Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:53 | 21/08/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/8: Bị chủ nợ dựng lều trước cửa nhà, nguyên phó công an huyện đã chấp nhận trả gần 700 triệu đồng

aa
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 21/8: Bị chủ nợ dựng lều trước cửa nhà, nguyên phó công an huyện đã chấp nhận trả gần 700 triệu đồng; Bệnh viện E chính thức dỡ phong tỏa; Tập trung ăn trưa tại quán nhậu, nhiều cán bộ xã, huyện bị kiểm điểm… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cách ly lần 2 với Phó Chủ tịch phường mừng sinh nhật vợ trong khu cách ly Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cách ly lần 2 với Phó Chủ tịch phường mừng sinh nhật vợ trong khu cách ly
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 20/8: Phó Chủ tịch phường đang là F1 vẫn gọi con đến tổ chức sinh nhật cho vợ nhiễm Covid-19 ở khu cách ly Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 20/8: Phó Chủ tịch phường đang là F1 vẫn gọi con đến tổ chức sinh nhật cho vợ nhiễm Covid-19 ở khu cách ly

Bị chủ nợ dựng lều trước cửa nhà suốt 6 ngày, nguyên phó công an huyện đã chấp nhận trả gần 700 triệu đồng

4930 vay congovnc 07462510 22222931
Rất đông người dân tập trung trước nhà ông Trần Đình Đức trong nhiều ngày qua. Ảnh: VTC News

Tối 20/8, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, ông Trần Đình Đức (nguyên Phó trưởng công an huyện Thanh Chương) thừa nhận có cầm của chị Ngô Thị Chung (người dựng lều bạt 6 ngày trước nhà ông Đức) số tiền là 682 triệu đồng. Ông Đức hứa trong ngày 20/8 trả trước cho chị Chung 162 triệu đồng. Số tiền còn lại, sẽ trả đủ cho chị Chung trong vòng 60 ngày.

Ngay sau khi ông Trần Đình Đức hứa trả tiền, chị Ngô Thị Chung (trú ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) tháo dỡ lều bạt, đưa chăn chiếu về nhà. Chị cũng vui mừng cảm ơn mọi người đồng hành, động viên chị trong những ngày qua.

Nhiều ngày qua, chị Ngô Thị Chung (SN 1986, trú xóm Phượng Sơn, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cùng nhiều người khác tập trung trước nhà ông Trần Đình Đức (trú tại xã Đồng Văn, nguyên Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương) để đòi tiền.

Theo chị Chung phản ánh, trong thời gian làm thuê cho gia đình ông Đức, chị đưa tiền nhiều lần với tổng cộng hơn 680 triệu đồng để nhờ vợ chồng ông Đức mua đất ở.

Mới đây, chị Chung hỏi ông Đức mua được đất chưa thì ông Đức không trả lời. Sau đó, ông Đức phủ nhận việc chị Chung đưa tiền cho vợ chồng ông.

Từ 14/8, chị Chung cùng anh em, bạn bè đêm đêm đến đứng trước nhà ông Đức để đòi nợ, yêu cầu vợ chồng ông Đức trả lại tiền. Người dân cũng kéo đến xem rất đông khiến vợ chồng nguyên Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương phải “cố thủ” trong nhà.

Sau đó, Công an huyện Thanh Chương đã vào cuộc điều tra, trực tiếp gặp hai gia đình để nắm thông tin giải quyết vụ việc.

Bệnh viện E chính thức dỡ phong tỏa

4951 do phong toa benh vien e1 8492
Các y bác sĩ Bệnh viện E tập trung ở khu vực cổng chính trước giờ bệnh viện được dỡ phong tỏa

Quyết định dỡ phong tỏa Bệnh viện E từ 18h chiều 20-8 được Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đưa ra sau khi bệnh nhân 994 đã có 4 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

GS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, toàn bộ hơn 100 mẫu xét nghiệm là F1, F2 của bệnh nhân 994 cũng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Do đó, Ban chỉ đạo Quốc gia quyết định dỡ phong toả với Bệnh viện E và các điểm khác tại Phú Thọ (nơi cư trú của BN994).

Khoảnh khắc trước giờ dỡ bỏ phong tỏa, nhiều nhân viên y tế Bệnh viện E đã tập trung trước cửa bệnh viện. Tất cả đều “thở phào” và vỡ oà trong niềm vui chung sau gần một ngày căng thẳng tột độ vì bệnh viện phải đóng cửa liên quan đến ca mắc Covid-19.

“Chúng tôi luôn vững vàng, mọi sự đã an lành. Cảm ơn tình cảm yêu thương của tất cả bạn bè, đồng nghiệp đã động viên chia sẻ cùng với chúng tôi và cả bệnh viện E ngày qua” – bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (Bệnh viện E) chia sẻ.

Tập trung ăn trưa tại quán nhậu, nhiều cán bộ xã, huyện bị kiểm điểm

5008 31a39b7d97c46b9a32d5 1597927982 width540height659
Tài khoản Facebook đăng hình ảnh 2 xe biển xanh và nhiều xe máy đỗ trong quán T.C

Ngày 20/8, UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa tổ chức cuộc họp để yêu cầu nhiều cán bộ UBND xã Linh Hải và cán bộ huyện này báo cáo, viết giải trình và kiểm điểm rút kinh nghiệm về việc tập trung cơm trưa sau buổi họp gây dư luận xấu.

Theo đó, vào ngày 19/8, tài khoản Facebook H.Đ.T. chia sẻ hình ảnh 2 xe biển xanh mang BKS 74B-2368 và 74A-003.52 cùng nhiều xe máy đỗ trước quán T.C ở xã Gio Sơn (huyện Gio Linh) kèm một đoạn trạng thái.

Chủ tài khoản nêu rằng, khoảng 13 - 14h ngày 19/8, người này có việc đi qua địa bàn xã Gio Sơn thì thấy 2 xe công vụ và một số xe máy tụ tập tại quán T.C. Đáng nói, thời điểm này, nhà nước có chỉ thị đóng cửa các quán ăn nhậu nên người này thấy bất bình và có chụp hình đăng lên trang cá nhân. Tuy nhiên, nhiều số điện thoại của các cán bộ công an huyện Gio Linh gọi yêu cầu chủ tài khoản phải gỡ bài viết…

Ông Trần Văn Quảng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh thông tin rằng, trong sáng 20/8, huyện này đã tổ chức cuộc họp để nghe 3 cán bộ là lãnh đạo UBND xã Linh Hải và 3 cán bộ huyện đi trên 2 ô tô biển xanh báo cáo, tường trình lại sự việc.

Cụ thể, vào 19/8, UBND xã Linh Hải tổ chức họp hội đồng nhân dân, sơ kết 6 tháng đầu năm về tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương. Cuộc họp kéo dài đến hơn 12h trưa mới kết thúc. Lúc này, vì quá trưa, đường xa, quán xá trên địa bàn đều đóng cửa vì dịch Covid-19 nên UBND xã Linh Hải đặt cơm tại nhà anh T. (Trưởng Công an xã) để một số cán bộ ăn cơm. Nhà anh T. trước đó có bán quán nhậu nhưng do dịch Covid-19 nên đã đóng cửa.

Cũng theo ông Quảng, sự việc là có ăn cơm nhưng không có chuyện quán bán và nhậu nhẹt gì cả. Tuy nhiên, trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19 này, việc các cán bộ đậu xe công, ăn cơm trưa như vậy là phản cảm, tạo dư luận xấu. Huyện đã yêu cầu các cán bộ này tường trình, kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường hẹp: Sẽ được cho nhận nuôi nếu người thân không đến nhận

5028 photo 1 15979206393251305879997 rojx thumb
Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường hẹp giữa 2 nhà dân, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó chủ tịch UBND Thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực truy tìm người đã bỏ rơi cháu bé và làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Trịnh, mặc dù chính quyền đã phát thông báo trên truyền thanh, thông báo dán tại khu vực xảy ra sự việc và tại nhà văn hóa các tổ dân phố nhưng đã hơn 2 ngày trôi qua, chưa có người thân nào đến nhận bé. Lực lượng chức năng cũng đã khoanh vùng điều tra nhưng chưa có kết quả.

"Việc thông báo tìm người thân của bé, chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng quy định là sau 7 ngày, nếu bé không có người thân đến nhận thì chúng tôi sẽ tiến hành làm giấy khai sinh và bàn giao cho gia đình nào đó có điều kiện nhận nuôi. Trường hợp không có ai nhận nuôi thì chúng tôi sẽ có phương án khác tốt hơn cho cháu bé", ông Trịnh cho hay.

Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Một người bán hoa mắc COVID-19, Đà Nẵng cho xét nghiệm 1.445 trường hợp Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Một người bán hoa mắc COVID-19, Đà Nẵng cho xét nghiệm 1.445 trường hợp
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 19/8: Cảnh sát đục tường giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi mắc kẹt giữa hai căn nhà ở Hà Nội Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 19/8: Cảnh sát đục tường giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi mắc kẹt giữa hai căn nhà ở Hà Nội

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động