Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:43 | 07/07/2021 GMT+7

Trend Micro cảnh báo về mã độc tống tiền (ransomware) nhắm mục tiêu tới các hệ thống kiểm soát công nghiệp

aa
Trend Micro Incorporated – công ty hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây – vừa phát hành một báo cáo mới nêu rõ nguy cơ ngày càng tăng về thời gian chết và tình trạng đánh cắp dữ liệu nhạy cảm từ các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào các cơ sở công nghiệp.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 5 tháng 7 năm 2021 – Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã TYO: 4704; TSE: 4704) – công ty hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây – vừa phát hành một báo cáo mới nêu rõ nguy cơ ngày càng tăng về thời gian chết và tình trạng đánh cắp dữ liệu nhạy cảm từ các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào các cơ sở công nghiệp.

Hãy nhấp vào đây để đọc bản sao đầy đủ của báo cáo có tiêu đề 2020 Report on Threats Affecting ICS Endpoints (tạm dịch: Báo cáo năm 2020 về các mối đe dọa ảnh hưởng đến các điểm cuối của hệ thống kiểm soát công nghiệp): https://www.trendmicro.com/vinfo/hk/security/news/internet-of-things/2020-report-ics-endpoints-as-starting-points-for-threats

Ông Ryan Flores, Nhà quản lý cao cấp của Bộ phận nghiên cứu mối đe dọa hướng tới tương lai của Trend Micro, cho biết: “Hệ thống điều khiển công nghiệp là mục tiêu vô cùng thách thức để bảo vệ, để lại nhiều lỗ hổng bảo vệ mà các tác nhân đe dọa đang khai thác một cách rõ ràng với quyết tâm ngày càng tăng. Do Chính phủ Mỹ hiện đang xử lý các cuộc tấn công bằng ransomware có mức độ nghiêm trọng như khủng bố, nên chúng tôi hy vọng nghiên cứu mới nhất của mình sẽ giúp các chủ sở hữu nhà máy công nghiệp ưu tiên và tập trung lại các nỗ lực bảo mật của họ”.

Hệ thống kiểm soát công nghiệp (Industrial Control Systems – ICS) là một yếu tố quan trọng của các nhà máy cung cấp các dịch vụ thiết yếu như điện, nước…, nhà máy và các cơ sở khác – nơi chúng được sử dụng để giám sát và kiểm soát các quy trình công nghiệp trên các mạng công nghệ thông tin (IT) – công nghệ vận hành (Operational Technology- OT).

Nếu ransomware tìm thấy đường vào các hệ thống này, nó có thể phá vỡ hoạt động trong nhiều ngày và làm tăng nguy cơ thiết kế, chương trình và các tài liệu nhạy cảm khác tìm đường vào mạng web đen.

Báo cáo của Trend Micro cho thấy, các biến thể Ryuk (20%), Nefilim (14,6%), Sodinokibi (13,5%) và LockBit (10,4%) chiếm hơn một nửa số vụ lây nhiễm ransomware tại các hệ thống kiểm soát công nghiệp trong năm 2020.

Báo cáo cũng tiết lộ:

-Các tác nhân đe dọa đang lây nhiễm các điểm cuối của các hệ thống kiểm soát công nghiệp để khai thác (đòi chuộc bằng) tiền điện tử bằng cách sử dụng hệ điều hành chưa được vá, vẫn dễ bị tấn công bởi EternalBlue.

-Các biến thể của Conficker đang lan truyền trên các thiết bị đầu cuối của các hệ thống kiểm soát công nghiệp chạy hệ điều hành mới hơn bằng cách chia sẻ quản trị một cách thô bạo.

-Phần mềm độc hại kế thừa (legacy malware) như Autorun, Gamarue và Palevo vẫn còn phổ biến trong các mạng công nghệ thông tin / công nghệ vận hành, ​​lây lan qua các ổ đĩa di động.

Báo cáo kêu gọi có sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các nhóm bảo mật công nghệ thông tin và công nghệ vận hành để xác định các hệ thống chính và phụ thuộc như khả năng tương thích hệ điều hành và các yêu cầu về thời gian hoạt động, nhằm phát triển các chiến lược bảo mật hiệu quả hơn.

Trend Micro đưa ra các khuyến nghị sau:

-Vá kịp thời là rất quan trọng. Nếu không thể, hãy xem xét phân đoạn mạng hoặc vá ảo từ các nhà cung cấp như Trend Micro.

-Xử lý ransomware sau xâm nhập bằng cách giảm thiểu các nguyên nhân gốc rễ của việc lây nhiễm, thông qua phần mềm kiểm soát ứng dụng cũng như các công cụ phát hiện và phản ứng mối đe dọa để quét mạng cho đảo ngược điều khiển (Inversion of Control – IoC).

-Hạn chế chia sẻ mạng và thực thi kết hợp tên người dùng / mật khẩu mạnh để ngăn truy cập trái phép thông qua cưỡng bức thông tin xác thực.

-Sử dụng Hệ thống phát hiện xâm nhập (Intrusion Detection System – IDS) hoặc Hệ thống ngăn chặn xâm nhập (Intrusion Prevention System – IPS) để làm cơ sở cho hành vi mạng bình thường nhằm phát hiện tốt hơn hoạt động đáng ngờ.

-Quét các điểm cuối của hệ thống kiểm soát công nghiệp trong môi trường (có khoảng trống không khí giữa máy tính và các mạng khác) bằng các công cụ độc lập.

-Thiết lập ki-ốt quét phần mềm độc hại trên USB để kiểm tra các ổ đĩa di động được sử dụng để truyền dữ liệu giữa các điểm cuối có khoảng trống không khí giữa máy tính và các mạng khác.

-Áp dụng nguyên tắc đặc quyền ít nhất cho quản trị viên và nhà khai thác mạng công nghệ vận hành.

Thông tin về Trend Micro

Trend Micro, một công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng, giúp làm cho thế giới an toàn trong việc trao đổi thông tin kỹ thuật số. Được thúc đẩy bởi nhiều thập kỷ chuyên môn bảo mật, nghiên cứu mối đe dọa toàn cầu và đổi mới liên tục, nền tảng an ninh mạng của Trend Micro bảo vệ hàng trăm nghìn tổ chức và hàng triệu cá nhân trên các đám mây, mạng, thiết bị và điểm cuối.

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng doanh nghiệp và đám mây, Trend Micro cung cấp một loạt các kỹ thuật phòng thủ mối đe dọa tiên tiến mạnh mẽ được tối ưu hóa cho các môi trường như Amazon Web Services (AWS), Microsoft và Google, đồng thời khả năng hiển thị trung tâm để phát hiện và phản ứng nhanh hơn, tốt hơn. Với 7.000 nhân viên làm việc tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Trend Micro cho phép các tổ chức đơn giản hóa và bảo mật thế giới được kết nối của họ. www.trendmicro.com.hk

#TrendMicro

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trend Micro: trong năm 2022 đã có 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng bị phát hiện-một mức cao kỷ lục

Trend Micro: trong năm 2022 đã có 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng bị phát hiện-một mức cao kỷ lục

Trend Micro (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng, vừa công bố, trong năm 2022, công ty đã phát hiện 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng – một mức cao kỷ lục, tăng 55% so với năm 2021 và tăng 242% đối với các file độc hại bị chặn...
Trend Micro: khả năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện nhờ dự án mạng không dây 5G tư nhân

Trend Micro: khả năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện nhờ dự án mạng không dây 5G tư nhân

Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật đám mây vừa công bố một báo cáo nghiên cứu toàn cầu mới. Nghiên cứu mới có tiêu đề: “Security Expectations in Private 5G Networks: A journey with partners” (tạm dịch: “Kỳ vọng về bảo mật trong mạng 5G tư nhân: Hành trình cùng các đối tác”).
Trend Micro: Các cuộc tấn công mạng vào tài sản công nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp hàng triệu USD

Trend Micro: Các cuộc tấn công mạng vào tài sản công nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp hàng triệu USD

Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704) là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây vừa công bố nghiên cứu mới được thực hiện trên cơ sở thăm dò ý kiến ​​của 900 nhà lãnh đạo phụ trách an ninh mạng ở Đức, Mỹ và các lĩnh vực sản xuất, dầu khí và điện lực của Nhật Bản.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động