Trang chủ Bờ cõi biển đảo Nhịp sống biển đảo
08:35 | 11/04/2019 GMT+7

Trải nghiệm khó quên ở đảo Bạch Long Vĩ: hòn đảo xa nhất Vịnh Bắc Bộ

aa
Cùng chu du đến đảo Bạch Long Vĩ – Hòn đảo vẫn mang trong mình nét hoang sơ của thiên nhiên đất trời nhưng lại cuốn hút đến lạ thường.
bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Đến Cát Bà, đừng bỏ qua Pháo đài thần công hùng vĩ
bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Hải Phòng sẽ thành lập phố đi bộ dọc sông Tam Bạc
bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Khai mạc Triển lãm tranh đồ họa Cộng hòa Séc tại Hải Phòng

Có những truyền thuyết đã kể về sự ra đời của hòn đảo xa bờ này. Rằng thuở hồng hoang, có một đàn rồng từ trời hạ xuống vùng biển Hải Phòng, Quảng Ninh. Một số con rồng con nằm lại ven đất Hải Phòng, thành quần đảo Cát Bà. Số còn lại nằm ở biển Quảng Ninh, thành vịnh Hạ Long. Bạch Long Vĩ là một khúc đuôi con rồng mẹ, như một viên ngọc rồng giữa biển Đông. Truyền thuyết có nêu lên được sự quý giá của Bạch Long Vĩ và cần bảo vệ được sự quý giá đó.

Ốc đảo xanh giữa lòng đại dương

Để ra đảo Bạch Long Vĩ (huyện Bạch Long Vĩ, Hải Phòng), người dân có thể đi theo tàu chở hàng (xuất phát từ cảng cá Mắt Rồng, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), tàu khách của huyện đảo Bạch Long Vĩ (xuất phát từ cảng Máy Chai, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng).

Gần đây Tổng đội Thanh niên xung phong Hải Phòng (số 6, Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) kết hợp với một số đơn vị du lịch trong nước mở tour du lịch ra đảo Bạch Long Vĩ bằng tàu cao tốc Bạch Long.

Tour du lịch khá độc đáo này đang có giá 2,5 triệu đồng/khách và đi 2 ngày 1 đêm. Thời gian thích hợp nhất ra đảo là tháng 3, 4, 5 và 6 trong năm.

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc

Chùa được thiết kế và xây dựng với diện tích 300m2 trên khuôn viên 1000m2 toạ lạc ở khu vực trung tâm đảo Bạch Long Vĩ.

Đến thăm hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc Bạch Long Vĩ, điểm đầu tiên du khách mong muốn được dừng chân là ngôi chùa mang tên Bạch Long. Chùa Bạch Long hiện diện trên đảo trong những năm qua đã góp phần làm phong phú đời sống tinh thần và giữ gìn văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc

Giữa mênh mông sóng nước, ngắm bình minh từ trên ngọn hải đăng là một trải nghiệm tuyệt vời. Đứng trên ngọn hải đăng bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ đảo Bạch Long Vĩ.

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc
Đến trên ngọn hải đăng có thể bao quát được toàn cảnh đảo Bạch Long Vĩ.

Du khách có thể đi dạo quanh bờ biển để cảm nhận được sự hoang sơ nhưng rất mới mẻ của Bạch Long Vĩ. Cát ở đây trắng mịn, những bãi cát dài uốn lượn kèm theo những con sóng bạc đầu vỗ rì rào như vui mừng chào đón người bạn từ đất liền xa xôi đến với Bạch Long Vĩ.

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc
Hoàng hôn trên đảo tuyệt đẹp.

Hay đợi đến chiều tà, du khách có thể tổ chức những bữa tiệc nhỏ trên bờ biển. Bên ngọn lửa trại đang bập bùng, cùng một bàn tiệc hải sản Bạch Long Vĩ, tiếng guitar hòa cùng tiếng sóng biển, ngắm nhìn biển đêm với bầu trời lung linh đầy sao… hẳn sẽ là một trải nghiệm mà du khách không thể quên!

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc
Trải nghiệm thú vị ra khơi đánh cá, câu mực...

Theo thuyền ra khơi đánh cá, câu mực hay lặn ngắm san hô Bạch Long Vĩ cùng những người dân nơi đây cũng là một hoạt động mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ. Ở phía Đông của đảo Bạch Long Vĩ có trạm điện gió, trung tâm giống bào ngư, du khách có thể đến đây để tham quan, thử một ngày trở thành ngư dân để có thể trải nghiệm cùng cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây.

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc

Từ sáng sớm, khi du khách còn đang say giấc ngủ, người dân đã ra khơi đánh cá. Đến khoảng 7 giờ, bà con trở về và bán hải sản ngay trước khu dân cư Bạch Long Vĩ. Tôm vằn, mực, cái dìa, cá song, hải sâm, cá chim, cá măng, cá cam, cua biển... bán tại đây đều rất tươi ngon và rẻ.

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc
Người dân ra khơi từ rất sớm để đánh bắt cá (Ảnh Lê Tân).
bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc

Muốn mang về đất liền làm quà, hải sản sẽ được cấp đông ngay khi còn sống (Ảnh: Vũ Ngọc Khánh).

Không thưởng thức bào ngư quả là một thiếu sót

Bạch Long Vĩ nổi tiếng với nhiều đặc sản biển, nhất là bào ngư. Bào ngư Bạch Long Vỹ hiện có hai loại là: bào ngư đá và bào ngư lỗ.

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc
Đặc sản bào ngư.

Bào ngư đá chuyên sinh sống, bám vào các vỉa đá ngầm, còn bào ngư lỗ chuyên sống trong các lỗ dưới đáy biển. Bào ngư là loại ốc có vỏ cứng như vỏ sò, nhưng dẹt hơn ở mép vỏ có 7-13 lỗ nhỏ để không khí ra vào. Thông thường có 9 lỗ nên thường còn được gọi là “cửu khổng”. Vỏ bào ngư phía ngoài có nhiều vân tím, nâu, xanh xen kẽ nhau, phụ thuộc vào từng loài thích nghi với môi trường sống riêng có; mặt trong có lớp xà cừ óng ánh. Vỏ rất cứng làm chủ yếu từ can xi cacbonnat gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau.

Thuộc hàng “sơn hào hải vị”, bào ngư Bạch Long Vĩ giàu dược tính, có khả năng bổ âm, tăng khí, hạ nhiệt, tăng cường sinh lực cho nam giới, giúp sáng mắt, trị ho, khó tiêu. Cả vỏ và ruột bào ngư đều được dùng làm thuốc để chữa bệnh và bồi bổ.

Những món ăn hấp dẫn từ bào ngư tại Bạch Long Vĩ mà bạn có thể thử qua như bào ngư chấm mù tạt –xì dầu; bào ngư nấu cháo toàn tính (thả cả vỏ vào cháo). Ngoài ra, dược tính của bào ngư sẽ công hiệu hơn khi kết hợp với các vị thuốc bắc trong món canh “bào ngư, hải sâm đen, tần thuốc bắc” – một món chuyên dùng cho người già yếu phục hồi sức khỏe. Giá bào ngư tươi vào khoảng 500.000 – 700.000 đồng/kg, bạn có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Ngoài bào ngư đá, ở đảo này còn có món cá diệc nướng rất ngon.

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc

Món cá dìa nướng lá lốt, chấm muối ớt nên thưởng thức khi đến Bạch Long Vĩ (Ảnh Lê Tân)


Bạch Long Vĩ nằm ngoài khơi xa ít được khai thác nhiều về du lịch nên nơi đây chưa phát triển các hệ thống khách sạn, resort. Du khách có thể xin ở nhà dân hoặc khu thanh nhiên xung phong vì người dân ở đây đặc biệt thân thiện và gần gũi.

Hãy thử đặt chân đến đảo Bạch Long Vĩ để một lần tách xa với nhịp sống rộn rã của thành phố, ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, hít thở khí trời trong trẻo pha lẫn hương vị biển mằn mặn và cảm nhận cuộc sống giản dị, chân chất của người dân ven biển.

Bạch Long Vĩ là một đảo đồng thời là một huyện thuộc thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Đây là đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ, nằm ở khoảng giữa vịnh, cách hòn Dấu (Hải Phòng) 110 km. Đảo nằm trên một trong tám ngư trường lớn của vịnh, có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, an ninh – quốc phòng biển của Việt Nam ở vịnh Bắc Bộ cũng như trong phân định vịnh Bắc Bộ.

Xem thêm

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Ghé Lạng Sơn mà không thưởng thức vịt quay, phở chua, khâu nhục thì như chưa từng đến

Lạng Sơn là vùng địa đầu của Tổ quốc, với nhiều danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình, nhiều di tích văn hóa đậm ...

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Đến Đồng Tháp, ghé thăm nhà “Người tình” nổi tiếng khắp thế giới

Du khách đến Đồng Tháp không thể không đến thăm khu nhà cổ ở Sa Đéc, đây là nơi mở đầu của một câu chuyện ...

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Thăm Quy Nhơn phải ghé Cù Lao Xanh không thì phí cả chuyến đi

"Cái gì cũng rẻ" là câu nói của du khách mỗi khi đến với Quy Nhơn. Đâu chỉ có vậy, hải sản tươi sống, điểm ...

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Mùa này Lý Sơn

Đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào những ngày cuối tháng 3, người ta có thể cảm nhận được bầu không khí sôi động của ...

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Đến Phú Quốc, không thể không mua thứ này mang về làm quà!

Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng cho một phong cảnh đẹp hiếm có, không những thế, đặc khu này còn có nhiều sản vật ...

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Có gì hay ở đảo Lý Sơn, hòn đảo được mệnh danh là Maldives của Việt Nam?

Đảo Lý Sơn không chỉ nổi tiếng với món tỏi đen được coi là “thần dược” cho sức khỏe, hòn đảo này còn đang là ...

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Đồng Đăng không chỉ có phố Kỳ Lừa

Lạng Sơn đâu chỉ có ải Chi Lăng, đỉnh Mẫu Sơn mùa có tuyết... Những mặc định check-in khiến du khách chọn cách khám phá như nhau, ...

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc Đảo ngọc Phú Quốc nhìn từ trên cao

Đảo ngọc Phú Quốc từ lâu làm xiêu lòng du khách bởi biển xanh, gió mát, hoàng hôn tuyệt đẹp. Nhìn từ trên cao hòn ...

bach long vi nhu chu rong con mai me say ngu doi cho duoc danh thuc “Truy lùng”những điểm ăn chơi tuyệt hảo hè Quy Nhơn nắng gió

TĐO – Bình Định là tỉnh có bờ biển dài trên 130 km nhiều vũng vịnh và bãi tắm đẹp nức tiếng như: Eo gió,Tam ...

Nguyễn Trang
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những truyền thuyết nàng tiên cá trên thế giới

Những truyền thuyết nàng tiên cá trên thế giới

Ngoài nàng tiên cá xuất hiện trong truyện cổ Andersen thì các nước Châu Phi cũng có truyền thuyết nàng tiên cá của riêng mình.
Cảnh sát biển phổ biến pháp luật, tặng quà ngư dân đảo Bạch Long Vĩ

Cảnh sát biển phổ biến pháp luật, tặng quà ngư dân đảo Bạch Long Vĩ

Hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã giúp bà con ngư dân hiểu rõ, nắm chắc hơn phạm vi các vùng biển Việt Nam, tự giác chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia đánh bắt hải sản trên biển, không đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài, góp phần tháo gỡ “Thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC).
Những trải nghiệm nguy hiểm khi tác nghiệp trong xung đột ở Israel

Những trải nghiệm nguy hiểm khi tác nghiệp trong xung đột ở Israel

Israel là địa bàn chiến tranh, cộng thêm xung đột sắc tộc, tôn giáo thường xuyên diễn ra, khiến hoạt động tác nghiệp của các phóng viên thường trú gặp không ít khó khăn.

Các tin bài khác

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân tổ chức đi thăm, động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
Vùng 5 Hải quân: Đưa thông tin biển đảo đến với hơn 6.000 người dân Kiên Giang

Vùng 5 Hải quân: Đưa thông tin biển đảo đến với hơn 6.000 người dân Kiên Giang

Từ ngày 8 đến 12/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Lữ đoàn 175: giúp em thêm yêu biển, đảo quê hương

Lữ đoàn 175: giúp em thêm yêu biển, đảo quê hương

Sáng 8/4, tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân phối hợp với Trường THPT Phan Ngọc Hiển tổ chức truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân hiện đại cho hơn 600 cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động