Trang chủ Chính trị - Xã hội
06:50 | 21/04/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 21/4 mới nhất: Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đại học trước lúc qua đời

aa
Tin tức trong ngày 21/4 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau:  Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đại học trước lúc qua đời; đề xuất trừ điểm bằng lái với tài xế vi phạm giao thông, Hà Nội xem xét cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 5, 
tin tuc trong ngay 214 moi nhat de xuat tru diem bang lai voi tai xe vi pham giao thong Tin tức trong ngày 20/4 mới nhất: Bí thư, chủ tịch phường ở Quảng Ninh đến nhà xin lỗi người bán rau
tin tuc trong ngay 214 moi nhat de xuat tru diem bang lai voi tai xe vi pham giao thong Phòng Covid-19: Colombia áp dụng 'nữ đi ngày chẵn, nam đi ngày lẻ'

Tin tức trong ngày 21/4 mới nhất

Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đại học trước lúc qua đời

Theo thông tin trên Báo Cần Thơ, "buổi lễ" trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Nguyễn Đông Khang diễn ra rất đặc biệt.

Đông Khang là sinh viên khóa 42, ngành Công nghệ Thực phẩm, khoa Nông nghiệp, Đại học Cần Thơ. Tháng 5/2019, khi đang học năm 3, Đông Khang được phát hiện mắc ung thư máu.

Gia cảnh Khang rất khó khăn, em là con lớn trong gia đình có hai anh em. Cha mẹ em buôn bán nhỏ. Vậy nên khi Khang đổ bệnh, gia đình đã cố gắng hết sức, cùng với sự giúp đỡ của cộng đồng lo chữa trị cho em.

tin tuc trong ngay 214 moi nhat de xuat tru diem bang lai voi tai xe vi pham giao thong
Nguyễn Đông Khang nhận bằng tốt nghiệp của nhà trường. (Ảnh: Báo Cần Thơ)

Thông tin từ anh Nguyễn Thanh Tùng, nguyên Bí thư Đoàn, Đại học Cần Thơ, cho biết do bệnh tình không thể cứu chữa, ngày 17/4, gia đình đã đưa Đông Khang về theo lời khuyên của bác sĩ điều trị.

Khi hay tin, Bộ môn Công nghệ Thực phẩm, Khoa Nông Nghiệp, Đại học Cần Thơ đã liên hệ làm thủ tục nhận quyết định tốt nghiệp, bảng điểm, bằng tốt nghiệp và mượn lễ phục cho Khang.

Ngày 18/4, buổi lễ trao bằng tốt nghiệp diễn ra tại nhà Khang trong đong đầy nước mắt. Khang vui mừng, thều thào nói lời cảm ơn nhà trường, thầy cô, bạn bè và mọi người đã thương mến em.

Vậy rồi 14 giờ 15 phút ngày 19/4, chỉ một ngày sau khi nhận bằng tốt nghiệp, Khang đã về cõi vĩnh hằng.

Đề xuất trừ điểm bằng lái với tài xế vi phạm giao thông

tin tuc trong ngay 214 moi nhat de xuat tru diem bang lai voi tai xe vi pham giao thong
(Ảnh minh hoạ)

Đề xuất trừ điểm bằng lái với tài xế vi phạm giao thông nằm trong dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, đang trình Chính phủ cho ý kiến.

12 điểm của mỗi bằng lái tương ứng với 12 tháng. Trong trường hợp bị trừ hết điểm, giấy phép lái xe bị coi không còn hiệu lực. Tài xế muốn cấp giấy phép lái xe mới, phải học và thi trong thời gian ít nhất 6 tháng kể từ ngày giấy phép lái xe cũ hết hiệu lực.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó CSGT (Bộ Công an) cho biết, điểm không thể hiện trên giấy phép lái xe mà lưu trong hệ thống dữ liệu bằng lái, điểm trừ đối với người vi phạm sẽ được cập nhật ngay sau khi xử phạt. CSGT khi xử lý chỉ cần tra trên máy có thể biết tài xế còn bao nhiêu điểm.

Bộ Công an dự kiến quy định các nhóm hành vi tương ứng với số điểm bị trừ, ví dụ vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 6 điểm, lấn làn trừ 5 điểm... "Quy đinh này giúp các tài xế có ý thức chấp hành luật giao thông tốt hơn để duy trì điểm số bằng lái, tránh mất quyền lái xe", đại diện Cục CSGT nói.

"Biên bản chỉ ghi phạt tiền mà không ghi số điểm bị trừ sẽ không hợp lệ, qua đó để tránh tiêu cực với trường hợp tài xế đưa tiền để không bị trừ điểm", đại tá Bình nói thêm.

Hà Nội tính cho học sinh đi học lại vào đầu tháng 5

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo thành phố chiều 20/4, Phó chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết đến nay, Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương khác vẫn được Trung ương, Chính phủ xếp vào nhóm có nguy cơ cao về dịch Covid-19.

Về tình hình đi học của học sinh, ông Quý nói: “Nếu tình hình tốt lên có thể nửa đầu tháng 5 chúng ta sẽ cho học sinh đi học trở lại. Kế hoạch năm học đã có rồi nhưng cần triển khai các điều kiện cần và đủ khi cho học sinh đi học. Nội dung này thành phố sẽ có chỉ thị sau”.

Hiện tại, Hà Nội ghi nhận 112 ca nhiễm bệnh, trong đó có 74 ca phát hiện tại cộng đồng. Tuần qua chỉ có 4 ca, giảm 10 ca so với tuần trước. Từ 15/4 đến nay chưa có ca nhiễm mới. Theo ông Quý, đây là những tín hiệu tốt, cho thấy thành phố đã cơ bản kiểm soát tốt dịch.

"Tháng 5, TP HCM bước sang giai đoạn bình thường mới"

tin tuc trong ngay 214 moi nhat de xuat tru diem bang lai voi tai xe vi pham giao thong
(Ảnh: Việt Dũng)

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM chiều 20/4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị thành phố ban hành bộ tiêu chí cho từng lĩnh vực trước 30/4 để từng đơn vị tự sắp xếp, xây dựng quy chế ứng xử để tháng 5, thành phố cùng cả nước chuyển sang giai đoạn bình thường mới.

Bí thư cũng đặc biệt lưu ý về các chuyến bay chở người Việt Nam từ nước ngoài về nhập cảnh trong giai đoạn tới. Ông yêu cầu thành phố bám sát kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải để sẵn sàng tiếp nhận người nhập cảnh, đưa về khu cách ly tập trung.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng đề nghị sau khi Chính phủ có có chỉ đạo mới vào ngày 22/4, thành phố sớm có phương thức phù hợp để kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. "Chúng ta phải xây dựng một nếp sống mới, một quy trình công tác mới ở các cơ quan để khôi phục nhanh nhất các hoạt động đời sống xã hội với điều kiện đảm bảo an toàn dịch", lãnh đạo Thành ủy giao nhiệm vụ.

Trong cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm giao nhiệm vụ cho 24 quận, huyện cùng các sở, ngành về những việc phải làm trong thời gian tới để chuẩn bị bước sang giai đoạn bình thường mới.

tin tuc trong ngay 214 moi nhat de xuat tru diem bang lai voi tai xe vi pham giao thong Covid-19: Số ca nhiễm ở Nga vượt 47.000, Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm trong ngày đạt kỷ lục

Tổng số ca nhiễm nCoV ở Nga vượt qua con số 47.000, trong khi đó, số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tăng kỷ lục ...

tin tuc trong ngay 214 moi nhat de xuat tru diem bang lai voi tai xe vi pham giao thong Tin nhắn cuối cùng gửi con gái của nữ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19

Đoạn tin nhắn cuối cùng của một nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở New York (Mỹ) trước khi nhiễm virus corona ...

tin tuc trong ngay 214 moi nhat de xuat tru diem bang lai voi tai xe vi pham giao thong 100.000 người dự đám tang tại Bangladesh, Singapore trở thành tâm dịch Covid-19 ở Đông Nam Á

Tại Bangladesh, 100.000 người dự đám tang giữa Covid-19. Trong khi đó, với số ca nhiễm Covid-19 tăng 70 lần trong 2 tuần, Singapore trở thành ...

Khương Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.
Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hạ Vinh đang thăm và làm việc tại Việt Nam (từ ngày 18 - 21/4/2024).

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động