Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
07:17 | 01/03/2020 GMT+7

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 1/3: Bộ Ngoại giao thông tin về người Việt nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc

aa
Tin tức thế giới hôm nay: Bộ Ngoại giao thông tin về người Việt nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc; căn cứ quân sự mật của Pháp bị nCoV tấn công; nghị sĩ Iran tử vong sau khi nhiễm Covid-19; quốc vương Malaysia bổ nhiệm tân thủ tướng. 
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc I-ran ghi nhận 43 trường hợp tử vong do Covid-19
tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc WHO nâng cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất

Tin tức thế giới hôm nay 1/3

Bộ Ngoại giao thông tin về người Việt nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc
Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc. (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Ngày 29/2, Bộ Ngoại giao đã có thông tin chính thức về trường hợp một công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao đổi với các cơ quan chức năng Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin và tích cực điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại thành phố Daegu theo thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước.

Phía Hàn Quốc đã thông báo về trường hợp này cho Bộ Y tế theo đúng quy định của Điều lệ Y tế Quốc tế và khẳng định sẽ đảm bảo việc chăm sóc y tế cho bệnh nhân.

Trước đó, theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu, một trong 2 tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo Điều lệ Y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2.

Căn cứ quân sự mật của Pháp bị virus Corona chủng mới tấn công

Ngày 28/2, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly đã xác nhận Covid-19 đã xâm nhập vào căn cứ không quân 110 Creil, được đặt tại phía bắc thủ đô Paris. Số trường hợp dương tính với virus Corona chủng mới không được tiết lộ chính xác, tuy nhiên theo nguồn tin của một số hãng thông tấn địa phương, có ít nhất 4 người bao gồm cả một nhân viên dân sự của căn cứ đã dương tính với mầm bệnh.

Theo RT nhận định, nếu không kiểm soát dịch bệnh kịp thời, rất có thể nCoV sẽ nhanh chóng bùng phát và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho căn cứ quân sự Pháp. Bởi lẽ căn cứ trên là nơi đóng quân của nhiều đơn vị trực thuộc Tổng cục tình báo quân đội cũng như các đơn vị đặc nhiệm khác.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc
Lối vào một bệnh viện của căn cứ không quân 110 Creil (Ảnh: Reuters)

Các nguồn tin khẳng định nguyên nhân của việc virus tấn công căn cứ quân sự Creil này là do nơi đây từng được sử dụng cho những chuyến bay sơ tán khẩn cấp công dân Pháp mắc kẹt tại Vũ Hán. Mọi đối tượng nhiễm virus vẫn đang ở lại căn cứ trong khi các phi hành đoàn tham gia chuyến bay đã được cách ly.

Bà Parly cũng trấn an tinh thần người dân bằng việc cho hay một cuộc điều tra dịch tễ học về nCoV đang được diễn ra. Những hoạt động cộng đồng hay những chuyến đến - đi từ Creil đều đã bị hủy bỏ. Các cơ sở quân sự khác đang đồng loạt thực hiện những biện pháp phòng chống.

Pháp đã ghi nhận 57 ca dương tính với Covid-19, dù mức độ dịch ở quốc gia này là tương đối thấp thì Pháp vẫn không thể lơ là khi có người hàng xóm Italy - hiện đang bùng phát dịch lớn nhất ở châu Âu.

Nghị sĩ Iran tử vong do nhiễm nCoV sau khi trúng cử một tuần

Nghị sĩ Mohammad Ali Ramazani Dastak, người vừa trúng cử vị trí đại diện cho thành phố Astana Ashrafieh vào tuần trước đã qua đời hôm 29/2 sau khi phát hiện nhiễm Covid-19 chỉ vài ngày trước đó. Nghị sĩ này đã nhận được kết quả dương tính với virus Corona chủng mới sau khi nhập viện với "triệu chứng cúm và các vết thương do chất hóa học" - di chứng của cuộc chiến tranh Iran - Iraq, truyền thông đưa tin.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc
Người dân Iran mang khẩu trang phòng dịch tại thủ đô Tehran (Ảnh: Reuters)

Ông Kianush Jahanpur - quan chức Y tế nước này cho hay, Iran đang chuẩn bị cho khả năng có hàng chục nghìn người nhiễm nCoV. Một số quan chức cấp cao của quốc gia này cũng đã được ghi nhận là nhiễm bệnh bao gồm Thứ trưởng Y tế và 5 nhà lập pháp khác.

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Iran cũng đã tăng lên 43, ca nhiễm bệnh được ghi nhận là 593, đưa Iran trở thành quốc gia có số ca tử vong do nCoV cao nhất thế giới, chỉ sau vùng tâm dịch - Trung Quốc.

Quốc vương Malaysia bổ nhiệm tân thủ tướng

Quốc vương Malaysia Sultan Abdullah Sultan Ahmad Shah mới đây đã bổ nhiệm cựu Phó thủ tướng Muhyiddin Yassin làm Thủ tướng mới của nước này. Theo Hoàng gia Malaysia, ông Muhyiddin Yassin sẽ tuyên thệ nhận chức và kế nhiệm Thủ tướng tạm quyền Mahathir Mohammad vào 10h30, ngày 1/3.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc
Tân thủ tướng Malaysia - ông Muhyiddin Yassin (Ảnh: Wikipedia)

Thủ tướng Mahathir Mohammad trước đó đã bất ngờ từ chức vào hôm 24/2, sau khi Đảng Đoàn kết người Mã lai bản địa (Bersatu) rời bỏ Liên minh Hy vọng cầm quyền - khi bối cảnh đang có cuộc đàm phán về việc cho ra đời một liên minh cầm quyền mới.

Quốc vương Adbullah đã tham vấn riêng rẽ với 221 thành viên của Hoàng gia trong 2 ngày liên tiếp (không có sự hiện diện của Thủ tướng tạm quyền Mahathir Mohammad) để xác định xem nghị sĩ nào nhận được đa số sự đồng tình của Hạ viện để kế nhiệm vị trí Tân thủ tướng. Tuy vậy, không có nghị sĩ nào nhận được sự ủng hộ của đa số một cách rõ ràng.

Ông Muhyiddin Yassin là một chính khách kỳ cựu tại Malaysia. Ông là Bộ trưởng Nội vụ trong chính quyền của cựu Thủ tướng Mahathir Mohammad. Vị trí Phó thủ tướng trong chính phủ của cựu Thủ tướng Najib Razak cũng từng được ông đảm nhận qua.

Quatar ghi nhận ca dương tính với nCoV đầu tiên

Hôm 29/2, Quatar đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tại nước này, đưa tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch lên 61. Theo Bộ Y tế Quatar, bệnh nhân là người đàn ông 36 tuổi vừa trở về từ Iran - nơi đang bùng phát dịch, hiện tình trạng sức khỏe người này đang ổn định và được cách ly.

Các quốc gia nằm trong Vùng Vịnh hầu hết đã ghi nhận những trường hợp nhiễm nCoV (ngoại trừ Arab Saudi). Hiện những nước này đều đang nỗ lực thực hiện các công tác phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc
Tàu điện ngầm tại thủ đô Tehran, Iran được nhân viên y tế khử trùng (Ảnh: AP)

Ngày 27/2, Bộ Ngoại giao Arab Saudi đã ngừng cấp thị thực cho người hành hương đến thánh địa Mecca khi dịch bệnh đang hoành hành. Kuwait cũng kêu gọi công dân nước mình không đi du lịch để tránh lây nhiễm mầm bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Vùng Vịnh là Iran với 43 trường hợp tử vong và gần 600 ca nhiễm bệnh. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trước đó cũng đã nâng nguy cơ dịch bệnh lên mức cao nhất để cảnh báo trên toàn Thế giới.

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc 'Khu phố người Hàn' tại TP.HCM vắng vẻ trong mùa dịch Covid-19

Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Hàn Quốc, các cửa hàng ăn uống, buôn bán ở khu phố Hàn trên địa bàn ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc Việt Nam không tham vấn chuyên gia Israel phòng chống Covid-19

Bộ Y tế Việt Nam phủ nhận thông tin báo chí Israel cho rằng có tham khảo ý kiến của một chuyên gia nước Trung ...

tin tuc the gioi moi nhat hom nay 13 bo ngoai giao thong tin ve nguoi viet nhiem covid 19 tai han quoc Sốc: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế ở Daegu

Thành phố Daegu vừa xác nhận trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19 đã nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế khi ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tây Ban Nha sẽ bãi bỏ giải đấu bò quốc gia do lo ngại về lợi ích của động vật

Tây Ban Nha sẽ bãi bỏ giải đấu bò quốc gia do lo ngại về lợi ích của động vật

Ngày 3/5, Chính phủ Tây Ban Nha cho biết sẽ bỏ giải đấu bò quốc gia được tổ chức thường niên. Quyết định này được các nhóm bảo vệ động vật hoan nghênh nhưng vấp phải sự phản đối từ những người hâm mộ môn thể thao này.
Liên hợp quốc chọn 2026 là năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp

Liên hợp quốc chọn 2026 là năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.
Việc tái thiết Gaza có thể mất 80 năm, tiêu tốn 40 tỷ USD

Việc tái thiết Gaza có thể mất 80 năm, tiêu tốn 40 tỷ USD

Theo Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), việc tái thiết Gaza sẽ mất 30 - 40 tỷ USD. Công cuộc này đòi hỏi nỗ lực ở quy mô lớn chưa từng thấy kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Việt Nam thuộc top 2 lượng du khách quốc tế đến Lào

Việt Nam thuộc top 2 lượng du khách quốc tế đến Lào

Theo Cục Phát triển Du lịch thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trong 3 tháng đầu năm 2024, nước này đã đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch nước ngoài. Trong đó lượng du khách Việt Nam đứng thứ 2 chỉ sau Thái Lan.

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử quan trọng, Pháp phải đồng ý ký hiệp định Geneve, lập lại hòa bình ở Đông Dương, xóa bỏ thuộc địa của Pháp và tuyên ...
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động