Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:45 | 20/06/2022 GMT+7

Trend Micro: khả năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện nhờ dự án mạng không dây 5G tư nhân

aa
Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật đám mây vừa công bố một báo cáo nghiên cứu toàn cầu mới. Nghiên cứu mới có tiêu đề: “Security Expectations in Private 5G Networks: A journey with partners” (tạm dịch: “Kỳ vọng về bảo mật trong mạng 5G tư nhân: Hành trình cùng các đối tác”).

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 20 tháng 6 năm 2022 – Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật đám mây vừa công bố một báo cáo nghiên cứu toàn cầu mới. Nghiên cứu mới có tiêu đề: “Security Expectations in Private 5G Networks: A journey with partners” (tạm dịch: “Kỳ vọng về bảo mật trong mạng 5G tư nhân: Hành trình cùng các đối tác”). Trend Micro đã ủy quyền cho Công ty 451 Research thực hiện nghiên cứu thông qua việc thăm dò ý kiến ​​của 400 người có quyền ra quyết định về bảo mật thông tin đến từ 400 tổ chức, doanh nghiệp của Mỹ, Đức, Anh và Tây Ban Nha.

Nghiên cứu đưa ra đánh giá về triển vọng liên quan đến khả năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện là động lực chính đằng sau các dự án mạng không dây 5G tư nhân.

Để đọc bản sao đầy đủ của nghiên cứu, hãy truy cập tại đây hoặc tham gia hội thảo trên web (webinar) với Trend Micro và 451 Research vào ngày 23 tháng 6 tới ở đây.

Ông Eric Hanselman, chuyên gia phân tích trưởng của 451 Research, một bộ phận của S&P Global Market Intelligence, cho biết: “Mạng 5G riêng (tư nhân) đang có nhiều mây: 2/3 số người được hỏi cho chúng tôi biết việc triển khai của họ sẽ sử dụng công nghệ này theo một cách nào đó. Tuy nhiên, mô hình trách nhiệm chung của đám mây có nghĩa là những khách hàng doanh nghiệp này sẽ cần phải xây dựng khả năng bảo mật của riêng họ. Họ sẽ cần các đối tác bảo mật chuyên nghiệp để giúp họ trong hành trình này. Các tổ chức có kỳ vọng lớn về bảo mật 5G, nhưng chất lượng của quan hệ đối tác của họ sẽ là điểm khác biệt thực sự”.

Trên khắp các nhà máy thông minh, bệnh viện thông minh và các địa điểm khác, ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp đang tìm kiếm mạng 5G tư nhân để phủ sóng, kiểm soát, độ trễ thấp và bảo mật nâng cao như một trong những mạng doanh nghiệp.

Ông Yohei Ishihara, chuyên gia về bảo mật của Trend Micro phát biểu: “Chúng tôi coi quản lý rủi ro bảo mật là một trong những động lực chính của doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có mong muốn tập trung vào việc đảm bảo các tổ chức đạt được nhận thức về tình huống thông qua công nghệ truyền thông công nghệ thông tin, công nghệ vận hành (Operational Technology – OT) và công nghệ cắt lớp bằng vi tính (Computed Tomography -CT), chẳng hạn như 5G tư nhân”.

Tuy nhiên, những môi trường như vậy đặt ra một loạt các vấn đề bảo mật khác với những vấn đề trong môi trường công nghệ thông tin và OT truyền thống. Trong khi mối quan tâm lớn nhất (có tới 31%) đối với những người được hỏi là sự tiếp xúc của dữ liệu được truyền trên mạng không dây riêng, họ cũng nêu bật các vectơ tấn công chính hàng đầu, bao gồm:

– Lỗ hổng phần mềm hệ điều hành (37%)

– Lỗi cấu hình (34%)

– Lỗ hổng thiết bị mạng (33%)

– Các lỗ hổng thiết bị trên mạng RAN (31%) và CORE (27%)

– Sự thỏa hiệp của mạng kết nối (27%)

Thêm những thách thức khác đối với các dự án bảo mật là thực tế có tới gần 1/4 (23%) người được hỏi mong đợi sự tích hợp đầy đủ của bảo mật mạng không dây riêng với bảo mật hoạt động hiện có. Hơn 1/2 (55%) cũng muốn thực hiện công việc này thông qua các kết nối tự động.

Với sự phức tạp của các dự án như vậy, không có gì ngạc nhiên khi hơn 1/2 (58%) số người được hỏi cho biết, họ sẽ thực hiện đánh giá rủi ro hoặc cùng với đối tác hoặc thuê bên ngoài (outsourcing) hoàn toàn, trong khi 33% cho biết họ sẽ làm việc với bên thứ ba.

Kinh nghiệm bảo mật theo ngành cụ thể (24%) là tiêu chí hàng đầu đối với các tổ chức tìm kiếm đối tác công nghệ thông tin và 19% trong số họ muốn làm việc với các đối tác hiện có.

Thông tin về Trend Micro

Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704) là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây, chuyên cung cấp các giải pháp an ninh mạng, giúp làm cho thế giới an toàn để trao đổi thông tin kỹ thuật số. Các giải pháp sáng tạo của Trend Micro cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và chính phủ cung cấp bảo mật lớp cho các trung tâm dữ liệu, môi trường đám mây, mạng và thiết bị đầu cuối.

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng doanh nghiệp và đám mây, nền tảng này cung cấp một loạt các kỹ thuật bảo vệ mối đe dọa tiên tiến mạnh mẽ được tối ưu hóa cho các môi trường như Amazon Web Services (AWS), Microsoft và Google, đồng thời khả năng hiển thị trung tâm để phát hiện và phản hồi nhanh hơn, tốt hơn. Với hơn 7.000 nhân viên tại hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Trend Micro cho phép các tổ chức đơn giản hóa và bảo mật thế giới được kết nối của họ

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.trendmicro.com.hk

#TrendMicro

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trend Micro: trong năm 2022 đã có 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng bị phát hiện-một mức cao kỷ lục

Trend Micro: trong năm 2022 đã có 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng bị phát hiện-một mức cao kỷ lục

Trend Micro (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng, vừa công bố, trong năm 2022, công ty đã phát hiện 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng – một mức cao kỷ lục, tăng 55% so với năm 2021 và tăng 242% đối với các file độc hại bị chặn...
Trend Micro: Các cuộc tấn công mạng vào tài sản công nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp hàng triệu USD

Trend Micro: Các cuộc tấn công mạng vào tài sản công nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp hàng triệu USD

Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704) là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây vừa công bố nghiên cứu mới được thực hiện trên cơ sở thăm dò ý kiến ​​của 900 nhà lãnh đạo phụ trách an ninh mạng ở Đức, Mỹ và các lĩnh vực sản xuất, dầu khí và điện lực của Nhật Bản.
Chỉ số rủi ro mạng (CRI) của Trend Micro: hơn 3/4 tổ chức trên thế giới e ngại sẽ bị tấn công trong năm nay

Chỉ số rủi ro mạng (CRI) của Trend Micro: hơn 3/4 tổ chức trên thế giới e ngại sẽ bị tấn công trong năm nay

Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã TYO: 4704; TSE: 4704) – công ty hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây vừa công bố những phát hiện về Chỉ số rủi ro mạng toàn cầu (Cyber Risk Index – CRI) mới nhất trong nửa cuối năm 2021, đứng ở mức -0,04, đây là mức rủi ro cao với Bắc Mỹ là -0,01.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động