Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
16:27 | 22/03/2023 GMT+7
Huyện Yên Lạc - Vĩnh Phúc:

Trường Tiểu học Trung Hà: Xây dựng trường xanh - sạch - đẹp nâng cao chất lượng giáo dục

aa
Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp là một trong 5 nội dung của phong trào xây dựng “Trường học thân thiện -học sinh tích cực” do Bộ GD&ĐT. Bằng những cách làm sáng tạo, trường Tiểu học Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã có khuôn viên sân trường xanh - sạch - đẹp, lớp học khang trang; giúp HS mỗi ngày đến trường là mỗi ngày vui và học tập hiệu quả.
Vĩnh Phúc tôn vinh các nhà giáo cống hiến cho sự nghiệp Vĩnh Phúc tôn vinh các nhà giáo cống hiến cho sự nghiệp "trồng người"
Ngày 15/11, tại TP Vĩnh Yên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tôn vinh những nhà giáo có nhiều thành tích, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục và đạo tạo.
Giao lưu hữu nghị nhân ngày Lễ Tạ ơn người lao động Nhật Bản tại Vĩnh Phúc Giao lưu hữu nghị nhân ngày Lễ Tạ ơn người lao động Nhật Bản tại Vĩnh Phúc
Ngày 16/12, tại TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc (Liên hiệp Vĩnh Phúc) tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị nhân ngày Lễ Tạ ơn người lao động Nhật Bản và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về đất nước, con người Nhật Bản và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam - Nhật Bản”.

Trường em Xanh - Sạch - Đẹp

Cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi đến thăm trường Tiểu học Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc là không gian trường học trong lành, khuôn viên nhà trường, phòng học khang trang, sạch đẹp và thân thiện. Nhìn nhận lại quá trình xây dựng của trường, cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: với mục tiêu xây dựng trường, lớp Xanh - Sạch - Đẹp nhằm tuyên truyền, giáo dục cho mỗi cán bộ, giáo viên và HS hiểu được ý nghĩa của việc tạo cảnh quan môi trường, bảo đảm trường, lớp luôn Xanh - Sạch - Đẹp; đồng thời đây còn là cơ sở để củng cố cơ sở vật chất, tạo môi trường sư phạm lành mạnh đáp ứng yêu cầu dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Những năm gần đây, nhà trường xây dựng lại các bồn hoa, trồng và chăm sóc cây cảnh. Mua thêm các chậu hoa cây cảnh. Xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Ban đại diện cha, mẹ học sinh. Đến nay, sân trường đã được trồng nhiều cây xanh, các loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau. Qua đó, tạo cảnh quan môi trường sư phạm tốt nhất cho HS học tập và phát triển toàn diện về cả trí tuệ, sức khỏe và kỹ năng sống. Kể từ khi có khuôn viên xanh, nhà trường đều tổ chức cho các lớp tham gia các hoạt động ngoại khóa với chủ đề liên quan đến xây dựng trường xanh - sạch - đẹp.

Trường Tiểu học Trung Hà: Xây dựng trường xanh - sạch - đẹp nâng cao chất lượng giáo dục
HS trường Tiểu học Trung Hà tích cực đọc sách, báo tại khuôn viên Thư viện xanh của nhà trường.

Để việc xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp, nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền, giáo dục HS ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường. Giáo viên có trách nhiệm lồng ghép nội dung giáo dục môi trường vào các môn học và hoạt động giáo dục ngoại khóa.

Bên cạnh đó, trường Tiểu học Trung Hà đã tích cực xây dựng mô hình Thư viện xanh tại sân trường. Khác với thư viện truyền thống, một “Thư viện mở” nơi sân trường rợp bóng cây xanh làm cho các em học sinh thích thú và ham đọc sách, báo hơn… Theo đó, mô hình Thư viện xanh được nhà trường xây dựng dưới các tán cây với những tủ sách được bố trí hợp lý, theo tiêu chí: thân thiện, gần gũi với thiên nhiên để giúp các em có tinh thần học tập thoải mái, dễ dàng trao đổi tri thức, góp phần hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu, nâng cao chất lượng dạy và học.

Để duy trì có hiệu quả mô hình Thư viện xanh, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động phong trào: Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hơn. Nhà trường đã tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh chung tay xây dựng thư viện nhà trường, lớp học, thư viện xanh... Tại Thư viện xanh này, ấn tượng đầu tiên là các tủ đựng sách, báo được bố trí ngay ngắn ở các vị trí dễ nhận biết, thuận tiện cho việc đọc dưới những mái che. Những cây to tán rộng, có bóng mát, khu vực ghế đá ngồi được kê ngay ngắn dưới các tán cây to trên sân trường để các em học sinh ngồi đọc mà không sợ nắng.

Trường Tiểu học Trung Hà: Xây dựng trường xanh - sạch - đẹp nâng cao chất lượng giáo dục
Cảnh quan môi trường sư phạm trường Tiểu học Trung Hà Xanh - Sạch - Đẹp.

Có thể thấy, sau nhiều năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường, lớp Xanh - Sạch - Đẹp, hiện nay diện mạo trường Tiểu học Trung Hà đã có nhiều thay đổi, nhà trường được đầu tư xây dựng, tôn tạo và bổ sung về cơ sở vật chất, trường lớp khang trang, hiện đại, trong khuôn viên trồng nhiều cây xanh rất đẹp.

Tạo môi trường học tập tốt

Phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã tạo động lực mới cho các hoạt động giáo dục của trường Tiểu học Trung Hà, giúp học sinh chủ động, tích cực học tập, tạo bước chuyển mới trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Với mục tiêu tạo sân chơi trí tuệ “Học mà chơi, chơi mà học” cho học sinh, các thầy cô giáo nhà trường đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy được tính chủ động, sự sáng tạo của học sinh trong học tập.

Nhà trường luôn coi trọng việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh bằng cách xây dựng bộ quy tắc ứng xử giữa các thành viên trong trường, đa dạng hoá các hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm trang bị kỹ năng sống, ý thức bảo vệ sức khoẻ, phòng chống đuối nước, thương tích cho học sinh.

Trường Tiểu học Trung Hà: Xây dựng trường xanh - sạch - đẹp nâng cao chất lượng giáo dục
Hoạt động học nhóm của HS trường Tiểu học Trung Hà.

Hướng dẫn cho các em tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương, tổ chức các trò chơi dân gian, văn hóa, văn nghệ. Giáo dục cho học sinh ý thức giữ gìn trường, lớp xanh - sạch - đẹp, tôn tạo cảnh quan môi trường, vệ sinh công cộng. Từ đó, góp phần rèn luyện ý thức, kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em thêm yêu quê hương, nguồn cội.

Giờ ra chơi của các em HS trường Tiểu học Trung Hà nay đã có thêm nhiều hoạt động hơn ngay tại khuôn viên “Thư viện xanh” của nhà trường. Cầm cuốn sách đang đọc dở tại khuôn viên Thư viện xanh của nhà trường, em Trần Khánh Linh - học sinh lớp 5D, chia sẻ: “Kể từ khi thư viện xanh của trường đi vào hoạt động, chúng em có thêm không gian sinh hoạt vui chơi thoải mái sau giờ học. Được hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh - sạch - đẹp này em cảm thấy rất vui. Thông qua các hoạt động giúp chúng em trao đổi, chia sẻ với nhau nhiều hơn, góp phần gắn kết tình bạn...

Cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Ban giám hiệu trường Tiểu học Trung Hà xác định giáo dục đạo đức, lối sống học sinh là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài được nhà trường thực hiện và duy trì thường xuyên hiệu quả. Đặc biệt là sự phối hợp hài hòa, thường xuyên giữa Gia đình – Nhà trường – Xã hội trong công tác quản lý, giáo dục đạo đức, lối sống và rèn luyện học sinh.

Theo đó, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh còn thông qua các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội luôn được nhà trường đẩy mạnh, góp phần hình thành, phát huy phẩm chất tốt đẹp của học sinh. Triển khai mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”. Ngay từ đầu năm học Liên Đội trường Tiểu học Trung Hà đã triển khai hoạt động giữa giờ, tổ chức các bài múa hát tập thể, bài thể dục bắt buộc…từ đó đã thu hút được 100% học sinh tham gia, giúp các em vui tưởi phấn khởi cảm thấy yêu trường yêu lớp nhiều hơn, tránh xa các tai tệ nạn và các trò chơi nguy hiểm độc hại.

Trường Tiểu học Trung Hà: Xây dựng trường xanh - sạch - đẹp nâng cao chất lượng giáo dục
Phòng máy vi tính phục vục học tập cho HS trường Tiểu học Trung Hà.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn – Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Trung Hà chi sẻ: Liên Đội nhà trường phát động tới thiếu nhi phong trào “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” thông qua các hình thức sinh động hấp dẫn như tuyên truyền dưới cờ, tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Duy trì hoạt động của các đội chuyên: “Đội sao đỏ”, “An ninh măng non”; “Đội tuyên truyền măng non”. Tuyên truyền giáo dục về pháp luật, Luật ATGT cho thiếu niên nhi đồng trong việc giữ gìn trật tự ATGT. Duy trì và làm tốt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Theo đó, ngày 13/3/2023 vừa qua, Trường Tiểu học Trung Hà, huyện Yên Lạc đã phối hợp với Hệ thống head Honda Nhung Hồng tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hoạt động trải nghiệm về “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tại nhà trường. Các em được trải nghiệm ngồi sau xe máy an toàn, cách đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, tham gia giao thông bằng xe đạp an toàn,… Ngoài ra, các cô chú cùng các thầy cô giáo còn tổ chức cho các em giao lưu trả lời câu hỏi với nhiều phần quà hấp dẫn.

Trường Tiểu học Trung Hà: Xây dựng trường xanh - sạch - đẹp nâng cao chất lượng giáo dục
Tại hoạt động trải nghiệm về “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” các em HS được hướng dẫn tham gia giao thông bằng xe đạp an toàn.

Cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào cho rằng vai trò giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong nhà trường góp phần quan trọng hình thành nhân cách cho các em. Nhà trường không chỉ dạy chữ, mà còn là nơi dạy người. Cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường luôn nhiệt tình, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo công tác giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh từ những việc bình dị đơn giản như: Thường xuyên lồng ghép vào nội dung mỗi bài học.

“Từ ý nghĩa cũng như kết quả đạt được, thời gian tới, thầy và trò trường Tiểu học Trung Hà sẽ tích cực hơn nữa trong xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục cũng như không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.

Cảnh quan môi trường sư phạm nhà trường sạch sẽ, thoáng đãng, cây xanh rợp mát cùng với hoa tươi khoe sắc là năng lượng tích cực để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đối với giáo viên và HS; đồng thời đây còn là thông điệp giáo dục, nâng cao ý thức của HS về bảo vệ môi trường sống ngay từ bậc học nhỏ nhất…”, cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Trường Tiểu học Trung Hà: Xây dựng trường xanh - sạch - đẹp nâng cao chất lượng giáo dục
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Trung Hà.

Giữ vững chất lượng giáo dục

Đi đôi với chất lượng giáo dục đại trà, trường Tiểu học Trung Hà luôn chú trọng đến chất lượng học sinh có năng khiếu. Năm học 2021 – 2022, nhà trường đã tổ chức nhiều sân chơi bổ ích khác nhau nhằm tạo điều kiện để học sinh được giao lưu, học hỏi dưới các hình thức khác nhau và được bổ trợ nhiều loại hình kiến thức như thi TNNT bằng Tiếng Việt từ lớp 2 đến lớp 5; thi Ai thông minh nhất, thi giải Toán, Tiếng Anh trên mạng...Nhờ đó, năm học vừa qua, có nhiều em đạt giải cao tại các sân chơi trí tuệ; cấp Quốc gia: Thi IOE có 2 HS đạt giải (1 giải Huy chương Đồng, 1 giải Khuyến khích) và 5 HS được tặng Giấy khen.

Cấp Tỉnh: Thi Trạng nguyên Tiếng Việt đạt 1 giải Ba. Thi Trạng nguyên Toàn tài đạt 5 giải (3 giải Nhì; 2 giải Ba). Thi viết chữ đẹp đạt 1 giải Nhì.

Cấp huyện: Thi Toán – Tiếng Việt đạt 1 giải Khuyến khích. Thi cờ vua đạt 2 giải Ba. Thi Bơi đạt 2 giải Khuyến khích. Thi bóng đá đạt 1 giải Nhì. Thi KNS đạt 4 giải (2 giải Ba; 2 giải KK). Thi Hùng biện Tiếng Anh đạt 1 giải Nhì

Cùng với đó, nhà trường có nhiều giáo viên dự thi đạt giải cao tại các cuộc thi như: Thi GV chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện đạt 3 giải (01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích). Thi giáo án điện tử: Cấp huyện đạt 6 giải (1 Nhất; 1 Nhì; 3 Ba; 1 KK); cấp tỉnh đạt: 2 giải Nhì.

Kiều bào sẽ là cầu nối giúp Vĩnh Phúc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước Kiều bào sẽ là cầu nối giúp Vĩnh Phúc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước
Ngày 12/01/2023, tại TP Vĩnh Yên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình “Xuân quê hương Vĩnh Phúc 2023” với mong muốn Chương trình sẽ gìn giữ và phát huy những nét đẹp truyền thống của văn hóa dân tộc và động viên bà con quê hương Vĩnh Phúc đang sinh sống ở nước ngoài luôn gắn kết, hướng về quê hương đất nước.
Chi bộ trường Tiểu học Tề Lỗ làm tốt công tác phát triển Đảng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục Chi bộ trường Tiểu học Tề Lỗ làm tốt công tác phát triển Đảng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục
Trong nhiều năm qua, việc tạo nguồn phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được Chi bộ trường Tiểu học Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm phát triển, góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thi tìm hiểu quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thi tìm hiểu quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản
Từ ngày 09/3/2023 đến ngày 24/3/2023, Trung tâm Thông tin đối ngoại và Xúc tiến viện trợ - Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam ‑ Nhật Bản”.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May - Phật lịch 2567 của nhân dân các dân tộc Lào, Đoàn công tác tỉnh Bình Định đã trao tặng hai công trình hữu nghị là Dự án “Xây dựng Nhà học 3 tầng Trung tâm bảo vệ sức khỏe cấp cơ sở tỉnh Salavan” và công trình Sở Ngoại vụ tỉnh Sekong với tổng số tiền 30 tỷ VNĐ.

Các tin bài khác

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động