Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:56 | 01/08/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h sáng 1/8: Hơn 3.400 sinh viên Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị buộc thôi học

aa
Tin tức thời sự 24h sáng 1/8: Hơn 3.400 sinh viên Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị buộc thôi học; nằm viện vẫn 'ôm' ma túy trong người để sử dụng dần… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/7: Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 22/7: Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu

Hơn 3.400 sinh viên Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị buộc thôi học

1321 photo 1 1565515682490640280615 1 7449
Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội buộc thôi học hơn 3.400 sinh viên hệ liên thông đại học chính quy. Ảnh: HUBT

Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ra 7 quyết định buộc thôi học 3.439 sinh viên hệ liên thông từ Cao đẳng lên Đại học và từ trình độ trung cấp lên đại học.

Theo đó, nhiều sinh viên hệ đại học liên thông các khóa 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15 Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị buộc thôi học.

Trong đó, riêng khóa 9 con số sinh viên bị buộc thôi học lên đến 1.776 sinh viên (trong đó trình độ cao đẳng lên đại học 1.086 sinh viên, trình độ trung cấp lên đại học 690 sinh viên).

Điều này khiến không ít người ngỡ ngàng và đặt câu hỏi vậy trường này đào tạo mỗi năm bao nhiêu chỉ tiêu mà chỉ con số sinh viên bị buộc thôi học lên đến con số hàng ngàn.

Những Quyết định trên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đưa ra do Giáo sư – Tiến sĩ Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng nhà trường ký ngày 26/6/2020.

Ngày 31/7, Giáo sư Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xác nhận những quyết định về việc cho hàng ngàn sinh viên hệ liên thông đại học thôi học do trường ban hành.

Giáo sư Vũ Văn Hóa cho biết: “Những sinh viên bị buộc thôi học vì lý do nợ nhiều môn học. Trường đã cho thi lại nhiều lần đều không qua được môn.

Những trường hợp sinh viên nợ môn, không đến học sẽ buộc phải cho thôi học.

Không phải riêng năm nay mà những năm gần đây năm nào con số nhà trường cho thôi học vào khoảng trên dưới một ngàn sinh viên”.

Cũng theo lãnh đạo Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, có nhiều sinh viên nợ rất nhiều môn, thi lại học lại nhưng không qua được. Sau nhiều lần thông báo, nhà trường phải quyết định cho những trường hợp đó thôi học.

Giáo sư Vũ Văn Hóa cũng cho hay: “Quyết định buộc thôi học đã có hiệu lực, nhưng nhà trường cũng rất linh động, tạo điều kiện cho các em được học tiếp nếu vẫn có nguyện vọng và cam kết trả nợ được các môn học”.

Với lượng lớn sinh viên bị buộc thôi học lên đến con số trên 3.400 sinh viên, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc những sinh viên liên thông đại học này học tập tại trường hay tại các đơn vị liên kết với nhà trường, Giáo sư Vũ Văn Hóa khẳng định: “Những sinh viên đều học hệ đại học liên thông tại trường”.

Theo tìm hiểu, trong thông báo tuyển sinh đại học liên thông chính quy năm học 2019-2020 của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dành cho đối tượng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng có quy định chi tiết về chỉ tiêu.

Liên thông hệ đại học có 6 chuyên ngành tổng 510 chỉ tiêu gồm Kế toán (120 chỉ tiêu); Tài chính ngân hàng (60 chỉ tiêu); Quản trị kinh doanh (120 chỉ tiêu); Công nghệ thông tin (120 chỉ tiêu); Luật kinh tế (40 chỉ tiêu); Quản lý nhà nước (50 chỉ tiêu).

Lệ phí hồ sơ và thi tuyển, xét tuyển 1.050.000 đồng/hồ sơ. Mức học phí tín chỉ 400.000 đồng/tín chỉ.

Năm học 2016-2017, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đại học liên thông chính quy 900 chỉ tiêu.

Riêng năm học 2015-2016, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đại học liên thông chính quy chỉ tiêu lên đến 2.000.

Trong đó, riêng ngành Kế toán (800 chỉ tiêu); Tài chính ngân hàng (400 chỉ tiêu); Quản trị kinh doanh (400 chỉ tiêu); Công nghệ thông tin (400 chỉ tiêu).

Đáng chú ý, năm học 2014 - 2015, trong thông báo tuyển sinh, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đại học liên thông chính quy 11 ngành và không có chỉ tiêu cụ thể.

Trước đó, năm học 2013 trường này tuyển sinh đại học liên thông chính quy cũng không có chỉ tiêu cụ thể trong thông báo.

Nằm viện vẫn 'ôm' ma túy trong người để sử dụng dần

1344 doi tuong 1476 886 426
Nguyễn Văn Hà đang nằm viện vẫn tàng trữ chất ma túy. Ảnh: Công an TP.HCM

Sáng 1-8, thông tin từ Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Uông Bí, Quảng Ninh cho biết, Công an phường Thanh Sơn vừa phối hợp với lực lượng bảo vệ bệnh viện Việt Nam Thụy Điển tổ chức tuần tra khu vực tuần tra trong khuôn viên bệnh viện và phát hiện một bệnh nhân có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Kết quả cuộc tuần tra khá bất ngờ khi phát hiện 1 bệnh nhân đang nằm điều trị tàng trữ chất ma túy.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 29-7, tổ công tác của Công an phường Thanh Sơn phát hiện người mặc trang phục bệnh nhân là đối tượng đang có quyết định chờ thi hành án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng chức năng đã đến phòng 6, Khoa Bệnh nhiệt đới nơi bệnh nhân đang điều trị yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra.

Tại đây, Tổ công tác đã phát hiện, thu giữ 2,506g bột màu trắng đựng trong túi nilon của Nguyễn Văn Hà (SN:1980, trú tại tổ 12, khu Lạc Thanh, phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh).

Qua đấu tranh, Hà khai nhận số bột trên là heroin được đối tương này mua về để sử dụng dần. Nguyễn Văn Hà từng có 3 tiền án và đang có quyết định chờ thi hành án tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Công an phường Thanh Sơn đã lập biên bản phạm tội quả tang và bàn giao đối tượng cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Uông Bí để xử lý theo quy định.

Văn bản 'dừng các đường bay nội địa từ 0 giờ ngày 31/7' là giả mạo

1426 1720vb
Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng.

Tối ngày 31/7, trên mạng xã hội lan truyền văn bản được cho là của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc dừng khai thác toàn bộ đường bay nội địa, trừ đường bay giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 từ 0 giờ ngày 31/7/2020.

Bộ GTVT khẳng định văn bản này hoàn toàn giả mạo. Văn bản yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh thành phố trong cả nước…một cách không có cơ sở.

Phó Chánh văn phòng Bộ GTVT Uông Việt Dũng cho biết: Bộ GTVT không hề ban hành văn bản nào có nội dung như trên. Trong trường hợp có bất kỳ chỉ đạo, quyết định nào từ lãnh đạo Bộ, Bộ GTVT sẽ công khai minh bạch qua các kênh chính thống, đảm bảo người dân có thể tiếp cận thông tin dễ dàng, chính xác nhất.

Ngay sau khi dịch COVID-19 có những diễn biến bất thường, ngày 27/7, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu giao Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, Hàng hải, Đường sắt, Đường thuỷ nội địa Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời hướng dẫn những vấn đề phát sinh, bao gồm cả phương án vận chuyển hành khách du lịch còn bị mắc kẹt tại Đà Nẵng sau 0 giờ ngày 28/7.

Với lĩnh vực hàng không, Bộ yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến Đà Nẵng. Ưu tiên tăng chuyến để giải toả hành khách du lịch từ Đà Nẵng đi về các địa phương khác, trước 0 giờ ngày 28/7. Quyết định này được đưa ra sau khi có những tin tức COVID-19 mới nhất tại Đà Nẵng.

Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến Đà Nẵng thực hiện bình thường. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Với lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyến các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong Đà Nẵng. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhận, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm, xe cung cấp thức ăn, hàng hoá...

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua Đà Nẵng thì không được dừng đỗ tại Đà Nẵng để đón đón trả, khách.

Với lĩnh vực đường sắt, tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng.

Tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Riêng các tàu khách SE5/SE6, SE9/SE10, SE27/SE28 đã xuất phát tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn trước 0 giờ ngày 28/7 có hành trình qua ga Đà Nẵng được dừng đỗ để trả khách tại ga.

Lĩnh vực đường thuỷ nội địa, Bộ yêu cầu dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là Đà Nẵng, trừ trường hợp đặc biệt.

Quyết định này có hiệu lực trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 28/7/2020.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị Tin tức thời sự 24h nóng nhất trong ngày 21/7: Bác sĩ bị "tố" quan hệ bất chính với điều dưỡng
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận có mặt trong clip Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/7: Chủ tịch xã thừa nhận có mặt trong clip 'nóng' với Chủ tịch Hội Nông dân
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động