Tạo diễn đàn chia sẻ giải pháp thu hút, giữ chân người lao động
Sự kiện do Công ty Cổ phần Giải pháp CareerViet - mạng lưới việc làm và tuyển dụng lớn nhất Việt Nam tổ chức.
Tại Hội thảo Holistic Excellence, các diễn giả, chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, nhân sự, lao động việc làm đang hoạt động tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đã tham gia trao đổi, thảo luận nhằm tìm giải pháp thu hút nguồn nhân lực, giữ chân nhân tài, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững trong giai đoạn mới.
Theo ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, CEO của CareerViet, lao động trẻ hiện không chỉ quan tâm đến vấn đề lương, thưởng, chế độ phúc lợi mà còn cân nhắc cả môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp trước khi quyết định ứng tuyển.
Đại diện CEO và Quản lý nhân sự cao cấp từ các tập đoàn nổi tiếng chia sẻ về xu hướng, giải pháp thu hút nhân tài hiệu quả trong 2024 (Ảnh: Nguyễn Cường). |
Các ý kiến cũng chỉ ra rằng: Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, yếu tố “Con người” luôn là yếu tố then chốt nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp sở hữu nội lực tốt, nhưng bên ngoài chưa tỏa sáng, chưa thật sự xây dựng thương hiệu tốt, do đó phần nào gây ảnh hưởng đến con đường phát triển. Chính vì vậy, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp cần tập trung phát triển và xây dựng thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn, thu hút được nhiều lượt quan tâm và bình chọn từ không chỉ nhân sự nội bộ mà còn với nguồn lao động và ứng viên tiềm năng trên thị trường. Để thu hút, giữ chân nhân tài, gắn bó đồng hành và cùng doanh nghiệp phát triển thì mỗi doanh nghiệp cũng cần sở hữu đặc điểm văn hóa riêng.
Lễ vinh danh "Nhà tuyển dụng được yêu thích 2023" diễn ra tối 26/2 đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, nhân sự, lao động việc làm trong và ngoài nước. |
Trong khuôn khổ chương trình vinh danh, bà Trần Liên Phương, Phó Tổng Giám đốc Amco Việt Nam đã chia sẻ kết quả khảo sát Employer of Choice 2023 - Nhà tuyển dụng được yêu thích 2023. Theo bà Phương, có nhiều điều gợi mở cho doanh nghiệp từ kết quả khảo sát này. Cụ thể như: ngoài cơ hội việc làm, người lao động còn quan tâm đến mức lương, thu nhập, cơ hội thăng tiến, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ngoài thành công về kinh doanh, môi trường làm việc, người lao động muốn nhìn thấy những đóng góp tích cực của doanh nghiệp cho cộng đồng và xã hội.
Bà Trần Liên Phương, Phó Tổng Giám đốc Amco Việt Nam chia sẻ kết quả khảo sát về những ưu tiên của người lao động khi tìm công việc mới. |
"Việc giữ chân nhân viên ngày một khó. Các bạn trẻ hiện có quá nhiều cơ hội, nhiều việc để làm, cuộc sống trở nên dễ dàng hơn", bà Liên Phương thông tin.
Tại chương trình, ban tổ chức đã vinh danh top 10, 20, 50 và 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo khối doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp vừa và nhỏ; vinh danh các hạng mục top nhà tuyển dụng được yêu thích theo nhóm ngành nghề, top nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ yêu thích nhất, top nhà tuyển dụng triển vọng… Theo đó Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được vinh danh Top 1 doanh nghiệp tuyển dụng được yêu thích nhất.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được vinh danh Top 1 doanh nghiệp tuyển dụng được yêu thích nhất. |
Kết quả vinh danh được đưa ra dựa trên một khảo sát phi lợi nhuận do CareerViet phối hợp với Công ty Nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam thực hiện. Quá trình khảo sát được khởi động từ cuối tháng 11/2023 và kết thúc bình chọn trực tuyến vào 9/1/2024. Đã có hơn 62.000 lượt quan tâm, trong đó hơn 39.000 người thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau trên toàn quốc tham gia trả lời và bình chọn khảo sát. Các doanh nghiệp đoạt giải không chỉ được đánh giá ở khía cạnh kinh doanh mà còn chú trọng các tiêu chí ý nghĩa cộng đồng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, việc xây dựng môi trường làm việc tích cực, chăm sóc tốt với nguồn nhân lực và phát triển nhân sự… Công ty nghiên cứu thị trường Amco Vietnam đã hỗ trợ phương pháp để đảm bảo tính minh bạch, độ tin cậy của kết quả khảo sát này.
Đại diện các doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ trao giải. |
Theo đánh giá của các doanh nghiệp, việc bình chọn thương hiệu tuyển dụng được yêu thích giúp phân tích, đánh giá khách quan về những yếu tố ảnh hưởng đến người tìm việc, người lao động và các phúc lợi người lao động quan tâm. Kết quả khảo sát trở thành dữ liệu tham khảo quan trọng trong lĩnh vực quản trị nhân sự cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.