Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
06:35 | 03/03/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 3/3: Nhân viên y tế Daegu lên tiếng cầu cứu vì kiệt sức chống dịch Covid-19

aa
Tin tức thế giới hôm nay: Lực lượng y bác sĩ Daegu kiệt sức, cầu xin sự hỗ trợ, trường hợp nhiễm nCoV tại Trung Quốc giảm trong khi Thế giới tăng vọt, nghi vấn Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo. 
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19 Hàng loạt lý do khiến tỷ lệ tử vong do COVID-19 ở Iran cao nhất thế giới
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19 Italy: Trợ lý nhiễm COVID-19, Thống đốc vùng Lombardy tự cách ly

Tin tức thế giới hôm nay 3/3

Y bác sĩ vùng tâm dịch nCoV Hàn Quốc - Daegu kiệt sức, xin sự hỗ trợ

Hiện tại, Hàn Quốc đang trở thành quốc gia bùng phát Covid-19 lớn chỉ sau Trung Quốc tại châu Á. Nước này phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên vào ngày 20/1 và tính đến hết ngày 1/3 vừa qua, số trường hợp nhiễm phải virus Corona chủng mới gây viêm phổi đã lên đến 3.763. 24 trường hợp đã tử vong và Daegu - một thành phố của nước này đã trở thành tâm dịch với hơn 2.700 người nhiễm bệnh, tỉnh Gyeongsang Bắc có 555 ca.

Việc số lượng ca nhiễm bệnh ngày càng tăng một cách khó kiểm soát khiến cho lực lượng y bác sĩ tại vùng có dịch gần như phải vắt kiệt sức lực mỗi ngày để chống chọi lại dịch bệnh tai ương này. Nhân lực gần như cũng đang thiếu trầm trọng. Hệ thống y tế tại các khu vực tâm dịch trên đã bị làm cho quá tải, đẩy mức độ kiệt quệ của các y bác sĩ đến đỉnh điểm, theo Yonhap.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19
Một nhân viên cứu hộ khẩn cấp kiệt sức đến mức phải tháo bỏ khẩu trang ở Daegu hôm 1/3 (Ảnh: Daegu Fire Department)

Cuối tuần vừa qua, 16 trên 100 y tá đã xin nghỉ việc tại bệnh viện Pohang, tỉnh Gyeongsang Bắc với nhiều lý do mà chủ yếu là do làm việc kiệt sức. Một số y tá không được phép trở về nhà trong nhiều ngày liền bởi quy định của các bệnh viện đặt ra là các y tá phải túc trực cho đến khi tình hình dịch bệnh được cải thiện. Do vậy, những y tá có con nhỏ không có giải pháp nào khác ngoại trừ thôi việc, giới chức địa phương này cho hay.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19
Một nhân viên y tế tại Daegu có vết hằn rõ trên trán do phải mang đồ bảo hộ trong nhiều giờ liền (Ảnh: Korea Times)

15 y tế đã được điều động để thay thế tại bệnh viện Pohang, bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng đảm bảo rằng sẽ điều động thêm 10 nhân viên y tế khác và nhân viên hành chính đến để hỗ trợ cho công tác phòng dịch luôn được thực hiện tốt.

Bệnh viện Dongsan, thuộc Đại học Keimyung, thành phố Daegu cũng đang ở trong tình thế thiếu hụt nhân lực trầm trọng. Tất cả những y bác sĩ đều phải gồng mình hết sức để có thể chiến đấu đến cùng với dịch Covid-19 đang hoành hành.

Phát ngôn viên của bệnh viện đã phát biểu với sự mệt mỏi và tuyệt vọng: "Bệnh viện đặc biệt cần nhiều y tá hơn vì chúng tôi đang lên kế hoạch tăng số giường bệnh từ 240 lên 300 để chăm sóc nhiều bệnh nhân hơn".

Chính phủ Hàn Quốc cũng không thể làm ngơ và hiện đang dốc sức để xử lý vấn đề về nhân lực tại các vùng tâm dịch này.

Số người nhiễm nCoV tăng mạnh trên Thế giới, tại Trung Quốc giảm mạnh

Các nhà chức trách của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc hôm 2/3 vừa qua đã thông kê rằng số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đã giảm mạnh trông thấy. Đây là một dấu hiệu đáng mừng khi trường hợp nhiễm mới vào ngày 1/3 là 202, giảm 573 người so với ngày hôm trước.

Mới đây, những bệnh nhân nhập viện đã hồi phục nhanh chóng và rời khỏi các bệnh viện mới xây ở các điểm cách ly của Trung Quốc. Điều đó góp phần to lớn trong việc làm giảm số ca nhiễm nCoV ở mức cao nhất tính từ ngày 21/1 đến nay.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19
Người dân Trung Quốc vẫn đang tích cực phòng chống bệnh dịch (Ảnh: Vice)

Nếu Trung Quốc đang có những dấu hiệu khởi sắc thì dường như virus viêm phổi Vũ Hán lại đang gõ cửa từng quốc gia trên Thế giới, từ châu lục này sang châu lục khác. Mỹ đã ghi nhận 80 trường hợp nhiễm bệnh mới và 2 trường hợp tử vong gần đây. Indonesia cũng vừa xuất hiện những bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona chủng mới vào ngày hôm qua 2/3. Hai trong số ca nhiễm là do lây từ một du khách nước ngoài.

Nhật Bản cũng đã cho trẻ em nghỉ ở nhà để chống lại dịch bệnh. Hàn Quốc, Ý và Iran dường như đang dần thay thế "ngôi vị" vùng dịch cho Trung Quốc khi số ca nhiễm và số ca tử vong đang tăng lên với tỷ lệ thuận một cách chóng mặt.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19
Đội ngũ nhân viên y tế Hàn Quốc thực hiện công tác khử trùng (Ảnh: Reuters)
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19
Một cơ sở tôn giáo tại Iran được nhân viên y tế khử trùng (Ảnh: AP)

Số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc ngày hôm qua 2/3 là 476, đưa tổng số người nhiễm lên 4.212 và 24 người thiệt mạng. Iran có 978 trường hợp dương tính với Covid-19 và 54 người đã tử vong - số ca tử vong lớn thứ hai chỉ sau Trung Quốc.

Nghi vấn Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo

Lúc 12h37 (10h37 giờ Việt Nam), hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã bất ngờ được phóng lên với thời gian giãn cách 20s từ bãi thử gần thành phố cảng Wonsan về phía đông bắc Triều Tiên. Hai tên lửa này bay được 240km và độ cao tối đa 35km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản (theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc - JCS).

Hai quả đạn đạo này được nhận xét là khá giống với vũ khí tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên đã phóng thử năm ngoài (theo quân đội Hàn Quốc): "Tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích loại tên lửa. Chúng tôi phát hiện một số điểm tương đồng giữa các quả đạn hôm nay và tên lửa được Bình Nhưỡng phóng thử hồi năm ngoái", quan chức của JCS nói.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn hồi giữa năm ngoái (Ảnh: KNCA)

Thực hư chuyện liệu hai tên lửa đạn đạo đó có phải do Triều Tiên phóng lên hay không vẫn còn chưa được sáng tỏ. Nhưng nhiều khả năng lãnh đạo Bình Nhưỡng Kim Jong-un đã có mặt tại bệ phóng kiêm xe chở đạn (TEL) sau khi xuất hiện ở thành phố Wonsan tuần trước.

Năm ngoái, Bình Nhưỡng đã thực hiện 13 đợt thử nghiệm tên lửa, phóng lên ít nhất 25 quả đạn các loại. Đây có lẽ là lần đầu Triều Tiên phóng tên lửa trong năm nay. Điều này được giới chuyên gia đánh giá rằng nước này đang tiến hành nhiều hoạt động quân sự nhằm tăng cường sĩ khí quân đội và không chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nCoV đang hoành hành.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19 Lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo 'hậu quả nghiêm trọng' nếu Covid-19 bùng phát ở Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cảnh báo, trường hợp dịch bệnh Covid-19 vượt tầm kiểm soát xâm nhập trong lãnh thổ nước này, ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19 U23 Việt Nam dừng bước: Chúng ta không chiến thắng chính mình

U23 Việt Nam, đương kim á quân của U23 châu Á, đã kết thúc hành trình của mình trên đất Thái khi họ đã không ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 33 nhan vien y te daegu len tieng cau cuu vi kiet suc chong dich covid 19 Bùi Tiến Dũng trần tình ra sao sau trận U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên?

Trong trận U23 Việt Nam – U23 Triều Tiên, học trò HLV Park Hang-seo để thua 1-2 và phải về nước sau khi không thể ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Sóng nhiệt mạnh bao trùm châu Á, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng

Sóng nhiệt mạnh bao trùm châu Á, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng

Ấn Độ, Bangladesh, Myanmar và Thái Lan nằm trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng khi nắng nóng làm gián đoạn các hoạt động kinh tế và nông nghiệp, buộc trường học phải đóng cửa.
Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường

Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường

Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường cùng với nhiều nơi khác khiến tháng 4 năm nay có thể là tháng nóng kỷ lục liên tiếp của Trái đất.
282 triệu người trên thế giới đối mặt với nạn đói

282 triệu người trên thế giới đối mặt với nạn đói

Theo Liên hợp quốc (LHQ), tình trạng mất an ninh lương thực trên thế giới trở nên trầm trọng. Khoảng 282 triệu người đối mặt với nạn đói do các cuộc xung đột, đặc biệt là ở Gaza và Sudan.
Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Ngày Trái đất 2024: Chống rác thải nhựa, bảo vệ hành tinh

Với chủ đề “Hành tinh chống lại nhựa”, Ngày Trái đất (22/4/2024) tập trung vào mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường. Qua đó, đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng nhựa vào năm 2040.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động