Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:08 | 21/07/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Chồng dùng dao sát hại vợ rồi trốn lên rừng tự sát

aa
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Chồng sát hại vợ rồi trốn lên rừng tự sát; giết 3 người thân vì 'tưởng là robot'… là những tin pháp luật nóng nhất hôm nay (21/7).
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 20/7: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trong nhà hoang Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 20/7: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trong nhà hoang
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 19/7: Vợ cấu kết với người tình sát hại chồng Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày 19/7: Vợ cấu kết với người tình sát hại chồng

Chồng sát hại vợ rồi trốn lên rừng tự sát

3111 sat hai obqu

Khu vực người chồng tự sát, cách nhà khoảng 1,5km. Ảnh: VOV

Lãnh đạo xã Đức Thông, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng cho biết, tại xóm Nà Cáp, xã Đức Thông vừa xảy ra vụ án nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân là chị Triệu Thị Đẹp (SN 1992) và nghi phạm được xác định là Triệu Văn Trình (SN 1983, chồng của nạn nhân).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc, 2 vợ chồng đã cãi vã, sau đó người chồng đã dùng dao sát hại vợ rồi bỏ trốn vào rừng và sáng nay (21/7) đã phát hiện thi thể người chồng trong rừng, nghi do tự sát.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Giết 3 người thân vì 'tưởng là robot'

3127 nghich tu 5162 1595307897
Bị cáo Tín tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên.

Ngày 21/7, Tín bị TAND TP HCM tuyên án tử hình về tội Giết người với hàng loạt tình tiết tăng nặng như: mang tính côn đồ, giết nhiều người, giết người thân...

Theo cáo trạng, tối 2/5/2019, Tín gây ồn ào trong nhà nên bị mẹ và dì ruột mắng. Bực tức, anh ta lấy ma túy ra sử dụng rồi liên tục đập phá đồ đạc. Thấy vậy, cha Tín đến công an phường trình báo.

Ở nhà, Tín cầm hai con dao xông vào phòng người dì trên lầu. Bị mẹ ngăn lại nhưng anh ta vẫn lao vào chém chết dì, quay lại đoạt mạng mẹ, xuống dưới nhà sát hại bà ngoại. Sau khi gây án, Tín vứt hung khí tại một công trường xây dựng gần nhà, đi uống cà phê với bạn thì bị công an bắt.

Cơ quan tố tụng xác định, Tín phát bệnh tâm thần do sử dụng ma túy. Bị cáo vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội.

Tại tòa, Tín khai nghiện ma túy từ năm 2011. Sau khi đi cai nghiện, năm 2013 anh ta trở về địa phương đi làm thuê. Năm 2017 Tín tái nghiện, gia đình tiếp tục đưa đi cai.

Một năm sau, Tín về và đi làm thuê cho một tiệm rửa ôtô với mức lương 9 triệu đồng mỗi tháng. Không lâu sau anh ta tiếp tục sử dụng ma túy. "Hôm đó bị cáo bị mẹ chửi mắng nên ức chế. Bị cáo nghĩ người thân là robot...", Tín khai động cơ gây án.

Ngắt lời Tín, chủ tọa cho rằng, khi thực hiện hành vi phạm tội bị cáo vẫn còn ý thức nên mới lấy xe máy chạy đến nơi làm việc rồi rủ bạn đi cà phê.

Đến dự tòa, cha Tín nói không biết con bị tái nghiện vì hàng ngày vẫn đi làm rồi về nhà. Cho đến ngày xảy ra bi kịch ông mới hay con đã sử dụng ma túy. Ông không có ý kiến gì về việc xử lý trách nhiệm hình sự và dân sự đối với con trai.

Được nói lời sau cùng, Tín tỏ vẻ ăn năn hối hận, quay xuống dưới khán phòng: "Con xin cha và các dì tha thứ".

Đường dây ma túy của cựu cảnh sát Hàn Quốc liên lạc bằng cách nào?

3147 duong day ma tuy cua cuu canh sat han quoc lien lac bang cach nao 1 1595307242080
Đối tượng Kim Soon Sik. Ảnh: Dân trí

Các đối tượng trong đường dây ma túy do cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu liên lạc chủ yếu qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Viber. Đây là chuyên án ma túy lớn, liên quan đến nhiều quốc gia.

Ngày 21/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (C04) Bộ Công an cho biết, đơn vị đã bắt 7 người trong đường dây ma túy do cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu. Danh tính cựu cảnh sát Hàn Quốc được xác định là Kim Soon Sik, sinh năm 1960.

Ngoài Kim Soon Sik, lực lượng chức năng bắt giữ Li Tianguan (sinh năm 1975), Li JunHao (sinh năm 1986, cả 2 quốc tịch Trung Quốc), Kang Seon Hak (sinh năm 1993, quốc tịch Hàn Quốc), Huỳnh Thị Hoa Trân (sinh năm 1980), Nguyễn Thanh Phú (sinh năm 1982, cả 2 ngụ quận Thủ Đức, thợ đóng đá) và Đoàn Văn Nghĩa (sinh năm 1977, quê Đồng Nai).

Trong đó, thời điểm bắt giữ đối tượng Li Tianguan ở chung cư trên địa bàn quận 4, cơ quan công an thu giữ 27 viên nén, 6 gói nhỏ chứa tinh thể màu trắng và 1 gói nhỏ chứa tinh thể màu xanh nghi ma túy tổng hợp.

Theo Cục C04, đây là chuyên án ma túy lớn, liên quan đến nhiều đối tượng, nhiều địa bàn, nhiều quốc gia và các đối tượng sử dụng phương thức, thủ đoạn rất tinh vi. Các đối tượng này liên lạc chủ yếu qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Viber.

Quá trình điều tra, công an xác định đối tượng Kim Soon Sik thuê kho hàng ở đường số 37 (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) làm nơi đóng các khối đá granite và giấu ma túy bên trong. Hai đối tượng Trung Quốc và người Hàn Quốc còn lại thuê căn hộ tại các chung cư cao cấp ở quận 2,4,9 để lưu trú.

Chuyên án này do Cục phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy - Bộ tư lệnh Biên phòng và Cục C04 đồng chủ trì, phối hợp với Cục điều tra chống buôn lậu, Công an TPHCM, Tổng cục hải quan… khám phá.

Khuya ngày 18/7, các đối tượng vận chuyển ma túy được cất giấu trong các khối đá từ kho ở quận Thủ Đức bằng container đến cảng Cát Lái để làm thủ tục hải quan xuất khẩu sang Hàn Quốc thì bị Ban chuyên án ra lệnh đồng loạt bắt, khám xét.

Qua kiểm tra khối đá granite nặng gần 30 tấn, lực lượng chức năng phát hiện 40 kg ma túy tổng hợp.

Đây là lần đầu tiên các đối tượng phạm tội dùng đá xây dựng để giấu ma túy và bản thân đối tượng cầm đầu đường dây này có thâm niên 20 năm làm cảnh sát Hàn Quốc.

Vụ án đang được công an mở rộng điều tra.

Đề nghị truy tố vợ Đường "Nhuệ" Thái Bình

3214 001 1587433597550336538153
Vợ của Đường Nhuệ đe dọa, hành hung người khác để thâu tóm đất đấu giá. Ảnh: FBNV

Ngày 21-7, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ của Đường “Nhuệ”, trú tại TP Thái Bình) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng bị cáo buộc với tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” còn có Phạm Văn Hiệp (SN 1984, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình), Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình; Vũ Gia Thành (SN 1977, trú tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình), Đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình; Hà Văn Dũng (SN 1984, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình.

Kết luận điều tra nêu rõ, Nguyễn Thị Dương được bà Nguyễn Thị H (SN 1966, trú ở Quỳnh Phụ, Thái Bình) nhờ mua một lô đất ở TP.Thái Bình.

Sau khi xem lô đất số 9 (khu dân cư phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình), bà H đã nhất trí mua và nhờ Dương làm các thủ tục giấy tờ. Khi Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thông báo tổ chức bán đấu giá lô đất, Dương đã lấy tên bà H và Phạm Đình Dũng (SN 1982, TP Thái Bình) tham gia đấu giá. Việc làm này nhằm mục đích có ít nhất 2 người tham gia đấu giá để đủ điều kiện tổ chức đấu giá.

Trong buổi đấu giá, do có nhiều người tham gia đấu giá và biết bà H không trúng đấu giá, Nguyễn Thị Dương đã đặt vấn đề với những người có chức vụ, quyền hạn nhằm thay đổi kết quả cho bà H trúng giá.

Lúc này, Vũ Gia Thành đưa ra điều kiện người đã được công bố trúng đấu giá (anh V.T.Đ) phải đồng ý nhượng lại thì mới thay đổi được kết quả, Dương đã tìm cách ép anh V.T.Đ phải từ bỏ kết quả trúng đấu giá lô đất số 9.

CQĐT xác định trong vụ án này, các bị can Hiệp, Thành, Dũng và Thuý đã vì động cơ cá nhân, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao cố ý thay đổi kết quả anh V.T.Đ sang cho bà H.

Nguyễn Xuân Đường mặc dù đã dùng lời nói đe doạ, ép anh V.T.Đ phải từ bỏ trúng đấu giá nhưng không đặt vấn đề, không tác động gì với những người có chức vụ, quyền hạn tổ chức cuộc đấu giá; không biết cách thức phải làm như thế nào để thay đổi kết quả người trúng đấu giá, do vậy không đủ căn cứ buộc tội Đường Nhuệ đồng phạm với các bị can trong vụ án.

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 21/7: Tú bà lập fanpage Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 21/7: Tú bà lập fanpage 'Tập đoàn phò' bán dâm tiền triệu
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bị cướp đâm 6 nhát dao, tài xế Grabbike nguy kịch Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Bị cướp đâm 6 nhát dao, tài xế Grabbike nguy kịch

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động