Trang chủ Văn hóa - Du lịch
18:07 | 18/11/2021 GMT+7

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch không tiếp xúc theo cách ngoại giao nhân dân

aa
Qua kênh đối ngoại nhân dân, nhiều người bạn quốc tế đã biết, hiểu và yêu mến Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, những người bạn đó lại hóa thân thành "đại sứ du lịch". Qua kênh facebook, zalo cá nhân, họ lại giới thiệu tới bạn bè trên khắp thế giới về một Việt Nam thật gần gũi. Cách làm này là một trong những giải pháp hữu hiệu tháo gỡ khó khăn về du lịch khi vẫn có thể quảng bá hình ảnh đất nước lại củng cố tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân.
Phú Quốc: Đón đoàn khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Việt Nam Phú Quốc: Đón đoàn khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Việt Nam
HueFO tổ chức hội thảo thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Thái Lan hậu COVID-19 HueFO tổ chức hội thảo thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Thái Lan hậu COVID-19

Giới thiệu về Việt Nam qua người nổi tiếng

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch không tiếp xúc
MC, người mẫu, diễn viên Saleem Hammed chụp ảnh tại các khu di tích, thắng cảnh Việt Nam.

MC, người mẫu, diễn viên Saleem Hammed – chàng trai trẻ người Palestine, sinh năm 1993. Saleem Hammed đã có hơn 9 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam và anh có một tình yêu rất đặc biệt dành cho đất nước hình chữ S và xem đây là quê hương thứ hai của mình. Saleem Hammad từng được trang Arabianbusiness.com bình chọn là một trong 100 người Ả rập có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới năm 2017. Anh cũng giành chiến thắng trước hơn 1.000 thí sinh để trở thành Đại sứ hữu nghị vì hòa bình của Hà Nội 2019 và mới đây là giải nhất cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội tổ chức. Trong hơn 9 năm gắn bó với Việt Nam, Saleem tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa, thực hiện nhiều chương trình, phim tài liệu tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam. Thông qua con đường nghệ thuật, Saleem đã quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam xinh đẹp đến với thế giới Ả rập nói chung, Palestine nói riêng.

Tập 8 của series “Quang Vinh Retreat” do ca sĩ Quang Vinh, kết hợp với ca sĩ trẻ Trung Quân thực hiện tại Huế vừa được lên sóng. Chỉ ít ngày trình chiếu trên các nền tảng youtube và mạng xã hội, tập phim đã nhanh chóng nhận được hàng trăm ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Không chỉ là một clip về âm nhạc, trong tập phim còn giới thiệu một cách chi tiết về khách sạn, những trải nghiệm độc đáo nhất, đẳng cấp nhất tại Huế, nơi mà nhiều chính khách nổi tiếng thế giới đã từng lựa chọn để lưu trú. Và nhiều khán giả cho rằng, sẽ đến Huế du lịch trong một ngày gần nhất.

Ra mắt nhiều sản phẩm du lịch theo hướng "không tiếp xúc" phục vụ khách quốc tế
Từ ngày 10/11, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh minh họa)

Theo giới marketing du lịch, khi tình trạng dịch bệnh chưa được kiểm soát, nhưng thị hiếu của du khách ngày một đòi hỏi cao nên họ thích những trải nghiệm thực tế, thích xem vlog để tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn. Những ca sĩ, những người nổi tiếng có điều kiện đi nhiều nơi, có ê kíp sản xuất nội dung chuyên nghiệp và có một lượng khán giả ủng hộ lớn. Đây là cơ hội tốt giúp duy trì người nổi tiếng duy trì hình ảnh, mối liên hệ với khán giả và điểm đến cũng được quảng bá một cách hiệu quả hơn. Đặc biệt, có những YouTuber (người sáng tạo nội dung trên YouTube) chuyên review (cung cấp thông tin) về các điểm đến hay ẩm thực của các vùng miền ở Việt Nam. Đó là cách hữu hiệu góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đối ngoại nhân dân đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch hậu COVID-19

Bên cạnh việc đón đầu xu hướng du lịch không tiếp xúc, các hoạt động quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm du lịch "bình thường mới" cũng rất cần được quan tâm, chú trọng. Và để thực hiện hiệu quả hoạt động này, bên cạnh các kênh thông tin truyền thông, việc thông tin qua đối ngoại nhân dân, các hội hữu nghị và tổ chức bạn bè quốc tế cũng góp phần quảng bá hiệu quả.

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người dân ở nhiều quốc gia đã bị đứt gãy thông tin về du lịch ở Việt Nam, vì vậy trong các buổi gặp gỡ, họp bàn trực tuyến giữa các Hội hữu nghị của Việt Nam và nước ngoài, đại diện các Hội đã tiến hành quảng bá, về du lịch Việt Nam hậu COVID-19 với bạn bè quốc tế.

Ngay sau khi Chính phủ phê duyệt lộ trình 3 giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam vào đầu tháng 11/2021, các thông tin về tour du lịch thí điểm, về quy trình, thủ tục đón khách quốc tế đảm bảo an toàn cho du khách và người dân trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh cũng đã được giới thiệu qua nhiều kênh đến đối tác của các Hội hữu nghị.

Du lịch không tiếp xúc - tương lai của "ngành công nghiệp không khói" hậu COVID-19 Việt Nam
Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – Indonesia xác định nối lại và phát triển du lịch sau đại dịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh: Tuấn Việt)

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Hội Hữu nghị Việt Nam-Indonesia ngày 27/10, Hội đã xác định một trong những mục tiêu quan trọng trong thời gian tới là đẩy mạnh và tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các đối tác của hai nước, nhất là các doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch… để sớm đạt mục tiêu 10 tỷ USD thương mại hai bên và gia tăng khả năng đầu tư lẫn nhau.

Quảng bá du lịch qua mạng xã hội, nhất là facebook; zalo... của người nổi tiếng cũng là xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 được nhiều nước trên thế giới thực hiện. Cách làm này không chỉ mang lại hiệu quả cao, độ lan tỏa lớn và tiết kiệm chi phí hơn cách quảng bá truyền thống trước kia. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến căng thẳng, việc ở nhà là giải pháp phòng, chống dịch tốt nhất đang được Việt Nam và nhiều nước khuyến khích người dân của mình thực hiện. Trong “nguy” có “cơ”, đây là cơ hội tốt để ngoại giao nhân dân vốn đã có nhiều "đại sứ du lịch" mang tính quốc tế có thể hỗ trợ du lịch nước nhà, giúp khách tìm hiểu đất nước, con người Việt Nam.

Từ tháng 11/2021, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cần đáp ứng 4 điều kiện Từ tháng 11/2021, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cần đáp ứng 4 điều kiện
Mở cửa du lịch là cấp thiết để phục hồi kinh tế Mở cửa du lịch là cấp thiết để phục hồi kinh tế
Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.
60 thí sinh tranh tài tại liên hoan "Đờn ca Tài tử Nam Bộ"

60 thí sinh tranh tài tại liên hoan "Đờn ca Tài tử Nam Bộ"

Tối ngày 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Hội thi “Đờn ca Tài tử Nam Bộ” tỉnh Long An lần III.
Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động