Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:27 | 30/09/2025 GMT+7

Từ khởi đầu thử thách đến 17 năm bứt phá: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh viết nên chuẩn 3 Không

aa
Giữa buổi chiều oi ả, Phương Linh – nữ sinh viên 21 tuổi tranh thủ nghỉ giữa ca làm thêm tại cửa hàng thời trang trên đường Trần Huy Liệu (TP.HCM). Nhấp chai Trà Dr Thanh mát lạnh, cô nói: Thức khuya, ăn uống thất thường khiến mình luôn bức bối, nóng trong người. Từ khi chuyển sang đồ uống thảo mộc tự nhiên, mình thấy cả người như được thanh lọc, tươi mát hơn hẳn”.
Với “combo” này, Gen Z quẩy “cháy phố” mà không sợ nóng trong người Với “combo” này, Gen Z quẩy “cháy phố” mà không sợ nóng trong người
Chỉ cần hội bạn thân luôn có mặt và thức uống thanh lọc cơ thể như Trà Dr Thanh bên cạnh thì có quẩy “cháy phố” ẩm thực, bạn cũng sẽ luôn tươi mát mỗi ngày mà không lo nóng trong người.
Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ
Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.

Không chỉ Phương Linh, nhiều bạn trẻ đang “đổi gu” đồ uống, từ thói quen ăn nhanh, uống vội sang ưu tiên sản phẩm xanh, sạch, có nguồn gốc tự nhiên để chăm sóc sức khỏe, thanh lọc cơ thể, giữ “vibe” tươi mát mỗi ngày.

Khi Gen Z “quẹt thẻ” cho sức khỏe

Trong kỷ nguyên bùng nổ các video ngắn, thói quen “tiêu dùng tức thì” là một phần văn hóa số. Suốt nhiều năm, Gen Z bị bủa vây bởi xu hướng ăn nhanh, uống vội theo trend.

Tuy nhiên, những ảnh hưởng sức khỏe đã khiến họ thay đổi. Khảo sát “Sức khỏe và sự nhạy cảm với thành phần nguyên liệu” của Nielsen cho thấy 70% người Việt tránh sản phẩm chứa chất bảo quản, 68% né đồ uống có màu tổng hợp, 65% nói không với hương liệu nhân tạo. Việc “đọc nhãn” giờ đây trở thành phản xạ tự nhiên.

Từ khởi đầu thử thách đến 17 năm bứt phá: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh viết nên chuẩn 3 Không
Các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe giúp thanh lọc cơ thể mỗi ngày như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang là ưu tiên lựa chọn của người trẻ.

Thay vì uống đại cho đỡ khát, Gen Z sẵn sàng “quẹt thẻ”, đầu tư cho sức khỏe với các đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, minh bạch thành phần. Theo Bộ Công Thương, 72% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm xanh.

“Mình luôn kiểm tra kỹ nhãn sản phẩm, thà chi thêm tiền để sở hữu sản phẩm tốt cho sức khỏe chứ không muốn nạp chất lạ vào người,” Phương Linh cười, giơ chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh như một minh chứng cho lựa chọn của mình.

Cú “quay xe” này đưa thức uống sạch với tiêu chuẩn 3 Không (không chất bảo quản, không màu tổng hợp, không hương liệu bổ sung) chiếm spotlight trên kệ hàng. Trong đó Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là lựa chọn yêu thích của người trẻ để detox cơ thể, giữ nét tươi mát mỗi ngày.

17 năm kiên định chuẩn 3 Không

Ở tuổi 69, ông Nguyễn Văn Tư, Giám đốc R&D của Tân Hiệp Phát vẫn miệt mài trong phòng thí nghiệm. Người đàn ông hoạt bát, hay cười này vẫn nhớ như in những ngày đầu phát triển Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh. “Đây là 1 trong 3 sản phẩm “để đời” của Tân Hiệp Phát”, ông Tư vừa nói vừa gạch đầu dòng trên giấy như thói quen.

Ông Tư cho biết cuối năm 2008, Tân Hiệp Phát cho ra mắt Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh chỉ sau 45 ngày nghiên cứu. “Trà này không có màu nhân tạo, không chất bảo quản, không hương liệu bổ sung. Thảo mộc sau khi nấu xong là chiết vào chai trong môi trường tuyệt đối vô trùng, không thêm bất cứ chất gì”, ông Tư khẳng định.

Từ khởi đầu thử thách đến 17 năm bứt phá: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh viết nên chuẩn 3 Không
Tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, các loại thảo mộc tự nhiên rất dồi dào để phát triển các thức uống tốt cho sức khỏe. Trong hình là người dân đang chăm sóc vườn Sương sáo (Tiên thảo), một trong 9 loại thảo mộc chiết xuất nên Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh.

Gần 2 thập kỷ trước, khi thị trường giải khát đang ở giai đoạn hoàng kim với các sản phẩm có gas, Tân Hiệp Phát gây bất ngờ khi chọn hướng đi “ngược dòng”. “Châu Á có nhiều loại thảo mộc, trái cây, trà. Các doanh nghiệp khác chỉ tập trung vào sản phẩm có ga, chúng tôi lại thấy cơ hội lớn với đồ uống có nguồn gốc thảo mộc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, tạo lợi thế cạnh tranh”, lãnh đạo Tân Hiệp Phát cho biết trong 1 lần chia sẻ với báo chí.

Chọn lối đi “khó” này, Tân Hiệp Phát không ngại đầu tư hàng trăm triệu đô cho hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic – được coi là phát minh của thế kỷ 21 trong ngành đồ uống. “Một dây chuyền giá hàng chục triệu đô mà chúng tôi đầu tư liền cả chục. Nếu chỉ tính ngắn 3–5 năm thì chẳng ai dám”, lãnh đạo Tân Hiệp Phát nói, nhưng chính quyết tâm đó đã tạo nên sự khác biệt bền vững.

"Nguyên tắc kinh doanh là phải khác biệt. Chúng ta thấy có cơ hội khác biệt mà có lợi cho người tiêu dùng thì phải khai thác. Vấn đề là có dám nhảy vào hay không", lãnh đạo Tân Hiệp Phát bày tỏ.

Sự khác biệt và có lợi cho người tiêu dùng được thể hiện rõ nhất ở Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh. Không phải đến bây giờ đồ uống giúp thanh lọc cơ thể này mới đạt chuẩn 3 Không. Thực tế, tiêu chuẩn mang tính thời đại này đã được Tân Hiệp Phát thực hiện nghiêm ngặt trong mỗi chai sản phẩm từ 17 năm trước.

Từ khởi đầu thử thách đến 17 năm bứt phá: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh viết nên chuẩn 3 Không
Với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic cùng nguyê liệu là 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã bền bỉ đạt tiêu chuẩn 3 Không trong suốt 17 năm qua.

Ông Vincent Mauer – Tổng giám đốc GEA Việt Nam & Philippines khẳng định: “Aseptic giữ trọn giá trị dinh dưỡng, hương vị tốt hơn phương pháp thanh trùng truyền thống, đảm bảo chất lượng ổn định mà không cần chất bảo quản”. Không ngạc nhiên khi nhiều thị trường quốc tế sẵn sàng trả thêm 10% cho sản phẩm sản xuất trên công nghệ Aseptic.

Công nghệ Aseptic đảm bảo vô trùng tuyệt đối: từ chai, nắp, nước đến môi trường chiết rót. Với đặc tính chiết lạnh và vô trùng, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bảo toàn hương vị và dưỡng chất, kéo dài hạn sử dụng mà không cần chất bảo quản hay màu tổng hợp – đúng gu “clean label” mà Gen Z săn lùng.

Trở thành lựa chọn sành sỏi để “vibe” tươi mát mỗi ngày

Thông điệp “Mỗi ngày thanh lọc là một ngày tươi” của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không chỉ là slogan quảng cáo, mà trở thành thói quen sống mới của giới trẻ Việt. Trên đường phố, trong giảng đường hay tại các buổi tiệc, hình ảnh bạn trẻ cầm chai Trà Dr Thanh để thanh lọc cơ thể mỗi ngày đã trở nên quen thuộc, như một “bộ nhận diện” của lối sống xanh, sạch, tốt cho sức khỏe.

Từ khởi đầu thử thách đến 17 năm bứt phá: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh viết nên chuẩn 3 Không
Với tiêu chuẩn 3 Không, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là lựa chọn sành sỏi của người trẻ hiện đại để thanh lọc cơ thể, giúp bản thân tươi mát mỗi ngày.

Nếu công nghệ là nền móng, thì người trẻ chính là lý do giúp Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bứt phá. Khi xu hướng sống xanh, sạch trở thành lựa chọn của số đông, thông điệp “Mỗi ngày thanh lọc là một ngày tươi” của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã biến từ slogan quảng cáo thành thói quen sống.

Từ phố xá, giảng đường, văn phòng đến những buổi tiệc, hình ảnh người trẻ cầm chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh trở nên quen thuộc, như một “bộ nhận diện” cho lối sống xanh, sạch, tốt cho sức khỏe. “Mình luôn có sẵn chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh trong túi. Vị thảo mộc mát lành giúp mình ‘reset’ giữa buổi học hay trước khi livestream bán hàng mỗi tối để tươi mát, xinh đẹp hơn mỗi ngày,” Phương Linh tiết lộ.

Suốt gần 2 thập kỷ, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh vẫn giữ vị thế “tượng đài” trong thị trường giải khát. Là minh chứng cho triết lý kinh doanh khác biệt, đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Chính sự kết hợp giữa thảo mộc truyền thống với chất lượng chuẩn 3 Không và khả năng thanh lọc cơ thể để “vibe” tươi mát mỗi ngày đã đưa Trà Dr Thanh trở thành lựa chọn sành sỏi của các thế hệ người trẻ Việt suốt 17 năm qua.

Nắng nóng gay gắt: Người trẻ nỗ lực thanh lọc cơ thể để giữ dáng vẻ tươi mát Nắng nóng gay gắt: Người trẻ nỗ lực thanh lọc cơ thể để giữ dáng vẻ tươi mát
Nắng nóng gay gắt khiến những cánh rừng bạt ngàn hay những bờ biển xanh cát trắng càng “hớp hồn” người trẻ. Và để lên visual siêu xinh “đốt cháy” facebook, tiktok… người trẻ đang nỗ lực thanh lọc cơ thể để không chỉ chống lại cái nóng như thiêu như đốt mà vẫn giữ vẻ tươi mát để sẵn sàng quẩy cháy hè.
Cầu Dr Thành Sơn 03 thôn Bình Ba - Hà Giang chính thức đi vào hoạt động Cầu Dr Thành Sơn 03 thôn Bình Ba - Hà Giang chính thức đi vào hoạt động
Ngày 18/10/2023, lễ khánh thành cầu Dr Thành Sơn 03 đã được long trọng tổ chức tại thôn Bình Ba, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày? Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?
Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ
Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.

P.V
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hành trình theo đuổi đam mê của những người theo nghề Bếp

Hành trình theo đuổi đam mê của những người theo nghề Bếp

Nghề Bếp mang theo khát khao và nhiệt huyết của không ít bạn trẻ. Đây không chỉ là công việc mà còn là đam mê của họ. Thế nhưng, hành trình theo đuổi nghề bếp chưa bao giờ thật sự dễ dàng đối với bất kỳ ai. Họ có thể phải bỏ cuộc bất cứ lúc nào nếu không sẵn sàng nguồn năng lượng và một tinh thần bền bỉ.
Nữ sinh khoa học công nghệ khẳng định bản lĩnh Number 1, từng bước chinh phục giấc mơ nghiên cứu

Nữ sinh khoa học công nghệ khẳng định bản lĩnh Number 1, từng bước chinh phục giấc mơ nghiên cứu

Trong khán phòng hội nghị khoa học quốc tế, giữa những báo cáo dày đặc thuật ngữ và công thức, hình ảnh cô gái trong tà áo dài trắng tự tin thuyết trình về thiết kế anten y sinh khiến cả hội trường dõi theo.
Gen Z và hành trình bỏ phố rời xa xô bồ, giải nhiệt cuộc sống

Gen Z và hành trình bỏ phố rời xa xô bồ, giải nhiệt cuộc sống

Deadline công việc và học tập khiến cuộc sống của nhiều Gen Z đôi lúc như chiếc nồi áp suất luôn trong trạng thái căng thẳng và mệt mỏi. Guồng quay ấy cùng thúc đẩy mong muốn thoát kén thành phố của họ để tránh xa xô bồ, giải nhiệt với thiên nhiên, nhanh chóng lấy lại tinh thần hứng khởi vốn có.

Các tin bài khác

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại  Trung tâm triển lãm Việt Nam

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm triển lãm Việt Nam

Ngày 12/11/2025, tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức ra mắt K-Rewards – hệ thống Loyalty/Điểm thưởng được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng số KienlongBank Plus. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hành trình chuyển đổi số và khẳng định triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” mà KienlongBank kiên định theo đuổi suốt ba thập kỷ qua.

Đọc nhiều

Nhiều triển vọng hợp tác mới giữa Hà Nội và vùng Île-de-France tại Việt Nam

Nhiều triển vọng hợp tác mới giữa Hà Nội và vùng Île-de-France tại Việt Nam

Chiều 13/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Pháp (AACVF) Nguyễn Thúy Anh đã tiếp đoàn công tác của Cơ quan hỗ trợ phát triển vùng Île-de-France tại Việt Nam (PRX) để trao đổi về triển vọng hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực như chuyển đổi sinh thái, văn hóa – du lịch, hợp tác kinh tế và đào tạo đại học.
Cà Mau kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Cà Mau kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Sáng 14/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950 – 17/11/2025).
VUFO: cầu nối giúp Plan International lan tỏa giá trị vì trẻ em và cộng đồng

VUFO: cầu nối giúp Plan International lan tỏa giá trị vì trẻ em và cộng đồng

Đó là chia sẻ của bà Lê Quỳnh Lan, Giám đốc Quốc gia tổ chức Plan International Việt Nam khi nhắc đến hành trình hơn 30 năm đồng hành cùng trẻ em Việt. Với bà, sự hỗ trợ và kết nối của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tạo điều kiện quan trọng giúp Plan International triển khai hiệu quả các chương trình phát triển, lan tỏa những giá trị nhân văn và bền vững vì trẻ em.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với vấn đề đảm bảo quyền con người ở Việt Nam

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với vấn đề đảm bảo quyền con người ở Việt Nam

Nhân quyền, hay quyền con người, là phạm trù mang tính phổ quát, là giá trị chung của nhân loại và cũng là mục tiêu cơ bản của các dân tộc trong các cuộc đấu tranh vì hòa bình, dân chủ, công lý và tiến bộ xã hội.
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 2 đã diễn ra các hoạt động: diễn tập quân y, khánh thành trường học và kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới.
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ba phiên tòa giả định tại Cà Mau giúp hơn các ngư dân hiểu rõ mức phạt và trách nhiệm pháp lý khi vi phạm quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU), đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trên biển.
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Trong thời gian qua, trên các vùng biển được phân công quản lý, các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, góp phần ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động