Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:46 | 27/08/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 27/8: 3 người thuộc diện đang cách ly y tế tại nhà vẫn rủ nhau đi dự đám cưới

aa
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 27/8: 3 người thuộc diện đang cách ly y tế tại nhà vẫn rủ nhau đi dự đám cưới ; Hỏa hoạn kinh hoàng trong khu công nghiệp Tân Tạo, 43 xe chữa cháy được huy động trong đêm; Phát hiện 47 tấn rác thải y tế trong dãy nhà trọ ở Bình Dương … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Vợ bàng hoàng phát hiện chồng tử vong trong phòng trọ với con dao cắm trên ngực Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Vợ bàng hoàng phát hiện chồng tử vong trong phòng trọ với con dao cắm trên ngực
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 26/8: Đắk Lắk làm rõ nghi vấn công an xô xát với người đàn ông ở trụ sở Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 26/8: Đắk Lắk làm rõ nghi vấn công an xô xát với người đàn ông ở trụ sở

3 người thuộc diện đang cách ly tại nhà vẫn rủ nhau đi dự đám cưới

2621 bac ninh xet nghiem covid 19 6420
Đi đám cưới khi đang phải cách ly y tế, 3 đối tượng bị phạt 10,5 triệu đồng. Ảnh minh họa

Dù đang trong thời gian phải thực hiện cách ly y tế tại nhà nhưng 3 trường hợp trú tại xã Tân An, huyện Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai) không chấp hành mà rủ nhau đi dự đám cưới.

Đây là các trường hợp thuộc đối tượng áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà từ ngày 1/8 do di chuyển từ địa phương có dịch về. Các trường hợp trên đã bị chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 10,5 triệu đồng.

Ngày 26/8, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân An, huyện Đăk Pơ cho biết: Chính quyền xã đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ba trường hợp có hành vi trốn tránh áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà với mức tiền xử phạt đối với mỗi trường hợp là 3,5 triệu đồng, áp dụng theo quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 10 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Hỏa hoạn kinh hoàng trong khu công nghiệp Tân Tạo, 43 xe chữa cháy được huy động trong đêm

2634 chay linh 3
Ngọn lửa bốc cao trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: Báo Tin tức

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 26/8. Trung tâm chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TP Hồ Chí Minh nhận tin báo cháy tại Kho chứa hàng gia dụng thuộc Công ty Cổ phần ngôi nhà Ánh Dương Miền Nam (Sunhouse Miền Nam) tại địa chỉ Lô 8 -10, đường số 1, Khu Công nghiệp Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh ).

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động Đội PCCC&CNCH Công an quận Bình Tân, Đội CC&CNCH KV4, Đội PCCC Khu Công nghiệp Tân Tạo đến ngay hiện trường chữa cháy, nhưng do diện tích cháy lớn; nên đã tiếp tục phải điều động chi viện từ các đơn vị: Đội PCCC&CNCH KV1, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH quận 6, quận 8, quận 11, quận 12, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh.

Tổng số 43 xe chữa cháy các loại, và trên 300 cán bộ chiến sỹ PCCC đã có mặt tại hiện trường phối hợp triển khai các đội hình chữa cháy.

Tuy nhiên, đến 23h30, sau hơn 3 tiếng, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ngọn lửa vẫn bốc cháy đỏ rực tại hiện trường. Công tác dập lửa vẫn đang được tích cực triển khai.

Phát hiện 47 tấn rác thải y tế trong dãy nhà trọ ở Bình Dương

2708 64abbd332f70c62e9f61
Ảnh minh họa

Ngày 26/8, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương Trần Văn Tùng cho biết: Trong hơn 47 tấn găng tay, quần áo bảo hộ y tế phế phẩm, một số có dấu hiệu đã qua sử dụng bị thu giữ tại khu nhà trọ thuộc xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng có hơn 11 tấn găng tay, quần áo bảo hộ là rác thải y tế có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Trước đó, ngày 24/8, Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra một tụ điểm phân loại, sơ chế găng tay y tế tại khu dân cư vắng người ở thuộc xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng.

Đoàn kiểm tra phát hiện trong 4 dãy nhà trọ với khoảng trên 20 phòng trọ và một số nhà dân nhận gia công phân loại có chứa trên 47 tấn găng tay y tế nguyên liệu, thành phẩm cùng nhiều hàng hóa khác, trong đó có trên 36.500 kg găng tay y tế phế phẩm đã qua sử dụng.

Một số đã phân loại (đang đóng thùng, 5kg/thùng) và một số chưa phân loại có dấu hiệu đã qua sử dụng. Nhiều tang vật khác là nguyên liệu để tái chế găng tay y tế.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện 156.000 chiếc găng tay y tế đã tái chế, đóng vào 156 thùng carton, không ghi nhãn hàng hóa, chuẩn bị xuất bán; khoảng 11.000 kg găng tay y tế, quần áo bảo hộ phòng dịch đã qua sử dụng là rác thải y tế có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là Bùi Thị Phượng (thường trú tại phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) khai nhận toàn bộ số tang vật trên đều được thu gom, mua lại là hàng phế phẩm ở các công ty, sau đó tập kết về để tổ chức gia công, phân loại, đóng gói bán cho đối tác. Bà Phượng chưa xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh găng tay y tế tại địa điểm trên.

Vụ "dân quân xã giết nhiều mèo rừng quý hiếm": Công an huyện Cái Bè lên tiếng

2728 vu dan quan xa giet nhieu meo rung quy hiem cong an huyen cai be len tieng 1
Hình ảnh ông C. giết mèo rừng quý hiếm sau đó đăng tải lên Facebook cá nhân. Ảnh: Tiền Phong

Chiều ngày 26/8, Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang), cho biết nơi đây vẫn chưa nhận được công văn của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên ( ENV) đề nghị Công an huyện Cái Bè điều tra xử lý trường hợp một thanh niên khoe ảnh giết động vật hoang dã trên Facebook cá nhân, gây xôn xao dư luận.

Theo Công an huyện Cái Bè, mấy ngày qua có nghe nói trên mạng xã hội đăng hình ảnh có thể là con chồn cáo phá vườn nên bắt, chứ chưa rõ phải loại quý hiếm hay không vì phải có giám định mới biết nó là động vật hoang dã thuộc nhóm quý hiếm nào. Còn người khoe trên mạng có phải là dân quân xã hay không thì công an cũng chưa làm nên chưa rõ.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Hà – Phó Giám đốc ENV cho biết, vừa có công văn gửi đến Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, cùng toàn bộ hình ảnh, thông tin thu thập được đề nghị cơ quan này điều tra, xử lý hành vi của ông H.H.C (ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bè ) về hành vi giết hại động vật hoang dã, quý hiếm và đăng tải nhiều hình ảnh thông tin lên Facebook cá nhân.

Vừa qua, đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã của ENV nhận được thông tin của người dân về việc ông H.H.C có hành vi săn bắt, giết nhiều cá thể mèo rừng và đăng tải các hình ảnh này trên trang Facebook cá nhân”

ENV xác định, những hình ảnh đăng tải giết hại động vật hoang dã đăng trên Facebook của ông C. là mèo rừng (Prionailurus bengalensis) là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được liệt kê trong Nhóm IIB Danh mục loài ban hành kèm theo Nghị định 06/2014/NĐ-CP.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên ông C. đăng tải những hình ảnh giết mổ mèo rừng, vì trước đó tháng 11/2018, ông này cũng giết nhiều cá thể mèo rừng và đăng lên mạng xã hội. Trong khi đó, ông C. hiện là thành viên trong lực lượng dân quân xã Tân Thanh.

Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Tổ chức ăn nhậu giữa mùa dịch, 3 cán bộ bị đình chỉ công tác Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Tổ chức ăn nhậu giữa mùa dịch, 3 cán bộ bị đình chỉ công tác
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/8: Phát hiện bé gái 12 tuổi ở Bình Dương chết trong tư thế treo cổ trong phòng trọ Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 23/8: Phát hiện bé gái 12 tuổi ở Bình Dương chết trong tư thế treo cổ trong phòng trọ

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.

Các tin bài khác

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động