trạng của VKSND quận 8 cho biết, qua điều tra các bị can khai nhận: Vào khoảng 23h30 ngày 4/10/2017, Nguyễn Duy Linh, Lê Trung Tín, Trần Thị Tuyên, Đặng Ngọc Bích Huyền và 2 cặp vợ chồng gồm Lê Hoàng Chí Hùng – Nguyễn Hoàn An Thư, Dương Quốc Khánh – Hồ Thị Thu Thảo ngồi nhậu tại quán trên đường Kỳ Đồng, quận 3. Sau đó, cả nhóm rủ nhau về nhà của Linh uống bia tiếp và mua ma túy sử dụng.

Linh cùng Huyền, Tuyên, Hùng, Thư, Thu Thảo, Tín và một người mới quen tên Tài đến căn hộ Linh thuê ở chung cư trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8 chơi. Còn Khánh đi về nhà thay quần áo rồi đến sau.

Khi đến nhà Linh, mọi người tiếp tục uống bia và yêu cầu Linh mua ma túy để cả nhóm cùng chơi. Sau khi trao đổi, Thu Thảo gọi điện đến số của một người tên Mai Ca (Thảo quen qua một số lần đến chơi ở quán bar) và chuyển máy cho Linh thỏa thuận mua 1 gói ma túy loại Ketamine và thuốc lắc với giá 6,5 triệu đồng.

Sau khi nhận hàng (1 gói ma túy dạng bột và 16 viên ma túy nén) từ 1 người đàn ông không rõ lai lịch, cả nhóm vừa dùng ma túy vừa uống bia, nghe nhạc. Sau đó Tài ra về.

Khoảng 1h ngày 5/10/2017, Khánh đi taxi đến nhà Linh thấy có 1 số viên nén ma tuý màu hồng đã bẻ làm đôi nên lấy nửa viên uống.

Khoảng 2h cùng ngày, Huỳnh Trọng Thảo và Nguyễn Công Thành đến nhà Linh. Khi đến nơi, Thảo lấy nửa viên ma tuý loại thuốc lắc uống, còn Thành thì sử dụng Ketamine.

Khoảng 2h30, Kiều Lê Ngọc Ly (vợ của Huỳnh Trọng Thảo) nhắn tin rủ chồng đi ăn tối thì được biết Thảo đang ở nhà Linh nên đến chơi cùng. Đến khoảng 3h, Ly đến nhà Linh và thấy có thuốc để trên bàn nên lấy nửa viên uống rồi vào phòng nằm nghe nhạc cùng mọi người.

Theo cáo trạng, vào lúc 5h10, Công an phường 5, quận 8 tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ, phát hiện sự việc nên đưa tất cả về Công an phường tạm giữ.

Đến ngày 13/10/2017, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 12 người trên cùng tội danh “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, cũng theo cáo trạng, quá trình điều tra ban đầu, vợ chồng Ly - Thảo khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau đó Cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú thì cả hai thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Thảo bị tạm giữ từ ngày 5 đến 13/10/2017 và tạm giam từ ngày 4/7/2018. Riêng Ly do mang thai, sau đó nuôi con nhỏ nên chưa bị bắt giữ.

Đáng chú ý là trong khi các bị can khác sau khi bị tạm giam vài tháng thì lần lượt được thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú, còn riêng Huỳnh Trọng Thảo vẫn không thừa nhận hành vi tàng trữ ma túy vì cho rằng không bàn bạc, hùn tiền cùng nhóm bạn đến nhà Linh trước đó để mua ma túy sử dụng vẫn bị tạm giam đến nay.

Theo hồ sơ thể hiện, Thảo không có tiền án, tiền sự. Trong khi đó, bị can khác thừa nhận hành vi và có những bị can đã từng có tiền án, tiền sự.

Hiện tại, bị can Ly đang tiếp tục kêu oan cho mình và chồng vì cho rằng mình và chồng không phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo đó Ly cho rằng, khoảng 23h30’ ngày 4/10/2017, nhóm Linh, Tín, Tuyên, Huyền và 2 cặp vợ chồng gồm Hùng – Thư, Khánh – Thu Thảo sau khi ăn nhậu xong thì rủ nhau về nhà Linh nhậu tiếp. Thế nhưng khoảng 2h ngày 5/10/2017, chồng Ly là Thảo mới đến nhà Linh do được Tín nhắn tin rủ đến. Và khoảng 1 tiếng sau Ly mới đến nhà Linh nên không thể có chuyện bàn bạc việc mua bán tàng trữ ma túy từ trước.

Theo Luật sư Nguyễn Ngọc Lâm - Đoàn Luật sư TP.HCM thì trong vụ án này còn có nhiều điểm cần làm sáng rõ, đó là các cơ quan tiến hành tố tụng đang tạm giam duy nhất 1 người là Huỳnh Trọng Thảo. Trong khi Thảo không có tiền án, tiền sự, bị bắt quả tang sử dụng ma túy lần đầu thì bị bắt tạm giam từ ngày 4/7/2018 đến nay. Trong khi đó, các bị can còn lại, có người có tiền án, tiền sự và đã khai nhận hành vi thì chỉ bị tạm giam trong 1 thời gian ngắn và chỉ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú, tức là đã được tại ngoại. Ngoài ra việc được tại ngoại hay bị tam giam có điểm khác biệt của các bị can trong vụ án này. Theo đó, những bị can được tại ngoại là những bị can thừa nhận tội danh “tàng trữ ma túy”, còn bị can Thảo không thừa nhận tội danh “tàng trữ ma túy” thì bị tạm giam.

Được biết vụ án đã được TAND quận 8 đưa ra xét xử nhưng sau đó đã hoãn phiên tòa và quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

vu bi cao keu oan khi bi truy to toi tang tru trai phep chat ma tuy toa tra ho so dieu tra bo sung Triệt phá băng nhóm ‘cò’ lấy số thứ tự ở bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM

Băng nhóm “cò” này còn uy hiếp bảo vệ, nhân viên bệnh viện để lấy số thứ tự gây nhiễu loạn quá trình lấy số ...

Ông chủ "khéo léo gợi ý" khách dùng ma túy ở quán bar bị bắt

Ông Tiến khi họp nội bộ truyền đạt với các nhân viên nhắc khéo khách khi tới quán bar sử dụng ma túy một cách ...

Đối tượng manh động "găm súng" đi buôn bán ma túy

Nhằm mục đích chống trả lực lượng chức năng khi bị truy quét, đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán ma túy thủ súng ...

Đỗ Quyên
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kiên Giang tập huấn phòng chống ma túy cho bà con khu vực biên giới Việt Nam- Campuchia

Kiên Giang tập huấn phòng chống ma túy cho bà con khu vực biên giới Việt Nam- Campuchia

Tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho gần 3.000 học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, các hộ kinh doanh, lái xe đường dài, liên tỉnh thuộc 8 xã, phường của huyện Giang Thành và thành phố Hà Tiên.
Tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy và đuối nước cho 100 đoàn viên thanh niên

Tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy và đuối nước cho 100 đoàn viên thanh niên

Ngày 17/6, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An (BĐBP Thừa Thiên Huế) đã phối hợp với Đoàn xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng, chống tệ nạn ma túy và phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu niên.
Thaco Auto bổ sung 2 màu mới cho dòng xe Peugeot Django: xanh Racing Green và đen nhám Mad/Ink Black

Thaco Auto bổ sung 2 màu mới cho dòng xe Peugeot Django: xanh Racing Green và đen nhám Mad/Ink Black

Vừa qua , Peugeot Motocycles Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng bộ sưu tập “Sắc màu phố thị”, trong đó bổ sung 2 màu xe hoàn toàn mới là Racing Green và Mad/Ink Black, mang đến 2 cá tính riêng biệt cho mẫu scooter Peugeot Django.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động