Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:24 | 27/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự sáng 27/7: Trích xuất camera tìm 103 người tiếp xúc ca thứ 416 mắc Covid-19

aa
Tin tức thời sự sáng 27/7: Trích xuất camera tìm 103 người tiếp xúc ca thứ 416 mắc Covid-19; Bộ đội Biên phòng kích hoạt lại toàn bộ hoạt động chống dịch Covid 19… là những tin thời sự hôm nay.
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận có mặt trong clip Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận có mặt trong clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông dân

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận là nhân vật trong clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông ...

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 19/7: Hai người tử vong, nghi do gặp nạn khi dùng điện bẫy chuột Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 19/7: Hai người tử vong, nghi do gặp nạn khi dùng điện bẫy chuột

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 19/7: Hai người tử vong nghi do gặp nạn khi dùng điện bẫy chuột; Thanh tra ...

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 18/7: Cán bộ ngân hàng Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 18/7: Cán bộ ngân hàng "mất tích" bí ẩn, nghi ôm tiền tỉ của dân rồi bỏ trốn

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 18/7: Một cán bộ ngân hàng "mất tích" bí ẩn, nghi ôm tiền tỉ của dân rồi ...

Trích xuất camera tìm 103 người tiếp xúc ca thứ 416 mắc Covid-19

1110 n1
Cơ quan y tế đưa người thân ông D. đi cách ly. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Khuya 26/7, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết trong khi dự tiệc cưới tại For You Luxury, ông T.V.D. (57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) tiếp xúc với hơn 100 người. Ông D. là người thứ 416 mắc Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ, trưa 18/7, bệnh nhân 416 dự tiệc cưới tại Trung tâm tiệc cưới ở đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Sau khi ghi nhận lời khai ban đầu, Sở Y tế xác định địa điểm tổ chức tiệc cưới mà bệnh nhân tham dự trưa 18/7 là sảnh Rose Alba thuộc tòa nhà For You Luxury. For You Palace và For You Luxury là 2 tòa nhà cùng thuộc hệ thống của một công ty, nằm cạnh nhau trên đường 2 Tháng 9.

Ngay sau đó, cán bộ y tế đã tổ chức điều tra, phối hợp với quản lý nhà hàng trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera của sảnh cưới Rose Alba để tìm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Cùng với đó, cơ quan chức năng phun hóa chất khử khuẩn cả 2 tòa nhà For You Palace và For You Luxury.

Theo ông Hồng, qua xác minh, cơ quan y tế xác định tại tiệc cưới ngày 18/7, ông D. đã tiếp xúc với 103 người. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã lấy mẫu bệnh phẩm của 81 người để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy 61 mẫu bệnh phẩm âm tính với SARS-CoV-2. 20 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

"Ngành y tế đang phối hợp điều tra, xác định, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân", ông Hồng thông tin.

Bộ đội Biên phòng kích hoạt lại toàn bộ hoạt động chống dịch Covid 19

1131 vov bdbp1 hods
Bộ tư lệnh ra lệnh kích hoạt lại toàn bộ hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trong bộ đội biên phòng ở tất cả các đơn vị. Ảnh: VOV

Sáng 27/7,Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng thành lập cấp tốc 8 đoàn công tác đi kiểm tra phòng, chống dịch Covid 19 tại các tỉnh: Lạng Sơn, Lai Châu, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh, An Giang và Tây Ninh. Cùng với đó, Học viện Biên phòng tăng cường 241 học viên lên bổ sung lực lượng cho biên phòng các tỉnh, thành, nhằm siết chặt kiểm soát người qua lại các cửa khẩu, đường mòn lối mở trên toàn tuyến biên giới.

Trong cuộc họp khẩn gần nhất, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ ra thời gian qua có nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép qua biên giới vào sâu trong nội địa. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết và thực hiện cách ly tập trung đối với những trường hợp F1 và tích cực chỉ đạo khoanh vùng dập dịch. Đáng chú ý, đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguồn lây đối với 2 bệnh nhân tại Đà Nẵng. Trong khi đó, tình hình xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới đang diễn ra hết sức phức tạp.

Thời gian qua, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã thực hiện nghiêm việc quán triệt, triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục duy trì, triển khai công tác phòng chống dịch. Bộ đội Biên phòng hiện đang duy trì gần 1.600 tổ, chốt trên các tuyến biên giới với gần 9.400 cán bộ, chiến sĩ BĐBP và các lực lượng chức năng tham gia. Trong gần 2 tháng qua, hơn 4.000 người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, thời gian tới cần nhanh chóng kiên cố hóa 250 chốt trực tại các địa bàn trọng điểm; đẩy mạnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng bảo vệ biên giới các nước láng giềng trong phòng, chống dịch. Nếu cần, Bộ tư lệnh sẵn sàng phương án tăng cường tối đa lực lượng cho các cửa khẩu để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến yêu cầu: Bộ tư lệnh ra lệnh kích hoạt lại toàn bộ hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trong bộ đội biên phòng ở tất cả các đơn vị theo tinh thần của chỉ thị 19 của Thủ tướng chính phủ. Trọng điểm là ở khu vực đường mòn, lối mở có nhiều người xuất nhập cảnh trái phép hay vùng có nguy cơ cao. Chỉ đạo tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại cửa khẩu, tiếp tục siết chặt chốt chặn các đường mòn, lối mở, tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, nhất là ở khu vực giáp biên, các cơ sở lưu trú, các hộ gia đình có quan hệ dân tộc thân tộc ở hai bên biên giới. Phối hợp chặt chẽ với công an, cấp ủy chính quyền địa phương khẩn trương điều tra và khởi tố tất cả đường dây môi giới đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép.

Kết luận cuộc họp, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến đề nghị các đoàn công tác nhanh chóng lên đường thực hiện nhiệm vụ và chậm nhất, đến ngày 31/7, phải có báo cáo kết quả kiểm tra về Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Nghi vấn người đàn ông tử vong vì nhảy từ tầng 6 xuống đất

1156 tphcm nguoi dan ong nhay lau chung cu tu tu
Công an sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Ảnh: PLO

Chiều ngày 26/7, công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã lập hồ sơ vụ việc người đàn ông nhảy lầu, tử vong trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, đầu giờ chiều, một người đàn ông 31 tuổi (quê Quảng Nam) điều khiển xe máy đến lô C, chung cư Nhiêu Tứ 1 (phường 7, quận Phú Nhuận) rồi được cho đi lên lầu 6.

Nạn nhân sau đó nhảy từ lầu 6 xuống đất tử vong tại chỗ. Người dân phát hiện sự việc quá muộn nên không thể can ngăn hay khuyên bảo.

Theo Công an TP.HCM, nhận tin báo, công an quận Phú Nhuận có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một số cư dân cho biết, nạn nhân không phải là cư dân sống tại đây, cũng không có ai quen biết với nạn nhân sống trong chung cư này. Thời điểm xảy ra sự việc, họ thấy người đàn ông có biểu hiện không bình thường đi lên tầng 6 rồi xảy ra sự việc trên.

120 người tham gia chữa cháy rừng thông tại Nghệ An

Vào khoảng 16 giờ, ngày 26-7, tại khu vực rừng thông thuộc núi Eo Tiên, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xảy ra cháy.

Sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, BĐBP Nghệ An khẩn trương điều động lực lượng, cùng trang thiết bị phối hợp với các lực lượng phối hợp, hiệp đồng và chính quyền địa phương triển khai các phương án chữa cháy. Lực lượng tham gia chữa cháy được huy động lên tới 120 người đã khẩn trương khống chế không cho đám cháy lan rộng.

Đến khoảng 18 giờ 50 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế và dập tắt. Rừng bị cháy ước tính khoảng 1,2 ha.

Hiện tại, lực lượng tham gia cắt cử lực lượng ứng trực đề phòng phát lửa bùng cháy trở lại.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu
Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị "tố" quan hệ bất chính với điều dưỡng
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động