Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
15:14 | 28/04/2022 GMT+7

TP.HCM, Đà Nẵng chuẩn bị nhiều chương trình cho dịp lễ 30/4 -1/5

aa
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên các khu vui chơi, giải trí ở TP.HCM, Đà Nẵng đang ráo riết chuẩn bị các chương trình để phục vụ người dân và du khách.
Nghệ nhân ẩm thực các vùng miền sẽ trình diễn tại Huế dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Nghệ nhân ẩm thực các vùng miền sẽ trình diễn tại Huế dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tại Huế sẽ diễn Ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” với sự góp mặt của các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng.
Ngăn chặn tình trạng không niêm yết giá công khai trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Ngăn chặn tình trạng không niêm yết giá công khai trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ngày 25/4, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 381/CĐ-TTg về việc bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Trong đó yêu cầu tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn tình trạng không niêm yết giá công khai nhằm trục lợi khách du lịch vào dịp cao điểm.

TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa

Là 1 trong 2 điểm được tổ chức bắn pháo hoa tại TP.HCM vào 21h ngày 30/4, Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11) sẽ biểu diễn kết hợp giữa pháo hoa hỏa thuật và hệ thống laser nhạc nước khổng lồ trình chiếu những thước phim 3D hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam trên mặt hồ rộng 5ha.

Với chủ đề “Sắc màu và Cảm xúc”, trong suốt 4 ngày nghỉ lễ, người dân và du khách khi đến Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như: diễu hành Carnival xe hoa với hơn 100 vũ công và nghệ sĩ xiếc, ảo thuật; thưởng thức âm nhạc đường phố, nhảy flashmob, các chương trình biểu diễn nghệ thuật từ truyền thống tới hiện đại.

Ông Nguyễn Xuân Nghĩa - Phó Giám đốc kinh doanh, Công ty CP Dịch vụ du lịch Phú Thọ - đơn vị quản lý Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết, dịp lễ năm nay dự kiến sẽ phục vụ khoảng 45.000 lượt khách và sẽ không tăng giá vé để giúp người dân TP.HCM có kỳ nghỉ lễ thư thái sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

TP.HCM, Đà Nẵng chuẩn bị nhiều chương trình cho dịp lễ 30/4 -1/5
Biểu diễn pháo hoa và nhạc nước vào 21h tối 30/4 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

“Từ ngày 30/4 - 3/5, Đầm Sen sẽ miễn vé vào cổng cho du khách mặc áo cờ đỏ sao vàng hoặc du khách cũng có thể mua vé trọn gói giảm 50% khi mặc áo này. Ngoài ra, riêng ngày 30/4 và 1/5, những du khách có sinh nhật đặc biệt trùng 2 ngày này thì cũng sẽ được miễn phí vé vào cổng và giảm 50% khi mua vé trọn gói các trò chơi tại Đầm Sen” - ông Nguyễn Xuân Nghĩa nói.

Còn tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP.Thủ Đức), dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, ngoài giải trí ở các khu trò chơi, biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ, du khách có thể tham quan trang trại nông nghiệp công nghệ cao mới là Suối Tiên Farm và thưởng thức các chương trình nhạc hội, biểu diễn nghệ thuật chào mừng ngày hội “Thống nhất non sông”. Khu du lịch này cũng có chính sách miễn vé vào cổng cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch COVID-19 và cho trẻ em khi đi cùng người lớn (áp dụng 1 trẻ em đi kèm 1 người lớn).

Cũng trong dịp lễ năm nay, làng du lịch Bình Quới (quận Bình Thạnh) có các chương trình “Ngắm pháo hoa mừng đại lễ 30/4 trên tàu Sài Gòn”, “Cà phê sáng trên sông Sài Gòn” và chương trình “Ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ” đưa đón bằng tàu cao tốc ngắm sông Sài Gòn.

Tại Công viên Gia Định (quận Gò Vấp), người dân và du khách, đặc biệt là các em nhỏ có thể đến với “Khu vui chơi trải nghiệm nghệ thuật múa rối - xiếc” để tìm hiểu về các loại hình rối, xiếc; giao lưu cùng các nghệ sĩ và tham gia các trò chơi dân gian hoặc thưởng thức vở kịch xiếc “Mekong Show” vào 19h30 tối ngày 30/4 và 1/5.

Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động thể thao

Dịp đại lễ 30/4 và 1/5, Thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao sôi nổi, hấp dẫn, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách.

Các hoạt động diễn ra từ ngày 20/4 đến 3/5; trong đó hoạt động nghệ thuật biểu diễn gồm 22 chương trình như: Ảo thuật, âm nhạc, vũ hội đường phố có hóa trang kết hợp biểu diễn nhạc hơi các tác phẩm âm nhạc Việt Nam và quốc tế; hát Bài Chòi lời cổ và lời mới; biểu diễn hòa tấu, độc tấu các nhạc cụ dân tộc; khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động bãi biển đêm Mỹ An; chương trình Quảng bá sản phẩm OCOP…

TP.HCM, Đà Nẵng chuẩn bị nhiều chương trình cho dịp lễ 30/4 -1/5

Tàu cao tốc chạy tuyến Đà Nẵng-Lý Sơn đưa các đại biểu và người dân trải nghiệm đi tàu trên Sông Hàn trong ngày khai trương. (Ảnh: TTXVN)

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với chủ đề “Giai điệu xanh” diễn ra tối 30/4 tại Công viên APEC do các nghệ sĩ, ca sĩ Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng trình diễn.

Cùng với đó là các hoạt động trong lĩnh vực mỹ thuật, điện ảnh, lễ hội, thể dục, thể thao như: Triển lãm mỹ thuật “Hội tụ sắc màu”; chương trình “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Đà Nẵng - Những chặng đường vẻ vang”; phổ biến đợt phim kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5) và 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5). Thành phố tổ chức tour bộ hành “Theo dấu chân đoàn quân giải phóng”; sự kiện “Đường chạy sắc màu – Color me run 2022”; cuộc thi VNG Ironman 70.3, Sunrise Sprint và Ironkids Việt Nam 2022…

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, với chủ đề “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng”, thành phố đưa ra nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại các điểm tham quan, vui chơi giải trí để sẵn sàng đón, phục vụ du khách như: Sự kiện âm nhạc Rap và Hip-Hop “The Rap Show”; lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 được tổ chức tại Quảng trường Beer Plaza trên đỉnh Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills; trình diễn Múa lân Mai Hoa Thung; trải nghiệm Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cùng "Vòng quay may mắn"…

Dịp này, Công viên châu Á (Đà Nẵng) chính thức mở cửa trở lại để phục vụ du khách đúng dịp 30/4 và 1/5 và miễn phí toàn bộ vé vào cổng cho người dân, du khách khi đến tham quan.

Ngoài ra, các khu, điểm du lịch, di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Điêu khắc Chăm tiếp tục mở cửa miễn phí phục vụ người dân và du khách đến tham quan.

"Điểm danh" những hoạt động văn hóa hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn trên 3 miền đất nước.
TP.HCM khởi động loạt dự án nhà ở xã hội dịp 30/4 TP.HCM khởi động loạt dự án nhà ở xã hội dịp 30/4
Bốn dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân, xây dựng lại chung cư cũ tại TP.HCM với quy mô hơn 3.000 căn sẽ được TP.HCM động thổ, khởi công vào dịp lễ 30/4.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

"35 năm - một thời để nhớ" lao động hợp tác Việt Nam - Đức

"35 năm - một thời để nhớ" lao động hợp tác Việt Nam - Đức

Hội người Việt Nam tại thành phố Cottbus và vùng lân cận đã tổ chức cuộc gặp mặt những cựu lao động Việt Nam sau 35 năm đặt chân đến nước Đức theo chương trình hợp tác.
Người Việt tại Vladivostok (Nga) dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Người Việt tại Vladivostok (Nga) dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 30/4, nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok (tỉnh Primorye, Nga) đã tổ chức Lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên vườn hoa mang tên Người.
Học sinh Hà Nội được nghỉ 6 ngày trong 2 dịp lễ

Học sinh Hà Nội được nghỉ 6 ngày trong 2 dịp lễ

Học sinh Hà Nội được nghỉ 2 ngày dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, còn dịp lễ 30/4, 1/5 sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp.

Các tin bài khác

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.
Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Ngày 24/3 tại “trường đua xanh” Đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) diễn ra ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship để xác định các nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.
55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

Sáng 23/3, tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) diễn ra ngày đua đầu tiên của Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike Championship 2024, chặng đua Grand Prix of Binh Dinh. 55 tay đua đã tham gia đua phân hạng và lượt đua mô tô 1.
Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn tiếp tục là một trong những điểm đến tại Quảng Nam có sức thu hút mạnh mẽ đối với du khách, nhất là khách quốc tế.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động