Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:09 | 30/03/2020 GMT+7

Tuyển dụng Contingency Search khác gì so với Retained Search

aa
Thuê ngoài dịch vụ tuyển dụng là một trong những dịch vụ nhân sự thu hút doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Phần lớn lợi ích mà các dịch vụ này mang lại bao gồm tiết kiệm thời gian, công sức và cải thiện chất lượng của các công việc nội bộ. Hầu hết mọi doanh nghiệp tìm kiếm một công ty tuyển dụng để giúp họ tuyển dụng nhân tài mới, đều đối đầu với câu hỏi. Sự khác biệt giữa tuyển dụng theo hợp đồng (contingency search) và tuyển dụng dài hạn (retained search), dịch vụ nào tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết hôm nay.
tuyen dung contingency search khac gi so voi retained search Chương trình tuyển dụng người gốc Việt và người Campuchia với lương và chế độ hấp dẫn
tuyen dung contingency search khac gi so voi retained search Nghệ thuật tạo ảnh hưởng trước nhà tuyển dụng
tuyen dung contingency search khac gi so voi retained search
Tuyển dụng Contingency Search khác gì so với Retained Search

Tuyển dụng hợp đồng (contingency search)

Contingency Search là dịch vụ tuyển dụng được cung cấp bởi công ty tuyển dụng trung gian, trong đó công ty tuyển dụng sẽ không nhận được tiền trước khi tìm được ứng viên cho doanh nghiệp. Lợi thế khi sử dụng dịch vụ contingency nghiêng về phía doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình để có thể thu phí từ phía khách hàng.

Tuyển dụng hợp đồng không giới hạn vị trí tuyển dụng, và áp dụng cho hầu hết các vai trò chuyên biệt trong các ngành như CNTT và Kỹ thuật. Bên cạnh đó, một số công ty tuyển dụng lại chuyên về một số ngành nhất định, và các chuyên gia tư vấn tuyển dụng thường có kinh nghiệm chuyên môn trong vị trí cần tuyển dụng.

Các khách hàng doanh nghiệp cần tìm kiếm vị trí từ trung đến cao cấp đều có thể lựa chọn thuê dịch vụ contingency search trong trường hợp doanh nghiệp có sự ưu tiên hơn về thời gian lẫn chi phí và chưa có niềm tin bên cung ứng dịch vụ. Lệ phí cho tuyển dụng hợp đồng thường là tỷ lệ phần trăm thấp hơn trong tổng số tiền bồi thường hàng năm so với tìm kiếm được giữ lại và có thể thay đổi rất nhiều theo ngành và độ khó.

tuyen dung contingency search khac gi so voi retained search
Retained Search là dịch vụ cao cấp hơn trong phạm vi các mô hình tuyển dụng, và đi kèm với đó là thời gian và chuyên môn vượt trội trong ngành.

Tuyển dụng cấp cao (Retained Search)

Retained Search là dịch vụ cao cấp hơn trong phạm vi các mô hình tuyển dụng, và đi kèm với đó là thời gian và chuyên môn vượt trội trong ngành. Thông thường, các công ty cung cấp dịch vụ retained search sẽ thỏa thuận tìm kiếm ứng viên mà không lấy nguồn ứng viên từ một khách hàng hiện tại. Với các công ty tìm kiếm lớn hơn, thường có một khoản tiền bạn phải chi cho tuyển dụng mỗi năm để đủ điều kiện cho một thỏa thuận ngoài giới hạn. Như một điều kiện tiên quyết cho các tiện nghi này, việc tìm kiếm được dành riêng cho công ty tuyển dụng được giữ lại.

Các doanh nghiệp đang tìm kiếm ứng viên tiềm năng để hoàn thành các vai trò cấp cao thường sử dụng mô hình này. Trong mô hình retained search, tùy thuộc vào công ty tuyển dụng, mức phí cho một vị trí thường nằm trong phạm vi 30% của tổng số tiền bồi thường hàng năm cho vị trí đó. Theo truyền thống, các khoản thanh toán được thực hiện theo ba phần: Một phần cho công ty tuyển dụng để bắt đầu tìm kiếm, một phần vào thời điểm hoặc mốc thời gian trong quá trình tìm kiếm và một phần theo vị trí của ứng viên.

tuyen dung contingency search khac gi so voi retained search
Những mô hình tuyển dụng mới đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Lợi ích của từng mô hình tuyển dụng

Khi phát sinh nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở các vị trí cấp cao hoặc điều hành, doanh nghiệp thường phân vân giữa việc tự thực hiện tuyển dụng hoặc thuê ngoài dịch vụ tìm kiếm điều hành (retained recruitment). Trong trường hợp này, việc thuê ngoài quy trình tuyển dụng cấp cao được cho rằng đem lại nhiều ưu thế hơn so với việc sử dụng nguồn nhân lực nội bộ. Bởi lẽ, khác với tìm kiếm nhân lực thông thường, dịch vụ tuyển dụng điều hành đem lại các lợi thế nổi bật cho doanh nghiệp, như sau:

Công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm điều hành (retained search) có quyền truy cập vào một cơ sở dữ liệu lớn gồm các ứng cử viên có trình độ cao và một mạng lưới các nhà lãnh đạo ngành rất có thể không có ở nhiều công ty tuyển dụng đại trà. Quyền truy cập mạng lưới cấp cao làm tăng đáng kể cơ hội tìm kiếm nhà lãnh đạo tốt nhất có thể cho doanh nghiệp.

Tìm kiếm nhân sự điều hành đòi hỏi nhà phỏng vấn tuyển dụng cần có đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để tìm được ứng viên thích hợp. Điều này đem lại những khó khăn và bất cập về mặt thời gian nếu doanh nghiệp đang chịu áp lực về mặt thời gian. Việc sử dụng dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao trong trường hợp này sẽ đảm bảo được quyền lợi cho doanh nghiệp.

Các công ty tuyển dụng nhân sự cao cấp cũng được đầu tư nhiều hơn vào mối quan hệ khách hàng và sự thành công của tìm kiếm. Điều nay cam kết việc tìm kiếm ứng viên phù hợp hoàn hảo với văn hóa tổ chức và cho vị trí cụ thể.

Tại Navigos Search, dịch vụ tìm kiếm điều hành được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt và đạt chuẩn. Các ứng viên cấp cao trải qua quá trình kiểm tra sâu rộng bao gồm sàng lọc, phỏng vấn với công ty tuyển dụng, phỏng vấn trực tiếp với khách hàng, thỏa thuận và thương lượng về công việc, lương thưởng, lợi ích, bảo hành sau khi tuyển dụng thành công.

Mỗi tổ chức đều có một nhiệm vụ, văn hóa và nhu cầu tuyển dụng riêng, vì vậy, điều quan trọng là tìm một công ty tuyển dụng có vị trí chiến lược trong ngành để tiếp cận đúng người. Nhân viên cấp điều hành là những người ra quyết định quan trọng, người trực tiếp ảnh hưởng đến văn hóa và điểm mấu chốt của tổ chức.

tuyen dung contingency search khac gi so voi retained search
Nên chọn phương pháp tuyển dụng nào - dự phòng hay giữ lại?

Nên chọn phương pháp tuyển dụng nào - dự phòng hay giữ lại?

Về cơ bản, không có điểm khác biệt lớn nếu nhìn vào tuyển dụng hợp đồng và tuyển dụng dài hạn. Nhà cung cấp dịch vụ contingency chỉ kiếm được một khoản phí khi hoàn thành nhiệm vụ của mình. Mặt khác, một chuyên gia tuyển dụng điều hành được trả tiền để thực hiện tìm kiếm thường dẫn đến việc thuê một người nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Các công ty tìm kiếm dài hạn được trả tiền để tiến hành nhiệm vụ tìm kiếm. Do đó, họ thực hiện một quá trình toàn diện hơn nhiều.Trong khi, các công ty tìm kiếm hợp đồng chỉ được trả tiền khi ai đó được thuê. Quá trình tìm kiếm của họ bị sai lệch để tạo ra kết quả nhanh chóng vì càng mất nhiều thời gian thì nhiệm vụ càng ít lợi nhuận.

Các nhà tuyển dụng hợp đồng thường làm việc với số lượng lớn cơ hội việc làm và sử dụng cơ sở dữ liệu của các ứng cử viên đã biết, tìm kiếm thông tin ứng viên trên hồ sơ lưu trữ cũ và tiến hành phỏng vấn số lượng lớn có thể để nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ.

Lời kết

Tóm lại, retained search là một cách tiếp cận tốt cho doanh nghiệp đang tìm kiếm các tài nguyên chuyên dụng, đòi hỏi về mặt chất lượng. contingency search là một lựa chọn tốt cho doanh nghiệp tìm kiếm các vị trí thấp đến trung và không muốn gánh chịu bất kỳ rủi ro nào.

Là công ty tuyển dụng vị trí nhân sự cấp cao dẫn đầu tại Việt Nam, Navigos Search cung cấp nhiều dịch vụ tuyển dụng khác nhau phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực ngành nghề. Navigos Search hiện là một trong những công ty dẫn đầu tại thị trường Việt Nam về dịch vụ cung cấp nhân sự cấp cao. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về công ty, bạn đọc có thể truy cập vào website https://www.enworld.com.vn.

Hoặc liên hệ trực tiếp theo thông tin bên dưới:

Brandname: Navigos Search

Tag line: Success After Joining

Website: https://www.enworld.com.vn

Email: [email protected]

Điện thoại: +84 28 3925 5000 (VP HCM); +84 24 3974 3033 (VP HN); +84 23 6351 9119 (HN DN)

Fax: +84 28 3925 5000 (HCM office); +84 24 3974 3033 (HN Office); +84 23 6351 9119 (DN Office)

Địa chỉ: Hồ Chí Minh: Tầng 20, Tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Quận 4, HCMC; Hà Nội: Tầng 7, V-Building, 125 - 127 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Đà Nẵng: Tầng 8, Indochina Riverside Tower, 74 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

tuyen dung contingency search khac gi so voi retained search Chương trình tuyển dụng người gốc Việt và người Campuchia với lương và chế độ hấp dẫn

Một thành viên của THACO và Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu chương trình tuyển dụng người gốc Việt và người Campuchia vào làm tại ...

tuyen dung contingency search khac gi so voi retained search BÁO THỜI ĐẠI TUYỂN DỤNG NHIỀU VỊ TRÍ

Báo Thời Đại là Diễn đàn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) - cơ quan chuyên trách về công tác ...

tuyen dung contingency search khac gi so voi retained search Nghệ thuật tạo ảnh hưởng trước nhà tuyển dụng

Tạo ảnh hưởng là một kỹ năng tạo được uy tín, thuyết phục người khác. Cũng chính nhờ kỹ năng này mà bạn sẽ dễ ...

Thành Công
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tạo diễn đàn chia sẻ giải pháp thu hút, giữ chân người lao động

Tạo diễn đàn chia sẻ giải pháp thu hút, giữ chân người lao động

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu doanh nghiệp từ những hoạt động cụ thể, quan tâm đến mong muốn, nguyện vọng của người lao động… Đây là một số giải pháp để thu hút, giữ chân nhân sự được đại diện nhiều doanh nghiệp chia sẻ tại Hội thảo Holistic Excellence - Xuất sắc bên trong, tỏa sáng bên ngoài và sự kiện vinh danh thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất 2023 diễn ra ngày 26/2 tại Hà Nội.
OKVIP - Nơi gặt hái thành công với mức lương khủng

OKVIP - Nơi gặt hái thành công với mức lương khủng

Bằng việc liên tục đổi mới và cải tiến sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng đầy đủ nhu cầu và sở thích của khách hàng, công ty OKVIP không chỉ tạo ra môi trường làm việc lý tưởng mà còn cung cấp cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn với mức lương đáng kể cho tất cả nhân sự.
Hơn 16.800 vị trí việc làm trống cần tuyển lao động tại các tỉnh, thành phía Nam

Hơn 16.800 vị trí việc làm trống cần tuyển lao động tại các tỉnh, thành phía Nam

Ngày 26/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ phối hợp với các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam Bộ tổ chức “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL, Đông Nam Bộ và các tỉnh, thành lân cận quý IV năm 2023”.

Các tin bài khác

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...
Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động