Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
12:11 | 22/01/2023 GMT+7
Việt Nam năm 2022:

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

aa
Khống chế dịch bệnh, mở cửa đón khách và nhanh chóng phục hồi kinh tế - xã hội… là hình ảnh của Việt Nam năm 2022. Bạn bè quốc tế cảm nhận thế nào về Việt Nam sau 1 năm gian nan vượt khó?
Bạn bè quốc tế tìm hiểu phong tục Tết Việt, xem nặn tò he, vẽ thư pháp, tranh Đông Hồ Bạn bè quốc tế tìm hiểu phong tục Tết Việt, xem nặn tò he, vẽ thư pháp, tranh Đông Hồ
Một số Đại sứ đã chia sẻ về phong tục đón Tết của nước mình cũng như trải nghiệm đón Tết tại Việt Nam.
Bạn bè quốc tế thưởng thức Tết Việt giữa làng cổ Bạn bè quốc tế thưởng thức Tết Việt giữa làng cổ
Đông đảo các nhà ngoại giao, các đại sứ và du khách quốc tế đã được đắm mình trong không gian của ngày Tết cổ truyền Việt Nam giữa làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) tại sự kiện “Tết làng Việt” 2023.

Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan:

Tết Việt thú vị và sâu sắc

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là lần thứ 3 tôi đón xuân ở Việt Nam. Mỗi dịp sát Tết, tôi lại đi chợ hoa để mua cây quất, cây mai, cành đào. Cây quất được tôi mua trong năm đầu tiên ở Hà Nội vẫn được trồng trong sân nhà. Đối với tôi, chợ hoa Hà Nội là không gian để du xuân, cảm nhận không khí Tết gần gũi nhất. Con đường, góc phố quen thuộc hàng ngày náo nhiệt hẳn lên nhờ có sự xuất hiện của trăm hoa khoe sắc.

Vào dịp Tết gia đình tôi còn đi thăm chùa Trấn Quốc. Đây là ngôi chùa cổ kính và có kiến trúc đẹp, tọa lạc ở phía đông Hồ Tây. Tới đây, được nghe sư thầy giảng kinh, tôi cảm thấy sự bình yên và thanh tịnh.

Với tôi, ngày Tết có hai ý nghĩa lớn nhất: khởi đầu một năm mới và là dịp gia đình sum họp. Điều này tương đồng với phong tục đón năm mới tại đất nước chúng tôi. Tại Armenia lễ hội này được tổ chức từ tối ngày 31 tháng Chạp đến ngày mùng 1 tháng Giêng. Năm mới là dịp để những người dân xa quê trở về quê hương. Các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên bàn tiệc, chia sẻ về một năm đã qua và dự định cho năm mới.

Tôi hy vọng năm 2023 sẽ mang lại thành công cho người dân Việt Nam và cả mối quan hệ Việt Nam - Armenia. Mối quan hệ giữa người dân hai nước ngày càng bền chặt và tôi tin tưởng mối quan hệ này sẽ ngày càng phát triển.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam Vuyiswa Tulelo:

Người Việt đẹp nhất nụ cười

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Việt Nam và Nam Phi có nhiều điểm tương đồng trong văn hóa. Nhiệm kỳ trước, tôi công tác ở New Zealand. Con trai tôi kể rằng, các bạn học của cháu rất ngạc nhiên khi biết sau giờ học cháu sẽ trở về nhà với ông bà và bố mẹ. Các bạn đã hỏi cháu tại sao lại về với ông bà, ông bà không có nhà riêng hay sao? Tuy nhiên ở Việt Nam, điều này là một trong những nét văn hóa truyền thống và không có gì phải thắc mắc. Việt Nam cũng giống như Nam Phi luôn có gia đình truyền thống nhiều thế hệ cùng sinh sống.

Tôi và rất nhiều người Nam Phi cảm thấy thoải mái khi sống ở Việt Nam. Chúng tôi không bị phân biệt đối xử. Mặc dù gặp phải rào cản về ngôn ngữ nhưng người Việt Nam rất thân thiện. Họ luôn nở nụ cười thân thiện, vẫy tay chào mừng và xin chụp ảnh cùng mỗi khi thấy chúng tôi. Chúng tôi rất yêu mến Việt Nam. Ngày càng nhiều người Nam Phi đến Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc và gắn bó lâu dài với Việt Nam.

Đại biểu dự hội đồng hoà bình thế giới, Bà Elizabeth Payne -Ahmadi (Vương quốc Anh):

Vịnh Hạ Long đẹp mê hồn

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Vịnh Hạ Long của Việt Nam là một trong những địa điểm đẹp nhất trên trái đất tôi từng đến.

Cảnh đẹp tự nhiên của nơi đây cũng gợi nhắc cho chúng ta về trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường. Trái đất đang phải chịu nhiều tác động xấu, từ thay đổi khí hậu đến những hoạt động gây ô nhiễm. Các nước trên thế giới cũng cần nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề này, kết nối, tổ chức các cuộc gặp giữa các chính phủ, các tổ chức trong lĩnh vực du lịch. Chúng ta phải hành động để bảo vệ những cảnh đẹp như vịnh Hạ Long cho các thế hệ mai sau. Việt Nam đang làm tốt trong việc vừa phát triển du lịch ở Hạ Long, vừa bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên của vịnh.

Ở Anh, chúng tôi kết hợp giữa việc quảng bá du lịch, thu hút du khách nhưng vẫn bảo tồn được cảnh quan, không bị ô nhiễm, phá hủy. Việt Nam có thể tham khảo Anh quốc trong bảo vệ cảnh quan thiên nhiên là: Chính quyền cần hiểu rõ đâu là nét đặc trưng, đặc biệt của mỗi danh thắng; xây dựng thông tin về môi trường, địa chất, khảo cổ… bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau đến khách du lịch. Từ những thông tin này, du khách có thêm hiểu biết về địa điểm, lịch sử hình thành và các giá trị của danh thắng để cùng chung tay bảo tồn.

Đại biện Đại sứ quán Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam Abdulla Alhameli:

Rất nhiều cảnh đẹp

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Tôi ấn tượng với nền văn hóa Việt Nam đa dạng giàu bản sắc dân tộc, được gìn giữ, bảo tồn và phát triển qua hàng nghìn năm lịch sử. Người dân Việt Nam rất thân thiện, giàu lòng mến khách và cần cù chịu khó.

Việt Nam còn là một đất nước tươi đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản Thế giới.

Có thể năm nay tôi sẽ đón Tết ở Việt Nam. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là trải nghiệm đầu tiên của tôi tại Việt Nam. Tôi sẽ đi thăm chợ hoa Tết, thưởng lãm các phong tục tập quán truyền thống về Tết cổ truyền tại Thủ đô Hà Nội và ghé thăm một số tỉnh, thành lân cận.

Vào tháng 8/2023, Việt Nam và UAE sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. đây là sự kiện quan trọng đối với cả hai nước. Đại sứ quán sẽ lập kế hoạch để phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức các hoạt động kỷ niệm, triển lãm ảnh nhằm thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới Pallab Sengupta:

Rất nhiều thay đổi kỳ diệu

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Tháng 11/2022, tôi tới Việt Nam tham dự Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới. Tôi đã chứng kiến nhiều đổi thay tích cực của Việt Nam. Từ bước chân đầu tiên khi máy bay hạ cánh đến những con đường dẫn vào thành phố, những tòa cao ốc chọc trời, tôi cảm giác như lạc vào một đất nước ở châu Âu. Việt Nam đã tiến hành công cuộc đổi mới và đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, trở thành một trong những nền kinh tế năng động mới nổi nhất trên thế giới. Mức sống của người dân được nâng lên. Việt Nam cũng đã hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ. Tôi tin Việt Nam sẽ sớm trở thành một cường quốc, một quốc gia phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Nguyên Giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh Viêng Chăn (Lào) Khăm Keo Vong Phi La:

Tổ ấm của tôi

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Gần 10 năm tôi mới được quay trở lại Việt Nam. Tôi vẫn cảm thấy yêu thương, thân thiết, gần gũi như được quay lại đất mẹ của mình. Tôi không hề cảm thấy xa lạ. Người Việt Nam quý khách, yêu người, tình cảm dạt dào. Khi biết tôi sang Việt Nam, bạn bè cũ cùng chung mái trường đại học khi xưa đã bố trí cuộc gặp, tay bắt mặt mừng, chào hỏi nhau ríu rít và đặt sẵn nhà hàng đón tiếp tôi.

Sống ở Việt Nam, tôi cảm thấy hạnh phúc và an toàn. Cảm thấy mọi người như bạn bè, người thân của mình. Nếu có ai hỏi tôi: "Trên thế giới này anh yêu con người và đất nước nào nhất?". Tôi xin khẳng định đó là con người và đất nước Việt Nam. Ngoài quê hương mình, nếu cho chọn một đất nước thích nhất để sống tôi sẽ chọn Việt Nam.

Souphalak Soukpanya - cán bộ Ban Đối ngoại Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào:

Kỳ diệu ẩm thực Việt Nam

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Tôi rất mê ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam là xứ sở của các món bún nước. Nếu bún thang, bún chả miền Bắc cầu kỳ thì bún bò Huế, bún mắm nêm miền Trung đậm đà cuốn hút, bún mắm, bún nước lèo miền Nam lại ẩn chứa hương vị khó quên đằng sau chất dân dã, gần gũi từ những nguyên liệu vùng sông nước.

Tôi tới Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2004 khi là học sinh. Khi đó, tôi được thưởng thức món bún riêu trong căng tin của nhà trường. Khám phá món ăn này tôi rất thú vị nên tiếp tục khám phá các món bún khác và bị mê mẩn.

Dù du lịch Hà Nội, Huế, Sài Gòn hay bất kỳ nơi nào khác, tôi đều thưởng thức món bún với các cách thức chế biến, hương vị và cả hình thức trình bày khác nhau. Không chỉ dễ ăn, hương vị đặc sắc, ở Việt Nam bất cứ chỗ nào cũng có bún, rất tiện lợi.

Đại biểu dự hội đồng hoà bình thế giới, ông Tasos Costeas (Cộng hòa Síp):

An toàn và tự do

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Ở nhiều thành phố trên thế giới, mọi người không dám ra đường buổi tối. Nhưng ở Việt Nam, ngay cả phụ nữ cũng có thể yên tâm ra đường ban đêm. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy những cảnh tượng như vậy trước đây. Chúng tôi không phải lo lắng bất cứ điều gì. Đó là một cảm giác rất thoải mái, dễ chịu. Tôi hoàn toàn tự do khi ở đây.

Giáo sư Ahn Kyong Hwan (Hàn Quốc):

Sự vươn lên mãnh liệt

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Năm 1989, lần đầu tiên tôi tới Việt Nam. Lúc đó đất nước này bắt đầu đổi mới nhưng cơ sở hạ tầng còn hạn chế, chưa có ngân hàng quốc tế. Tập đoàn nơi tôi làm là tập đoàn thương mại quốc tế, không thể phát triển được vì tín dụng thư không có giá trị. Gửi tiền, chuyển tiền trong hoạt động kinh doanh quốc tế không làm được. Khi đó, cũng có rất ít doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Năm 1992, Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, khi đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc bắt đầu đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam lúc đó phát triển kinh tế với tốc độ nhanh chóng. Năm 2017, 2018 kinh tế Việt Nam tăng trưởng hơn 7%, trong khi Hàn Quốc chỉ 3% - 4%.

Tôi nói đùa với người Hàn: Hãy cẩn thật, kinh tế Việt Nam sắp vượt qua Hàn Quốc. Người Việt Nam chăm học, chăm làm, đôi tay khéo léo, có tài nguyên thiên nhiên hơn Hàn Quốc. Hiện, các nhà đầu tư Hàn Quốc đang tiếp tục bị "mê hoặc" bởi sự năng động và triển vọng kinh tế của Việt Nam. Khoảng 20 nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam đã nói lên điều đó.

Sinh viên Nikita Lusenko (Trường Đại học kinh tế Plekhanov, TP Moscow, LB Nga):

Tết Việt Nam và Nga có nhiều điểm tương đồng

Trong ánh mắt bạn bè quốc tế

Năm 10 tuổi, tôi được biết đến Tết Nguyên Đán 2013 của Việt Nam. Khi đó gia đình tôi đến thăm Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Người dân địa phương và hướng dẫn viên đã nói với chúng tôi rất nhiều về kỳ nghỉ sắp tới - năm mới âm lịch, mà ở Việt Nam gọi là Tết.

Tôi vẫn nhớ cách họ trang trí nhà cửa, chuẩn bị cho những buổi tối vui vẻ và tốt lành xung quanh họ hàng và bạn bè. Đã 10 năm trôi qua nhưng tôi vẫn nhớ tháng giêng ở Việt Nam - đó là khoảng thời gian thú vị, tươi đẹp lạ thường. Trong 10 năm qua, tôi đã có thêm kiến thức về văn hóa Việt Nam, kết bạn với nhiều bạn bè và đồng nghiệp Việt Nam. Tôi tin rằng trong tương lai có thể hòa mình vào bầu không khí ấy ở Việt Nam. Có lẽ, điểm chung trong phong tục đón năm mới của Việt Nam và Nga là những người thân thiết nhất sẽ quây quần bên bàn tiệc. Đồng thời, phong tục đón năm mới ở cả Việt Nam và Nga đều có lịch sử lâu đời. Đó là lý do tại sao cá nhân tôi rất thích thú khi biết rằng ở Việt Nam, họ thường tặng “phong bao lì xì” bằng tiền mừng tuổi, lễ hội được tổ chức với điệu múa, đèn lồng, trống, múa lân và xung quanh là hàng nghìn ánh đèn khiến mọi người thích thú.

Lực lượng gìn giữ hòa bình: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp của Việt Nam tới bạn bè quốc tế Lực lượng gìn giữ hòa bình: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp của Việt Nam tới bạn bè quốc tế
Tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc, Việt Nam mong muốn lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam yêu hòa bình, vì cộng đồng nhân loại thịnh vượng và phát triển.
Bạn bè quốc tế Bạn bè quốc tế "phải lòng" vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, Việt Nam
Đến thăm vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam), đại biểu Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới đã bày tỏ ấn tượng, sự yêu thích trước vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo của cảnh quan cũng như tình cảm thân thiện, mến khách của người dân nơi đây; đồng thời hiến kế một số giải pháp để bảo tồn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.
Nhóm PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron (19/4/1961 - 19/4/2024).
Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Thi lồng tiếng trích đoạn phim, thi nói giỏi tiếng Tây Ban Nha, thưởng thức ẩm thực các nước nói tiếng Tây Ban Nha, gala văn nghệ Luminiscente... là những hoạt động sôi nổi diễn ra tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha năm 2024. Chương trình được khai mạc vào ngày 24/4 tại Trường Đại học Hà Nội.
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa gặp gỡ, giao lưu trong chương trình “Youth Harmony 2024”. Sự kiện do Khoa Đông Phương học và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động