Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
00:00 | 19/09/2021 GMT+7
Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Tổ chức sự kiện quảng bá hàng nông sản Việt Nam ở Australia - cách tiếp cận người dùng hiệu quả

aa
Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xúc tiến thương mại sẽ góp phần xóa bỏ rào cản về đi lại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Australia có điều kiện mở rộng quan hệ hợp tác, tìm hiểu và cung cấp các sản phẩm kịp thời, góp phần đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị sản phẩm Việt Nam.
200 ảnh, tư liệu, tài liệu lưu trữ trên nền tảng 3D được giới thiệu tại Triển lãm 200 ảnh, tư liệu, tài liệu lưu trữ trên nền tảng 3D được giới thiệu tại Triển lãm "Vì Hạnh phúc của mỗi người” năm 2021
Ngày 23/12/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai và các cơ quan chức năng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu, tài liệu lưu trữ quốc gia về thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam với tên gọi “Vì Hạnh phúc của mỗi người”.
Australia và Việt Nam tăng cường mở rộng quan hệ kinh tế Australia và Việt Nam tăng cường mở rộng quan hệ kinh tế
Ngày 21/7, Việt Nam và Australia đã công bố Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam- Australia (EEES) nhằm mở ra những cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp của hai nước nhằm hiện thực hóa mục tiêu chung của hai nước là nằm trong nhóm mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng tới hoạt động cung ứng, việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xúc tiến thương mại sẽ góp phần xóa bỏ rào cản về đi lại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Australia có điều kiện mở rộng quan hệ hợp tác, tìm hiểu và cung cấp các sản phẩm kịp thời, góp phần đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị sản phẩm Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, từ tháng 1 đến tháng 11/2021, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt hơn 11 tỷ USD, tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đạt gần 4 tỷ USD, tăng gần 21%. Các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam, như dệt may, giày dép, thủy sản, nông sản rau quả, gạo tiếp tục tăng trưởng tốt, đặt biệt là hàng nông sản, rau củ quả tăng hơn 25%.

Tổ chức sự kiện quảng bá hàng nông sản Việt Nam ở Australia - cách tiếp cận người dùng hiệu quả
Quảng bá sản phẩm cá tra tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia.

Trong bối cảnh nông sản Việt Nam đang nỗ lực mở rộng đầu ra, triển vọng tiêu thụ hàng Việt Nam tại Australia là rất khả quan. Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến sớm và lựa chọn các mặt hàng nông sản cấp đông có triển vọng để xây dựng thương hiệu tại thị trường này.

Cũng theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ đầu tháng 10/2021, Thương vụ đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước thúc đẩy thương hiệu mít nghệ đông lạnh nguyên quả Việt Nam tại Australia và bước đầu nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Trước đó, một loạt mặt hàng nông sản đông lạnh khác của Việt Nam cũng chính thức gia nhập thị trường Australia và ghi nhận tăng trưởng nhập khẩu, như sầu riêng, dừa tươi, sấu, gừng đông lạnh…

Bên cạnh đó, Triển lãm có tên gọi là “Viet Nam Pangasius Expo” cung cấp 100 gian hàng trực tuyến, giới thiệu đa dạng các mặt hàng chế biến và đóng gói sẵn cá tra, cá basa xuất khẩu của Việt Nam với người tiêu dùng "xứ chuột túi".

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình xây dựng thương hiệu cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia. Triển lãm đã tạo điều kiện, hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra, cá basa Việt Nam tiếp tục cũng cố vị thế và đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng thủy sản thế mạnh sang thị trường lớn nhất châu Đại Dương.

Chương trình gồm nhiều hoạt động liên tục, như Tuần lễ xúc tiến cá tra, cá basa tại thành phố Melbourne (bang Victoria); phát hành báo cáo nghiên cứu xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa; tổ chức hoạt động mời dùng thử món ăn phổ biến tại Australia là “Fish and chips” (cá rán và khoai tây chiên) chế biến bằng cá tra, cá basa; tổ chức triển lãm thúc đẩy xuất khẩu cá tra, cá basa trên nền tảng số; quảng cáo trên mạng xã hội...

Ngoài ra, hàng loạt các sự kiện như mời dùng thử gạo Việt Nam tại Melbourne với tên gọi "Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới", sự kiện "Mời dùng cơm Việt", cùng với quảng bá sầu riêng, nhãn, thanh long và cà phê được tổ chức. Các chương trình được tổ chức dưới dạng quầy hàng giới thiệu và mời dùng thử sản phẩm, thiết lập trong khuôn khổ hội chợ nông sản cuối tuần - một hình thức mua sắm được người dân "xứ chuột túi" rất ưa thích.

Bên cạnh đó, Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam đã chính thức được ra mắt, mở thêm một kênh kết nối giao thương mới cho doanh nghiệp hai nước.

Ông Francis Wong, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam chia sẻ, với tư cách là người đại diện cho Tập đoàn Becamex IDC tại Australia, ông Wong đã có nhiều cơ hội đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông nhận thấy nhiều doanh nhân tại bang Nam Australia mong muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam, nhưng chưa tận dụng được tốt nhất các cơ hội và tiềm năng.

Ông Wong cho rằng không gian thương mại-đầu tư giữa Australia và Việt Nam còn nhiều triển vọng. Theo ông, Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế sẽ là cơ sở để thúc đẩy phát triển kinh tế giữa hai nước và bang Nam Australia cần nhanh chóng tận dụng cơ hội này, vì hầu hết các bang khác của Australia hiện đã có văn phòng đại diện ở Việt Nam.

Tổ chức sự kiện quảng bá hàng nông sản Việt Nam ở Australia - cách tiếp cận người dùng hiệu quả
Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney giới thiệu sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng Australia.

Ông Wong dự đoán, trong hai năm tới, số lượng doanh nghiệp Australia đầu tư, kinh doanh với Việt Nam sẽ gia tăng đáng kể, thể hiện qua hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa song phương.

Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam hiện có khoảng 70 hội viên, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp tại bang Nam Australia, hoạt động trên đa dạng các lĩnh vực thương mại và dịch vụ.

Về mục tiêu và phương hướng hoạt động, các thành viên của Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam sẽ hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực thế mạnh của Australia, như nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, kinh tế kỹ thuật số, du lịch, khoa học, công nghệ và đổi mới, sản xuất, năng lượng và tài nguyên, cũng như một số dịch vụ thế mạnh khác.

Bên cạnh đó, dựa trên đánh giá tiềm năng Việt Nam sẽ là một trung tâm mới của nhóm các nước thuộc khu vực sông Mekong, cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á và châu Á, Hội đồng sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nam Australia đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, hướng tới mở rộng thị trường và tăng khả năng cạnh tranh, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Trước mắt, Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam sẽ tập trung vào các hoạt động giới thiệu thông tin về thị trường Việt Nam tới các hội viên, thông qua các cuộc hội thảo, diễn đàn, tạo kênh kết nối với các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Australia và mở rộng mạng lưới gắn kết doanh nghiệp.

Trên cơ sở bổ trợ lẫn nhau của hai nền kinh tế, Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam sẽ là “mái nhà” giúp doanh nghiệp hai nước xúc tiến tiếp cận thị trường và trao đổi hàng hóa.

Việt Nam tham gia quảng bá du lịch tại “Tuần lễ Busan - ASEAN 2021” Việt Nam tham gia quảng bá du lịch tại “Tuần lễ Busan - ASEAN 2021”
Trưa 24/11, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đơn vị đang cùng một số tỉnh thành của Việt Nam tham gia quảng bá du lịch tại “Tuần lễ Busan - ASEAN 2021” với chủ đề “The colorful fragrance of ASEAN”.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch không tiếp xúc theo cách ngoại giao nhân dân Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch không tiếp xúc theo cách ngoại giao nhân dân
Qua kênh đối ngoại nhân dân, nhiều người bạn quốc tế đã biết, hiểu và yêu mến Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, những người bạn đó lại hóa thân thành "đại sứ du lịch". Qua kênh facebook, zalo cá nhân, họ lại giới thiệu tới bạn bè trên khắp thế giới về một Việt Nam thật gần gũi. Cách làm này là một trong những giải pháp hữu hiệu tháo gỡ khó khăn về du lịch khi vẫn có thể quảng bá hình ảnh đất nước lại củng cố tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

Diễn ra trong hai ngày 15-16/06/2024 tại tại Hội trường Đài Truyền hình KBS Busan (429 Suyeong-ro, Suyeong-gu, Busan, Hàn Quốc), “Lễ hội Chúng ta là một” sẽ mang đến những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động