Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
00:00 | 19/09/2021 GMT+7
Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Tổ chức sự kiện quảng bá hàng nông sản Việt Nam ở Australia - cách tiếp cận người dùng hiệu quả

aa
Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xúc tiến thương mại sẽ góp phần xóa bỏ rào cản về đi lại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Australia có điều kiện mở rộng quan hệ hợp tác, tìm hiểu và cung cấp các sản phẩm kịp thời, góp phần đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị sản phẩm Việt Nam.
200 ảnh, tư liệu, tài liệu lưu trữ trên nền tảng 3D được giới thiệu tại Triển lãm 200 ảnh, tư liệu, tài liệu lưu trữ trên nền tảng 3D được giới thiệu tại Triển lãm "Vì Hạnh phúc của mỗi người” năm 2021
Ngày 23/12/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai và các cơ quan chức năng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu, tài liệu lưu trữ quốc gia về thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam với tên gọi “Vì Hạnh phúc của mỗi người”.
Australia và Việt Nam tăng cường mở rộng quan hệ kinh tế Australia và Việt Nam tăng cường mở rộng quan hệ kinh tế
Ngày 21/7, Việt Nam và Australia đã công bố Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam- Australia (EEES) nhằm mở ra những cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp của hai nước nhằm hiện thực hóa mục tiêu chung của hai nước là nằm trong nhóm mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng tới hoạt động cung ứng, việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xúc tiến thương mại sẽ góp phần xóa bỏ rào cản về đi lại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Australia có điều kiện mở rộng quan hệ hợp tác, tìm hiểu và cung cấp các sản phẩm kịp thời, góp phần đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị sản phẩm Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, từ tháng 1 đến tháng 11/2021, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt hơn 11 tỷ USD, tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đạt gần 4 tỷ USD, tăng gần 21%. Các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam, như dệt may, giày dép, thủy sản, nông sản rau quả, gạo tiếp tục tăng trưởng tốt, đặt biệt là hàng nông sản, rau củ quả tăng hơn 25%.

Tổ chức sự kiện quảng bá hàng nông sản Việt Nam ở Australia - cách tiếp cận người dùng hiệu quả
Quảng bá sản phẩm cá tra tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia.

Trong bối cảnh nông sản Việt Nam đang nỗ lực mở rộng đầu ra, triển vọng tiêu thụ hàng Việt Nam tại Australia là rất khả quan. Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến sớm và lựa chọn các mặt hàng nông sản cấp đông có triển vọng để xây dựng thương hiệu tại thị trường này.

Cũng theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ đầu tháng 10/2021, Thương vụ đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước thúc đẩy thương hiệu mít nghệ đông lạnh nguyên quả Việt Nam tại Australia và bước đầu nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Trước đó, một loạt mặt hàng nông sản đông lạnh khác của Việt Nam cũng chính thức gia nhập thị trường Australia và ghi nhận tăng trưởng nhập khẩu, như sầu riêng, dừa tươi, sấu, gừng đông lạnh…

Bên cạnh đó, Triển lãm có tên gọi là “Viet Nam Pangasius Expo” cung cấp 100 gian hàng trực tuyến, giới thiệu đa dạng các mặt hàng chế biến và đóng gói sẵn cá tra, cá basa xuất khẩu của Việt Nam với người tiêu dùng "xứ chuột túi".

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình xây dựng thương hiệu cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia. Triển lãm đã tạo điều kiện, hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra, cá basa Việt Nam tiếp tục cũng cố vị thế và đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng thủy sản thế mạnh sang thị trường lớn nhất châu Đại Dương.

Chương trình gồm nhiều hoạt động liên tục, như Tuần lễ xúc tiến cá tra, cá basa tại thành phố Melbourne (bang Victoria); phát hành báo cáo nghiên cứu xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa; tổ chức hoạt động mời dùng thử món ăn phổ biến tại Australia là “Fish and chips” (cá rán và khoai tây chiên) chế biến bằng cá tra, cá basa; tổ chức triển lãm thúc đẩy xuất khẩu cá tra, cá basa trên nền tảng số; quảng cáo trên mạng xã hội...

Ngoài ra, hàng loạt các sự kiện như mời dùng thử gạo Việt Nam tại Melbourne với tên gọi "Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới", sự kiện "Mời dùng cơm Việt", cùng với quảng bá sầu riêng, nhãn, thanh long và cà phê được tổ chức. Các chương trình được tổ chức dưới dạng quầy hàng giới thiệu và mời dùng thử sản phẩm, thiết lập trong khuôn khổ hội chợ nông sản cuối tuần - một hình thức mua sắm được người dân "xứ chuột túi" rất ưa thích.

Bên cạnh đó, Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam đã chính thức được ra mắt, mở thêm một kênh kết nối giao thương mới cho doanh nghiệp hai nước.

Ông Francis Wong, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam chia sẻ, với tư cách là người đại diện cho Tập đoàn Becamex IDC tại Australia, ông Wong đã có nhiều cơ hội đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông nhận thấy nhiều doanh nhân tại bang Nam Australia mong muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam, nhưng chưa tận dụng được tốt nhất các cơ hội và tiềm năng.

Ông Wong cho rằng không gian thương mại-đầu tư giữa Australia và Việt Nam còn nhiều triển vọng. Theo ông, Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế sẽ là cơ sở để thúc đẩy phát triển kinh tế giữa hai nước và bang Nam Australia cần nhanh chóng tận dụng cơ hội này, vì hầu hết các bang khác của Australia hiện đã có văn phòng đại diện ở Việt Nam.

Tổ chức sự kiện quảng bá hàng nông sản Việt Nam ở Australia - cách tiếp cận người dùng hiệu quả
Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney giới thiệu sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng Australia.

Ông Wong dự đoán, trong hai năm tới, số lượng doanh nghiệp Australia đầu tư, kinh doanh với Việt Nam sẽ gia tăng đáng kể, thể hiện qua hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa song phương.

Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam hiện có khoảng 70 hội viên, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp tại bang Nam Australia, hoạt động trên đa dạng các lĩnh vực thương mại và dịch vụ.

Về mục tiêu và phương hướng hoạt động, các thành viên của Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam sẽ hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực thế mạnh của Australia, như nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, kinh tế kỹ thuật số, du lịch, khoa học, công nghệ và đổi mới, sản xuất, năng lượng và tài nguyên, cũng như một số dịch vụ thế mạnh khác.

Bên cạnh đó, dựa trên đánh giá tiềm năng Việt Nam sẽ là một trung tâm mới của nhóm các nước thuộc khu vực sông Mekong, cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á và châu Á, Hội đồng sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nam Australia đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, hướng tới mở rộng thị trường và tăng khả năng cạnh tranh, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Trước mắt, Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam sẽ tập trung vào các hoạt động giới thiệu thông tin về thị trường Việt Nam tới các hội viên, thông qua các cuộc hội thảo, diễn đàn, tạo kênh kết nối với các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Australia và mở rộng mạng lưới gắn kết doanh nghiệp.

Trên cơ sở bổ trợ lẫn nhau của hai nền kinh tế, Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam sẽ là “mái nhà” giúp doanh nghiệp hai nước xúc tiến tiếp cận thị trường và trao đổi hàng hóa.

Việt Nam tham gia quảng bá du lịch tại “Tuần lễ Busan - ASEAN 2021” Việt Nam tham gia quảng bá du lịch tại “Tuần lễ Busan - ASEAN 2021”
Trưa 24/11, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đơn vị đang cùng một số tỉnh thành của Việt Nam tham gia quảng bá du lịch tại “Tuần lễ Busan - ASEAN 2021” với chủ đề “The colorful fragrance of ASEAN”.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch không tiếp xúc theo cách ngoại giao nhân dân Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch không tiếp xúc theo cách ngoại giao nhân dân
Qua kênh đối ngoại nhân dân, nhiều người bạn quốc tế đã biết, hiểu và yêu mến Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, những người bạn đó lại hóa thân thành "đại sứ du lịch". Qua kênh facebook, zalo cá nhân, họ lại giới thiệu tới bạn bè trên khắp thế giới về một Việt Nam thật gần gũi. Cách làm này là một trong những giải pháp hữu hiệu tháo gỡ khó khăn về du lịch khi vẫn có thể quảng bá hình ảnh đất nước lại củng cố tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam sẽ đạt nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới

Việt Nam sẽ đạt nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới

Trước hết tôi muốn chia sẻ rằng, tôi rất tự hào khi được sinh ra vào năm 1975 – cũng là năm Việt Nam thống nhất đất nước. Với vai trò là Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam, điều này càng khiến tôi cảm thấy có trách nhiệm lớn lao hơn.
Hành trình vì Việt Nam của một trái tim Nhật Bản

Hành trình vì Việt Nam của một trái tim Nhật Bản

Trong lịch sử phong trào phản đối chiến tranh Việt Nam trên thế giới, đã có những con người dù ở cách xa nghìn dặm vẫn hết lòng đồng hành với nhân dân Việt Nam.
Tôi muốn khai thác vẻ đẹp hòa bình ở Việt Nam!

Tôi muốn khai thác vẻ đẹp hòa bình ở Việt Nam!

Gần ngày 30/4 lịch sử, tại quán bar trên tầng 9 của khách sạn Caravelle Sài Gòn-nơi các hãng thông tấn quốc tế trước đây đặt trụ sở và phát đi những tin tức trên khắp thế giới về cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam có một cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa.

Các tin bài khác

Doanh nghiệp Việt muốn "thâm nhập" thị trường Mỹ Latinh

Doanh nghiệp Việt muốn "thâm nhập" thị trường Mỹ Latinh

Mong muốn kết nối, xúc tiến thương mại và giải quyết các khó khăn khi tiếp cận thị trường Mỹ Latinh là những nguyện vọng nổi bật được nhiều doanh nghiệp Việt Nam nêu lên bên lề hội thảo quốc tế "50 năm quan hệ Việt Nam - Mexico: Thực trạng và Triển vọng" vừa diễn ra tại Hà Nội.
Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Anh: “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”

Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Anh: “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”

Ngày 19/04/2025 tại khách sạn Pullman, Thượng Hải (Trung Quốc), trong không khí trang trọng của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á và Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Châu Á 2025. Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Chủ tịch Công ty TNHH Kim Khánh - Việt Hùng được vinh danh là “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi Châu Á 2025”. Danh hiệu này không chỉ là phần thưởng cho nỗ lực cá nhân, mà còn là minh chứng cho hành trình 33 năm chèo lái con thuyền Kim Khánh Việt Hùng bền bỉ, vượt sóng thương trường.
IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

Công ty Cổ phần Interbrand Việt Nam (IB Group Vietnam) khẳng định vị thế khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Châu Á 2025 - Strong Asia Brand 2025. Sự kiện do Hiệp hội Quốc tế các doanh nghiệp Thượng Hải (Shanghai International Cooperation association of small and medium enterprises) phối hợp thực hiện cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài (VAFIE) cùng Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Thương hiệu xét chọn và trao tặng.
Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá

Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá

Gần ba thập kỷ kiến tạo và dẫn dắt, ông Nguyễn Thùy Dương – Chủ tịch IB Group Việt Nam không chỉ là người đặt nền móng cho nhiều dự án phát triển văn hoá nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông tại Việt Nam, mà còn là người theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái mang giá trị bền vững cho cộng đồng. Danh hiệu “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025” mà ông vừa nhận được là sự ghi nhận cho cả hành trình không ngừng sáng tạo, phụng sự xã hội bằng những sản phẩm văn hoá có chiều sâu và sức lan tỏa mạnh mẽ.

Đọc nhiều

Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng tặng người dân Lào ở Kà Lừm 1.200 suất quà

Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng tặng người dân Lào ở Kà Lừm 1.200 suất quà

Từ 30/4 - 4/5, Nhóm từ thiện Gia đình Thoa Thoa tại thành phố Đà Nẵng (Việt Nam) đã trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào) 1.200 suất quà, tổng giá trị gần 1,6 tỷ đồng.
Tổng kết 100 ngày đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Trump trong 10 biểu đồ

Tổng kết 100 ngày đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Trump trong 10 biểu đồ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã để lại nhiều dấu ấn sau 100 ngày đầu tiên tại nhiệm. Tổng kết những số liệu nổi bật trong 100 ngày này, tờ The Washington Post đăng tải bài "100 ngày đầu tiên của Trump trong 10 biểu đồ" của các tác giả Chris Alcantara, Nick Mourtoupalas, Azi Paybarah và Clara Ence Mors. Tạp chí Thời Đại lược dịch và trân trọng giới thiệu đến độc giả.
Kiều bào Việt Nam tại Nga chào đón đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tại Quảng trường Đỏ

Kiều bào Việt Nam tại Nga chào đón đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tại Quảng trường Đỏ

Rạng sáng 4/5 (giờ Hà Nội), tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow (Liên bang Nga) đã diễn ra buổi sơ duyệt Lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2025). Hàng trăm kiều bào, du học sinh Việt Nam đã có mặt từ sớm tại tuyến đường dẫn vào quảng trường để đón đoàn.
Nâng tầm quan hệ với các nước bạn bè truyền thống trong kỷ nguyên mới

Nâng tầm quan hệ với các nước bạn bè truyền thống trong kỷ nguyên mới

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev, Tổng thống Cộng hòa Azerbaijan Ilham Aliyev, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksandr Lukashenko, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tiến hành thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Kazakhstan, thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Azerbaijan, thăm chính thức Liên bang Nga và dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Belarus từ ngày 5 đến 12/5.
Tàu Hải quân Hàn Quốc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Tàu Hải quân Hàn Quốc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Ngày 4/5, tàu khu trục Kang Gam Chan của Hải quân Hàn Quốc, do Đại tá Kwon Yong Gu chỉ huy cùng 296 thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị kéo dài từ ngày 4-6/5 tại thành phố Đà Nẵng.
Trao công hàm phản đối các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa

Trao công hàm phản đối các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa

Việt Nam đã giao thiệp và trao công hàm phản đối các quốc gia liên quan về các hoạt động vi phạm chủ quyền Việt Nam đối với đá Hoài Ân và các thực thể liên quan khác của Trường Sa.
Hải quân Việt Nam - Campuchia rút kinh nghiệm tuần tra trên vùng nước lịch sử

Hải quân Việt Nam - Campuchia rút kinh nghiệm tuần tra trên vùng nước lịch sử

Ngày 28/4 tại TP. Sihanoukville (tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam phối hợp với Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 35 về hoạt động tuần tra chung lần thứ 77 và 78 giữa hải quân hai nước trong vùng nước lịch sử Việt Nam - Campuchia.
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
11 nuoc co quan he doi tac chien luoc toan dien voi viet nam
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động