Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:32 | 20/08/2020 GMT+7

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cách ly lần 2 với Phó Chủ tịch phường mừng sinh nhật vợ trong khu cách ly

aa
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cách ly lần 2 với Phó Chủ tịch phường mừng sinh nhật vợ trong khu cách ly; Rủ nhau tắm sông Gianh, một học sinh lớp 5 tử vong; Một ngày phát hiện 3 vụ nhập cảnh trái phép qua biên giới… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Ca COVID-19 mới nhât ở Hà Nội từng dự 7 cuộc liên hoan trong 9 ngày Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Ca COVID-19 mới nhât ở Hà Nội từng dự 7 cuộc liên hoan trong 9 ngày
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển

Cách ly lần 2 với Phó Chủ tịch phường mừng sinh nhật vợ trong khu cách ly

0754 anh 1 gia dinh ong cuong 6129
Ảnh: FBNV

Ngày 20/8, Trung tâm Y tế TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị này đã yêu cầu ông Hoàng Viết C., Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà, tiếp tục thực hiện cách ly thêm 14 ngày kể từ ngày tổ chức sinh nhật cùng vợ là bệnh nhân Covid-19 trong khu cách ly.

Đồng thời, đơn vị sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với ông Hoàng Viết C. cùng 2 người con và người cháu. Trước đó, mẫu xét nghiệm của ông C. và các thành viên khác trong gia đình đều cho kết quả âm tính.

Theo lãnh đạo trung tâm này, phòng của vợ ông là bệnh nhân 904 nằm cuối hướng gió, cùng một tầng với phòng ông C., và 2 phòng cách nhau khoảng 6 mét. Ông C. từng đem đồ ăn qua cho vợ và bị các bác sĩ nhắc nhở.

Trung tâm Y tế TP Đông Hà đã nhiều lần yêu cầu vợ ông C. (bệnh nhân 904) thực hiện theo nội quy, quy chế ở phòng cách ly, đặc biệt là tuyệt đối không được ra ngoài, không được mở cửa, trừ khi có nhân viên y tế tiếp cận. Tuy nhiên sự việc đáng tiếc trên vẫn xảy ra.

Như đã thông tin, ông Hoàng Viết C. là Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà (Quảng Trị). Ông C. và các con, cháu của mình được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà ngày 6/8 vì thuộc diện tiếp xúc gần (F1) với người mắc Covid-19 (bệnh nhân 904).

Đến tối 15/8, có người gửi bánh sinh nhật vào khu cách ly cho ông C và ông này đã gọi vợ (bệnh nhân 904) sang dự sinh nhật và chụp ảnh, ghi hình làm kỷ niệm. Qua tối 16/8, ông C. tiếp tục bị nhân viên y tế nhắc nhở vì mang đồ ăn qua cho bệnh nhân 904.

Sự việc được phát hiện và xôn xao dư luận khi hình ảnh buổi sinh nhật của vị Phó Chủ tịch phường cùng người thân (trong đó có bệnh nhân 904) được đăng lên mạng xã hội facebook.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản yêu cầu UBND TP Đông Hà, Sở Y tế kiểm tra, xác minh thông tin để xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 này.

Dù sắp hoàn thành thời gian cách ly nhưng do mừng sinh nhật cùng vợ (bệnh nhân 904) trong khu cách ly nên ông Hoàng Viết C. bị yêu cầu cách ly thêm 14 ngày.

Rủ nhau tắm sông Gianh, một học sinh lớp 5 tử vong

0855 hoi chu thap do thi xa va phuong quang thuan vieng huong hoc sinh bi duoi nuoc
Các đoàn thể ở địa phương đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Ngày 20/8, văn phòng UBND phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) xác nhận, một nữ học sinh lớp 5 ở trên địa bàn phường đã tử vong vì đuối nước.

Theo thông tin, vào khoảng 15h ngày 18/8, sau khi học giáo lý tại Giáo xứ Ba Đồn (ở đội 8, phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn), em Hoàng Thị B. T (11 tuổi), ở TDP Cồn Két (phường Quảng Thuận) cùng với nhóm bạn 5 người rủ nhau đi tắm sông Gianh, đoạn chảy qua địa bàn phường Quảng Phong.

Trong lúc tắm, do bất cẩn nên cả nhóm 5 em đã bị đuối nước. Phát hiện sự việc, người dân ở Quảng Phong đã kịp thời ứng cứu và cứu sống được 4 em. Riêng em Hoàng Thị B. T., mặc dù đã được sơ cứu nhưng em không qua khỏi.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình để lo hậu sự.

Chính quyền, các đoàn thể ở địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi mất mát với gia đình cháu T..

Một ngày phát hiện 3 vụ nhập cảnh trái phép qua biên giới

0916 anh 1 1
Cán bộ Đồn Biên phòng Quang Long tiến hành lấy lời khai của các công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam. Ảnh: CTV Báo Biên phòng

Ngày 20-8, Đồn Biên phòng Quang Long, BĐBP Cao Bằng phát hiện 3 vụ, 8 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Cụ thể, lúc 6 giờ ngày 20-8, tại khu vực Mốc 878, thuộc khu vực biên giới xã Quang Long, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, tổ công tác của Đồn Biên phòng Quang Long phát hiện 5 công dân (4 nữ, 1 nam) đang di chuyển từ biên giới hướng vào nội địa có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu các công dân trên về Đồn Biên phòng Quang Long để xác minh, điều tra, làm rõ.

Đến 9 giờ đến 11 giờ 20 phút cùng ngày, cũng tại đường mòn khu vực Mốc 878, tổ công tác của Đồn Biên phòng Quang Long liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 3 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Tại Đồn Biên phòng Quang Long, các công dân trên khai nhận là người các tỉnh Lai Châu, Bắc Giang và Đồng Nai đã xuất cảnh trái phép sang tỉnh Chiết Giang và tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) từ năm 2017 để lao động làm thuê. Đến nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng phía Trung Quốc kiểm tra gắt gao nên phải nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam qua khu vực đường mòn, lối mở trên khu vực biên giới.

Hiện, Đồn Biên phòng Quang Long đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, phun thuốc khử trùng, hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu và bàn giao những đối tượng nhập cảnh trái phép cho Trung Tâm y tế huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng đưa đi cách ly theo đúng quy định phòng, chống Covid-19.

Một ngư dân tử vong khi đang hành nghề trên biển

0937 nguw da tu vong tr rnje
Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân ngư dân tử vong. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Ngày 20-8, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân một ngư dân tử vong khi đang đánh bắt trên biển.

Trước đó, lúc 16 giờ 30 ngày 19-8, Trạm kiểm soát biên phòng An Hòa của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) phát hiện 1 tàu cá không có số đăng ký, di chuyển từ hướng cửa biển An Hòa vào hướng cảng cá An Hòa (tàu cá này đã không vào Trạm kiểm soát biên phòng làm thủ tục nhập bến). Vì vậy, Trạm kiểm soát đã dùng ca nô tiếp cận để kiểm tra tàu.

Qua kiểm tra, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà phát hiện có 1 tử thi và 3 thuyền viên trên tàu. Đơn vị đã liên hệ phối hợp cơ quan chức năng huyện Núi Thành để làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 19-8, tàu neo đậu tại tọa độ 15,57 độ vĩ bắc-108,32 độ kinh đông để nghỉ ngơi đến 11 giờ cùng ngày thì phát hiện trên tàu không có ông Phạm Xuân L. (38 tuổi, trú xã Bình Nam, huyện Thăng Bình) nên liên hệ với các phương tiện đánh bắt gần đó hỗ trợ tìm kiếm.

Đến 11 giờ 15, thi thể ông L. được tìm thấy và đưa vào bờ. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, tàu đi qua Trạm kiểm soát Biên phòng An Hòa thì bị kiểm tra, phát hiện vụ việc.

Được biết, tàu cá có công suất 30CV, hành nghề lưới vây, chủ tàu, kiêm thuyền trưởng là ông Huỳnh văn Tín (46 tuổi, trú xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành) xuất bến ngày 17-8 nhưng không trình báo với Trạm kiểm soát Biên phòng. Đồng thời, 4 thuyền viên trên tàu không mang theo giấy tờ tùy thân, tàu không có giấy tờ, số hiệu, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ hành nghề.

Hiện thi thể ông L. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể cô gái và thư tuyệt mệnh bên cây thông cô đơn Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể cô gái và thư tuyệt mệnh bên cây thông cô đơn
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động