Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:00 | 20/10/2021 GMT+7
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 84/NQ-CP NGÀY 29/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ

Vĩnh Long: Doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) quyết bám trụ ở Việt Nam, bất chấp COVID-19

aa
Đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Vĩnh Long trong giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp khi bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Đài Loan (Trung Quốc) khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư trong thời gian tới.

Cũng giống như các địa phương khác, tỉnh Vĩnh Long cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch COVID-19. Tuy nhiên, tính đến 20/9/2021, các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ 4/141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 2.831 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đạt 35,03 tỷ USD.

Tại Vĩnh Long, lũy kế đến nay, có 67 dự án FDI còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư 779 triệu USD, đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó, nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) hiện có 7 dự án, với tổng mức đầu tư khoảng 237,31 triệu USD, chủ yếu trong các lĩnh vực chế biến, chế tạo.

Việt Nam là môi trường đầu tư lý tưởng của nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)  - Ảnh minh họa.
Việt Nam là môi trường đầu tư lý tưởng của nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) - Ảnh minh họa.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Vĩnh Long hiện nay là chú trọng mời gọi đầu tư các dự án về cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhằm khai thác thế mạnh nguồn tài nguyên của địa phương.

Trao đổi với báo chí, ông Chang Wen Chung, Trưởng Phòng Kinh tế, Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, dù dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp và đã có những ảnh hưởng đến các doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này vẫn chưa thể làm lung lay ý nguyện đến Việt Nam đầu tư của doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc). Nếu như các địa phương có thể cung cấp đất sạch, có cơ chế ưu đãi đầu tư, đảm bảo cơ sở hạ tầng về điện, nước, đường, lao động… thì chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp đến đầu tư.

Ông Chung Te-Li, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tỷ Xuân cho biết, bản than đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Vĩnh Long trong việc thu hút và giữ chân nhà đầu tư. Đặc biệt, tỉnh Vĩnh Long đã có nhiều chính sách giúp đỡ doanh nghiệp FDI của Đài Loan (Trung Quốc) vượt qua khó khăn và giảm thiệt hại do COVID-19.

Doanh nghiệp FDI của Đài Loan (Trung Quốc) đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Vĩnh Long trong việc hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiệt hại do COVID-19. (Ảnh minh họa)
Doanh nghiệp FDI của Đài Loan (Trung Quốc) đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Vĩnh Long trong việc hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiệt hại do COVID-19. (Ảnh minh họa)

Cũng theo ông Chung Te-Li, công ty của ông đã có 17 năm hoạt động tại Vĩnh Long với tổng vốn đầu tư 121 triệu USD. Công ty hiện tạo việc làm cho trên 22.200 lao động, kim ngạch xuất khẩu đạt 340 triệu USD/năm và doanh thu bình quân hàng năm tăng 25%.

Ông Chung Le-Li nhấn mạnh, tỉnh Vĩnh Long có môi trường đầu tư tốt với vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Từ tỉnh có thể kết nối nhanh chóng, thuận tiện với các tỉnh trong vùng qua hệ thống giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, người dân Vĩnh Long cần cù; tình hình an ninh, trật tự ổn định; các cấp chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ. Công ty tiếp tục chọn Vĩnh Long để mở rộng dự án đầu tư. Từ những kết quả trên, Ông Chung Te-Li mong muốn các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) đến đầu tư tại Vĩnh Long trong thời gian tới.

Nhằm giải quyết các do khăn vướng mắc cho doanh nghiệp FDI của Đài Loan nói riêng và doanh nghiệp FDI nói chung, nhất là khó khăn do dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời nhấn mạnh, tỉnh đang tập trung thực hiện 5 nhóm giải pháp để củng cố niềm tin của doanh nghiệp, các nhà đầu tư khi đến Vĩnh Long đầu tư và phát triển bền vững.

Theo đó, tỉnh luôn đồng hành và sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững. Tỉnh xây dựng phong cách phục vụ của bộ máy chính quyền các cấp đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp và công dân theo hướng thân thiện, phục vụ, chuyên nghiệp.

Tỉnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với công khai, minh bạch hóa thông tin cho doanh nghiệp; rà soát các thủ tục hành chính, tạo mọi thuận lợi và giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Vĩnh Long đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong thực hiện đầu tư dự án và trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh.

Tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch giúp các doanh nghiệp an tâm phát triển sản xuất kinh doanh.

Đánh giá cao nỗ lực của Chính Phủ, doanh nghiệp FDI của Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam Đánh giá cao nỗ lực của Chính Phủ, doanh nghiệp FDI của Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Nhờ những chính sách phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả của Chính phủ, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Nhật Bản vẫn có thể phát triển cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp này cam kết sẽ mở rộng đầu tư trong thời gian tới.
Vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, doanh nghiệp FDI của Mỹ đánh giá cao sự đồng hành của Chính phủ Việt Nam Vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, doanh nghiệp FDI của Mỹ đánh giá cao sự đồng hành của Chính phủ Việt Nam
Theo đại diện các tổ chức, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Mỹ cho biết đã gần như vượt qua thời điểm khó khăn nhất, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam. Cùng với đó, đại diện các doanh nghiệp FDI này vẫn cho rằng Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong hiện tại và tương lai.
Các giải pháp tháo gỡ khó khăn phát huy hiệu quả, doanh nghiệp FDI đang dần phục hồi Các giải pháp tháo gỡ khó khăn phát huy hiệu quả, doanh nghiệp FDI đang dần phục hồi
Việt Nam đã bước sang giai đoạn “bình thường mới”, kéo theo đó tình hình sản xuất tại các doanh nghiệp FDI đang dần phục hồi.
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động