Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:29 | 21/05/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 21/5 mới nhất: Trưởng phòng nhận 1,3 tỷ để nâng điểm thi đối diện mức án tử hình

aa
Tin tức trong ngày 21/5 mới nhất: Với cáo buộc nhận 1,3 tỷ để nâng điểm thi cho 3 thí sinh vào trường công an, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Sơn La đối diện mức án cao nhất là tử hình.
tin tuc trong ngay 215 moi nhat truong phong nhan 13 ty de nang diem thi doi dien muc an tu hinh Tin tức trong ngày 20/5 mới nhất: ĐH Bách khoa Hà Nội chế tạo máy trợ thở cho bệnh nhân Covid-19
tin tuc trong ngay 215 moi nhat truong phong nhan 13 ty de nang diem thi doi dien muc an tu hinh Tin tức trong ngày 19/5 mới nhất: Cách ly một người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào TP.HCM

Tin tức trong ngày 21/5

Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Sơn La đối diện án tử

Sáng 21/5, TAND tỉnh Sơn La xét xử 12 bị cáo liên quan vụ nâng điểm thi THPT năm 2018 ở địa phương này.

Theo thông tin từ Zing.vn, Lò Văn Huynh - trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Sơn La bị cáo buộc nhận 1,3 tỷ để nâng điểm thi cho 3 thí sinh vào trường công an. Bị cáo đối diện mức án cao nhất là tử hình.

tin tuc trong ngay 215 moi nhat truong phong nhan 13 ty de nang diem thi doi dien muc an tu hinh
Bị cáo Lò Văn Huynh. (Ảnh: Hoàng Đông/ Zing)

Theo cáo buộc, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ông Trần Xuân Yến (Phó giám đốc Sở GD&ĐT), Lò Văn Huynh (Trưởng phòng Khảo thí), Nguyễn Thanh Nhàn (Phó phòng Khảo thí), Nguyễn Thị Hồng Nga (Chuyên viên khảo thí), Cầm Thị Bun Sọn (Phó phòng Chính trị - Tư tưởng Sở GD&ĐT) và Đặng Hữu Thủy (Hiệu phó Trường THPT Tô Hiệu) được phân công chấm thi.

Đỗ Khắc Hưng và Đinh Hải Sơn là 2 cán bộ Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an Sơn La được giao nhiệm vụ bảo vệ phòng chứa bài thi và giữ chìa khóa cửa ra vào nơi này.

8 người nêu trên cùng hầu tòa về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt tù 5-10 năm.

Riêng Nguyễn Thanh Nhàn và Đinh Hải Sơn bị truy tố theo khoản 1, mức án gồm phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù 1-5 năm.

Cáo trạng nêu trong quá trình thực thi công vụ, Lò Văn Huynh là Phó ban chấm thi đã lợi dụng chức vụ để thỏa thuận, nhận 1 tỷ từ Nguyễn Minh Khoa (Phó phòng an ninh chính trị nội bộ) và nhận 300 triệu từ Lò Thị Trường (cháu họ Huynh) để giúp nâng điểm cho 4 thí sinh đủ đỗ vào trường công an.

Nguyễn Thị Hồng Nga bị cáo buộc đã nhận hơn 1 tỷ từ Trần Văn Điện để giúp nâng điểm cho 4 thí sinh. Còn Cầm Thị Bun Sọn đã nhận 440 triệu của Hoàng Thị Thành để sửa điểm cho 1 thí sinh.

Quá trình điều tra, Lò Văn Huynh không thừa nhận đã trao đổi, thỏa thuận và nhận 1 tỷ từ ông Khoa. Số tiền 1 tỷ mà ông Huynh đã nộp cho cơ quan điều tra là tiền bán đất và khoản tiết kiệm của gia đình.

Ông Khoa cũng phủ nhận đưa hối lộ tiền, chỉ thừa nhận chỉ chuyển thông tin 3 thí sinh cho Huynh để nhờ xem điểm trước. Ngoài ra, bị cáo Trần Văn Điện cũng không thừa nhận đưa cho Nguyễn Thị Hồng Nga hơn 1 tỷ.

Tuy nhiên, VKSND có đủ căn cứ quy kết các bị cáo Lò Văn Huynh, Nguyễn Thị Hồng Nga phạm thêm tội Nhận hối lộ, quy định tại Khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Còn Cầm Thị Bun Sọn đối diện 7-15 năm tù.

Các bị cáo Trần Văn Điện, Nguyễn Minh Khoa bị truy tố tội Đưa hối lộ với khung hình phạt tù 12-20 năm. Còn Hoàng Thị Thành và Lò Thị Trường bị truy tố cùng tội danh nhưng khung hình phạt thấp hơn (2-7 năm tù).

Đã chi trả 17,5 nghìn tỷ đồng từ gói hỗ trợ an sinh

Đến ngày 20/5, số tiền địa phương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là 17,5 nghìn tỷ đồng, chưa bao gồm chi trả bảo hiểm thất nghiệp 2 nghìn tỷ đồng.

Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, các địa phương đã phê duyệt danh sách 15,8 triệu người được hỗ trợ. Trong đó, số người có công với cách mạng, người được bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo trên 11,8 triệu với kinh phí gần 11.400 tỷ đồng. 34 tỉnh, thành phố cơ bản chi trả xong.

Người lao động trong doanh nghiệp, người không có giao kết hợp đồng lao động, hộ kinh doanh theo số liệu của 47 tỉnh, thành là gần 4 triệu. Riêng TP HCM phê duyệt danh sách và chi trả cho hơn 1.200 cá nhân, doanh nghiệp với số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng.

Có 9 địa phương gồm TP HCM, Đăk Nông, Đăk Lăk, Tiền Giang, Bình Phước, Bình Dương, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai đã chi hỗ trợ cho hơn 50.300 người bán lẻ xổ số lưu động với tổng kinh phí gần 45,3 tỷ đồng.

Sáu tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Nai, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng mở rộng nhóm hỗ trợ so với Nghị quyết của Chính phủ. Những tỉnh này chi hỗ trợ người có công, người được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội trong và ngoài công lập, gia đình có người khuyết tật đặc biệt nặng; hộ gia đình, cá nhân nhận nuôi dưỡng người khuyết tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa; giáo viên, nhân viên trường mầm non, phổ thông ngoài công lập... Tổng số người được hỗ trợ thêm là 17.800, với kinh phí khoảng 19,1 tỷ đồng.

TP.HCM dự kiến sáp nhập ba quận và 19 phường

Quận 2, 9, Thủ Đức và 19 phường thuộc quận 2, 3, 4, 5, 10, Phú Nhuận có thể được sắp xếp lại theo phương án vừa được Sở Nội vụ trình UBND TP HCM.

Phương án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã lần này được hoàn chỉnh trên cơ sở nội dung buổi làm việc của Thủ tướng và các bộ ngành với TP HCM hôm 8/5.

Trong đó, Sở Nội vụ đề xuất giữ nguyên phương án sắp xếp 19 đơn vị hành chính cấp phường như trước đây; bổ sung việc sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức để hình thành đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc TP HCM (tạm gọi thành phố phía Đông), dù 3 quận này không thuộc diện phải sắp xếp lại theo Nghị quyết 1211 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

tin tuc trong ngay 215 moi nhat truong phong nhan 13 ty de nang diem thi doi dien muc an tu hinh Tin tức trong ngày 18/5 mới nhất: Làm rõ viêc hộ cận nghèo ở Thanh Hóa đi ô tô, ở nhà tiền tỷ

Tin tức trong ngày 18/5 mới nhất: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu các ...

tin tuc trong ngay 215 moi nhat truong phong nhan 13 ty de nang diem thi doi dien muc an tu hinh Tin tức trong ngày 17/5 mới nhất: Thai Airways nộp đơn xin phá sản

Tin tức trong ngày 17/5 mới nhất: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hãng hàng không quốc gia Thai Airways đã nộp đơn xin phá ...

tin tuc trong ngay 215 moi nhat truong phong nhan 13 ty de nang diem thi doi dien muc an tu hinh Tin tức trong ngày 16/5 mới nhất: Trưởng thôn xin lỗi vì vận động dân ký đơn từ chối nhận hỗ trợ

Tin tức trong ngày 16/5 mới nhất: Vì vận động dân ký vào mẫu đơn từ chối nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng, ...

Ánh Dương (tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động