Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:15 | 08/08/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h sáng 8/8: Hà Nội xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 74.905 trường hợp trở về từ Đà Nẵng

aa
Tin tức thời sự 24h sáng 8/8: Hà Nội xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 74.905 trường hợp trở về từ Đà Nẵng; Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ phong tỏa, mở cửa đón bệnh nhân trở lại… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 7/8: Thêm 3 ca mắc Covid-19 Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 7/8: Thêm 3 ca mắc Covid-19
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo

Hà Nội xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 74.905 trường hợp trở về từ Đà Nẵng

Từ ngày 8/8, Hà Nội triển khai xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để phát hiện ca bệnh COVID-19 tại 13 quận, huyện. Dự kiến có 74.905 trường hợp trở về từ Đà Nẵng cần làm xét nghiệm này.

Theo kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội, 13 quận, huyện được triển khai làm xét nghiệm RT-PCR gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân và huyện Phúc Thọ - nơi vừa phát hiện bệnh nhân COVID-19 số 752.

tin tuc thoi su 24h nong nhat sang 88 nhieu dang vien tai tphcm thoat ky luat do het thoi hieu xu ly
Hà Nội xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 74.905 trường hợp trở về từ Đà Nẵng từ ngày 8/8. Ảnh minh họa

Qua rà soát thống kê, hiện Hà Nội có 74.905 trường hợp cần xét nghiệm RT-PCR trong chiến dịch này, gồm các đối tượng đã qua Đà Nẵng và có các biểu hiện ho sốt, khó thở; những trường hợp đi qua các điểm dịch của Đà Nẵng mà Bộ Y tế khuyến cáo; tất cả những người đi Đà Nẵng về từ ngày 15/7 đến 28/7; nhóm đối tượng F1 tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh...

Các đơn vị sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm là dịch hầu họng cho người dân từ ngày 8/8 đến ngày 12/8. 10 quận nội thành và huyện Phúc Thọ ưu tiên lẫy mẫu xét nghiệm trước. Trên cơ sở danh sách các trường hợp đã khai báo y tế, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã sẽ gửi thông báo đến các đối tượng cần phải lấy mẫu làm xét nghiệm.

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc việc lấy mẫu thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho các đối tượng đảm bảo an toàn theo quy định của Bộ Y tế; các cán bộ cần trang bị bảo hộ phòng tránh lây nhiễm; việc tổ chức thực hiện lấy mẫu cho người dân cần được bố trí theo quy định, hướng dẫn, đảm bảo phòng chống tốt dịch bệnh COVID-19.

Các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân, đặc biệt là những người đi từ vùng dịch về, hiểu, nâng cao nhận thức, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 như nghiêm túc thực hiện việc cách ly tại nhà, vệ sinh sạch sẽ, rửa tay thường xuyên với xà phòng, theo dõi sức khỏe...

Để việc xét nghiệm RT-PCR không bị dồn dập, bảo đảm an toàn và hiệu quả, thành phố sẽ tiến hành tách theo nhóm, phân bổ nguồn nhân lực phù hợp. Các đơn vị thực hiện xét nghiệm RT-PCR gồm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội; Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội... các đơn vị gửi mẫu theo phân luồng quy định đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Cụ thể, cán bộ trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện lấy mẫu và gửi đến các đơn vị thực hiện xét nghiệm theo phân luồng. Nguyên tắc lấy mẫu cuốn chiếu theo thứ tự ưu tiên; có triệu chứng nghi nhiễm; theo địa bàn; theo thời gian người về sau lấy mẫu trước...

Hiện kỹ thuật xét nghiệm RT- PCR đang là phương pháp xét nghiệm khẳng định ca mắc COVID-19, có độ chính xác cao vì phát hiện trực tiếp gen của virus trong mẫu bệnh phẩm của người bệnh.

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ phong tỏa, mở cửa đón bệnh nhân trở lại

4042 vov truoc gio giai toa 3uzvn
Reo hò được dỡ bỏ phong toả. Sau 15 ngày phong tỏa ai nấy đều vui mừng vì Bệnh viện đã sạch Covid-19. Ảnh: VOV

Đúng 0 giờ ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa trong niềm vui của hàng trăm bác sỹ, nhân viên y tế và bệnh nhân. Như vậy, sau 15 ngày bị phong tỏa kể từ 0 giờ ngày 24/7, đến nay, Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được mở cửa đón bệnh nhân vào khám và điều trị.

Trước đó, lúc 11 giờ đêm, các bác sỹ, bệnh nhân đã xuống sân bệnh viện cùng nhau thắp nến, động viên các đồng nghiệp ở các bệnh viện khác cố gắng vượt qua khó khăn.

Bác sỹ CK II Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ, bệnh viện được dỡ bỏ phong tỏa là niềm vui rất lớn. Điều này đồng nghĩa với việc bệnh viện không còn bệnh nhân mắc Covid-19, có thể khám và điều trị cho người bệnh.

Bác sĩ Thiện cho biết, mấy ngày qua, cùng với việc làm sạch bệnh viện, đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật- CDC Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 lần thứ 2 cho toàn bộ bác sỹ, nhân viên y tế bị cách ly và hơn 370 cán bộ, nhân viên ở ngoài bệnh viện.

Theo bác sỹ Nguyễn Trọng Thiện, tập thể đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện sẽ nỗ lực cùng với ngành y tế, đồng nghiệp ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

“Bây giờ phải tập trung vào những ngày đến quan trọng không kém gì những ngày đã qua. Vẫn còn biết bao đồng nghiệp của mình, bao nhiêu bệnh viện đang phong tỏa, bao nhiêu bệnh viện đang quá tải về điều trị bệnh nhân, do đó không cho phép mình có cảm giác được tự do, phải tập trung hết sức cho giai đoạn đến. Cho dù có rất nhiều nhân viên họ muốn được nghỉ ngơi nhưng lãnh đạo bệnh viện kêu gọi mọi người bắt tay vào việc ngay. Riêng cá nhân sẽ ở lại cho đến lúc mình có thể giảm tải được cho các bệnh viện, đến lúc mà số lượng bệnh nhân cấp cứu, khám bệnh trơn tru hết.", bác sỹ Thiện chia sẻ.

Nghệ An: Bị phạt vì nửa đêm tung tin có người nhiễm Covid-19

4059 9999 0012
Cơ quan chức năng làm việc với chị T.. Ảnh: phapluatplus

Công an huyện Yên Thành, Nghệ An đang cũng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng đối với chị T.T.T (trú tại xã Hùng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) vì đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận về dịch Covid-19.

Trước đó, vào khoảng 23h43’ ngày 5/8, tài khoàn Facebook “Luky…” đăng tải thông tin với nội dung “ông Th.V.D xã Viên Thành nhiễm Covid rồi nhé… tiếp tục với rất nhiều người, dịch đã về đến nhà, mọi người hãy cận thận ạ”.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định tài khoản Facebook trên là của chị T.T.T. Qua xác minh, nội dung thông tin mà chị T đăng là sai sự thật, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tại cơ quan công an, chị T. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và đã gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

Hiện công huyện Yên Thành đang cũng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng theo nghị định số 15/2020 của Chính phủ đối với chị T.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu
Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị "tố" quan hệ bất chính với điều dưỡng
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận có mặt trong clip Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận có mặt trong clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông dân

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động