Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:37 | 04/08/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật trong ngày: Thủ đoạn tinh vi của “trùm” đa cấp đưa 3,6 vạn người "vào tròng", chiếm đoạt hơn 700 tỷ đồng

aa
Tin tức pháp luật trong ngày: Thủ đoạn tinh vi của “trùm” đa cấp và đồng bọn lừa 3,6 vạn người, chiếm đoạt hơn 700 tỷ đồng; Can con rể bạo hành con gái, mẹ vợ bị đánh đến tử vong… là những tin pháp luật hôm nay (4/8).
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắn chết chị họ chỉ vì không lưu số điện thoại Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bắn chết chị họ chỉ vì không lưu số điện thoại
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Chồng dùng dao sát hại vợ rồi trốn lên rừng tự sát Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Chồng dùng dao sát hại vợ rồi trốn lên rừng tự sát

Thủ đoạn tinh vi của “trùm” đa cấp và đồng bọn lừa 3,6 vạn người, chiếm đoạt hơn 700 tỷ đồng

2649 untitled
Các bị cáo tại phiên tòa chiều 4/8. Ảnh: C.Lê

Theo cáo trạng, do nắm bắt được tâm lý hám lợi, mong kiếm tiền nhanh chóng, không cần kinh doanh, chỉ cần nộp tiền và thu lợi nhuận cao, năm 2014, Lê Văn Quang (SN 1973, quê quán Hải Dương, trú tại Khu đô thị Royal City, quận Thanh Xuân, Hà Nội) thành lập ra hệ thống các công ty gọi là Thăng Long Group và Quang làm Chủ tịch HĐQT.

Các đồng phạm của Quang gồm: Phạm Ngọc Tuân (SN 1985, Giám đốc Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long), Vũ Đình Hùng (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty nhượng quyền Thăng Long), Đỗ Văn (tức "Michael Do", Giám đốc Công nghệ thông tin Thăng Long).

Huỳnh Trọng Nghĩa (SN 1988, Giám đốc truyền thông Công ty nhượng quyền Thăng Long), Nguyễn Hồng Thái (SN 1980, Giám đốc đào tạo Công ty nhượng quyền Thăng Long), Nguyễn Thành Nam (SN 1982, Phó Giám đốc phụ trách đào tạo Công ty nhượng quyền Thăng Long), Hoàng Hải Yến (SN 1980, Giám đốc tài chính Công ty nhượng quyền Thăng Long).

Những người này được Quang giao nhiệm vụ xây dựng các hình ảnh quảng cáo, mục đích để mọi người tin tưởng rằng, Thăng Long Group là tập đoàn mạnh trong nhiều lĩnh vực. Nhóm của Quang đã xin giấy phép kinh doanh đa cấp cho Công ty nhượng quyền Thăng Long từ Bộ Công thương nhằm tạo "lớp vỏ bọc" hợp pháp thu hút người nộp tiền.

Thủ đoạn của nhóm tội phạm trên sử dụng là đưa ra các mức lãi suất hấp dẫn để thu hút bị hại: Mua gói sản phẩm trị giá 31 triệu đồng, trong tương lai sẽ được nhận 146 triệu đồng (gấp 4,7 lần); mua gói 155 triệu đồng được nhận 730 triệu đồng (gấp 4,7 lần); mua gói 46 triệu đồng được nhận 153 triệu đồng (gấp 3,3 lần)... Đồng thời, nhóm bị cáo tổ chức các hội nghị vinh danh để thúc đẩy tâm lý muốn tham gia.

Gói sản phẩm mà Tập đoàn Thăng Long bán là sản phẩm làm đẹp da, thực phẩm chức năng, thực phẩm chức năng giải rượu, giải độc gan…

Liên quan tới vụ án trên, cơ quan chức năng xác định có 36.000 người bị hại, tin và nộp tiền cho các bị can. Tổng số tiền các bị can đã thu của người bị hại là hơn 736 tỷ đồng. Các bị can đã chi phí thực tế cho hoạt động mua hàng gần 30 tỷ đồng; còn lại là các khoản chi phí bất hợp pháp cho nhà đầu tư để lôi kéo người khác tiếp tục nộp tiền... Tổng thiệt hại của vụ án là hơn 706 tỷ đồng.

Hiện đã có hàng nghìn người bị hại trình báo và yêu cầu các bị can bồi thường số tiền bị chiếm đoạt.

Theo đó, VKSND Tối cao truy tố các bị can nêu trên ra TAND TP. Hà Nội để xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại Khoản 4 Điều 139 BLHS năm 1999.

Can con rể bạo hành con gái, mẹ vợ bị đánh đến tử vong

2719 nghi can den
Lê Văn Triều. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 4/8, Công an huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) tạm giữ hình sự với Lê Văn Triều (30 tuổi, ngụ xã Đức Phong, huyện Mộ Đức) để điều tra về hành vi Giết người.

Khoảng 1h ngày 3/8, Triều cầm hai thanh sắt đến nhà bà N.T.N.L.(ngụ tổ dân phố 3, thị trấn Mộ Đức) để tìm vợ là N.T.M.(34 tuổi). Trong lúc cãi vã, anh này cầm thanh sắt đánh đập vợ.

Thấy con gái bị đánh, bà L. chạy đến can ngăn cũng bị Triều cầm thanh sắt đánh. Sau đó, anh ta chạy xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương chạy đến đưa hai mẹ con nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Do vết thương quá nặng, bà L. đã tử vong tối cùng ngày.

Khai với cảnh sát, Triều thừa nhận do ghen tuông và mâu thuẫn hôn nhân gia đình, anh ta không làm chủ được cảm xúc nên cầm thanh sắt đánh vợ.

"Trong lúc tức giận, tôi đã dùng thanh sắt đánh vợ bị thương và quất trúng lưng, đầu mẹ vợ khiến bà tử vong", Triều nói.

Sau khi gây án, Triều đã đến Công an huyện Mộ Đức đầu thú.

Phạt 25 năm tù đối với nhóm thanh niên tổ chức nhập cảnh trái phép

2736 ttxvn quangninh
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Bùi Đức Hiếu/TTXVN

Ngày 4/8, tại xã Bắc Sơn, thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa lưu động xét xử công khai vụ án sơ thẩm hình sự đối với đối tượng Voòng A Sủi cùng đồng phạm về tội “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.”

Theo hồ sơ vụ án, Voòng A Sủi (sinh năm 1997, trú tại xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) cùng với 5 người khác đã móc nối với các đối tượng nước ngoài đưa người vượt biên trái phép vào Việt Nam.

Cụ thể, trong các ngày 9 và 10/6, nhóm này đã 2 lần tổ chức cho 6 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đã bị Bộ đội Biên phòng Đồn Bắc Sơn (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) bắt giữ. Trong đó, Voòng A Sủi là kẻ đóng vai trò chính, chỉ đạo; 5 người còn lại giúp sức đắc lực cho Sủi. Mỗi vụ trót lọt, nhóm của Sủi thu hơn 13 triệu đồng/người.

Tại phiên tòa, Voòng A Sủi và Voòng A Hây (sinh năm 1999, là em ruột của Sủi), Phùn Văn Dũng (sinh năm 2001, cùng trú xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái), Nình Văn Xuân (sinh năm 2002) và Phùn Quay Phóng (sinh năm 1998, cùng trú tại xã Bắc Sơn, thành phố Móng Cái) cùng Lỷ A Tằng (sinh năm 1995, trú tại xã Đại Dực, huyện Tiên Yên) thừa nhận đã móc nối với đối tượng người nước ngoài (không rõ lai lịch) để đưa những người nhập cảnh trái phép vào Móng Cái.

Những người nhập cảnh trái phép sẽ di chuyển bằng bè xốp vượt sông qua biên giới, sau đó được cái đối tượng dùng xe máy đưa về trung tâm thành phố và vào nội địa Việt Nam.

Căn cứ hành vi, tình tiết, mức độ vi phạm, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Voòng A Sủi 6 năm tù giam; Voòng A Hây 6 năm tù giam; Lỷ A Tằng 5 năm tù giam; Phùn Quay Phóng 4 năm tù giam; Nình Văn Xuân 2 năm tù giam và Phùn Văn Dũng 2 năm tù giam.

Đây là bài học nghiêm khắc cho những kẻ thiếu hiểu biết, vì hám lợi mà sẵn sàng vi phạm pháp luật. Phiên tòa lưu động với bản án nghiêm khắc trước sự chứng kiến của đông đảo nhân dân, đặc biệt là nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi biên giới đã thể hiện sự quyết liệt của Quảng Ninh trong cuộc chiến với dịch COVID-19, vì sự bình yên hạnh phúc của đất nước và nhân dân.

Công an TP. Hà Tĩnh thu hồi 16 khẩu súng cùng số lượng lớn vật liệu nổ

2754 125d2124830t45011l0
Nhiều loại súng được Công an TP Hà Tĩnh vận động người dân giao nộp thành công. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Nhằm góp phần giữ vững trật tự trên địa bàn, cuối tháng 4/2020, Công an TP Hà Tĩnh đã thực hiện đợt cao điểm tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Công an TP Hà Tĩnh đã đến tận nhà vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định pháp luật; chủ động giao nộp, phát hiện, đấu tranh, tố giác các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ...

Đến nay, Công an TP Hà Tĩnh đã thu hồi được 16 khẩu súng các loại, 73 viên đạn, 11,3 kg đạn chì súng hơi; 25 gam chất nổ công nghiệp TNT; 5 kíp nổ; 24 loại vũ khí thô sơ...

Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao ý thức tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ; kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ.

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Được mời đến nhà uống rượu, cụ ông dâm ô cháu nội 7 tuổi của bạn Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Được mời đến nhà uống rượu, cụ ông dâm ô cháu nội 7 tuổi của bạn
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phát hiện một phụ nữ tử vong trong tư thế tay bị trói, mặt và đầu bị bịt kín bằng túi nlon Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Phát hiện một phụ nữ tử vong trong tư thế tay bị trói, mặt và đầu bị bịt kín bằng túi nlon
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy nã cựu Giám đốc Sở giao dịch ngân hàng Phương Nam Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Truy nã cựu Giám đốc Sở giao dịch ngân hàng Phương Nam

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động