Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:50 | 27/12/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật sáng 27/12: Triệt phá cơ sở sản xuất giấy tờ giả, thu hơn 700 mẫu con dấu

aa
Tin tức pháp luật sáng 27/12: Triệt phá cơ sở sản xuất giấy tờ giả, thu hơn 700 mẫu con dấu; Anh rể, em vợ đột nhập trường học, phá két sắt trộm hơn 60 triệu đồng; Phá thành công chuyên án ma tuý tại Quảng Bình, bắt nhiều đối tượng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu
Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Triệt phá cơ sở sản xuất giấy tờ giả, thu hơn 700 mẫu con dấu

Tin tức pháp luật sáng 27/12: Triệt phá cơ sở sản xuất giấy tờ giả, thu hơn 700 mẫu con dấu
Các thiết bị sản xuất giấy tờ giả bị công an thu giữa. Ảnh: CA Đồng Nai

Ngày 26-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ Đỗ Phi Hồ (24 tuổi) và Đỗ Hồng Phúc (19 tuổi, em trai Hồ) đều ngụ tại xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất là những nghi can tham gia đường dây sản xuất giấy tờ giả vừa bị phát hiện.

Trước đó, khoảng 8 giờ cùng ngày, sau quá trình theo dõi, lực lượng trinh sát Công an tỉnh tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà do hai anh em Hồ và Phúc thuê ở tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất và phát hiện rất nhiều loại giấy tờ, tài liệu, con dấu được làm giả, cùng các thiết bị máy móc nghi để làm các loại giấy tờ giả.

Quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng này, lực lượng công an đã thu giữ tổng cộng 745 mẫu con dấu bằng nhựa ghi tên của rất nhiều cơ quan chức năng và đơn vị công an trên cả nước; một bộ máy vi tính, máy ép nhựa, 2 máy in.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai đã mua số mẫu con dấu nói trên với giá 26 triệu đồng về để phục vụ việc làm giấy tờ giả bán ra thị trường.

Để thực hiện kế hoạch này, các đối tượng đã sử dụng mạng xã hội để liên lạc: từ việc đặt mua mẫu con dấu đến tìm kiếm “khách hàng” có nhu cầu làm các loại giấy tờ. Giấy tờ mà các đối tượng này nhắm đến là thẻ căn cước công dân, các loại bằng cấp, thẻ… Trong đó, các đối tượng đặc biệt chú trọng vào làm thẻ căn cước công dân.

Sau khi có khách hàng đặt làm các loại giấy tờ trên, các đối tượng cũng đã giao dịch, trao đổi thông qua mạng xã hội là chính.

Theo công an địa phương, các đối tượng trên mới đến thuê căn nhà này được một thời gian để hoạt động thì bị lực lượng công an phát hiện. Quá trình kiểm tra căn nhà này, lực lượng công an còn phát hiện cả Hồ và Phúc đang cùng với một nhóm bạn bè tụ tập để sử dụng ma túy. Để phục vụ cho việc ăn chơi hàng đêm, sau khi thuê nhà, các đối tượng đã thiết kế căn phòng với đầy đủ âm thanh, sánh sáng để sử dụng ma túy.

Theo Công an tỉnh, tình trạng sản xuất, mua bán bằng cấp, giấy tờ giả đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động trong đời sống xã hội. Trước thực tế đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, chuyên đề riêng để đấu tranh, triệt phá các cơ sở, đường dây chuyên làm giấy tờ giả. Thời gian vừa qua, Công an tỉnh đã tập trung lực lượng đấu tranh, triệt phá và kịp thời ngăn chặn các vụ việc tương tự.

Hiện vụ việc trên đang được Công an tỉnh tiếp tục điều tra, mở rộng.

Anh rể, em vợ đột nhập trường học, phá két sắt trộm hơn 60 triệu đồng

Tin tức pháp luật sáng 27/12: Triệt phá cơ sở sản xuất giấy tờ giả, thu hơn 700 mẫu con dấu
Hai đối tượng trộm cắp tài sản bị bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô

Ngày 26-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Trịnh Xuân Hiền (SN 1988; trú tại xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và Sử Văn Thành (SN 1970; trú tại Bạch Hạc, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, rạng sáng 2-12 Hiền rủ anh vợ là Thành đi trộm cắp tài sản tại địa bàn huyện Đông Anh. Khi đến khu vực xã Hải Bối, Hiền đã đột nhập vào một ngôi trường trộm cắp nhiều tài sản có giá trị như máy ảnh, điện thoại.

Sau đó, Thành chở Hiền quay về phòng trọ. Đến ngày 16-12, hai đối tượng quay lại trường học ở xã Hải Bối, phá két sắt lấy trộm khoảng 60 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đông Anh đã bắt giữ Hiền và Thành. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo hồ sơ lưu trữ của cơ quan công an, Hiền có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản còn Thành có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy.

Công an huyện Đông Anh đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Quảng Bình: Phá thành công chuyên án ma tuý, bắt nhiều đối tượng

Tin tức pháp luật sáng 27/12: Triệt phá cơ sở sản xuất giấy tờ giả, thu hơn 700 mẫu con dấu
Tang vật vụ án. Ảnh: CA

Ngày 26/12, Công an TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công chuyên án ma túy, bắt nhóm 4 đối tượng có liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ số lượng lớn ma túy.

Trước đó, ngày 25/12, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Đồng Hới phối hợp với Công an phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) phát hiện Cao Quang Trung (SN 1991, trú tại TP.Đồng Hới) có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy nên đã tiến hành bắt giữ.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp nơi tạm trú của Cao Quang Trung ở phường Hải Thành. Tại đây, cơ quan công an thu giữ 2.210 viên ma túy tổng hợp, 226 viên ma túy tổng hợp dạng “kẹo”, khoảng 400 gam Ketamin, 50 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu có liên quan khác. Tại thời điểm bắt giữ, đối tượng Cao Quang Trung bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngoài ra, nằm trong kế hoạch đấu tranh chuyên án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, Công an TP. Đồng Hới cũng đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Cao Rạng Danh (SN 1997, trú tại xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới) tàng trữ trái phép 31 viên ma túy hồng phiến; Nguyễn Văn (SN 1997, trú xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) tàng trữ 112 viên ma túy; Hoàng Thị Hồng Hạnh (SN 1995, trú tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới) tàng trữ ma túy và thuốc lắc.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án.

Bóc gỡ đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả

Tin tức pháp luật sáng 27/12: Triệt phá cơ sở sản xuất giấy tờ giả, thu hơn 700 mẫu con dấu
Đối tượng Đức. Ảnh: CA

Ngày 26/12, Công an huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, sau gần 2 tháng điều tra, lực lượng của đơn vị đã bóc gỡ, làm rõ đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả liên tỉnh.

Theo đó, một tổ công tác đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu và Công an phường Hòa Hiệp Nam thuộc quận Liên Chiểu bắt giữ Phạm Thanh Tưởng, Phạm Văn Đức (cùng SN 1993, trú Hòa Hiệp Nam) cùng 3 đối tượng khác trong đó có các đối tượng tên Kiên và Nam (quê xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh; tạm trú Liên Chiểu, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả.

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 11/2020, Công an Vĩnh Linh phát hiện có đối tượng tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả trên địa bàn nên xác minh. Thủ đoạn của bọn chúng là vào thời gian chiều tối, ban đêm, lợi dụng sự sơ hở của các chủ cửa hàng, các hộ kinh doanh buôn bán, người dân trên địa bàn Vĩnh Linh để đưa tiền giả với mệnh giá lớn để mua hàng hóa giá trị thấp nhằm lấy lại tiền thừa.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an thu giữ các tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội này, bao gồm máy in tiền giả, các tờ giấy có in hình tiền mệnh giá 50.000, 100.000, 200.000, 500.000.

Tin tức pháp luật sáng 25/12: Nghịch tử dùng gậy sắt đánh mẹ vì không cho bán nhà Tin tức pháp luật sáng 25/12: Nghịch tử dùng gậy sắt đánh mẹ vì không cho bán nhà
Thông tin pháp luật chiều 24/12: Trộm vé số trúng đặc biệt của Thông tin pháp luật chiều 24/12: Trộm vé số trúng đặc biệt của "chồng hờ" để đổi thưởng
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động