Vietnam Centre vừa công bố tạo hình ý tưởng cho các nhân vật trong limited series Lý Chiêu Hoàng, đánh dấu sự hợp tác giữa Vietnam Centre và biên kịch Hàn Quốc Paek Seong Og. Hai bên cùng hướng đến mục tiêu phát triển một kịch bản phim dã sử hoàn chỉnh, kết hợp với những nghiên cứu hoàn chỉnh về bối cảnh, trang phục, văn hóa thời Lý-Trần.
Làm phim chuyên nghiệp hơn mới 'tới' được Làm phim chuyên nghiệp hơn mới 'tới' được
Đầu năm kể khổ nghe cũng kỳ, nhưng thực tế thì không thể trốn chạy được. Nhiều vụ lùm xùm về điện ảnh mới đây ở các ở phim trường Trạng Tí với Cậu Vàng, rồi bị ép suất chiếu... khiến cho chúng ta nhìn về một nền điện ảnh vẫn còn nghiệp dư.
Chàng trai Việt kiều làm phim để giới thiệu Việt Nam với thế giới Chàng trai Việt kiều làm phim để giới thiệu Việt Nam với thế giới
Không chỉ tham gia CLB Trường Sa tại Đức, Ngô Ngọc Đức (Việt kiều Đức) còn làm phim để giới thiệu Việt Nam với thế giới.

Kịch bản Lý Chiêu Hoàng lấy cảm hứng từ cuộc đời của vị nữ đế duy nhất trong lịch sử Việt Nam và cũng là quốc chủ cuối cùng của nhà Lý. Trong chính sử, Lý Chiêu Hoàng bị ép nhường ngôi cho chồng, lui về làm Hoàng hậu, để rồi vẫn chịu cảnh phế vị khi không còn giá trị lợi dụng. Câu chuyện xoay quay ba ngày cuối cùng của nàng ở cương vị Hoàng hậu, quyết tâm đối mặt với những âm mưu trùng điệp trong hoàng cung để giành lại hoàng quyền cho nhà Lý. Song song đó là cuộc chạy trốn của các tông thất nhà Lý trước họa diệt thân sắp đổ xuống.

Kịch bản Lý Chiêu Hoàng dự định phát triển theo thể loại Limited Series, một thể loại phim bộ ngắn tập. Toàn bộ câu chuyện được gói gọn trong chỉ một mùa phim, thường không quá 10 tập. Một số limited series nổi bật trên thế giới có thể kể đến The Queen’s Gambit, The Pacific, Fargo, True Detective,...

Vietnam Centre hợp tác với biên kịch Hàn Quốc làm phim ngắn tập về Lý Chiêu Hoàng
Tạo hình Lý Chiêu Hoàng và Trần Cảnh.

Các tạo hình ý tưởng chi tiết ngay từ ban đầu sẽ giúp cho khâu khắc họa tính cách nhân vật sinh động và sâu sát hơn. Ban biên kịch dựa vào những tạo hình này để phát triển hành động và suy nghĩ của nhân vật, đảm bảo một kịch bản hợp lý, hấp dẫn.

Đối với kịch bản này, VNC chịu trách nhiệm chính về nội dung. Ban biên kịch VNC viết ra câu chuyện, lựa chọn thời điểm lịch sử và tuyến nhân vật, xây dựng tính cách, mâu thuẫn và hướng giải quyết, tôn trọng diễn biến theo lịch sử nhất có thể.

Biên kịch Paek Seong Og là người chuyển thể câu chuyện này thành kịch bản, cân bằng yếu tố lịch sử, yếu tố nghệ thuật và yếu tố thu hút đại chúng.

Ông Paek Seong Og, sinh năm 1967, hiện đang giữ vị trí biên kịch kiêm Giám đốc Sản xuất tại Dinosaur Eggs Pictures. Ông từng giữ vị trí Giám đốc Điều hành công ty Sky Production. Đây không phải lần đầu ông Paek Seong Og tham gia trong một dự án phim Việt Nam. Ông chính là biên kịch trong tác phẩm Viên Đạn Cuối Cùng - phim điện ảnh hợp Việt Nam – Hàn Quốc kể về hành trình giành huy chương vàng Olympic của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Bên cạnh sự nghiệp biên kịch, ông còn là một nhà thơ. Tập thơ đầu tay của ông có nhan đề “Cành Hồng Ta Sẽ Ươm”.

Vietnam Centre (VNC) là tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ hoạt động với mục tiêu quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. Tổ chức hiện có đại diện tại Úc (Sydney), Vietnam (Hà Nội và TP.HCM) và Hoa Kỳ (Boston và Washington D.C.). Tổ chức đã gây quỹ cộng đồng thành công cho dự án Dệt nên triều đại, với thành phẩm là cuốn sách “Dệt nên triều đại”, ấn phẩm song ngữ Việt-Anh đầu tiên về chủ đề Việt phục.

VNC đã tổ chức hàng loạt văn hóa quốc tế, bao gồm triển lãm, trình diễn, tham quan học tập và tọa đàm. Những vị khách danh dự của tổ chức có thể kể đến Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đại sứ Tôn Nữ Thị Ninh, Đại sứ Phạm Quang Vinh, Đại sứ Ngô Hướng Nam, Thống đốc Marie Roslyn Bashir của bang New South Wales, Giáo sư Carlyle Thayer, doanh nhân Henry Nguyen, Tiến sĩ Lí Quý Trung,...

Phượng khấu: Dốc sức làm phim cổ trang Phượng khấu: Dốc sức làm phim cổ trang
Làm phim lịch sử cổ trang luôn gặp mọi khó khăn nhưng ê-kíp làm phim Phượng khấu nói họ vượt qua được bởi sự chung tay của những người làm vì tự ái và tự hào dân tộc
ChildFund: Giúp 250 trẻ em dân tộc thiểu số tham gia làm phim ChildFund: Giúp 250 trẻ em dân tộc thiểu số tham gia làm phim
TĐO - Tham gia dự án, em đã học hỏi được nhiều điều bổ ích. Không chỉ được học các kỹ năng làm phim, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo mà em còn được gặp gỡ và giao lưu với thêm nhiều bạn bè mới.
In bài viết

Truyền hình