Trang chủ Truyền hình Thời Đại TV
10:58 | 23/07/2019 GMT+7

Video: Hạm đội tàu sân bay Mỹ mang vũ khí "khủng" áp sát Iran

aa
Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln được triển khai đến Trung Đông, sau khi có thông tin tình báo cho rằng Iran đang đưa tên lửa đạn đạo lên các tàu chiến ở eo biển Hormuz. 
3 loại tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Việt Nam Tổng thống Philippines kêu gọi tàu chiến Mỹ kiềm chế Trung Quốc Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung: Loại tàu chiến có khả năng tàng hình

Trước căng thẳng lên tới đỉnh điểm giữa Mỹ và Iran thời gian qua, hồi tháng 5 vừa rồi, Washington đã triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln đến Trung Đông, sau khi có thông tin tình báo cho rằng Iran đang đưa tên lửa đạn đạo lên các tàu chiến ở eo biển Hormuz.

Đi kèm USS Abraham Lincoln là hàng chục máy bay các loại, bao gồm cả F/A-18E/F Super Hornet với nhiệm vụ phòng thủ bảo vệ hạm đội, tuần tra không phận và tấn công mặt đất tầm xa.

Được biết, tàu sân bay của Mỹ được trang bị nhiều hệ thống tác chiến điện tử, mồi bẫy và vũ khí tầm ngắn để phòng thủ trước tên lửa hành trình, bom và xuồng vũ trang Iran.

Hộ tống USS Abraham Lincoln là tàu tuần dương USS Leyte Gulf, khu trục hạm USS Bainbridge, USS Gonzalez, USS Mason và USS Nitze. Dàn chiến hạm này trang bị tổng cộng gần 500 ống phóng thẳng đứng mang được tên lửa hành trình Tomahawk với tầm bắn 2.500 km, tên lửa phòng không tầm xa và vũ khí chống ngầm.

Ngoài ra, phía quân đội Anh cũng đang triển khai ít nhất 5 chiến hạm ở Vùng Vịnh, gồm tàu hộ vệ tên lửa HMS Montrose cùng 4 tàu quét mìn lớp Sandown với nhiệm vụ chính là chống cướp biển và bảo đảm quyền tự do hàng hải qua eo biển Hormuz. Tàu khu trục phòng không HMS Duncan cũng được điều tới khu vực để thay thế HMS Montrose.

Hiện Iran và Mỹ đang có một loạt các tranh chấp về các vấn đề bao gồm an ninh ở vùng Vịnh, tham vọng hạt nhân của Tehran và các lệnh trừng phạt của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Mối quan hệ trở nên tồi tệ vào năm ngoái khi Tổng thống Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 giữa các cường quốc thế giới và Iran. Theo đó, Iran đã đồng ý hạn chế chương trình hạt nhân, bị phương Tây coi là vỏ bọc để phát triển bom nguyên tử, để đổi lấy lệnh trừng phạt được dỡ bỏ. Các biện pháp trừng phạt kinh tế đã được áp đặt một lần nữa, gây tổn hại nặng nề cho nền kinh tế của Iran.

video nhom tau san bay hung hau cua my mang vu khi khung ap sat iran Iran: Tàu chiến USS Boxer bắn hạ máy bay Mỹ!

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi vừa đăng tải dòng tweet phủ nhận việc Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của Iran ...

video nhom tau san bay hung hau cua my mang vu khi khung ap sat iran Tàu chiến Nga với tên lửa hành trình Calibr xuất hiện ở Cuba, Mỹ "bối rối"

Khi phát hiện tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Nga với các tên lửa hành trình Calibr có tầm bắn lên tới 4.500 km xuất ...

video nhom tau san bay hung hau cua my mang vu khi khung ap sat iran Video: Nghi Mỹ dàn dựng vụ suýt va chạm tàu chiến Nga

Sau vụ tàu chiến Mỹ và tàu khu trục của Nga suýt va chạm với nhau trên biển Hoa Đông ngày 7/6, một đoạn video ...

video nhom tau san bay hung hau cua my mang vu khi khung ap sat iran Thủy thủ Trung Quốc khuân sữa Australia lên tàu chiến

Nhiều người dân Sydney đã phải "tròn mắt" khi chứng kiến cảnh thủy thủ Trung Quốc lũ lượt khuân các thùng sữa bột lên tàu ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành động tấn công bạo lực nhằm vào dân thường

Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành động tấn công bạo lực nhằm vào dân thường

Trả lời về tình hình căng thẳng leo thang ở Trung Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành động tấn công bạo lực nhằm vào dân thường, các cơ sở nhân đạo và hạ tầng thiết yếu".
Thủy thủ tàu sân bay Mỹ giao lưu cùng trẻ em mồ côi ở Đà Nẵng

Thủy thủ tàu sân bay Mỹ giao lưu cùng trẻ em mồ côi ở Đà Nẵng

Trong khuôn khổ chuyến thăm xã giao thành phố Đà Nẵng, ngày 26/6, các thủy thủ tàu sân bay của hải quân Mỹ - USS Ronald Reagan đã thăm, giao lưu cùng trẻ em tại Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn TP Đà Nẵng (Làng Hy Vọng), quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
Các nước Trung Đông tăng nhập khẩu cá ngừ của Việt Nam

Các nước Trung Đông tăng nhập khẩu cá ngừ của Việt Nam

Số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy, Trung Đông đang là khối thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn thứ 3 của Việt Nam sau Mỹ và EU. Giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang khối thị trường này trong 8 tháng đầu năm 2022 tăng 40% so với cùng kỳ năm 2021, đạt gần 66 triệu USD, đạt mức cao nhất trong 5 năm qua.

Các tin bài khác

Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Tham gia chương trình Global Youth Network, các bạn học sinh trường TH&THCS Thịnh Lang (Hòa Bình) đã hưởng ứng lời kêu gọi và đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực như phân loại rác, hạn chế túi ni lông.
Cửa Lò trong mắt một "cư dân ngoại quốc"

Cửa Lò trong mắt một "cư dân ngoại quốc"

Hơn 3 năm sinh sống và làm việc tại Cửa Lò, ông Kent Wallace xem thị xã biển này như quê hương thứ 2 của mình. Cùng theo chân "cư dân ngoại quốc" đặc biệt này khám phá những điều đáng yêu, thú vị của phố biển quê hương.
Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 12/9, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP Cần Thơ long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028.
Những người bạn Ukraine, Sri Lanka hát Quốc ca Việt Nam

Những người bạn Ukraine, Sri Lanka hát Quốc ca Việt Nam

Nhân Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam, những em bé Sri Lanka và những người bạn Ukraine đã hát Quốc ca bằng tiếng Việt để chúc mừng.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động