Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
07:55 | 11/10/2022 GMT+7

Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022

aa
PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP Hà Nội là 1 trong 10 người được vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2022.
Sôi nổi Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II năm 2022 Sôi nổi Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II năm 2022
Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao - Bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển”, Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II năm 2022 đã được khai mạc tại quảng trường Võ Nguyên Giáp (thành phố Thái Nguyên) tối ngày 6/10.
14 cơ quan, đơn vị được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022 14 cơ quan, đơn vị được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022
Chiều 9/10, Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Viettimes tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022.
Vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022 cho 10 cá nhân.

Đúng vào ngày kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022), sáng 10/10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua Người tốt, việc tốt (1992-2022), vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đại biểu các ban, bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; đặc biệt, có các đại biểu Công dân Thủ đô ưu tú từ năm 2010 đến nay; các tấm gương tiêu biểu “Người tốt, việc tốt” năm 2022...

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ôn lại những giai đoạn lịch sử anh hùng của Thủ đô Hà Nội. Đồng chí khẳng định, nhìn lại chặng đường đã qua, Hà Nội tự hào đã luôn hoàn thành tốt vai trò và sứ mệnh lịch sử của mình trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như trong thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước; xứng đáng là “Trái tim của cả nước”, xứng đáng với các danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế trao tặng: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, “Thủ đô Anh hùng”, “Thành phố Vì hòa bình”...

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cho biết, thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Hà Nội, Thủ đô của cả nước, ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt”; theo gợi ý của Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng, từ năm 1992, Hà Nội đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua Người tốt, việc tốt.

Với sự vào cuộc chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị, 30 năm qua, phong trào thi đua Người tốt, việc tốt của thành phố được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân Thủ đô…

Đặc biệt, trong 2 năm qua, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, phong trào thi đua yêu nước nói chung, phong trào thi đua Người tốt, việc tốt nói riêng của Thủ đô như được nhân lên. Trong khó khăn, thử thách, các lực lượng ở cơ sở và Nhân dân đã phát huy cao độ tinh thần tự giác, chủ động, sáng tạo, xuất hiện nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả, hỗ trợ tích cực công tác phòng chống dịch…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ: 30 năm qua, phong trào người tốt, việc tốt của Thủ đô đã trở thành nếp sống văn hóa, bản sắc riêng của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Đến nay, thành phố đã có gần 30.000 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 119 cá nhân có đóng góp tích cực, tiêu biểu trên các lĩnh vực được tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”.

Tại hội nghị hôm nay, thành phố tiếp tục tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 747 cá nhân; tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 10 cá nhân tiêu biểu, góp phần tô thắm thêm “vườn hoa” người tốt, việc tốt của Thủ đô.

Nhằm phát huy những kết quả tích cực phong trào thi đua Người tốt, việc tốt của thành phố đạt được trong 30 năm qua, để tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào thi đua này trong những năm tiếp theo; thay mặt Ðảng bộ, chính quyền và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023 với 5 nhóm nội dung chủ yếu.

Trong đó, các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Người tốt, việc tốt”; triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn thành phố; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người đứng đầu mỗi địa phương, đơn vị để phong trào “Người tốt, việc tốt” ngày càng phát triển thực chất và có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị. Thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023 và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025 cũng như Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

Chủ tịch UBND TP lưu ý các cấp, các ngành từ thành phố xuống cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến và Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; thực hiện khen thưởng xứng đáng, kịp thời, đúng người, đúng việc, tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Chú trọng đề xuất khen thưởng đối với đối tượng là công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực tiếp trên các lĩnh vực công tác có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: “Làm một việc tốt cho cộng đồng chính là nhân lên niềm vui và hạnh phúc cho chính mình. Cho đi, sẻ chia và cống hiến bằng những việc làm thiết thực, cho dù được hay chưa được ghi nhận, nhưng tất cả đều rất đáng trân trọng. Truyền thống lịch sử, văn hóa và khả năng sáng tạo, nghị lực bền bỉ của người Việt Nam nói chung, người dân Thủ đô nói riêng, là động lực để mỗi chúng ta tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tấm lòng nhân ái, bằng những hành động, việc làm thiết thực mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng”.

Chia sẻ tại hội nghị, PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP Hà Nội, là 1 trong 10 người được vinh danh công dân ưu tú Thủ đô năm 2022 cho biết, bà luôn có tình yêu tha thiết với Hà Nội. Đã chứng kiến nhiều thăng trầm của lịch sử Thủ đô, Hà Nội không chỉ là nơi bà lớn lên mà còn là động lực để cống hiến. "Tôi cố gắng bao nhiêu cũng không thể đáp lại những gì mà Hà Nội đã cho", bà An bày tỏ.

Tại Hội nghị, TP Hà Nội tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 10 cá nhân tiêu biểu; trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 15 cá nhân; 8 tập thể tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào Người tốt việc tốt TP Hà Nội; 20 tập thể nhận Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội.

10 công dân ưu tú Thủ đô năm 2022

1. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội

2. Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu (thế danh Vũ Đức Chính), Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

3. Bà Đặng Thị Cuối, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao Cuối Quý, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng

4. Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Bá Hiền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa

5. Ông Nguyễn Ngọc Hoài, công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam

6. Ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Marie Curie

7. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Quang Phùng (Quang Phùng), hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội

8. Vận động viên Đinh Phương Thành, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội

9. Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Quốc Thước, hội viên Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình

10. Trung tá Phạm Như Trường, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội.

Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam
Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho giàu truyền thống yêu nước, tại làng An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Chính mảnh đất quê hương giàu truyền thống cách mạng và anh hùng đã hun đúc nên nhân cách người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam sau này.
Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 vinh danh nhiều địa điểm của Hà Nội Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 vinh danh nhiều địa điểm của Hà Nội
Các hạng mục thuộc Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2022 đã vinh danh nhiều địa điểm của Hà Nội như: Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á, Khách sạn boutique sang trọng hàng đầu châu Á 2022…

Theo Báo TG&VN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), người Việt Nam tại các nước Israel, Thái Lan, Pháp đã cùng nhau tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của các Vua Hùng, hướng về nguồn cội.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động