Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:22 | 17/06/2019 GMT+7

Vietjet nỗ lực hỗ trợ khách hàng, khắc phục chậm, huỷ chuyến

aa
Cục Hàng không Việt Nam đã vào cuộc, hãng bay Vietjet cũng đang nỗ lực khắc phục tình trạng chậm, huỷ chuyến và tích cực hỗ trợ khách hàng. Hôm nay (17/6), hành khách có vé VietJet nên truy cập www.vietjetair.com để tra cứu thông tin chậm huỷ chuyến. 
Hàng loạt chuyến bay bị hoãn huỷ, VietJet Air và Cục Hàng không nói gì? Vietjet tung chiêu "mua vé máy bay trả góp", lo chất lượng dịch vụ đi xuống BOT, chất lượng dịch vụ hàng không vẫn nóng nghị trường Quốc hội

Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với hãng Vietjet. Cục Hàng không cũng khẳng định lịch bay của hãng sẽ trở lại bình thường kể từ 16/6. Tuy nhiên, tình trạng chậm, huỷ chuyến của VietJet Air vẫn diễn ra.

vietjet no luc ho tro khach hang khac phuc cham huy chuyen
Hành khách mệt mỏi chờ đợi khi 1 chuyến bay bị chậm khởi hành nhiều giờ so với kế hoạch. Ảnh: L.H.Việt.

Theo ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày 16/6, lịch bay của Vietjet đã bắt đầu ổn định trở lại, bảng điện tử liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến các chuyến bay khá đều đặn, bình quân 25-40 phút có một chuyến khởi hành từ TP.HCM.

Tuy nhiên, bảng điên tử cũng hiển thị 3 chuyến bay bị huỷ, bao gồm: Chuyến bay VJ214 lúc 9 giờ 10 đi Vinh; chuyến bay VJ602 lúc 11 giờ 35 đi Cam Ranh và chuyến bay VJ610 đi Cam Ranh lúc 13 giờ 50.

Ngoài ra, một số chuyến bay bị lùi thời gian bay khoảng 1 tiếng, có chuyến bị delay 2-3 tiếng. Cá biệt, chuyến bay đi Hải Phòng theo kế hoạch là 5 giờ 50 nhưng dự kiến bay tới tận 9 giờ 10 phút.

vietjet no luc ho tro khach hang khac phuc cham huy chuyen
Bảng điện tử cập nhật một số chuyến bay của Vietjet bị hủy, lùi giờ bay tính đến 13 giờ 50 ngày 16/6. Ảnh: PLO.

Mặt khác, vẫn còn tình trạng khách hàng lo lắng khi xem thông tin chuyến bay, hỏi nhân viên hãng chuyến bay có khởi hành đúng giờ hay lại bị delay...

Tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà), PV báo Thời Đại ghi nhân có 2 chuyến bay của Vietjet đi TP.HCM và Hà Nội bị hoãn, huỷ trong sáng 16/6 và chuyến sang ngày hôm nay (17/6) khiến hành khách bức xúc.

Nguồn tin từ các đại lý vé máy bay cho biết, tính đến ngày 17/6 đã có khoảng 150 chuyến bay của Vietjet bị huỷ, chậm chuyến tại các sân bay trên cả nước.

Vietjet tích cực hỗ trợ khách hàng

Trước đó, đại diện Vietjet đã bác bỏ thông tin các chuyến bay bị huỷ do phi công của hãng đình công. Vị đại diện này cũng khẳng định từ ngày 16/6 lịch khai thác bay của Vietjet đã trở lại bình thường.

Cũng theo đại diện Vietjet, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và các hỗ trợ khác .

Để tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay nhằm chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin cập nhật về lịch bay tại mục "Thông tin chuyến bay" trên website của Vietjet: www.vietjetair.com.

Được biết, Vietjet hiện mới có 64 máy bay các loại được đưa vào khai thác thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi ngày cho cả đường bay nội địa và quốc tế. Như vậy hệ số quay vòng máy bay của VietJet khá lớn.

Tỷ lệ huỷ chuyến của các hãng hàng không Việt Nam

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, 4 tháng đầu năm 2019, các hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco) đã thực hiện hơn 81.000 chuyến bay.

Số chuyến bay bị chậm là hơn 12.500 chuyến. Trong đó, Vietnam Airlines là hơn 3.500 chuyến, Vietjet hơn 6.200 chuyến, Jetstar Pacific là 2.300 chuyến; Bamboo Airways là 147 chuyến; Vasco là 255 chuyến.

Về tỷ lệ hủy chuyến, Vietnam Airlines hủy 43 chuyến; Vietjet hủy 33 chuyến; Jestar Pacific và Bamboo Airways không có chuyến hủy, còn Vasco hủy 54 chuyến.

Lý do khiến các hãng chậm chuyến, hủy chuyến được Cục Hàng không phân tích do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý điều hành bay của các hãng hàng không, thời tiết và một số lý do khác.

vietjet no luc ho tro khach hang khac phuc cham huy chuyen Vietjet và Bamboo ngừng khai thác nhiều đường bay nội địa

Cả 2 hãng hàng không đều công bố ngừng khai thác các đường bay nội địa của mình. Với Vietjet là 2 đường bay Nha Trang ...

vietjet no luc ho tro khach hang khac phuc cham huy chuyen Tranh cãi vụ nhân viên VietJet không cho bé gái lên máy bay

Đang nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt trên nhiều diễn đàn mạng xã hội về clip ghi lại vụ nhân viên hãng bay VietJet ...

vietjet no luc ho tro khach hang khac phuc cham huy chuyen Phía sau lãi khủng của Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar?

Cả 3 ông lớn ngành hàng không là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air đều lãi "khủng" trong quý I năm 2019. Đặc biệt, ...

vietjet no luc ho tro khach hang khac phuc cham huy chuyen Vietjet Air dẫn đầu tỷ lệ chậm chuyến

Dẫn đầu tỷ lệ chậm chuyến là Vietjet Air với 2.677 chuyến trong tổng số 12.442 chuyến bay mà hãng khai thác.

vietjet no luc ho tro khach hang khac phuc cham huy chuyen Vietjet Air hủy chuyến bay, khách bức xúc ném điện thoại vào mặt nhân viên

Quá bức xúc vì bị hủy chuyến bay đêm dời sang sáng hôm sau mà không được báo trước, một nam hành khách đã ném ...

Ngọc Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dự báo tăng trưởng hàng không năm 2024: Trái chiều nội địa, quốc tế

Dự báo tăng trưởng hàng không năm 2024: Trái chiều nội địa, quốc tế

Cục Hàng không Việt Nam dự kiến lượng khách nội địa đi máy bay năm 2024 là 38,5 triệu người, giảm 10,5%, trong khi đó, khách quốc tế tăng 30,6% so với năm 2023.
Cục hàng không tăng tần suất khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cục hàng không tăng tần suất khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất

Do nhu cầu vận chuyển qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối slot (giờ cất, hạ cánh) tại đây theo 2 giai đoạn.
Sẽ mở lại đường bay đến châu Âu và Úc?

Sẽ mở lại đường bay đến châu Âu và Úc?

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất mở rộng phạm vi, tần suất hoạt động các chuyến bay quốc tế thường lệ, bao gồm thị trường châu Âu và Úc.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động