Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:59 | 08/06/2021 GMT+7

Trend Micro: 70% nhà quản lý trung tâm điều hành an ninh mạng bị ảnh hưởng về tâm lý vì quá tải

aa
Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã TYO: 4704; TSE: 4704) – công ty hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây vừa công bố kết quả từ một nghiên cứu mới cho thấy các đội bảo mật của Trung tâm điều hành an ninh – (Security Operations Center – SOC) và công nghệ thông tin đang phải chịu mức độ căng thẳng cao ngoài ngày làm việc – với tình trạng quá tải được cảnh báo là thủ phạm chính.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã TYO: 4704; TSE: 4704) – công ty hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây vừa công bố kết quả từ một nghiên cứu mới cho thấy các đội bảo mật của Trung tâm điều hành an ninh – (Security Operations Center – SOC) và công nghệ thông tin đang phải chịu mức độ căng thẳng cao ngoài ngày làm việc – với tình trạng quá tải được cảnh báo là thủ phạm chính.

Nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở thăm dò ý kiến ​​của 2.303 người có quyền ra quyết định về bảo mật công nghệ thông tin và trung tâm điều hành an ninh tại các công ty thuộc mọi quy mô và ngành dọc. Kết quả cho thấy, có tới 70% người được hỏi nói rằng, cuộc sống gia đình của họ đang bị ảnh hưởng về mặt tinh thần bởi công việc quản lý các cảnh báo về mối đe dọa công nghệ thông tin. Điều này xảy ra khi phần lớn (có tới 51% được hỏi trả lời) cảm thấy nhóm của họ đang bị quá tải bởi khối lượng cảnh báo và 55% thừa nhận rằng, họ không hoàn toàn tự tin vào khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên và phản hồi chúng. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các đội dành tới 27% thời gian của họ để đối phó với những kết quả dương tính giả.

Những phát hiện này được chứng thực bởi một nghiên cứu gần đây của Forrester [Allie Mellen, Adapt Or Die: XDR Is On A Collision Course With SIEM And SOAR (Forrester, 2021)], cho thấy rằng: “Các đội bảo mật đang thiếu nhân lực rất nhiều khi nói đến ứng phó sự cố, ngay cả khi họ đối mặt với nhiều cuộc tấn công hơn. Các trung tâm điều hành an ninh cần một phương pháp phát hiện và phản hồi hiệu quả hơn. Do đó, XDR có một cách tiếp cận khác biệt đáng kể so với các công cụ khác trên thị trường hiện nay”.

Ngoài giờ làm việc, khối lượng cảnh báo cao khiến nhiều người quản lý trung tâm điều hành an ninh không thể tắt máy điện thoại hoặc thư giãn và thường tỏ ra cáu kỉnh với bạn bè và gia đình. Trong giờ làm việc, họ tạo sức ép khiến các nhân viên dưới quyền tắt thông báo (43% làm như vậy thỉnh thoảng hoặc thường xuyên), rời khỏi máy tính của họ (43%), hy vọng một thành viên khác trong nhóm đảm nhiệm thay công việc (50%) hoặc bỏ qua hoàn toàn những gì sắp xảy ra (40%).

Tiến sĩ Victoria Baines, chuyên gia nghiên cứu và tác giả của công trình nghiên cứu cho biết: “Chúng ta đã quen với việc an ninh mạng được mô tả về con người, quy trình và công nghệ. Tuy nhiên, con người thường được miêu tả là một lỗ hổng bảo mật hơn là một tài sản và các biện pháp bảo vệ kỹ thuật được ưu tiên hơn khả năng phục hồi sức khỏe của con người. Đã đến lúc chúng tôi cần đổi mới đầu tư vào các tài sản an ninh: chính là con người. Điều đó có nghĩa là cần chăm sóc các đồng nghiệp và nhóm nhân viên của chúng tôi và đảm bảo họ có các công cụ cần thiết để có thể tập trung vào những gì mà con người có thể làm tốt nhất”.

Với con số đáng kinh ngạc là có tới 74% người được hỏi đã xử lý vi phạm hoặc dự kiến xử lý một vi phạm trong năm và chi phí trung bình ước tính cho mỗi vi phạm là 235.000 USD. Hậu quả của những hành động như vậy có thể rất thảm khốc.

Ông Bharat Mistry, Giám đốc kỹ thuật của Trend Micro phát biểu: “Các thành viên trong nhóm trung tâm điều hành an ninh đóng một vai trò quan trọng trên chiến tuyến không gian mạng, quản lý và phản ứng với các cảnh báo về mối đe dọa để giữ cho tổ chức của họ an toàn trước các vi phạm có thể gây ra tai họa. Để tránh tình trạng để những người giỏi nhất bị rơi vào vào tình trạng quá tải, kiệt sức, các tổ chức phải tìm đến các nền tảng phát hiện và ứng phó mối đe dọa phức tạp hơn có thể tương quan và ưu tiên cảnh báo một cách thông minh. Điều này không chỉ cải thiện khả năng bảo vệ tổng thể, mà còn nâng cao năng suất của nhà phân tích và mức độ hài lòng trong công việc”.

Trend Micro Vision One là câu trả lời của Trend Micro cho cuộc đấu tranh, ứng phó với đe dọa của các đội tại trung tâm điều hành an ninh. Các cảnh báo tương quan, được ưu tiên sử dụng dữ liệu từ toàn bộ môi trường công nghệ thông tin giúp các nhóm sử dụng thời gian của họ một cách khôn ngoan hơn. Tình trạng có ít cảnh báo hơn và trí thông minh mạnh mẽ hơn cho phép các nhóm lấy lại cân bằng giữa cuộc sống và công việc và giảm bớt sự ám ảnh và e ngại thường trực về an ninh mạng.

Để biết thêm thông tin, hãy đọc nghiên cứu của Trend Micro ở đây.

Phương pháp luận được sử dụng khi thực hiện nghiên cứu

Nghiên cứu dựa trên các cuộc phỏng vấn với 2.303 nhà quản lý có quyền ra quyết định về bảo mật công nghệ thông tin ở 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đó là các nhà lãnh đạo điều hành các nhóm trung tâm điều hành an ninh (85%) và những người quản lý SecOps từ trong nhóm bảo mật công nghệ thông tin của họ (15%). Tất cả những người được hỏi đến từ hơn 250 công ty.

Thông tin về Trend Micro

Trend Micro, một công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng, giúp làm cho thế giới an toàn trong việc trao đổi thông tin kỹ thuật số. Được thúc đẩy bởi nhiều thập kỷ chuyên môn bảo mật, nghiên cứu mối đe dọa toàn cầu và đổi mới liên tục, nền tảng an ninh mạng của Trend Micro bảo vệ hàng trăm nghìn tổ chức và hàng triệu cá nhân trên các đám mây, mạng, thiết bị và điểm cuối.

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng doanh nghiệp và đám mây, Trend Micro cung cấp một loạt các kỹ thuật phòng thủ mối đe dọa tiên tiến mạnh mẽ được tối ưu hóa cho các môi trường như Amazon Web Services (AWS), Microsoft và Google, đồng thời khả năng hiển thị trung tâm để phát hiện và phản ứng nhanh hơn, tốt hơn. Với 7.000 nhân viên làm việc tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Trend Micro cho phép các tổ chức đơn giản hóa và bảo mật thế giới được kết nối của họ. www.trendmicro.com.hk

#TrendMicro

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trend Micro: trong năm 2022 đã có 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng bị phát hiện-một mức cao kỷ lục

Trend Micro: trong năm 2022 đã có 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng bị phát hiện-một mức cao kỷ lục

Trend Micro (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng, vừa công bố, trong năm 2022, công ty đã phát hiện 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng – một mức cao kỷ lục, tăng 55% so với năm 2021 và tăng 242% đối với các file độc hại bị chặn...
Trend Micro: khả năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện nhờ dự án mạng không dây 5G tư nhân

Trend Micro: khả năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện nhờ dự án mạng không dây 5G tư nhân

Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật đám mây vừa công bố một báo cáo nghiên cứu toàn cầu mới. Nghiên cứu mới có tiêu đề: “Security Expectations in Private 5G Networks: A journey with partners” (tạm dịch: “Kỳ vọng về bảo mật trong mạng 5G tư nhân: Hành trình cùng các đối tác”).
Trend Micro: Các cuộc tấn công mạng vào tài sản công nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp hàng triệu USD

Trend Micro: Các cuộc tấn công mạng vào tài sản công nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp hàng triệu USD

Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704) là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây vừa công bố nghiên cứu mới được thực hiện trên cơ sở thăm dò ý kiến ​​của 900 nhà lãnh đạo phụ trách an ninh mạng ở Đức, Mỹ và các lĩnh vực sản xuất, dầu khí và điện lực của Nhật Bản.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động